Size núm ty theo độ tuổi Moyuum? Cách đục lỗ núm bình sữa Moyuum

by Đoàn Mai Thy 14/08/2023

Moyuum thương hiệu nổi tiếng trong lĩnh vực sản xuất núm bình sữa với sự đa dạng về kích thước núm ty phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ. Đây là điều kiện giúp bé hấp thụ thức ăn một cách dễ dàng hơn. Bên cạnh việc chọn size, cách đục lỗ núm ty cũng đóng vai trò quan trọng để đảm bảo lưu lượng thức ăn ổn định và tránh tình trạng tắc nghẽn. Cùng Suangoainhap.com khám phá size núm ty theo độ tuổi Moyuum và cách đục lỗ núm bình sữa Moyuum trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

Size núm ty theo độ tuổi Moyuum mẹ cần lưu ý

Size núm ty theo độ tuổi Moyuum
Size núm ty theo độ tuổi Moyuum

Việc tìm hiểu về "Size núm ty theo độ tuổi Moyuum" là một trong những điểm đặc biệt mẹ cần lưu ý. Việc lựa chọn và sử dụng sản phẩm phù hợp với từng giai đoạn của bé không chỉ giúp tối ưu hóa sự phát triển mà còn góp phần tạo nên sự thoải mái và an toàn cho bé.

Núm Moyuum có mấy số?

Núm Moyuum có mấy số? Hiện nay tại thị trường Việt, núm ty Moyuum được chia thành 4 số tương ứng 4 kích cỡ khác nhau phù hợp cho các giai đoạn phát triển của trẻ.

  • Núm Moyuum số 1: Cho bé từ 0 tháng, đầu núm có 1 lỗ.
  • Núm Moyuum số 2: Cho bé từ 2 đến 5 tháng, đầu núm có 2 lỗ.
  • Núm Moyuum số 3: Cho bé từ 5 đến 8 tháng, đầu núm hình chữ Y hẹp.
  • Núm Moyuum số 4: Cho bé từ 8 tháng trở lên, đầu núm hình chữ Y rộng.

 

Đặc biệt, núm Moyuum số 3 và 4 là lựa chọn hàng đầu của các mẹ trong giai đoạn cai sữa và chế độ ăn dặm. Sự đa dạng về kích cỡ giúp mẹ lựa chọn phù hợp cho việc nuôi con và thúc đẩy sự phát triển khỏe mạnh của bé.

Mẹo chọn núm ty Moyuum cho bé

Tăng kích thước núm ty

  • Trẻ tiếp xúc núm ty trong thời gian dài, hoặc ngủ khi đang ti bình.
  • Trẻ thể hiện sự bất tiện hoặc cáu gắt khi bú mẹ.

Giảm kích thước núm ty

  • Trẻ bị ốm hoặc ho trong lúc bú.
  • Sữa chảy ra khỏi miệng bé hoặc lượng sữa ti giảm xuống so với bình thường.

Lưu ý: Ngay cả khi trong cùng 1 tháng tuổi, khả năng ti sữa của trẻ có thể sẽ khác nhau.

Cấu tạo và thiết kế núm ty Moyuum

Cấu tạo và thiết kế núm ty Moyuum
Thiết kế núm ty Moyuum với chất liệu y tế siêu mềm

Qua nội dung trên mẹ đã hoàn toàn có thể chọn size núm ty theo độ tuổi Moyuum phù hợp cho bé yêu rồi phải không nào? Tuy nhiên để an tâm hơn trong quá trình sử dụng và chắc chắn rằng đây là người bạn đồng hành đắc lực cùng mẹ trên chặn đường chăm sóc con nhỏ, mẹ hãy cùng tìm hiểu cấu tạo và thiết kế núm ty Moyuum nhé!

 

Núm ty cho trẻ có thiết kế thông minh và an toàn:

  • Chất liệu y tế siêu mềm: Được sản xuất từ 100% silicone y tế, núm ty Moyuum đảm bảo an toàn cho sức khỏe và vệ sinh tuyệt đối. Khả năng chịu nhiệt lên đến 120◦C.
  • Mô phỏng tự nhiên: Núm ty được thiết kế giống với núm ty và bầu ngực của mẹ, mang đến cảm giác gần gũi, ấm áp và an toàn cho bé khi ti bình.
  • Van khí thông minh: Thiết kế van khí giúp ngăn ngừa tình trạng đầy hơi, đau bụng, và nôn trớ, tạo cảm giác thoải mái trong quá trình ti bình.
  • Điều tiết dòng chảy: Mặt trong núm ty có 3 đường viền nổi giúp điều tiết lượng sữa và nhịp chảy đều đặn theo nhịp bú của bé, tạo dòng chảy tự nhiên như ti sữa mẹ.
  • Vạch phân cách thông minh: Thân núm ty có vạch phân chia vùng mờ và vùng trong suốt, giúp ba mẹ điều chỉnh tư thế bú bình chuẩn xác hơn.

Với thiết kế thông minh và tính năng độc đáo, núm ty thay thế Moyuum là lựa chọn tốt cho bé yêu của bạn, mang đến trải nghiệm ti bình gần gũi và thoải mái như ti mẹ.

Xem thêm: Tại sao núm Moyuum bị bẹp? Cảnh báo và cách khắc phục cho mẹ

Cách lắp núm ty bình sữa Moyuum

Cách lắp núm ty bình sữa Moyuum
Cách lắp núm ty bình sữa Moyuum

Hướng dẫn lắp núm ty Moyuum cho bình sữa trẻ:

  • Căn chỉnh rãnh của núm ty để lắp vào nắp bình sữa.
  • Lắp núm ty vào nắp bình theo chiều từ trên xuống và vặn chặt.
  • Đảm bảo phần cánh núm vượt qua nắp sao cho rãnh cổ núm và vành nắp khớp hoàn hảo.
  • Kiểm tra kỹ núm ty sau khi lắp, đặc biệt là phần van khí, để đảm bảo an toàn cho bé.
  • Tránh kéo mạnh từ phía dưới để tránh làm rách núm ty.
  • Bảo quản núm ty theo hướng dẫn của nhà sản xuất để đảm bảo độ bền và sức kháng.

Lưu ý: Việc lắp đúng cách và kiểm tra kỹ núm ty Moyuum sẽ giúp bảo vệ bé và đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng.

Cách đục lỗ núm bình sữa Moyuum

Cách đục lỗ núm bình sữa Moyuum
Cách đục lỗ núm ty bằng dụng cụ đục lỗ có khung

Trong trường hợp mẹ đã nắm rõ size núm ty theo độ tuổi Moyuum, nhưng núm ty bé đang sử dụng vẫn còn mới mẹ có thể cân nhắc phương pháp đục lỗ núm bình sữa để bé tiếp tục sử dụng, mẹ có thể thực hiện 1 trong 3 cách dưới đây:

Cách đục lỗ núm núm bình sữa Moyuum bằng dụng cụ đục lỗ dạng có tay cầm

Dụng cụ đục lỗ núm ty Là trợ thủ đắc lực cho việc chế biến núm ty bình sữa dễ dàng. Với thiết kế thông minh, dụng cụ này sẽ giúp bạn tạo lỗ trên núm ty một cách chính xác và nhanh chóng.

 

Với ba kích thước đục lỗ khác nhau - S (xanh), M (hồng), và L (vàng) - phù hợp cho các bé từ 3 tháng đến 9 tháng tuổi, bạn có thể dễ dàng lựa chọn kích thước phù hợp cho bé yêu của mình.

 

Cách sử dụng rất đơn giản: 
Bước 1: Chọn size đục lỗ phù hợp với độ tuổi của bé. 
Bước 2: Gắn núm ty vào đầu đục. 
Bước 3: Đặt dụng cụ lên nắp nhựa núm ty và nhấn xuống, chỉ trong một động tác, lỗ sẽ được tạo ra hoàn hảo.

Cách đục lỗ núm ty bằng dụng cụ đục lỗ có khung

Dụng cụ dập núm bình sữa có khung đục Farlin là sự lựa chọn hoàn hảo để thay đổi kích thước lỗ núm ty cho phù hợp với nhu cầu ăn uống của bé.

 

Có 3 kích thước đầu đục khác nhau đi kèm với dụng cụ, bao gồm: size M (3-4 tháng), size L (6 tháng trở lên) và size LL (dùng cho núm ty hút nước trái cây).

 

Quy trình đơn giản như sau:

 

Bước 1: Chọn size đầu đục phù hợp cho núm ty.

Bước 2: Gắn đầu đục lên dụng cụ và đặt dụng cụ trên bề mặt phẳng.

Bước 3: Đặt núm ty vào vị trí cần đục, sau đó kéo núm ti căng và nhấn dụng cụ xuống.

Bước 4: Gỡ phần nhựa thừa sau khi đã đục lỗ. Quá trình hoàn tất.

Cách đục lỗ núm bình sữa Moyuum bằng kim/đầu bút bi

Một cách khác để đục lỗ núm bình sữa Moyuum là sử dụng kim khâu, kim băng, đầu bút bi. Dưới đây là các bước cụ thể để thực hiện quy trình này:

 

Bước 1: Sử dụng vật cứng như đũa hoặc vỏ đầu bút bi để tạo sự ổn định bên trong núm ty. 
Bước 2: Kéo căng núm ty và sử dụng kim đục lỗ tại vị trí đã kéo căng để mở rộng đầu núm. Tránh va chạm vào lỗ hiện có để tránh hỏng núm ty. 
Bước 3: Sau khi đục lỗ, kiểm tra bằng cách cho nước chảy qua. Nếu nước chảy mượt, hãy tiệt trùng núm ty trước khi sử dụng.

 

Tuy nhiên, phương pháp này gặp nhiều khó khăn:

  • Lỗ đục sẽ không đồng đều và cạnh lỗ không được tròn.
  • Để tạo lỗ lớn, bạn phải thực hiện động tác nhiều lần, tăng nguy cơ hỏng núm ty.
  • Phải tự xác định kích thước lỗ núm phù hợp với độ tuổi của bé, trong khi các dụng cụ chuyên dụng cung cấp nhiều size lỗ phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé.

Vì vậy, thay vì sử dụng kim, đầu bút bi hoặc kim khâu để tạo lỗ núm ty cho bé, mẹ nên lựa chọn các dụng cụ chuyên dụng để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

Khi nào cần thay size núm bình sữa Moyuum cho bé? 

Khi nào cần thay size núm bình sữa Moyuum
Núm bình sữa bị đổi màu

Khi chăm sóc bé sơ sinh và nhằm đảm bảo bé được nuôi dưỡng tốt nhất, việc tăng size núm ty theo độ tuổi Moyuum là điều quan trọng giúp bé có bữa ăn thoải mái hạn chế các tình trạng nôn ói, sặc sữa,...Tuy nhiên ngoài tăng size núm ty theo độ tuổi Moyuum mẹ cũng nên lưu ý một số trường hợp dưới đây để xác định thời điểm cần thay đổi núm ty cho bé.

 

Dấu hiệu núm bình sữa cần được thay size

  • Núm bình sữa bị đổi màu: Nếu núm bình sữa bắt đầu có màu sắc thay đổi, thường là ngả màu vàng, có thể là dấu hiệu của việc núm đã hết tuổi thọ hoặc không còn an toàn sử dụng.
  • Sữa chảy thành dòng: Nếu sữa chảy ra nhanh hơn hoặc chậm hơn so với trước đây, có thể do núm bình sữa không còn hoạt động tốt.
  • Núm bình sữa bị dãn ra: Nếu núm bình sữa bị dãn ra hoặc mất độ đàn hồi, có thể ảnh hưởng đến trải nghiệm bú của bé.
  • Núm vú bị dính lại hoặc phồng ra: Khi núm vú không trở lại hình dáng ban đầu sau khi bé bú, có thể là lúc cần thay size núm bình sữa.
  • Núm bình sữa bị tưa nứt hay trầy xước: Nếu thấy núm bình sữa bị hỏng, rách, tưa nứt hoặc trầy xước, hãy thay ngay để tránh nguy cơ bị rách nứt và bé nuốt phải các mảnh nhỏ.
  • Khi bé có lực bú mạnh hơn: núm bình sữa cũ có thể không đủ mềm mại hoặc đủ lớn để đáp ứng nhu cầu của bé. Hãy thay size núm để đảm bảo bé có trải nghiệm bú tốt nhất.

Nhớ rằng, việc thay size núm ty theo độ tuổi Moyuum cần dựa vào sự quan sát kỹ càng và đồng thời có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng để đảm bảo bé được chăm sóc tốt nhất.

Cách vệ sinh núm ty bình sữa Moyuum cho bé

Cách vệ sinh núm ty bình sữa Moyuum
Cách vệ sinh núm ty bình sữa Moyuum

Để đảm bảo núm ti Moyuum luôn đạt chất lượng và khả năng bền nhất, các bậc phụ huynh cần thực hiện tiệt trùng đúng cách. Việc này rất quan trọng trước và sau mỗi lần bé bú sữa mẹ để loại bỏ vi khuẩn và ngăn ngừa các vấn đề về tiêu hóa cho bé. 

 

Dưới đây là hai phương pháp tiệt trùng núm ti Moyuum hiệu quả:

 

Phương pháp 1: Rửa sạch núm ti sau đó đun sôi trong nước trong khoảng 1-2 phút.

Phương pháp 2: Sau khi rửa sạch núm ti bằng nước, đặt núm ti vào máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng. Bạn có thể sử dụng máy tiệt trùng UV hoặc máy tiệt trùng bằng hơi nước.

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung về size núm ty theo độ tuổi Moyuum, hy vọng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích giúp bố mẹ có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc chăm sóc trẻ được toàn diện và hiệu quả nhất. Chúc bé khỏe, mẹ yên tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved