Sữa Meiji kết hợp sữa Non ILDong được không? Có bị dị ứng hay phản tác dụng?

by Đoàn Mai Thy 21/04/2023

Meiji và ILDong được biết đến là hai thương hiệu sữa nhập khẩu Châu Á nổi tiếng tại thị trường Việt được nhiều mẹ tin dùng. Trong đó, Meiji là dòng “sữa rau” Nhật Bản hỗ trợ bé tiêu hóa, tăng chiều cao tốt, ngược lại ILDong lại góp mặt trong danh sách sữa non tăng cân cho bé tối ưu đánh bay vấn đề thấp còi, suy dinh dưỡng. Do đó, không ít bố mẹ phân vân sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không? Bé uống có bị dị ứng hay phản tác dụng?

 

Thấu hiểu nỗi lo lắng từ bố mẹ, dưới đây cùng Suangoainhap.com tìm hiểu câu trả trả lời xoay quanh những vấn đề trên.

Mục Lục

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa non ILDong và sữa công thức Meiji

Thành phần dinh dưỡng có trong sữa non ILDong và sữa công thức Meiji
Sữa non ILDong pha chung với sữa công thức

Trước khi tìm hiểu câu hỏi “sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không?” Mẹ hãy cùng tham khảo xem thành phần sữa non và sữa công thức có điểm gì giống và khác nhau nhé.

Thành phần sữa non ILDong Hàn Quốc

Sữa non ILDong là dòng sữa công thức nhập khẩu từ Hàn Quốc được sản xuất bởi tập đoàn ILDong Foodis. Sản phẩm được thiết kế dành riêng cho trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi với các nhóm thành phần và công dụng chính:

  • Thành phần IGF-1 & TGF-β hỗ trợ hình thành tế bào não và các giác quan của bé.
  • Tổ hợp vitamin và khoáng chất kích thích bé ăn ngon miệng, thèm ăn.
  • Hỗn hợp đạm nguyên chất giúp cơ thể bé dễ hấp thu và tăng trưởng tốt hơn.
  • Probiotics có trong sữa non ILDong giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột non yếu của trẻ, hạn chế vấn đề đau bụng, tiêu chảy, táo bón.
  • Thành phần DHA cao gấp 3 lần so với các loại sữa công thức thông thường giúp bé phát triển tốt thị lực, hạn chế các bệnh về não, thị giác ở giai đoạn trưởng thành.
  • Bổ sung chất CBP giúp tăng trưởng tế bào, kích thích sự phát triển.
  • Bảo toàn hệ miễn dịch kẽm, trẻ hấp thu tốt hơn, hạn chế ốm vặt.

Thành phần sữa công thức Meiji Nhật Bản

Sữa Meiji Nhật Bản được sản xuất với các thành phần được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên công thức sữa mẹ, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ từ giai đoạn sơ sinh đến trưởng thành. Điển hình các nhóm thành phần như:

  • Vitamin và khoáng chất thiết yếu đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng, khả năng thể chất, miễn dịch của trẻ.
  • Tổ hợp Biotin, choline, mangan và iot tỷ lệ cân đối đóng vai trò là yếu tố chuyển hóa cho quá trình xây dựng và duy trì cấu trúc tế bào.
  • Omega 3, 6 có trong sữa Meiji góp phần thúc đẩy sự tăng trưởng não bộ, đảm bảo võng mạc mắt bé được phát triển tốt.
  • Thành phần sữa Meiji bổ sung chất xơ hòa tan FOS tăng lợi khuẩn trong đường ruột, cải thiện tình trạng táo bón.

Bên cạnh đó, theo nghiên cứu từ các chuyên gia, sữa công thức là sản phẩm dinh dưỡng được pha chế dưới dạng bột để dễ dàng bảo quản và di chuyển. Ngược lại sữa non được lấy trực tiếp từ cơ thể người mẹ khi mẹ mang thai từ tháng thứ 7 trở đi, sữa non được tiết ra do sự thay đổi hormone ở người mẹ sau sinh trong khoảng 2 - 3 ngày.

Sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không?

Sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không?
Cách pha sữa non ILDong với sữa công thức Meiji

Đầu tiên để trả lời câu hỏi “sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không?” thì câu trả lời là CÓ. Sữa Meiji nói riêng và các loại sữa công thức nói chung hoàn toàn có thể pha chung với sữa non ILDong. Tuy nhiên, mẹ cần đảm bảo công thức pha đúng theo liều lượng, hướng dẫn, tư vấn từ bác sĩ Nhi Khoa.

Hướng dẫn cách pha sữa non ILDong với sữa Meiji

Mẹ có thể thực hiện pha sữa non ILDong với sữa Meiji theo 2 công thức như sau:

 

  1. Cách pha sữa non ILDong với nước:

Bước 1: Vệ sinh tay, dụng cụ pha như bình bú, núm, muỗng, thìa sạch sẽ.

Bước 2: Cho 30ml nước đun sôi để nguội ở nhiệt độ khoảng 40 - 50 độ C sau đó cho 1 gói sữa non ILDong vào khuấy đều cho đến khi tan toàn hoàn toàn và làm nguội sữa bằng với nhiệt độ cơ thể 37 độ C.

  1. Cách pha sữa non ILDong với sữa công thức Meiji:

Bước 1: Vệ sinh tay, dụng cụ pha sữa cho bé bằng cách trụng qua nước sôi hoặc dùng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng.

Bước 2: Tiến hành pha sữa non ILDong theo cách pha sữa non phía trên. Mỗi gói sữa non ILDong tương ứng 30ml sôi để nguội ở nhiệt độ 40 - 50 độ C.

Bước 3: Pha sữa công thức Meiji ở bình sữa khác với tỷ lệ và nhiệt độ tương ứng: Mỗi viên sữa pha với 40ml nước ở nhiệt độ khoảng 70 độ C. (Mẹ cần lưu ý: Sữa Meiji có nhiều phân loại đóng gói với tỷ lệ và liều lượng pha khác nhau. Do vậy, mẹ cần tham khảo kỹ công thức pha sữa Meiji trước khi kết hợp sữa non ILDong cho bé.)

Bước 4: Sau khi cả 2 bình sữa đều nguội xuống khoảng 37 - 40 độ C thì đổ cả hai vào chung một bình sữa lớn hơn và lắc đều. Mẹ nên lắc đều theo chiều kim đồng hồ không nên xốc từ trên xuống, bé uống dễ gây ngộ độc, tiêu chảy.

Bước 5: Kiểm tra nhiệt độ sữa bằng cách nhỏ 2 - 3 giọt lên tay trước khi cho bé sử dụng.

Cách bảo quản và lưu ý khi pha sữa non ILDong với sữa Meiji

Để phòng tránh việc vô tình đưa những tác nhân có hại vào cơ thể bé, khi pha sữa non ILDong với sữa Meiji bố mẹ nên chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Không nên pha quá loãng hoặc quá đặc cũng như pha quá nóng hay quá lạnh ảnh hưởng đến chất lượng sản phẩm, hệ tiêu hóa, đường ruột trẻ.
  • Vệ sinh tay sạch sẽ, dụng cụ pha cần được tiệt trùng và bảo quản nơi an toàn tránh virus, vi khuẩn xâm nhập.
  • Sữa non ILDong có khối lượng nhẹ nên lâu tan hơn so với sữa công thức, nên mẹ cần dùng thìa, đũa đã tiệt trùng khuấy đều giúp sữa nhanh tan.
  • Khi pha sữa non ILDong với sữa công thức nên pha sữa non trước rồi mới cho thêm nước và sữa công thức vào.
  • Sữa non ILDong hay sữa công thức Meiji mẹ cũng cần pha đúng liều lượng, công thức theo hướng dẫn từ nhà sản xuất.
  • Sữa non đã được bóc gói phải được pha hết trong một lần, không nên để dành cho lần sau.
  • Sữa bé uống còn dư nên bỏ đi không nên dùng lại cho cữ sau.
  • Sau khi pha sữa non ILDong và Meiji nếu bé chưa dùng liền nên bảo quản trong tủ lạnh tối đa 2 giờ. Nếu dùng cần hâm lại bằng máy hâm sữa cho bé chuyên dụng đảm bảo không mất dưỡng chất hay virus, vi khuẩn xâm nhập vào.
  • Kiểm tra hạn sử dụng sữa non ILDong và Meiji trước khi pha.
  • Bảo quản sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời. Tuyệt đối không bảo quản sữa trong tủ lạnh hoặc để gần những đồ dùng có nhiệt độ cao như lò nướng, bếp ga, nồi chiên,...

Hệ quả khi pha sữa Meiji và ILDong sai cách

Hệ quả khi pha sữa Meiji và ILDong sai cách
Kết hợp sữa non ILDong và Meiji sai cách ảnh hưởng đến sức khỏe tiêu hóa bé

Như đã đề cập trên, mẹ cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi quyết định bổ sung sữa non hay sữa công thức cho bé. Bởi nếu mẹ tự ý làm loãng hoặc thêm các thành phần khác sẽ ảnh hưởng đến chất lượng cũng như sức khỏe bé, cụ thể:

 

Thành phần sữa thay đổi: Trước khi pha sữa Meiji với sữa non ILDong mẹ cần tham khảo kiến thức dựa trên các nền tảng khoa học, hướng dẫn từ nhà sản xuất. Vì khi pha sai cách sẽ làm thay đổi thành phần, bé khó tiêu hoặc đầy bụng, hấp thu không tốt các vitamin và khoáng chất.

 

Bé dị dị ứng: Nếu pha không đúng công thức liều lượng, cấu trúc thành phần bị biến dạng khi bé sử dụng rất dễ gây ra tình trạng dị ứng.

 

Gây hại đến thận: Tuy rằng việc pha sữa non ILDong với sữa công thức sẽ giúp bé hấp thu tối đa dưỡng chất hơn nhưng khi thừa chất, dạ dày và thận bé phải hoạt động vất vả hơn bình thường. Điều này ảnh hưởng đến chức năng thận của bé trong tương lai.

Câu hỏi liên quan khi pha sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong

Câu hỏi liên quan khi pha sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong
Chủ đề liên quan sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không?

Bên cạnh câu hỏi sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không? Dưới đây là những chủ đề liên quan bố mẹ có thể tham khảo thêm để đảm bảo dinh dưỡng tối ưu nhất cho bé.

Có nên pha sữa Meiji với ILDong cùng nước cơm, nước cháo?

Thực tế, thành phần sữa Meiji và ILDong đều chứa nhiều hàm lượng dưỡng chất, do đó khi mẹ kết hợp pha sữa Meiji và ILDong cùng nước cơm hoặc nước cháo rất dễ khiến bé bị ói do không tiêu hóa được hoặc bé chậm tiêu. Việc pha sữa công thức với nước cơm có thể làm thay đổi cấu trúc dinh dưỡng vốn có trong sữa, gây rối loạn tiêu hóa ảnh hưởng nghiêm trọng đến đường ruột từ đó gây ra các bệnh lý như tiêu chảy, táo bón, nôn mửa, viêm dạ dày cấp,..

Nước pha sữa Meiji và ILDong quá nóng hoặc quá lạnh có ảnh hưởng gì? 

 Trường hợp pha sữa với nước quá nóng: Nhiệt độ cao của nước sẽ khiến các thành phần dinh dưỡng của sữa dễ dàng bị phân hủy, không còn đảm bảo cung cấp cho cơ thể. Điều này vô tình làm giảm chất lượng, công dụng sữa.

 

Trường hợp pha sữa với nước quá lạnh: Sữa sẽ khó tan, đồng thời nhiệt độ lạnh sẽ khiến các men trong hệ tiêu hóa non yếu của trẻ không hoạt động tốt, trẻ sẽ khó chịu, quấy khóc, từ chối bú.

 

Do vậy, mẹ cần tuân thủ theo đúng nhiệt độ pha sữa ILDong là 40 - 50 độ C và nhiệt độ pha sữa Meiji là 70 độ C.

Pha sữa bao nhiêu thì được?

Tùy theo thể tích mỗi cữ bú của bé, mẹ chỉ nên pha một lượng vừa đủ cho mỗi cữ. Nếu cữ trước bú ít, cữ sau có thể tăng hơn một chút và ngược lại. Bên cạnh đó, lượng sữa cần pha phải tùy chỉnh theo độ tuổi, cân nặng, thể trạng và chế độ dinh dưỡng của bé, không có công thức cố định cho tất cả các trường hợp. 

Pha sữa với nước trái cây được không? 

Tâm lý bố mẹ thường cho rằng việc pha sữa với nước trái cây sẽ giúp hương vị sữa được thơm ngon hơn, kích thích trẻ thèm ăn. Tuy nhiên, điều này hoàn toàn sai. Loại nước dùng pha sữa cho trẻ được khuyến cáo duy nhất là nước lọc tinh khiết, mọi loại nước khác đề không phù hợp, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung câu hỏi “sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không?” Hy vọng mẹ đã tìm được đáp án và biết cách kết hợp tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của trẻ.  Nếu còn bất cứ câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại câu hỏi, các chuyên gia dinh dưỡng sẵn sàng tư vấn cho bạn. Thân chào!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved