10 loại sữa tăng cân cho bé hàm lượng dinh dưỡng cao

by Đoàn Mai Thy 17/02/2023

Hiện nay, tình trạng trẻ thiếu cân, suy dinh dưỡng thấp còi ở trẻ tương đối phổ biến. Đây là vấn đề luôn khiến phụ huynh đau đầu trong những năm tháng phát triển của bé, bé ăn nhiều nhưng vẫn nhẹ cân, thiếu chất. 

 

Vậy làm sao để cải thiện tình trạng chậm tăng cân này của bé? Đừng lo lắng! Dưới đây Blog Suangoainhap.com đã tổng hợp top 10 loại sữa tăng cân cho bé tốt nhất hiện nay giúp các mẹ đưa ra lựa chọn phù hợp, bổ sung đầy đủ dưỡng chất cho bé phát triển tốt hơn!

Sữa tăng cân cho bé mang đến những lợi ích gì?

Sữa tăng cân cho bé mang đến những lợi ích gì?Sữa tăng cân cho bé mang đến những lợi ích gì?

 

Theo thống kê, năm 2016 nhóm trẻ dưới 5 tuổi có tỷ lệ suy dinh dưỡng nhẹ cân là 13.8%, suy dinh dưỡng thể thấp còi là 24.3%, thậm chí ở một số khu vực có tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng thể thấp còi rất cao hơn 35%. 

 

Thiếu hụt các vi chất vẫn là nguyên nhân chính gây ra tình trạng suy dinh dưỡng phổ biến ở trẻ. Suy dinh dưỡng, thiếu cân nếu xảy ra ở những tháng đầu đời sẽ ảnh hưởng lớn đến thể chất, trí tuệ và khả năng vận động của trẻ. Hơn thế nữa, thiếu cân còn làm cho hệ miễn dịch của trẻ bị suy yếu, dễ mắc các bệnh về nhiễm khuẩn đường hô hấp và các bệnh lý về đường tiêu hóa như chậm hấp thu, táo bón,....

 

Do đó, để phòng ngừa tình trạng thiếu cân, suy dinh dưỡng, các chuyên gia khuyến cáo mẹ nên bổ sung thêm sữa cho bé trong suốt 24 tháng tuổi. Với những mẹ không đủ sữa thì có thể sử dụng thêm sữa tăng cân phù hợp với bé.

 

Trong sữa tăng cân có nhiều thành phần tốt cho sức khỏe và hệ tiêu hóa của bé, giúp tăng cân, duy trì cân nặng và cải thiện khả năng hấp thu dinh dưỡng của trẻ. 

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều dòng sữa tăng cân cho bé khá đa dạng thương hiệu, phù hợp cho từng giai đoạn phát triển của, chính vì thể, các bà mẹ cần phải thông thái tìm hiểu thật kỹ trước khi cho bé uống nhé.

Nguyên tắc lựa chọn sữa tăng cân cho bé hiệu quả

Nguyên tắc lựa chọn sữa tăng cân cho bé hiệu quảNgăn tắc khi chọn sữa tăng cân cho bé!

Trong từng giai đoạn khác nhau, trẻ sẽ có nhu cầu phát triển khác nhau. Ngoài công dụng tăng cân, các loại sữa còn hỗ trợ nâng cao hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch, tăng chiều cao, trí não,... Do đó, khi chọn mua sữa cho bé, phụ huynh nên chú ý đến nhu cầu của trẻ phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

Chọn sữa tăng cân cho trẻ dưới 6 tháng tuổi

Trẻ trong giai đoạn 0 - 6 tháng tuổi, bác sĩ thường khuyến cáo mẹ nên nuôi con bằng sữa mẹ. Tuy nhiên, đối với một số ít trường hợp ít sữa hoặc phải dùng thuốc và không cho con bú được, bắt buộc mẹ phải dùng sữa công thức cho bé. 

 

Do đó, khi chọn sữa đối với trẻ ở giai đoạn này, bạn nên chọn sữa có thành phần chất dinh dưỡng gần với sữa mẹ. Các chất dinh dưỡng ở tỷ lệ cân đối hợp lý, phù hợp với sự hấp thu và chuyển hóa của trẻ ít gây rối loạn tiêu hóa.

 

Không nên dùng sữa bò tươi, sữa đặc có đường, sữa bột nguyên kem hoặc các loại sữa dành cho trẻ trên 6 tháng tuổi.

 

Tham khảo: Các dòng sữa tăng cân cho bé 0 - 6 tháng đảm bảo dinh dưỡng cho trẻ dễ hấp thu và hỗ trợ phát triển tốt cho hệ tiêu hóa.

Lựa chọn sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Đến giai đoạn trẻ phát triển 6 - 12 tháng, nên chọn sữa có thành phần chất dinh dưỡng cao hơn ở giai đoạn 0 - 6 tháng, nhất là đạm để phù hợp với sự phát triển và tăng trưởng của trẻ.

Chọn sữa tăng cân cho trẻ 1 - 5 tuổi

Ở giai đoạn này, chế độ ăn chính hàng ngày của trẻ là cháo, cơm,.... và vẫn cần khoảng 400-500ml sữa mỗi ngày. Lúc này mẹ có thể lựa chọn cho bé các loại sữa dành cho trẻ em trên 1 tuổi, sữa bò tiệt trùng, sữa bột nguyên kem hoặc sữa chua.

Chọn sữa tăng cân cho trẻ từ 6 tuổi trở lên

Ngoài chế độ ăn uống hàng ngày, vẫn cần cho trẻ uống sữa để bổ sung cân nặng, chiều cao giúp trẻ phát triển tốt hơn, đặc biệt là đối với trẻ biếng ăn. 

Tuy nhiên, cần phải lưu ý đến tình trạng dinh dưỡng của trẻ để chọn sữa cho phù hợp.

  • Nếu trẻ phát triển bình thường, mẹ có thể cho trẻ uống các loại sữa bột nguyên kem, sữa tươi tiệt trùng, sữa đặc có đường,... 
  • Nếu trẻ ở tình trạng thiếu dinh dưỡng, nên chọn các loại sữa giàu năng lượng, khi pha có đậm độ năng lượng là 1 ml cung cấp 1 kcal. Các loại sữa này có chứa nhiều vi chất dinh dưỡng hơn, giúp trẻ nhanh chóng phù hợp dinh dưỡng.
  • Đối với trẻ béo phì chỉ được dùng sữa bột tách bơ, sữa tươi không đường,...

Top 10 dòng sữa tăng cân cho bé tốt nhất hiện nay

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu sữa được quảng cáo giúp bé tăng cân. Tuy nhiên để lựa chọn được loại sữa tăng cân thực sự, không gây táo bón cho bé là điều không dễ dàng. 

 

Sau khi tổng hợp và nhận đánh giá từ người dùng, dưới đây Sữa Ngoại Nhập sẽ gợi ý 10 loại sữa giúp tăng cân tốt nhất, mẹ hoàn toàn yên tâm!

Sữa Karicare Gold Plus A2 Protein hỗ trợ tăng cân cho bé

Sữa Karicare Gold Plus A2 Protein hỗ trợ tăng cân cho béSữa Karicare Gold Plus A2 Protein

Sữa Karicare là một dòng sữa của hãng Nutricia sản xuất ở Úc. Sữa Karicare Gold Plus A2 Protein là dòng sản phẩm sữa cao cấp với công thức bổ sung đạm A2 tự nhiên được sản xuất theo quy trình chọn lọc nghiêm ngặt, giúp bé dễ tiêu hóa và hấp thu các dưỡng chất. Các bé sử dụng sữa sẽ được hỗ trợ phát triển toàn diện về cả chiều cao, cân nặng và trí não.

 

Thành phần chính của Karicare Gold Plus A2 Protein:

  • Có chứa đạm A2 cùng với hệ xơ FOS/GOS giúp trẻ dễ tiêu hóa và hấp thụ tốt hơn, giảm được các vấn đề về đường tiêu hóa như táo báo, đầy hơi,...
  • Có hệ vi chất kẽm và vitamin A, C, D giúp nâng cao sức đề kháng cho bé.
  • Có chứa canxi, photpho, vitamin K và D hỗ trợ phát triển xương khớp cho trẻ cao lớn.
  • Có chứa Omega 3 DHA có nguồn gốc tự nhiên từ dầu ca giúp phát triển trí não và mắt của bé.
  • Tỷ lệ đạm whey hợp lý cùng với chất béo và hệ vi chất đa dạng giúp trẻ tăng cân mạnh. 

Ưu điểm của Karicare Gold Plus A2 Protein:

  • Là dòng sữa của giống bò được chăn nuôi theo quá trình nghiêm ngặt, đảm bảo không biến chất và không làm kích thích dậy thì sớm ở trẻ.
  • Sản phẩm cam kết không hương liệu, không chất bảo quản.
  • Đạm A2 cao và dễ hấp thu hơn nhiều so với các loại đạm khác, giúp trẻ dễ tiêu hóa hơn.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa, dòng sữa mát giúp giảm các vấn đề về táo bón và đầy hơi ở trẻ.
  • Hỗ trợ phát triển toàn diện về trí não và thị lực.
  • Đồng thời còn hỗ trợ tăng chiều cao cho bé.

Nhược điểm của Karicare Gold Plus A2 Protein:

  • Chưa nhận được đánh giá tiêu cực nào từ phía người dùng.

Độ tuổi sử dụng:

  • Sữa có 4 loại bao gồm Karicare Gold Plus A2 Protein số 1, số 2, số 3, số 4 dành cho trẻ 0 - 6 tháng, 6 - 12 tháng, 1 - 2 tuổi và từ 2 tuổi trở lên.

Sữa Aptamil Essensis giúp trẻ tăng cân

Sữa Aptamil Essensis giúp trẻ tăng cânSữa tăng cân cho bé Aptamil Essensis với đạm hữu cơ sạch A2

Sữa tăng cân cho bé Aptamil Essensis được sản xuất ở New Zealand được là dòng sữa thuộc tập đoàn Danone - Dinh dưỡng số 1 Châu Âu với kinh nghiệm hơn 100 năm nghiên cứu và sản xuất sữa bột cho trẻ.

Đây là dòng sữa Organic được sản xuất với chất lượng đạt tiêu chuẩn quốc tế. Là sữa hữu cơ đạm sạch A2 dành cho các bé từ 0 đến 1 tuổi. Sữa được sản xuất 100% từ sữa bò nguyên chất có nguồn gốc từ trang trại hữu cơ được cấp chứng nhận ở New Zealand.

 

Thành phần chính của Sữa Aptamil Essensis:

Sữa Aptamil Essensis được chia làm 3 loại với công thức sữa được bổ sung các các thành phần phù hợp cho từ giai đoạn tuổi từ 0 đến 1 tuổi:

  • Chứa hệ dưỡng chất HMO giúp tăng hệ miễn dịch và ngăn chặn sự xâm nhập của vi khuẩn.
  • Sữa Aptamil Essensis số 1 có bổ sung các thành phần giúp nâng cao hệ miễn dịch như axit béo không bão hòa, omega 3, omega 6, axit linoleic,...
  • Sữa Aptamil Essensis số 2 có chứa các lợi khuẩn như bifidobacteria, lactobacilli, prebiotic GOS / FOS giúp bé tránh khỏi các bệnh liên quan về đường tiêu hóa. Ngoài ra còn có chứa các dưỡng chất như canxi, vitamin và khoáng chất cần thiết thúc đẩy bé phát triển.
  • Sữa Aptamil Essensis số 3 hỗ trợ cho sự phát triển tổng thể về mặt sức khỏe và cải thiện thể chất cho bé nhờ có bổ sung các dưỡng chất như dầu thực vật hữu cơ,  kali, chất béo hữu cơ, LCPUFA omega khô,… Bên cạnh đó, còn chứa hàm lượng DHA và canxi cao giúp bé yêu phát triển cao lớn khỏe mạnh hơn.

Ưu điểm của Sữa Aptamil Essensis:

  • Là dòng sữa bột hữu cơ được sản xuất theo công thức độc quyền, mang tính organic, có chứa thành phần đạm A2 hữu cơ cao được lấy từ sữa bò A2 nên có chất lượng gần giống sữa mẹ.
  • Có đến 200 loại dưỡng chất HMO tự nhiên nên giúp hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh hơn.
  • Phù hợp với các trẻ sinh non, dị ứng với đường lactose hay có cơ địa nhạy cảm, tiêu hóa kém. 
  • Vị thơm ngon, không tanh, dễ uống, vị gần giống với sữa mẹ nên các mẹ hoàn toàn có thể yên tâm cho bé uống.

Nhược điểm của Sữa Aptamil Essensis:

  • Đây là dòng sữa cao cấp nên có giá cao hơn so với các dòng còn lại.
  • Ngoài ra, chưa nhận được phản hồi tiêu cực về sản phẩm này.

Độ tuổi sử dụng:

  • Sản phẩm sữa tăng cân cho bé Aptamil Essensis có 3 dòng chính dành cho bé từ 0 - 6 tháng phát triển giai đoạn đầu đời, bé 6 -  12 tháng phát triển não bộ và hệ tiêu hóa, bé trên 1 tuổi phát triển toàn diện.

Review Sữa tăng cân cho bé Optimum Gold

Review Sữa tăng cân cho bé Optimum GoldSữa cao cấp Optimum Gold cho bé từ 0 - 6 tuổi

Dòng sữa cao cấp Optimum Gold đến từ thương hiệu Vinamilk - Là một công ty sữa hàng đầu Việt Nam với hơn 40 năm trong ngành hàng này. Đây là một thương hiệu sữa vô cùng quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt và được đánh giá cao ở thị trường nước ngoài.

 

Vinamilk Optimum Gold là dòng sữa công thức được sản xuất riêng cho người Việt theo tiêu chuẩn quốc tế, được phát triển dựa trên tư vấn của các chuyên gia dinh dưỡng đến từ Châu Âu. Là sản phẩm được rất nhiều mẹ bỉm tin dùng. Có thể nói Optimum Gold là một trong những loại sữa tăng cân cho bé hiệu quả, do nó được bổ sung nhiều dưỡng chất kích thích hệ tiêu hóa và đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. 

 

Thành phần chính của Optimum Gold:

  • Nguồn năng lượng trong 100 gam sữa là 515 Kcal, đây là tỷ lệ khá đậm đặc so với các loại sữa công thức khác.
  • Công thức HMO - Prebiotic có cấu trúc tương tự dưỡng chất có trong sữa mẹ, giúp tăng khả năng hấp thu, hành thành hệ vi khuẩn có lợi, cùng với chất xơ hòa tan FOS giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa tốt hơn.
  • Bổ sung nhiều loại vitamin như A, C, D, E, K và vitamin nhóm B. Tất cả đều quan trọng trong việc hỗ trợ phát triển cho bé.
  • Được bổ sung thêm 20% hàm lượng DHA tinh chế từ tảo tự nhiên.

Ưu điểm của Optimum Gold:

  • Sản phẩm có nguồn năng lượng và dinh dưỡng đậm đặc giúp cho các bé đang có nhu cầu tăng cân.
  • Có thành phần hỗ trợ tiêu hóa, dùng cho các bé hấp thụ dinh dưỡng và tiêu hóa kém. 
  • Hỗ trợ tốt phát triển trí não cho bé.
  • Hỗ trợ tăng sức đề kháng cho trẻ nhờ có chứa nhiều vitamin.
  • Vị sữa giống với sữa bò, có vị ngọt, ngậy nên khá dễ uống.

Nhược điểm của Optimum Gold:

  • Thành phần có chứa đường Carbohydrates và chất béo nên dễ gây tình trạng béo phì. Do đó, khi sử dụng các bậc cha mẹ nên chú ý liều lượng phù hợp nhé.
  • Giá thành cao hơn so với các dòng sữa nội địa khác.
  • Phải mất vài ngày để bé làm quen với sữa Optimum Gold, do sản phẩm không được mát bằng sữa mẹ và các dòng sữa tăng cân cho trẻ của Nhật khác.

Độ tuổi sử dụng:

  • Vinamilk Optimum Gold hiện đang có 4 sản phẩm dành cho bé từ 0 đến 6 tháng tuổi, 6 - 12 tháng, 1 - 2 tuổi và 2 - 6 tuổi.

Riso Opti Gold - Sữa bột tăng cân cho bé

Riso Opti Gold - Sữa bột tăng cân cho béSữa Riso Opti Gold sữa tăng cân cho bé có hệ tiêu hóa kém

Riso Opti Gold là dòng sữa bột của thương hiệu Nutifood - là thương hiệu nổi tiếng chỉ sau Vinamilk ở Việt Nam. 

Sữa Riso Opti Gold được chuyên gia dinh dưỡng Nutifood nghiên cứu sản xuất dành cho trẻ có hệ tiêu hóa kém, hay bị táo bón, nôn trớ, tiêu chảy,... dẫn đến tình trạng tăng cân chậm.

 

Thành phần chính của Riso Opti Gold:

  • Bột sữa từ dầu thực vật (dầu hoa hướng dương giàu Oleic, dầu Canola, dầu dừa,...), 
  • Được bổ sung thành phần sữa non Colostrum và các loại đạm dễ hấp thu bao gồm Lactoferrin, đạm whey khử khoáng, Lactalbumin và bổ sung các axit amin thiết yếu, đặc biệt là Tryptophan. Kết hợp với Prebiotics và Probiotics giúp trẻ có một hệ tiêu hóa khỏe.
  • Chứa Canxi và phốt pho với tỷ lệ phù hợp, cung cấp cả vitamin D3, nhóm B và các khoáng chất cần thiết để trẻ phát triển chiều cao và cân nặng.
  • Kết hợp giữa các dưỡng chất ARA, ALA, DHA, LA,, taurin, Cholin,... giúp phát triển não bộ và thị giác.

Ưu điểm của Riso Opti Gold:

  • Sản phẩm là dòng sữa mát, tốt cho hệ tiêu hóa và giúp ngăn ngừa táo bón.
  • Thành phần dinh dưỡng đầy đủ giúp hỗ trợ bé tăng cân và phát triển toàn diện.
  • Tăng cường sức đề kháng cho trẻ, giúp bảo vệ trẻ khỏi tác nhân gây hại từ bên ngoài.
  • Giúp phát triển não bộ và thị giác cho bé.
  • Có vị dễ uống.

Nhược điểm của Riso Opti Gold:

  • Hiện vẫn chưa nhận được phản hồi tiêu cực nào về sản phẩm.

Độ tuổi sử dụng:

  • Sữa có 4 loại dành cho trẻ 0 - 6 tháng, 6 - 12 tháng, 1 - 2 tuổi và từ 2 tuổi trở lên.
  • Dành cho trẻ trong độ tuổi sơ sinh đến 6 tháng, giúp bé có hệ tiêu hoa tốt hơn trong những ngày đầu, tạo nền tảng hấp thụ dinh dưỡng sau này. Tuy nhiên, đây chỉ là thực phẩm bổ sung và vẫn nên ăn cùng sữa mẹ cho trên 6 tháng.

Sữa PediaSure cho bé tăng cân hiệu quả

Sữa PediaSure cho bé tăng cân hiệu quảSữa PediaSure dành cho trẻ biếng ăn, tăng cân chậm

Sữa PediaSure dành cho trẻ biếng ăn, tăng cân chậm đến từ thương hiệu Abbott của Mỹ, giúp bé ăn ngon hơn và cải thiện quá trình phát triển trí não tốt. Đây là một trong những dòng sữa được các bà mẹ Việt có con nhỏ nhẹ cân lượng chọn nhiều nhất hiện nay. Được đánh giá là một trong những dòng sữa tốt nhất cho trẻ biếng ăn mà mẹ có thể yên tâm lựa chọn.

Thành phần chính của Sữa PediaSure:

  • Công thức hiện đại kết hợp từ 3 nguồn đạm chất lượng với hệ đường kép giúp trẻ ăn ngon hơn và cung cấp năng lượng cân đối để trẻ phát triển tốt.
  • Hệ chất béo được đặc chế giàu MCT giúp dễ tiêu hóa.
  • Giàu nguồn DHA, AA, vitamin và khoáng chất cần thiết cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng thiết yếu cho trẻ.
  • Công thức độc đáo với Synbiotics = Probiotic kết hợp với Prebiotic FOS/chất xơ giúp tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên cho bé.

Ưu điểm của Sữa PediaSure:

  • Tạo cảm giác ngon miệng cho trẻ biếng ăn trong độ tuổi từ 1 - 10 tuổi.
  • Có nhiều dưỡng chất giúp trẻ phát triển về lâu dài tốt hơn.
  • Cung cấp đủ dưỡng chất cần thiết như một bữa ăn mà trẻ thiếu hụt hoặc bỏ bữa.
  • Có các dưỡng chất hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch tự nhiên của trẻ, bằng cách bổ sung các vi sinh vật có lợi để ức chế sự phát triển của vi sinh vật có hại trong hệ tiêu hóa của bé.
  • Có vị ngọt ngậy và rất dễ uống.

Nhược điểm của Sữa PediaSure:

  • Sữa được nghiên cứu cho trẻ nước ngoài nên nhu cầu dinh dưỡng sẽ cao hơn so với trẻ ở Việt Nam, nên khi cho bé uống sữa sẽ có thể bị thừa chất, đi ngoài và nóng trong người. Do đó, các mẹ có thể giảm lượng sữa bé uống hàng ngày, mỗi lần uống ít hơn nhưng vẫn theo đúng tỷ lệ hướng dẫn là được.

Độ tuổi sử dụng:

  • Sản phẩm dành cho trẻ biếng ăn, chậm tăng cân ở độ tuổi từ 1 đến 10.

Review sữa Kendamil cho bé tăng cân

Review sữa Kendamil cho bé tăng cânSữa bột nguyên kem Kendamil cho bé từ 0 - 36 tháng tuổi

Sữa Kendamil là dòng sữa bột nguyên kem được sản xuất tại Anh. Với công thức độc đáo, giữ nguyên được giá trị dinh dưỡng giúp trẻ phát triển tốt hơn về cân nặng và chiều cao. Đây là sản phẩm sữa hiện đang được nhiều mẹ trên thế giới tin dùng, trong đó có Việt Nam.

 

Thành phần chính của sữa Kendamil:

  • Có chứa chất béo bão hòa và không bão hòa, Carbohydrate, chất xơ, Protein, các loại vitamin A, C, D, E, K và vitamin nhóm B.
  • Các khoáng chất như Natri, Kali, Canxi, Photpho, sắt, kẽm,...
  • Chứa taurine, choline, inositol, L-carnitine, Nucleotides, omega 3, omega 6,...

Ưu điểm của sữa Kendamil:

  • Sữa không chứa chất biến đổi Gen, không dầu cọ, được làm hoàn toàn từ nguyên liệu hữu cơ tốt cho hệ tiêu hóa.
  • Sữa dễ tiêu hóa, thích hợp cho bé có hệ tiêu hóa kém, hạn chế gặp tình trạng như táo bón, đầy bụng, khó tiêu,...
  • Là dòng sữa nguyên kem nên giữ được nguyên vẹn giá trị dinh dưỡng cho bé.
  • Dòng sữa hỗ trợ toàn diện về trí não cho trẻ.
  • Hương vị sữa thơm ngon dễ uống, ngay cả với bé lười hoặc không chịu uống sữa đều thích.

Nhược điểm của sữa Kendamil:

  • Giá thành tương đối cao.

Độ tuổi sử dụng:

  • Sản phẩm có đủ số cho trẻ từ 0 đến 36 tháng tuổi.

Sữa Care 100 Gold hỗ trợ bé tăng cân

Sữa Care 100 Gold hỗ trợ bé tăng cânSữa Care 100 Gold - là dòng sữa dành riêng cho bé còi xương, suy dinh dưỡng

Nếu các mẹ đang tìm sữa tăng cân cho con nên tham khảo thêm dòng sữa Care 100 Gold - là dòng sữa dành riêng cho các bé còi xương, suy dinh dưỡng.

Sữa Care 100 Gold là thành quả hơn 10 năm nghiên cứu của các nhà khoa học dinh dưỡng Nutricare - thương hiệu quốc gia Việt Nam, với nguyên liệu nhập khẩu từ Châu Âu và New Zealand, sản xuất theo dây chuyền quản lý chất lượng đạt chuẩn quốc tế. Đây là sản phẩm dinh dưỡng công thức được WHO khuyên dùng dành cho trẻ nhẹ cân.

 

Thành phần chính của sữa Care 100 Gold:

  • Có chứa chất béo phân hủy MCT chiết xuất từ đậu nành kết hợp với tinh dầu ô liu là những dạng chất béo dễ tiêu hóa, dễ hấp thu giúp quá trình tiêu hóa dễ dàng, trẻ tăng cân nhanh.
  • Hàm lượng đậu nành Mỹ và đạm whey với tỷ lệ 30 - 70% giúp bé cân đối được lượng đạm tối ưu, đồng thời giúp cơ thể hấp thu nhanh các chất dinh dưỡng.
  • Ngoài ra, còn có bổ sung các chất như DHA, taurin, omega 3, omega 6,... giúp phát triển trí não cho bé. 
  • Bổ sung canxi, vitamin D, C, photpho,... 
  • Được bổ sung sữa non - thành phần quý chỉ có trong ngày đầu tiết sữa có động vật.

Ưu điểm của sữa Care 100 Gold:

  • Nguồn năng lượng bổ sung cao hơn 20% so với các dòng sữa thông thường, nên khi sử dụng sản phẩm bé sẽ có đầy đủ nguồn năng lượng để hoạt động cả ngày.
  • Tăng cân nặng và chiều cao sau 2 tháng sử dụng.
  • Tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ, chống lại các tác nhân gây bệnh.
  • Hỗ trợ phát triển trí não, giúp tăng cường thị trường, khả năng ghi nhớ và tập trung.
  • Giúp bé ăn ngon hơn, tiêu hóa tốt và tránh táo bón.

Nhược điểm của sữa Care 100 Gold:

  • Hiện vẫn chưa có người tiêu dùng nào phàn nàn về chất lượng của sản phẩm.

Độ tuổi sử dụng:

  • Sữa tăng cân dành cho bé nhẹ cân, thấp còi ở độ tuổi từ 1 đến 10.

Sữa Glico số 0 giúp bé tăng cân

Sữa Glico số 0 giúp bé tăng cânSữa Glico số 0 - Sữa nội địa Nhật giúp bé phát triển toàn diện

Sữa Glico số 0 là một dòng sữa nội địa Nhật nổi tiếng, cung cấp hệ dưỡng chất tối ưu giúp bé phát triển toàn diện, khoảng mạnh và tăng cường khả năng hấp thụ của trẻ.

Đây là thương hiệu Nhật nổi tiếng trên thị trường, được sản xuất với hệ thống hiện đại. Vời thành phần dinh dưỡng có đặc điểm giống sữa mẹ giúp trẻ tăng cân nhanh chóng, phát triển về não bộ, hệ miễn dịch, tiêu hóa và bổ sung khoáng chất cho trẻ, được rất nhiều mẹ tin dùng.

 

Thành phần chính của Sữa Glico số 0:

  • Có chứa 5 loại nucleotide có trong dưỡng chất tự nhiên bao gồm uridylic acid, cytidylic acid, adenylic acid, guanylic acid, acid inosinic giúp bé phát triển khỏe mạnh.
  • Có chứa DHA, taurin, canxi, choline, vitamin D, sắt, kẽm, photpho,... 
  • Ngoài ra, còn được bổ sung thêm men tiêu hóa và hạn chế một số chất béo khó tiêu cho trẻ.

Ưu điểm của Sữa Glico số 0:

  • Sử dụng một thời gian sẽ thấy được sự phát triển của trẻ tăng cân đều.
  • Có công thức gần giống với sữa mẹ nên các mẹ có thể yên tâm sử dụng cho bé.
  • Có men tiêu hóa nên giúp bé tiêu hóa tốt, không lo bị táo bón.
  • Hỗ trợ phát triển não bộ, hệ miễn dịch, hệ tiêu hóa và tăng sức đề kháng cho bé.
  • Giúp trẻ phát triển cân bằng về thể chất và trí tuệ. 
  • Có mùi thơm, vị ngọt vừa phải nên rất dễ uống.

Nhược điểm của Sữa Glico số 0:

  • Do thuộc top sữa bột công thức cao cấp nên có giá thành hơn cao trên thị trường.
  • Sữa sẽ không giúp trẻ tăng cân nhanh chóng mà tăng từ từ kết hợp với tăng chiều cao trẻ. Nếu mẹ muốn cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng của bé nhanh chóng có thể xem xét sử dụng thêm các dòng sữa nhập khẩu cho bé khác hoặc các dòng sữa tăng cân cho trẻ của Nhật để giúp trẻ bổ sung dưỡng chất tốt hơn. 

Độ tuổi sử dụng:

  • Dành cho trẻ từ 0 đến 9 tháng.

Sữa Grow Plus đỏ cho bé chậm tăng cân

Sữa Grow Plus đỏ cho bé chậm tăng cânSữa bột Nutifood Grow Plus giá bình dân

Sữa bột Nutifood Grow Plus được đánh giá là một trong những sản phẩm có giá thành bình dân, với công thức sữa tối ưu được thiết kế dành riêng cho trẻ em Việt. Đây là dòng sữa được đánh giá ổn cho những trẻ bị suy dinh dưỡng, thiếu cân.

Sữa bột Nutifood Grow Plus được chia làm 2 loại đỏ và xanh, đều là sữa dành cho trẻ suy dinh dưỡng, chậm tăng cân. Tuy nhiên, sữa tăng cân cho bé Grow Plus đỏ có được bổ sung nhiều dưỡng chất hơn, công thức tối ưu hơn.

 

Thành phần chính của sữa Grow Plus đỏ:

  • Chứa thành phần chất béo dễ hấp thu và chuyển hóa nhanh - MCT, kết hợp với FOS/Inulin, Lysin, kẽm, sắt và vitamin nhóm B giúp kích thích trẻ ăn ngon miệng hơn, cải thiện cân nặng của trẻ.
  • Có tỷ lệ canxi, photpho hợp lý, kết hợp với kẽm và vitamin D3 giúp trẻ tăng cường khả năng hấp thu canxi giúp phát triển khung xương chắc khỏe.

Ưu điểm của sữa Grow Plus đỏ:

  • Công thức Weight Pro+ giàu chất dinh dưỡng, hàm lượng đạm dồi dào giúp bé tăng cân và tăng chiều cao tốt.
  • Có chứa chất béo chuyển hóa nhanh, dễ hấp thu giúp trẻ phát triển tốt trong giai đoạn phục hồi tình trạng suy dinh dưỡng.
  • Kích thích được sự thèm ăn, giúp trẻ ăn ngon miệng hơn.
  • Đồng thời, hỗ trợ tăng chiều cao, phát triển trí não tốt.

Nhược điểm của sữa Grow Plus đỏ:

  • Chưa nhận được đánh giá tiêu cực.

Độ tuổi sử dụng:

  • Dành cho trẻ có độ tuổi từ 1 đến 10.

Kid Essentials - Sữa bột giúp bé tăng cân

Kid Essentials - Sữa bột giúp bé tăng cân

Sữa Kid Essentials giúp bé tăng cần, chiều cao

Cùng với dòng sữa Nutren Junior thì sữa bột công thức Kid Essentials là một trong những “đứa con cưng” của thương hiệu Nestle. Đã có mặt trên thị trường người Việt 12 năm, nhưng chưa bao giờ dòng sữa Kid Essentials này hết hot. 

Khi cho con sử dụng sản phẩm này, mẹ sẽ nhận thấy ngay sự thay đổi tích cực về cân nặng, chiều cao của bé qua từng ngày.

 

Thành phần chính của sữa Kid Essentials:

  • Có bổ sung tổng hợp 27 loại vitamin cần thiết cho bé A, B1, B2, C, D3, E, Calcium Pantothenate, Niacin, Folic Acid.
  • Chứa đạm whey, chất béo chiết xuất từ thực vật cao cấp như dầu hướng dương, dầu hạt cải, đặc biệt là chất béo MCT giúp hấp thu nhanh chóng, cung cấp năng lượng cho hoạt động của cơ thể.
  • DHA, ALA là những thành phần quan trọng giúp trẻ có đôi mắt sáng và phát triển trí não tốt.
  • Có bổ sung lợi khuẩn bifidobacterium sẽ bám vào thành ruột non giúp ức chế các vi khuẩn có hại, củng cố lại hệ đường ruột giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé.
  • Sữa còn có lượng đường Lactose đạt chuẩn, hạn chế tình trạng quá béo hoặc quá ngọt.

Ưu điểm của sữa Kid Essentials:

  • Giàu nguồn đạm quý giúp bé dễ hấp thu, làm tăng tổng hợp protein và tăng axit amin giúp trẻ phát triển tốt hơn.
  • Hỗ trợ tiêu hóa, hạn chế tình trạng táo bón (nguyên nhân hàng đầu gây biếng ăn ở trẻ).
  • Sản phẩm không chứa chất bảo quản, không chất tạo màu và không hương liệu nên an toàn cho bé.
  • Có hương vani, thơm ngon, vị ngọt dịu, dễ uống, sánh nhẹ và không tạo cảm giác ngấy khi uống.

Nhược điểm của sữa Kid Essentials:

  • Hiệu quả sản phẩm sẽ tùy thuộc vào cơ địa của mỗi bé.

Độ tuổi sử dụng:

  • Dành cho trẻ ở giai đoạn 1 - 10 tuổi.

Những lưu ý khi cho trẻ uống sữa tăng cân

Những lưu ý khi cho trẻ uống sữa tăng cânMẹ cần lưu ý khi cho bé uống sữa tăng cân

Để sử dụng sữa tăng cân cho trẻ hiệu quả, phát huy được công dụng cải thiện tình trạng nhẹ cân, còi xương, mẹ cần phải chú ý một số lưu ý nhỏ dưới đây để đảm bảo trẻ có khả năng hấp thụ tốt nhất.

 

Chú ý pha sữa tăng cân cho bé theo đúng tỷ lệ. Trên mỗi hộp sữa nhà sản xuất đều ghi khá chi tiết về cách pha sữa theo tỷ lệ phù hợp với lượng nước, cân nặng,...

Các mẹ nên chú ý pha đúng tỷ lệ để đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho bé. Nếu pha sữa tăng cân loãng sẽ khiến bé không đủ chất để phát triển tối đa. Ngược lại, pha quá đặc cũng không tốt cho hệ tiêu hóa của bé, nhất là đối với sữa tăng cân có chứa hàm lượng dinh dưỡng cao. Việc pha quá đặc rất dễ khiến trẻ bị táo bón.

 

Cách pha sữa cho bé đúng cách giúp tăng khả năng hấp thụ dưỡng chất từ sữa tốt hơn.

 

Lưu ý nên pha sữa cho bé ở nhiệt độ thích hợp. Khi mẹ pha sữa công thức cho bé bằng nước vừa sôi sẽ làm các dưỡng chất có trong sữa bị phân hủy khi gặp nhiệt độ cao, đồng thời sữa cũng bị vón cục và bé sẽ dễ bị bỏng khi uống. Mẹ cũng không nên pha nước quá nguội để tránh tình trạng đóng váng, mất đi vị thơm ngon.

Theo dõi khả năng hấp thụ của trẻ thường xuyên. Việc lựa chọn loại sữa tăng cân phù hợp không phải là điều đơn giản, đối với các bé dùng cùng một loại sữa có khả năng hấp thụ tốt, một số khác thì không do cơ địa và hệ tiêu hóa của mỗi trẻ khác nhau.

 

Do đó, khi lựa chọn bất kỳ loại sữa nào, mẹ cũng cần theo dõi khả năng hấp thu của trẻ. Đầu tiền, cần theo dõi quá trình đi vệ sinh của bé thông qua tình trạng phân. Nếu bé bị táo bón hoặc có biểu hiện tiêu chảy thì cần xem lại loại sữa đang dùng và nên đến trung tâm y tế để được nghe tư vấn của bác sĩ chuyên khoa.

Lời kết

Sữa nào tăng cân tốt cho bé? Sữa tăng cân chứa nhiều chất dinh dưỡng thiết yếu và quan trọng đối với trẻ qua từng giai đoạn phát triển. Với top 10 loại sữa tăng cân cho bé tốt nhất hiện nay mà chúng tôi đã tổng hợp, hy vọng giúp bạn dễ dàng lựa chọn được loại sữa phù hợp với bé!

 

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved