So sánh nhựa PP và PPSU, bình sữa loại nào an toàn, chất lượng cho bé?

by Đoàn Mai Thy 13/07/2023

Nhựa PP và PPS là hai loại chất liệu phổ biến được sử dụng trong sản xuất bình sữa cho trẻ em. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại nào an toàn và chất lượng cho bé lại trở thành câu hỏi khó đối với các bậc cha mẹ. Trong bài viết này, chúng ta sẽ cùng so sánh nhựa PP và PPSU, từ đó có cái nhìn tổng quan để đưa ra quyết định thông minh và đảm bảo sự an toàn cho sức khỏe của bé yêu.

Mục Lục

Tìm hiểu đặc điểm nhựa PP và PPSU

đặc điểm nhựa PP và PPSU
Đặc điểm nhựa PP và PPSU

Trước khi đi chi tiết nội so sánh nhựa PP và PPSU, bố mẹ cùng Suangoainhap.com điểm qua đôi nét về đặc điểm của hai chất liệu bình sữa này xem có điểm gì đáng chú ý.

Đặc điểm nhựa PP

Nhựa PP (Polypropylene) là một loại nhựa trong suốt, không màu, không mùi, không vị và không độc. Có độ bền cao và giá thành rẻ hơn nhựa PPSU. Nó có khả năng chịu nhiệt từ 120-140 độ C và được sử dụng để sản xuất nhiều loại bình sữa như Pigeon và Tommee Tippee Closer.

Đặc điểm nhựa PPSU

Nhựa PPSU là một loại nhựa tiên tiến được viết tắt từ polyphenylsulfone, nổi tiếng với tính nhẹ, bền và kháng nhiệt vượt trội, chịu được đến 207 độ C. Khác với các loại nhựa khác, nhựa PPSU không chứa chất BPA độc hại và có khả năng chống vỡ cao. Nó cũng có khả năng chống thủy phân, kháng hóa chất, chống sốc và bền bỉ hơn nhiều. Với những đặc tính nổi bật này, nhựa PPSU đã trở thành vật liệu lựa chọn hàng đầu trong nhiều lĩnh vực, đặc biệt là trong ngành y tế và sản xuất đồ dùng cho trẻ em. Bình sữa PPSU từ các thương hiệu nổi tiếng như Philips Avent, Dr Brown's, Nuk và Wesser có khả năng tiệt trùng và không tạo ra các chất có hại trong quá trình tẩy rửa.

So sánh nhựa PP và PPSU cho bé loại nào tốt, an toàn chất lượng nhất?

So sánh nhựa PP và PPSU
So sánh nhựa PP và PPSU

Nhựa PP và PPSU là hai loại chất liệu phổ biến trong sản xuất đồ dùng cho bé. Tuy nhiên, khi đến việc lựa chọn sản phẩm an toàn cho trẻ nhỏ, không ít phụ huynh đang gặp khó khăn trong việc quyết định loại nào tốt hơn. Vậy, để có cái nhìn tổng quan về ưu điểm và hạn chế của cả hai, chúng ta cần xem xét bảng so sánh nhựa PP và PPSU về chất lượng và độ an toàn.

Tiêu chí so sánh 

Mức độ xếp hạng 

Đặc điểm chi tiết so sánh 

Khả năng giữ nhiệt 

PPSU> PP 

PPSU có khả năng chịu nhiệt và chống biến dạng tốt hơn so với PP 207 độ C > 120 - 140 độ C.

Nhiệt độ an toàn hóa chất 

PP<PPSU 

PPSU có khả năng chịu nhiệt độ tốt hơn PP 

Vệ sinh 

PPSU>PP 

Nhựa PPSU dễ dàng vệ sinh và tiệt trùng tốt hơn PP 

Độ bền sản phẩm 

PP<PPSU 

PP có tuổi thọ ít hơn, khả năng chịu tác động kém hơn PPSU

Trọng lượng 

PPSU = PP

2 chất liệu có trọng lượng tương đương nhau, trọng lượng nhẹ bé dễ cầm 

Độ trong suốt  

PPSU>PP 

Độ trong suốt của nhựa PPSU gần giống với thủy tinh 

Mức giá thành

PP<PPSU 

Hiện nay, mức giá bình sữa chất liệu PP đang dao động từ 80.000đ – 200.000đ, tùy theo dung tích bình. 

Trong khi đó, bình nhựa PPSU đắt hơn, có mức giá dao động từ 300.000đ –  500.000đ, tùy theo dung tích bình. 

Vậy nên mua bình sữa nhựa PP hay PPSU?

Khi chọn mua bình sữa cho bé, cha mẹ luôn quan tâm đến an toàn, chất lượng và độ bền. So sánh nhựa PP và PPSU, có thể thấy chất liệu PPSU được xem là vượt trội về an toàn và độ bền. Bình sữa từ nhựa PPSU cũng chống bám bẩn tốt, không tích tụ vi khuẩn, giúp đảm bảo vệ sinh và đường tiêu hóa của bé. Vì vậy, cha mẹ nên chọn bình sữa làm từ chất liệu này để bảo vệ sức khỏe và dưỡng chất trong sữa của bé, giúp bé phát triển toàn diện về cả thể chất lẫn trí tuệ.

Một số câu hỏi liên quan về bình sữa nhựa PP và PPSU

bình sữa nhựa PP và PPSU
Bình sữa nhựa PP và PPSU

Nối tiếp nội dung so sánh nhựa PP và PPSU là những câu hỏi liên quan cùng chủ đề được bố mẹ gửi đến hòm thư Blog đồ dùng cho bé. Bạn đọc hãy cùng theo dõi đến cuối nội dung để tìm hiểu chi tiết và tổng quan nhất về chủ đề này nhé.

Bình sữa PPSU bao lâu thay 1 lần?

Theo khuyến cáo của nhà sản xuất, bình sữa nhựa PPSU như Pigeon có thời gian sử dụng là 12 tháng thì cần thay bình mới.

Bình sữa nhựa PP có tốt không?

Như đã chia sẻ thông tin ở bảng so sánh nhựa PP và PPSU, nhựa PP (polypropylene) là loại nhựa phổ biến được sử dụng nhiều nhất để sản xuất bình sữa cho bé. Với khả năng chịu nhiệt tốt lên đến 120 độ C, nhựa PP an toàn khi sử dụng trong lò vi sóng. Đặc biệt, không chứa BPA - một chất gây hại cho sức khỏe.

 

Tuy nhiên, nhựa PP có tuổi thọ ngắn hơn so với các loại nhựa khác, và nhanh chóng bị oxy hóa và mất khả năng chống ăn mòn.

Bình sữa nhựa PP dùng được bao lâu?

Bình sữa nhựa PP dùng được bao lâu?
Bình sữa nhựa PP dùng được bao lâu?

Đối với bình sữa làm từ nhựa PP, khi tiếp xúc thường xuyên với nước nóng, độ trong suốt của nhựa cũng có thể giảm đi theo thời gian. Do đó, việc thay thế bình sữa làm từ nhựa PP nên được thực hiện ít nhất mỗi 6 tháng hoặc khi thấy phần vỏ bình có dấu hiệu bị đổi màu.

Nhựa PPSU chịu được nhiệt độ bao nhiêu?

PPSU (polyphenylsulfone) là một loại vật liệu tiên tiến đang được sử dụng phổ biến trong các thiết bị y tế. Với các đặc tính vượt trội như sự bền bỉ, nhẹ nhàng và khả năng chịu nhiệt xuất sắc lên tới 207 độ C, PPSU không chỉ đáng tin cậy mà còn an toàn cho sức khỏe. Không chứa chất BPA độc hại, loại nhựa này đáp ứng yêu cầu cao về chất lượng và đảm bảo môi trường sống lành mạnh.

Các loại bình sữa nhựa PPSU tốt nhất hiện nay

Các loại bình sữa nhựa PPSU
Các loại bình sữa nhựa PPSU

Hiện nay tại thị trường đồ dùng cho bé, bình sữa nhựa PPSU có nhiều phân loại của nhiều thương hiệu nổi tiếng trên toàn thế giới. Dưới đây là 4 gợi ý bình sữa nhựa PPSU tốt, an toàn, chất lượng mẹ có thể tham khảo.

Bình sữa nhựa Pigeon Nhật Bản

Bình sữa Pigeon Nhật là sản phẩm chất lượng của thương hiệu đến từ Nhật Bản. Với chất liệu nhựa PPSU không chứa BPA độc hại, bình sữa Pigeon đảm bảo an toàn cho bé. Hệ thống van thông khí và núm ti bằng silicone độc quyền giúp tránh tình trạng khí đẩy ngược và khó tiêu hóa. Bình sữa Pigeon có thiết kế nhỏ gọn, trọng lượng nhẹ, dễ dàng cầm nắm cho bé. Dung tích của bình sữa Pigeon có 4 mức: 120ml, 160ml, 200ml và 240ml. Bên cạnh đó, Pigeon còn cung cấp 2 loại bình cổ rộng và cổ hẹp. Giá cả của bình sữa Pigeon PPSU dao động từ 60.000đ đến 410.000đ, tùy thuộc vào loại bình.

Xem thêm: So sánh bình sữa Pigeon và Moyuum có gì giống và khác nhau?

Thương hiệu bình sữa nhựa PPSU Tommee Tippee

Tommee Tippee là một thương hiệu hàng đầu về chăm sóc mẹ và bé tại Anh. Sản phẩm nổi bật của họ là bình sữa nhựa PPSU, mang đến sự an toàn và tiện lợi cho bé yêu.

 

Bình sữa Tommee Tippee được thiết kế thon gọn, dễ cầm và thoải mái cho bé. Núm ti mềm mại từ silicone giúp bé có cảm giác như đang bú ti mẹ. Đặc biệt, sản phẩm không chứa BPA hay các hóa chất độc hại, đảm bảo sức khỏe cho bé.

 

Bình sữa có các dung tích phù hợp, bao gồm 150ml, 250ml và 260ml. Bạn có thể lựa chọn màu sắc yêu thích từ ba gam màu trắng, xanh ngọc và xanh dương.

 

Với mức giá từ 490.000đ đến 550.000đ, Tommee Tippee mang đến cho cha mẹ một lựa chọn tốt và đáng tin cậy cho việc chăm sóc bé yêu của mình.

Xem thêm: So sánh bình sữa Tommee Tippee và Avent loại nào tốt hơn cho bé?

Bình sữa nhựa PPSU Hegen Singapore 

Bình sữa Hegen là một sản phẩm chất lượng cao, được sản xuất bằng công nghệ hiện đại và sử dụng chất liệu nhựa PPSU cao cấp. Thiết kế bình cổ rộng và bề mặt trơn láng giúp dễ dàng vệ sinh. Nắp bình có cơ chế đóng mở tiện lợi. Núm ti mô phỏng bầu ngực mẹ, giúp bé dễ bú và tránh viêm tai giữa. Bình sữa Hegen có dung tích 60ml, 150ml và 240ml. Giá sản phẩm dao động từ 440.000đ - 590.000đ.

Xem thêm: So sánh bình sữa Hegen và Pigeon, nên mua loại nào chất lượng?

Bình sữa Moyuum Hàn Quốc

Bình sữa Moyuum Hàn Quốc là sự lựa chọn tuyệt vời cho bé yêu của bạn. Với chất liệu nhựa PPSU an toàn, bình không chứa chất độc hại, đồng thời có khả năng chịu nhiệt và chống va đập tốt. Bề mặt bình được tráng bạc bằng công nghệ Nano, giúp kháng khuẩn cao và dễ dàng vệ sinh.

 

Bình sữa Moyuum có dung tích đa dạng như 170ml và 270ml, phù hợp với từng độ tuổi của bé. Với mức giá từ 350.000đ - 450.000đ, bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu và tài chính của gia đình.

 

Đáng tin cậy với tính an toàn và tiện lợi, bình sữa Moyuum Hàn Quốc đáng để bạn xem xét cho bé yêu của mình.

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung so sánh nhựa PP và PPSU cùng những câu hỏi liên quan. Hy vọng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức kinh nghiệm trong việc lựa chọn sản phẩm chăm sóc bé an toàn, chất lượng và tiện lợi nhất. Nếu mẹ cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy để lại lời nhắn ở phần bình luận. Chuyên gia dinh dưỡng tại Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe mẹ an tâm.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved