Hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước đúng chuẩn, an toàn, bảo toàn dưỡng chất

by Đoàn Mai Thy 30/06/2023

Sữa Ensure nước là thực phẩm dinh dưỡng bổ sung trong chế độ ăn uống hàng ngày, đặc biệt hữu ích cho người già, người cao tuổi, sau phẫu thuật cần phục hồi sức khỏe. Tuy nhiên, để tận dụng tối đa dưỡng chất vốn có trong sữa, việc sử dụng sữa Ensure nước đúng chuẩn, an toàn và bảo toàn dưỡng chất là điều vô cùng quan trọng. Bài viết này, Suangoainhap.com sẽ hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước chi tiết giúp bạn tối ưu hóa lợi ích dinh dưỡng mà sản phẩm mang lại.

Mục Lục

Tìm hiểu đôi nét về thương hiệu sữa Ensure nước

Sữa Ensure nước có tốt không?
Sữa Ensure nước có tốt không?

Trước khi đi vào chi tiết nội dung hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước, bạn đọc cùng chúng tôi điểm qua đôi nét về nguồn gốc sản xuất của thương hiệu xem có điểm gì đặc biệt, sữa Ensure nước có mấy loại? Có tốt không và mang lại công dụng hữu ích gì nhé.

Nguồn gốc thương hiệu sữa Ensure

Sữa Ensure nước là sản phẩm thuộc thương hiệu danh tiếng Abbott, công ty đa quốc gia có uy tín trên toàn cầu. Abbott đã đứng đầu trong ngành công nghiệp sữa từ thời điểm thành lập vào năm 1888. Với sự phát triển và danh tiếng được xây dựng trong suốt nhiều thập kỷ, Abbott hiện nay là thương hiệu sữa hàng đầu trên thị trường.

Sữa Ensure nước có mấy loại?

Sữa Ensure nước là một sản phẩm phổ biến mà nhiều người đã biết đến. Tuy nhiên, có nhiều người vẫn chưa rõ về các loại sữa Ensure nước và đặc điểm riêng của từng loại.

 

Hiện nay, sữa Ensure nước được phân loại theo độ tuổi và dành cho những nhóm người có nhu cầu đặc biệt như người yếu, suy nhược cơ thể, gầy ốm, kém ăn, mẹ bầu và mẹ sau sinh.

 

Trong số các loại sữa Ensure nước, hai loại phổ biến nhất là Sữa Ensure Original và Sữa Ensure Gold Vigor. Mỗi loại có những đặc điểm riêng, nhưng chức năng chính vẫn là cung cấp dinh dưỡng cho những người yếu, suy nhược cơ thể, gầy ốm và kém ăn.

Xem thêm:  Sữa Ensure có mấy loại? Sữa Ensure nước nào tốt nhất? 

Sữa Ensure nước có tốt không? Tác dụng của sữa Ensure nước?

Vậy sữa Ensure nước có tốt không? Là sản phẩm thuộc sở hữu công ty Abbott nổi tiếng hàng đầu Hoa Kỳ với công nghệ sản xuất tiên tiến, chứa đầy đủ dưỡng chất thiết yếu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho nhiều đối tượng, độ tuổi. Sữa Ensure nước mang đến công dụng hữu ích, cụ thể:

  • Sữa Ensure nước là một loại sữa đáng tin cậy với hệ dinh dưỡng cao cấp và đầy đủ. Nó chứa 24 loại vitamin và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể. Đặc biệt, sữa Ensure còn giúp phục hồi sức khỏe nhanh chóng, tránh mệt mỏi và mất ngủ.
  • Sữa Ensure có công thức độc quyền Caltrius TM giúp tạo xương chắc khỏe và ngăn chặn loãng xương. Canxi, vitamin D, phospho và magiê trong sữa Ensure hỗ trợ tái tạo hệ xương khớp.
  • Sữa Ensure cung cấp các loại vitamin và chất dinh dưỡng như A, C, D, E, K, và nhóm vitamin B, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch. Điều này giúp bảo vệ sức khỏe và hạn chế bệnh tật.
  • Thành phần sữa Ensure kết hợp chất xơ tự nhiên và Prebiotics giúp cải thiện tiêu hóa và ngăn ngừa táo bón. Điều này tạo một môi trường khỏe mạnh cho vi sinh vật có lợi phát triển, giảm nguy cơ các bệnh đường ruột và ngoài da.
  • Ensure chứa các chất Taurin, Cholin, Acid Oleic, giúp cung cấp dưỡng chất đầy đủ và tăng cường hệ miễn dịch. Nó hỗ trợ trí não, giảm mệt mỏi và căng thẳng, đồng thời cải thiện trí nhớ và giấc ngủ.
  • Ensure không chứa lactose, gluten, trans fat và ít cholesterol, là sự lựa chọn hàng đầu cho người lớn tuổi. Công thức giàu đạm sinh học và các chất béo hòa tan MUFA, PUFA giúp hệ tim mạch luôn khỏe mạnh.

Hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước

Hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước
Hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước

Cách sử dụng sữa Ensure nước khá đơn giản, bạn nên lắc đều trước khi uống. Sản phẩm này có thể dùng để bổ sung hoặc thay thế toàn bộ bữa ăn. Nếu cần sử dụng qua ống thông, hãy tuân theo hướng dẫn của bác sĩ và điều chỉnh tốc độ chảy, thể tích và độ pha loãng phù hợp. Bạn cũng có thể thêm nước để đáp ứng nhu cầu.

 

Để đảm bảo an toàn, hãy tránh nhiễm bẩn thức ăn trong quá trình chuẩn bị và sử dụng. Không được tiêm sữa Ensure nước và không dùng cho người bệnh Galactosemia.

Cách bảo quản sữa Ensure nước

Cách bảo quản sữa Ensure nước
Cách bảo quản sữa Ensure nước

Sau khi đã nắm rõ hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước, bạn cũng nên lưu ý đến cách bảo quản sữa Ensure nước, cần bảo quản sữa Ensure nước ở nhiệt độ phòng, trong nơi khô ráo, thoáng mát và tránh ánh nắng mặt trời trước khi khui nắp. Sau khi khui nắp, hãy bảo quản trong tủ lạnh và sử dụng hết trong vòng 48 giờ. Nếu không dùng hết, hãy bỏ đi để đảm bảo chất lượng.

Cách phân biệt sữa Ensure nước thật và giả

Cách phân biệt sữa Ensure nước thật và giả
Check mã vạch sữa Ensure

Nối tiếp nội dung hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước là cách nhận biết sữa Ensure thật và giả để đảm bảo trong quá trình sử dụng. Sản phẩm sữa Ensure nước ngày càng được sử dụng phổ biến, tuy nhiên, điều này cũng đã tạo điều kiện cho việc sản xuất hàng giả có chất lượng kém để lợi dụng nhu cầu của người tiêu dùng.

 

Sữa Ensure giả thường không rõ nguồn gốc thành phần, nếu không may mua phải, không chỉ không mang lại hiệu quả cho sức khỏe mà còn có thể gây hại nếu sử dụng lâu dài.

 

Do đó, việc phân biệt sữa Ensure nước giả và thật trở thành một vấn đề quan trọng, giúp người tiêu dùng bảo vệ sức khỏe của mình.

 

Dưới đây là 5 cách phân biệt sữa Ensure nước thật và giả đơn giản, bạn có thể tham khảo:

Kiểm tra sữa Ensure thật và giả thông qua bao bì

Để phân biệt sữa Ensure thật giả, phương pháp đơn giản và nhanh chóng nhất là thông qua bao bì.

 

Theo quy định của Bộ Y tế Việt Nam, các sản phẩm dinh dưỡng nhập khẩu từ nước ngoài và được phân phối chính hãng trên thị trường Việt Nam phải có thông tin hướng dẫn bằng tiếng Việt trên nhãn sản phẩm. Bên cạnh đó, bao bì sản phẩm cần được giữ nguyên vẹn, chữ và hình ảnh in trên bao bì phải rõ nét, không bị mờ hoặc nhòe, và có tem dán đảm bảo chất lượng từ nhà phân phối.

 

Do đó, nếu bạn phát hiện bất kỳ dấu hiệu nghi ngờ nào trên bao bì sản phẩm, hãy cân nhắc không mua, vì có thể đó là sữa Ensure giả.

Nhận biết qua hạn sử dụng sữa Ensure

sữa Ensure chính hãng từ Mỹ, hạn sử dụng sẽ được in rõ nét trên vỏ chai để đảm bảo chất lượng. Vì vậy, khi mua sản phẩm, quan sát thông tin hạn sử dụng là rất quan trọng. Nếu thấy có dấu hiệu hạn sử dụng bị tẩy xóa, ghi đè hoặc không ngay hàng thẳng, phai màu hoặc không đúng với nội dung, cần cảnh giác trước khi mua hàng. 

Check mã vạch sữa Ensure nước

Mã vạch sản phẩm trên lớp vỏ bên ngoài được áp dụng cho cả sản phẩm trong nước và nhập khẩu, cho phép người tiêu dùng kiểm tra nguồn gốc của sản phẩm. Một cách phổ biến để kiểm tra mã vạch là sử dụng các ứng dụng quét mã trên điện thoại.

 

Tuy nhiên, trong trường hợp phân biệt sữa Ensure nước giả và thật, phương pháp này trở nên không hiệu quả. Một cách khác để phân biệt là quan sát màu mực in trên mã vạch. Mực in thường là màu đen rõ nét, nếu màu bị nhạt hoặc có dấu hiệu bị trầy xước, xóa thì không nên mua sản phẩm đó.

Phân biệt qua giá sữa Ensure chính hãng

Cách phân biệt sản phẩm sữa Ensure nước cuối cùng là dựa vào giá cả. Hiện nay, trên thị trường Việt Nam có hai loại sữa Ensure nước với dung tích 137ml/hộp và giá cụ thể như sau:

  • Sữa Ensure Original dạng nước 237ml/chai có giá khoảng 40.500đ/chai.
  • Sữa Ensure Gold Vigor dạng nước 237ml/chai có giá khoảng 46.000đ/chai.

Tuy nhiên, giá của hai sản phẩm này có thể thay đổi tùy thuộc vào địa điểm bán hàng. Nếu bạn nhìn thấy mức giá quá thấp so với thông tin trên, có thể đó là dấu hiệu của sản phẩm giả, kém chất lượng và không nên mua. Vì vậy, hãy chú ý kiểm tra giá và đảm bảo mua sản phẩm từ các nguồn đáng tin cậy.

Uống sữa Ensure vào thời điểm nào là tốt nhất?

Uống sữa Ensure vào thời điểm nào là tốt nhất?
Uống sữa Ensure vào thời điểm nào là tốt nhất?

Để tránh gây tổn thương cho dạ dày, nên tránh uống sữa Ensure khi đang đói vào buổi sáng. Thay vào đó, hãy đợi ít nhất 1 tiếng sau khi ăn sáng để uống. Ngoài ra, uống một ly sữa trước khi đi ngủ vào buổi tối có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, đặc biệt là ở người lớn tuổi, giúp ngăn ngừa chứng mất ngủ và khó ngủ.

Câu hỏi liên quan về sữa Ensure nước

Cách sử dụng sữa Ensure cho người già
Cách sử dụng sữa Ensure cho người già

Bên cạnh câu hỏi hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước, một số câu hỏi liên quan cùng chủ đề cũng được Suangoainhap.com tổng hợp dưới đây giúp bạn có cái nhìn tổng quan hơn về dòng sản phẩm này.

Những người nào không nên uống sữa Ensure?

Dưới đây là danh sách những người nào không nên uống sữa Ensure:

  1. Những người bị đầy hơi, khó tiêu hoặc tiêu chảy
  2. Người bị viêm loét dạ dày
  3. Người mắc bệnh viêm túi mật hoặc viêm tụy
  4. Những người bị thiếu hụt Axit lactose
  5. Người bị thiếu máu
  6. Người làm việc trong những môi trường có nhiều chất chì
  7. Người bị dị ứng với sữa
  8. Người bị mắc chứng trào ngược thực quản
  9. Người bị bệnh béo phì
  10. Người bị bệnh sỏi thận
  11. Người bị bệnh tiểu đường
  12. Người vừa mới phẫu thuật xong ở vùng bụng
  13. Trẻ em dưới 10 tuổi
  14. Người bị viêm đại tràng.

Để tham khảo cho từng đối tượng cụ thể, bạn có thể xem thêm nội dung bài viết: Những người nào không nên uống sữa Ensure? Bao nhiêu tuổi uống được?

Uống sữa Ensure nhiều có tốt không?

Việc tiêu thụ quá nhiều sữa Ensure có thể gây rủi ro cho sức khỏe, đặc biệt khi vẫn cung cấp lượng calo từ các nguồn thực phẩm khác. Việc uống quá nhiều sữa Ensure có thể dẫn đến tình trạng tăng cân, và điều này có thể gây ra nhiều vấn đề khác liên quan đến sức khỏe, bao gồm huyết áp cao và tiểu đường.

Cách sử dụng sữa Ensure cho người già

Về hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước cho người già thì khá đơn giản, chỉ cần mở nắp là có thể sử dụng ngay. Tuy nhiên, khi sử dụng sữa Ensure bột, chúng ta cần pha theo tỉ lệ đúng.

 

Để pha sữa Ensure đúng cách và đạt hiệu quả tốt, hướng dẫn sử dụng được in trên vỏ hộp. Với một cốc sữa có dung tích 230ml, cần lấy 6 muỗng sữa (sử dụng muỗng sữa gạt ngang) và trộn vào đó với 195ml nước. Việc pha chế theo tỉ lệ đúng giúp đảm bảo chất lượng dinh dưỡng tốt nhất.

 

Lưu ý, nước sử dụng để pha sữa Ensure nên là nước ấm, có nhiệt độ từ 30-40˚C. Tránh sử dụng nước quá nóng, vì nước quá nóng có thể làm đông cục sữa và làm mất chất dinh dưỡng quan trọng.

Xem thêm: Sữa Ensure nước cho trẻ em có uống được không? Có tăng cân?

Sữa Ensure nước hay bột tốt hơn?

Sữa Ensure bột và sữa Ensure nước đều chứa nhiều dưỡng chất cần thiết để cung cấp sức khỏe cho cơ thể. Tuy nhiên, việc lựa chọn loại sữa phù hợp phụ thuộc vào nhu cầu cá nhân của bạn.

 

Nếu bạn muốn dùng sữa trong thời gian dài, đặc biệt là cho người già hoặc những người có vấn đề về tiêu hóa, răng chảy, khó nuốt hay không thể ăn thức ăn rắn, sữa bột là lựa chọn tốt.

Trong trường hợp bạn cần mua sữa để chăm sóc người bệnh, đang trong quá trình phục hồi sau bệnh hoặc cần cung cấp dưỡng chất trong thời gian ngắn, sữa nước là một lựa chọn phù hợp.

 

Sữa nước có lợi thế về tiện lợi, dễ mua và thuận tiện hơn cho việc sử dụng ống dẫn thức ăn. Sữa bột khó tan và có thể gây nguy hiểm khi sử dụng ống dẫn thức ăn.

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung hướng dẫn sử dụng sữa Ensure nước cùng một số câu hỏi liên quan. Hy vọng nội dung chia sẻ thông tin hữu ích giúp bạn có thêm kiến thức kinh nghiệm trong việc lựa chọn nguồn dưỡng chất thiết yếu cho người thân và gia đình. Nếu bạn đọc cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy để lại lời nhắn ở phần bình luận. Chuyên gia dinh dưỡng tại Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved