Mẹ bầu uống sữa Ensure được không? Có tốt không? Thai nhi có tăng cân?

by Đoàn Mai Thy 28/06/2023

Dinh dưỡng cho mẹ và bé là điều quan trọng trong suốt quá trình mang thai. Trong loạt những lo lắng và câu hỏi xoay quanh chế độ ăn uống, một trong những thắc mắc phổ biến là liệu mẹ bầu uống sữa Ensure được không? Đặc biệt, uống sữa Ensure cho thai nhi tăng cân? Để giải đáp những vấn đề này, cùng Suangoainhap.com tìm hiểu thành phần và tác dụng của sữa Ensure đối với mẹ bầu và sự phát triển của thai nhi.

Mục Lục

Đôi nét thương hiệu sữa Ensure Abbott

Đôi nét thương hiệu sữa Ensure
Đôi nét thương hiệu sữa Ensure

Trước khi đi vào câu hỏi mẹ bầu uống sữa Ensure được không? Mẹ cùng chúng tôi điểm qua đôi nét về nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu Ensure xem có điểm gì đặc biệt đáng chú ý nhé!

 

Sữa Ensure là sản phẩm dinh dưỡng của hãng Abbott - Mỹ thành lập từ năm 1888, được thiết kế đặc biệt để đáp ứng nhu cầu của người cao tuổi, người suy nhược cơ thể và cả phụ nữ mang bầu. Với nhiều ưu điểm vượt trội, sản phẩm này cung cấp một lượng lớn khoáng chất và vitamin cần thiết cho sức khỏe.

 

Sữa Ensure có hai loại: dạng bột và dạng nước sẵn đóng trong chai, mang lại sự tiện lợi và linh hoạt cho người sử dụng. Đặc biệt, dạng nước được đóng gói nhỏ gọn dễ dàng mang theo khi ra ngoài.

Xem thêm: Sữa Ensure có mấy loại? Sữa Ensure nước nào tốt nhất?

Mẹ bầu uống sữa Ensure có được không?

Mẹ bầu uống sữa Ensure có được không?
Mẹ bầu uống sữa Ensure có được không?

Thành phần, tác dụng sữa Ensure là yếu tố chính để quyết định mẹ bầu uống sữa Ensure được không? Sữa Ensure nước được xem là một lựa chọn tốt cho phụ nữ mang bầu, nhờ thành phần giàu chất dinh dưỡng mà nó cung cấp. Sữa Ensure dành mẹ bầu cung cấp 4 nhóm chất là: đạm, khoáng chất, béo và vitamin, chất xơ. Tạo nên một bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho mẹ và sự phát triển toàn diện của thai nhi.

  • Sữa Ensure cung cấp HMB và đạm chất lượng cao, giúp xây dựng và phát triển cơ bắp, đồng thời giảm đau khớp cơ khi mang bầu. Omega 3 - 6 - 9, có trong sữa Ensure, hỗ trợ hoạt động của hệ thống cơ thể và phát triển trí não và thị lực của thai nhi.
  • Sữa Ensure cung cấp 28 loại vitamin và khoáng chất quan trọng, bao gồm canxi, Phốt pho, Magiê, sắt, vitamin C và acid folic. Đây là các dưỡng chất quan trọng cho cấu trúc tế bào, năng lượng và phát triển hệ xương, ngăn ngừa thiếu máu, tăng cường đề kháng và phòng ngừa dị tật ống thần kinh ở thai nhi.
  • Sữa Ensure chứa các chất chống oxy hóa như Beta caroten, kẽm, vitamin C, E và selen, giúp bảo vệ tế bào cơ thể khỏi tác động của gốc tự do.
  • Thêm vào đó, Ensure cung cấp chất xơ hòa tan FOS và Inulin, tăng cường sức khỏe tiêu hóa và giảm táo bón trong thai kỳ. Đồng thời, hàm lượng chất béo MUFA, PUFA có lợi cho tim mạch.

Dựa trên những đặc điểm trên có thể thấy, mẹ bầu uống sữa Ensure được không thì câu trả lời là CÓ. Với thành phần đa dạng và giá trị dinh dưỡng cao, nó là sự lựa chọn hoàn hảo để mẹ bầu duy trì sức khỏe và đảm bảo sự phát triển toàn diện cho thai nhi.

Xem thêm: Những người nào không nên uống sữa Ensure? Bao nhiêu tuổi uống được?

Bà bầu nên uống sữa Ensure loại nào?

Trên thị trường hiện nay, có hai loại sữa Ensure dành cho bà bầu: sữa bột Ensure và sữa Ensure nước. Sữa Ensure nước đã được pha sẵn với tỷ lệ chuẩn và cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng. Cả hai loại này có công dụng và thành phần tương tự, không có sự khác biệt.

  • Giá của sữa bột Ensure Gold là 879.000đ/ hộp 850g
  • Ensure Úc là 745.000đ/ hộp 40.500đ
  • Sữa Ensure nước có giá là 41.000đ/chai 237ml.

 

Để bổ sung chất dinh dưỡng tốt nhất cho thai kỳ, bà bầu nên uống hai ly sữa Ensure mỗi ngày. Nếu sử dụng sữa Ensure nước, thì nên uống 2 chai để đảm bảo cung cấp đủ dinh dưỡng cho cả cơ thể và sự phát triển của thai nhi.

Thời điểm uống sữa Ensure cho bà bầu tốt nhất

Thời điểm uống sữa Ensure cho bà bầu
Thời điểm uống sữa Ensure cho bà bầu

Như vậy chúng ta đã tìm ra lời giải đáp cho câu hỏi mẹ bầu uống sữa Ensure có được không? Để tận dụng tối đa lợi ích và hấp thụ đầy đủ dưỡng chất từ sữa, mẹ bầu cần uống sữa đúng cách và vào thời điểm phù hợp. Buổi tối trước khi đi ngủ là thời điểm tốt nhất khoảng 2-3 tiếng trước giấc ngủ, giúp tạo điều kiện cho giấc ngủ ngon hơn. Buổi sáng, mẹ nên uống sau khi ăn xong trong khoảng 1-2 tiếng, để dưỡng chất được hấp thu tốt nhất.

 

Mẹ bầu nên uống từ 2 đến 3 ly sữa mỗi ngày, và thời gian tối thiểu giữa hai lần uống sữa là từ 4-6 tiếng. Điều này giúp bổ sung dinh dưỡng cho bữa ăn chính hoặc thay thế một bữa ăn phụ, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho cả mẹ và thai nhi một cách tối ưu.

Một số thắc mắc về sữa Ensure cho bà bầu

Uống sữa Ensure cho thai nhi tăng cân?
Uống sữa Ensure cho thai nhi tăng cân?

Bên cạnh câu hỏi mẹ bầu uống sữa Ensure được không? Có rất nhiều câu hỏi cùng chủ đề khiến mẹ thắc mắc liệu sữa Ensure Úc cho bà bầu? Uống sữa Ensure cho thai nhi tăng cân? Để có câu trả lời chi tiết mẹ cùng chúng tôi tìm hiểu tổng thể nội dung dưới đây.

Sữa Ensure Úc cho bà bầu?

Sữa Ensure Úc của thương hiệu Abbott được đánh giá có hiệu quả trong việc phục hồi sức khỏe cho người ốm, người cao tuổi. Đặc biệt, sản phẩm này cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cần thiết cho phụ nữ mang thai.

 

Sữa bầu Úc Ensure không chứa axit béo chuyển đổi, gluten và lactose, giúp tránh tình trạng tiêu hóa không dung nạp và các triệu chứng khó chịu như buồn nôn. Điều này khiến sữa Ensure Úc cho bà bầu là sự lựa chọn hoàn hảo, đặc biệt là những người gặp triệu chứng ốm nghén và không thể bổ sung đủ chất dinh dưỡng.

Uống sữa Ensure cho thai nhi tăng cân?

Sữa Ensure cung cấp hàm lượng canxi, vitamin D, sắt và axit folic cao, giúp đáp ứng nhu cầu canxi cho thai nhi. Điều này giúp tránh tình trạng còi xương kém phát triển và nguy cơ mắc các bệnh thiếu máu và dị tật thai nhi.

 

Thành phần sữa Ensure có hàm lượng chất protein cao, giúp thai nhi hấp thụ tốt dinh dưỡng. Đặc biệt, trong 3 tháng cuối thai kỳ, đây là giai đoạn bé có khả năng tăng cân tốt nhất. Do đó, mẹ bầu nên quan tâm đến giai đoạn này để đảm bảo thai nhi đạt cân nặng chuẩn.

Bà bầu có uống được sữa Ensure Gold không?

Sữa Ensure Gold cung cấp nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào, giúp hấp thu dưỡng chất tốt cho cả mẹ và bé. Vậy nên, mẹ bầu hoàn toàn có thể uống sữa Ensure Gold.

Bà bầu uống sữa Ensure Original có được không?

Sữa Ensure Original cũng là một trong những dòng sữa Ensure nước cho bà bầu bổ sung các dưỡng chất cho thai nhi phát triển toàn diện và tối ưu ngay từ những ngày đầu thai kỳ của mẹ bầu.

Xem thêm: So sánh sữa Ensure Original và Ensure Gold có gì giống và khác nhau?

Sữa Ensure cho bà bầu sau sinh loại nào tốt?

Sữa Ensure cho bà bầu sau sinh loại nào tốt?
Sữa Ensure cho bà bầu sau sinh loại nào tốt?

Mẹ sau sinh có thể sử dụng sữa Ensure để hỗ trợ phục hồi sức khỏe. Bởi với các thành phần dinh dưỡng quan trọng, giúp mẹ phục hồi nhanh chóng. Tuy nhiên, thời điểm sử dụng sữa Ensure khác nhau đối với mẹ sinh thường và mẹ sinh mổ.

 

Nếu mẹ sinh thường, thì nên chờ ít nhất 3 ngày sau khi sinh trước khi bắt đầu sử dụng sữa Ensure. Điều này giúp tránh tình trạng đầy bụng và khó tiêu do hệ tiêu hóa bị ảnh hưởng sau sinh. Trong thời gian đầu, mẹ có thể chọn sữa bột Ensure, vì nó giúp ấm bụng và hạn chế tình trạng tiêu chảy.

 

Đối với mẹ sinh mổ, nên chờ ít nhất 7 ngày sau ca mổ trước khi bắt đầu sử dụng sữa Ensure. Điều này cũng nhằm tránh các vấn đề về hệ tiêu hóa. Khi cơ thể dần phục hồi, sữa Ensure dạng nước sẽ là lựa chọn tiện lợi và dễ sử dụng hơn.

 

Hiện nay, trên thị trường có 2 loại sữa Ensure là sữa bột và sữa nước. Thời gian đầu sau sinh, mẹ nên uống sữa Ensure bột cho ấm bụng, hạn chế tình trạng tiêu chảy. Sau khi cơ thể dần hồi phục, sữa Ensure dạng nước sẽ tiện lợi, dễ sử dụng hơn.

Bà bầu uống sữa Ensure bột được không?

Như đã chia sẻ ở nội dung “Mẹ bầu uống sữa Ensure được không? việc mẹ chọn sữa Ensure để bổ sung dưỡng chất cho cả thai nhi và mẹ bầu đều cần thiết và phù hợp. 

 

Kết Luận: Qua chia sẻ mẹ hoàn toàn có thể trả lời được câu hỏi “mẹ bầu uống sữa Ensure được không? rồi phải không nào. Hy vọng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích giúp mẹ có thêm kinh nghiệm, kiến thức trong việc chọn nguồn dinh dưỡng phù hợp cho thai nhi và nhu cầu thể trạng. Nếu bạn đọc cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy để lại lời nhắn ở phần bình luận. Chuyên gia dinh dưỡng tại Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved