Size 73 là bao nhiêu kg? Bảng size quần áo trẻ em Quảng Châu

by Đoàn Mai Thy 03/08/2023

Size 73 là bao nhiêu kg? Bài viết này sẽ cung cấp thông tin chi tiết về bảng size quần áo trẻ em tại Quảng Châu, giúp các bậc phụ huynh dễ dàng lựa chọn size phù hợp cho con yêu của mình, đồng thời giúp bé luôn thoải mái và phát triển tốt. Hãy cùng Suangoainhap.com tìm hiểu ngay!

Mục Lục

Lý do mẹ cần nắm rõ size 73 là bao nhiêu kg?

size 73 là bao nhiêu kg
size 73 là bao nhiêu kg?

Mẹ cần nắm rõ size 73 là bao nhiêu kg bởi những lý do sau:

  • Phù hợp với cân nặng của bé: Size 73 thường được thiết kế dành cho trẻ có cân nặng khoảng 6-8 kg. Việc nắm rõ cân nặng của bé và lựa chọn size phù hợp sẽ giúp bé cảm thấy thoải mái và không gây cản trở cho sự phát triển cơ thể của bé.
  • Tránh tình trạng quá chật hoặc rộng: Khi chọn size quần áo quá nhỏ, bé sẽ bị bó và không thoải mái trong khi vận động. Ngược lại, size quá lớn có thể làm bé bị té ngã hoặc gây khó khăn trong việc tham gia các hoạt động hàng ngày.
  • Sự tiện lợi trong việc mặc và thay đồ: Size 73 phù hợp sẽ giúp mẹ dễ dàng mặc và thay đồ cho bé, giảm thiểu việc bị căng thẳng hay gặp khó khăn trong quá trình thay đổi quần áo cho bé.
  • Tiết kiệm chi phí: Mua quần áo vừa vặn size sẽ giúp bé sử dụng lâu dài hơn, tránh việc phải mua mới do bé nhanh chóng lớn.
  • Thúc đẩy sự phát triển của bé: Khi bé mặc quần áo vừa vặn, không bị quá chật hoặc rộng, cơ thể bé được kích thích phát triển tốt hơn, đồng thời bé cũng sẽ dễ dàng học cách vận động và tự tin hơn trong các hoạt động hàng ngày, từ chơi đùa đến tham gia các hoạt động giáo dục.

Size 73 là bao nhiêu kg? 

Size 73 là bao nhiêu kg?
Size 73 là thích hợp với bé khoảng từ 6 đến 8kg

Vậy size 73 là bao nhiêu kg? Thông số cân nặng là một thước đo quan trọng khi chọn size quần áo phù hợp cho bé. Size 73 thích hợp với bé khoảng từ 6 đến 8kg độ tuổi khuyến nghị là 6-12 tháng, chiều dài: 44cm, ngực: 31cm.

 

Về cơ bản, trẻ em Trung Quốc và Việt Nam thường có sự tương đồng về thể trạng, nên các bảng size của hai nước này có thể tương đối áp dụng. Mẹ có thể tham khảo bảng size dưới đây để lựa chọn các mẫu quần áo

Size

Tuổi khuyến nghị

Chiều cao

Số đo ngực

Cân nặng

66

3-6 tháng

41cm

66cm

4-6kg

73

6-12 tháng

43cm

68cm

6-8kg

80

12-18 tháng

45cm

70cm

8-10kg

90

18-24 tháng

47cm

72cm

10-13kg

 

Như vậy qua nội dung trên mẹ hoàn toàn có thể trả lời được câu hỏi size 77 cho bé bao nhiêu kg rồi phải không nào? Size 73 Quảng Châu là cho bé 6 - 8kg. Tuy nhiên, mỗi bé có thể có thể trạng, kích thước khác nhau. Do đó, chỉ chú trọng vào cân nặng dễ dẫn đến sai lầm. Để tìm ra những mẫu quần áo thích hợp nhất, mẹ nên xem xét tổng thể thể trạng của bé.

Xem thêm: Size 120 cho bé bao nhiêu kg? Cách lựa chọn quần áo phù hợp

Con trai nặng 70kg mặc size gì?

Con trai nặng 70kg mặc size gì?
Con trai nặng 70kg mặc size L chiều cao khoảng 1m70 - 1m74

Đối với các bạn nam có cân nặng từ 66 - 70kg, size quần áo phù hợp là size L, chiều cao khoảng 1m70 - 1m74. Đây là size dành cho những người có thân hình cao lớn, vạm vỡ. 

 

Tuy nhiên, với một số trường hợp bạn nam có chiều cao chênh lệch khoảng 1 -2 cm ví dụ như 1m71 hoặc 1m72 có thể cân nhắc chọn size XL rộng hơn 1 size để mặc cho thoải mái và tự tin nhất.

Mẹo chọn quần áo size 73 cho bé 6-8kg

Mẹo chọn quần áo size 73 cho bé 6-8kg
Quần áo size 73 với độ co dãn tốt cho bé từ 6-12 tháng

Trong giai đoạn từ 6 đến 12 tháng tuổi, bé đang ở giai đoạn sơ sinh với làn da nhạy cảm và mong manh. Vì vậy, việc chọn quần áo phù hợp cho bé cần được cân nhắc kỹ lưỡng, từ chất liệu đến kiểu dáng, để đảm bảo bé thoải mái và không bị chật chội.

Quần áo size 73 với độ co dãn tốt cho bé từ 6-12 tháng

Trong giai đoạn bé từ 6-12 tháng tuổi, bé phát triển nhiều kỹ năng vận động như bò, vặn mình,... Vì vậy, việc lựa chọn quần áo phù hợp là rất quan trọng. Mẹ nên chọn những bộ quần áo size 73 với độ co dãn tốt, như cotton co dãn 4 chiều, spandex,... để bé cảm thấy thoải mái và tự do vận động mà không bị gò bó hay làm rách quần áo. Việc này giúp bé tự tin khám phá thế giới xung quanh và tăng cường sự phát triển

Đo chiều cao, cân nặng bé

Mẹ nên dựa vào cân nặng và chiều cao của bé để chọn size quần áo chuẩn nhất, tránh mua nhầm size và bé mặc chật hoặc không vừa. Để đảm bảo bé mặc vừa và thoải mái, bên cạnh việc tham khảo size 73 là bao nhiêu kg, mẹ nên chú ý cân nặng của bé sau mỗi đợt tiêm chủng và khám sức khỏe. Nếu bé có dư cân, hãy tính toán và chọn size lớn hơn để bé không bị bó chặt và không thoải mái khi mặc. Ví dụ, nếu cân nặng của bé là 6kg tháng trước và bé tăng khoảng 0,5 - 0,6 kg mỗi tháng, thì trong tháng này bé có thể nặng từ 6,6 - 7kg. Mẹ nên chọn size 73 để bé mặc vừa và thoải mái.

Chọn quần áo cho bé luôn nhỉnh hơn 1 size

Trong giai đoạn từ 6 - 12 tháng, bé có thể có cân nặng trung bình từ 6.5 - 8.5kg, nhưng cũng có thể có những bé nặng hơn so với các bạn cùng trang lứa khoảng từ 1 - 3kg.

 

Vậy nên như chia sẻ size 73 cho bé bao nhiêu kg? Cân nặng phù hợp là khoảng 6 - 8kg tuy nhiên nếu quần áo bạn chọn tuần trước đã bị kích thì có thể cân nhắc tăng liên 1 size. Ví dụ, nếu bé nặng 8kg, bạn nên mua size 80 thay vì size 73, điều này giúp bé vẫn có thể mặc vừa và thoải mái trong thời gian tiếp theo mà không gây lãng phí. 

Ưu tiên quần áo dài tay

Trong giai đoạn 6 - 12 tháng tuổi, bé cưng vẫn chưa hoàn thiện hệ miễn dịch và thân nhiệt của bé cũng chưa ổn định, dễ dàng bị cảm lạnh và đau bụng. Vì vậy, mẹ nên ưu tiên lựa chọn quần áo dài tay.Hãy chọn những loại quần áo kín cổ và có chất liệu dày dặn như áo thun dài tay, áo len mặc ngoài cùng quần dài để che phủ cả chân và tay của bé, giữ ấm cho bé và đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bé yêu của mẹ.

Ưu tiên chất lượng an toàn, lành tính

Da con trong giai đoạn sơ sinh cực kỳ nhạy cảm và mỏng hơn da người lớn đến 30%, do đó việc chọn lựa chất vải lành tính và an toàn là điều cực kỳ quan trọng. Thay vì mặc những chất liệu vải như bố mẹ, như vải sợi pha, poly,... bạn nên ưu tiên chọn quần áo cho bé bằng sợi tự nhiên như bông, cotton chải, để giảm thiểu kích ứng da và giúp bé mặc dễ chịu và thoải mái hơn.

Lưu ý vàng khi chọn quần áo size 73 cho bé

Bên cạnh việc xác định size 73 bao nhiêu kg và những bộ đồ thích hợp, mẹ lưu lại một vài lưu ý khi mặc quần áo cho bé dưới đây:

Giặt sạch quần áo với nước giặt lành tính

Da của con còn nhạy cảm, cần được mẹ chăm sóc và bảo vệ. Hãy dùng nước giặt xả thiên nhiên đã được kiểm định, tránh sử dụng loại dành cho người lớn, để tránh các chất gây kích ứng như parabens, ethylene oxide, và hương liệu (toluen, aceton) có trong nước giặt thông thường. Những bộ quần áo sạch và mềm mại sẽ làm cho con cảm thấy thoải mái hơn khi mặc. 

Thay đổi quần áo bé theo mùa

Ngoài việc nắm rõ size 73 cho bé bao nhiêu kg để lựa chọn đúng kích cỡ quần áo mẹ cần lưu chọn quần áo cho con theo mùa, thời tiết, khí hậu. 

  • Mùa hè: Quần áo mỏng với chất liệu cotton chải giúp thấm hút mồ hôi và tạo sự thoáng mát. 
  • Mùa thu: Áo thun, quần ngắn và bodysuit mỏng được ưa chuộng với chất liệu cotton giúp bé dễ chịu. 
  • Mùa đông: Áo dàI tay, bộ đồ liền người và áo khoác len, bông, cotton để giữ ấm cho bé trong thời tiết lạnh. 

 

Chú ý cân nhắc nhiệt độ và môi trường xung quanh để bé không bị hầm bí hoặc quá lạnh, đảm bảo bé luôn cảm thấy thoải mái và vui vẻ.

Giặt quần áo mua về trước khi cho con mặc

Không nên đưa con mặc ngay quần áo mới khi mới mua về. Quần áo mới thường chứa nhiều chất hóa học và bụi bẩn, có thể gây kích ứng và mẩn ngứa cho da bé, ảnh hưởng đến sức khỏe của con. Để tránh tình trạng này, trước khi cho bé mặc, mẹ nên giặt sạch và kiểm tra kỹ để loại bỏ những sợi chỉ thừa trên quần áo. 

Tránh mặc đồ đời cho bé

Trong giai đoạn 6 - 12 tháng tuổi, bé thường rất nghịch ngợm và sẵn sàng khám phá thế giới xung quanh. Đặc biệt thích lẫy, bò, hoặc tập đi, khiến quần áo thường bị xô lệch, hở bụng và lưng. Để giữ bé ấm áp và thoải mái, mẹ nên lựa chọn những bộ quần áo liền thân như bodysuit hoặc đồ yếm. Những trang phục này không chỉ giúp giữ ấm cho bé mà còn giúp tránh trường hợp quần áo bị tụt bỏng khi bé vận động nhiều. 

Hạn chế quần áo làm từ sợi hóa học

Khi mua quần áo cho bé yêu, hãy ưu tiên lựa chọn các sản phẩm làm từ sợi thiên nhiên như bông, cotton, cotton chải,… vì chúng không chỉ an toàn cho làn da nhạy cảm của con, mà còn giúp hấp thụ mồ hôi tốt hơn. Ngược lại, các loại quần áo làm từ sợi hóa học như nilon pha có thể chứa nhiều hóa chất độc hại, gây kích ứng và mắc các bệnh về da. Việc chọn lựa đúng loại quần áo không chỉ giúp bé tránh được những rủi ro sức khỏe, mà còn giúp bé cảm thấy thoải mái và tự tin.

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung về size 73 là bao nhiêu kg hay size 73 cho bé bao nhiêu kg. Hy vọng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kinh nghiệm, kiến thức trong việc lựa chọn trang phục phù hợp, vừa kích cỡ. 

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved