Cách pha sữa Meiji thanh 0 1 an toàn, khoa học, bảo quản dưỡng chất

by Đoàn Mai Thy 26/04/2024

Cách pha sữa Meiji thanh 0 1 như thế nào? Nhiệt độ pha sữa Meiji thanh bao nhiêu là phù hợp? Hay sữa Meiji thanh pha xong để được bao lâu là những câu hỏi quan trọng nhất khi tìm hiểu về cách sử dụng của dòng sữa công thức này được nhiều mẹ quan tâm, thắc mắc. Dưới đây là những chia sẻ chi tiết, tổng quan nhất về thương hiệu sữa Meiji Nhật Bản mẹ có thể tham khảo.

Mục Lục

Sữa Meiji thanh có tốt không? Tại sao được bố mẹ tin dùng

Sữa Meiji thanh có tốt không
Công dụng sữa Meiji thanh

Mặc dù khác nhau về quy cách đóng gói và hình thức bên ngoài, nhưng sữa Meiji dạng bột hay thanh đều là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho bé thuộc thương hiệu Meiji Nhật Bản. Cả hai công thức và thành phần dinh dưỡng giống nhau cung cấp đầy đủ hàm lượng dưỡng chất cần thiết như Protein, lợi khuẩn, vitamin khoáng chất cho sự phát triển toàn diện của bé.

 

Bên cạnh đó, sữa Meiji còn được đánh giá cao về ưu điểm, sữa khá phù hợp với đặc điểm sức khỏe của trẻ em Việt nên thường xuyên cháy hàng tại nhiều đơn vị phân phối.

 

Khi nhắc đến sữa Meiji thanh, mẹ không thể bỏ qua những đặc điểm công dụng và thành phần nổi bật như:

  • Sữa Meiji chứa 5 loại Nucleotides cùng 10 loại vitamin mang đến hệ dinh dưỡng cân bằng cho bé.
  • Thành phần sữa Meiji được chiết xuất 100% từ nguyên liệu thiên nhiên như rau, củ, quả, chất xơ tự nhiên.
  • Hương vị sữa Meiji thơm, mát, nhạt gần giống công thức sữa mẹ.
  • Sữa Meiji nhiều bố mẹ và chuyên gia dinh dưỡng nhận định là dòng sữa tăng chiều cao Nhật Bản hiệu quả, hỗ trợ hoàn thiện và phát triển khung xương, bé thêm cứng cáp và khỏe mạnh.
  • Sữa Meiji thanh hay bột đều sở hữu hai dòng sản phẩm là Infant Formula Ezcube cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi và Growing Up Formula Ezcube cho bé từ 12 - 36 tháng tuổi.
  • Trong sữa Meiji thanh chứa hàm lượng DHA (100mg/100g) và ARA (67mg/100g) giúp phát triển não bộ, hệ thần kinh và thị giác của bé.

 

Ngoài những ưu điểm nổi bật về đặc tính sản phẩm trên, sự ra đời của công nghệ sữa dạng thanh chính là bước đột phá đáng kinh ngạc của ngành công nghiệp sữa Meiji. Meiji là hãng sữa đầu tiên cho ra mắt sữa bột dạng thanh được thiết kế viên nén giúp mẹ đong sữa chuẩn xác, tiện lợi khi bảo quản, mang theo bất cứ đâu.

Cách pha sữa Meiji thanh 0 1 đúng chuẩn, bảo toàn dưỡng chất

Cách pha sữa Meiji thanh 0 1 đúng chuẩn
Công thức pha sữa Meiji thanh 0 1

Việc pha sữa Meiji thanh 0 1 đúng chuẩn và bảo toàn dưỡng chất là một yếu tố quan trọng trong việc đảm bảo sự phát triển và sức khỏe của trẻ nhỏ. Sữa Meiji thanh 0 1 là một sản phẩm dinh dưỡng chất lượng cao, được sản xuất theo công nghệ tiên tiến nhằm cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Dưới đây, Suangoainhap. com sẽ chia sẻ quy trình các bước pha sữa Meiji thanh đơn giản, an toàn, đúng chuẩn khoa học.

Hướng dẫn cách pha sữa Meiji thanh số 0 (0 - 12 tháng)

Có 2 loại sữa Meiji thanh số 0 (dành cho bé từ 0-1 tuổi):

  • Meiji Hohoemi Easy Cube 1296g (27g x 48 túi) (Hộp cực lớn)
  • Meiji Hohoemi Easy Cube 432g (27g x 16 túi) (Hộp lớn)

 

Cách pha sữa Meiji thanh đúng cách:

 

Bước 1: Vệ sinh tay, khu vực pha sạch sẽ. Tiệt trùng các vật dụng pha sữa có liên quan như bình sữa, núm ty, muỗng,...bằng cách đun sôi 3 - 5 phút hoặc dùng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng.

Bước 2: Lấy số lượng viên sữa cần pha phù hợp với độ tuổi.

Bước 3: Đun sôi nước và để nguội xuống nhiệt độ khoảng 70 độ C rồi tiến hành pha sữa Meiji thanh cho bé. Tính số ml nước cần pha theo công thức: Mỗi viên pha với 40ml nước.

Bước 4: Ban đầu, mẹ đổ ⅔ lượng nước cần pha vào bình, rồi cho viên sữa vào khuấy cho tan đều. Tiếp đến, cho hết ⅓ phần nước còn thừa và lắc thêm lần nữa.

Bước 5: Làm nguội sữa đến khi còn 40 độ C mới bắt đầu cho bé uống, mẹ có thể dùng cách ngâm bình sữa trong bát nước lạnh.

Bước 6: Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống bằng cách nhỏ vài giọt lên cổ tay để tránh gây bỏng rát lưỡi và vòm họng bé.

Công thức pha sữa Meiji thanh số 1 (12 - 36 tháng)

Có 2 loại sữa Meiji thanh số 1 (dành cho bé từ 1 - 3 tuổi):

  • Meiji Step Easy Cube 1344g (28g x 48 túi) (hộp cực lớn)
  • Meiji Step Easy Cube 448g (28g x 16 túi) (Hộp lớn)

 

Tương tự với cách pha sữa Meiji thanh số 0, sữa Meiji thanh số 9 được thực hiện theo các bước sau:

 

Bước 1: Trước khi bắt đầu, mẹ tiến hành vệ sinh và sát khuẩn với nước rửa tay hoặc xà phòng để loại sạch vi khuẩn.

Bước 2: Để loại bỏ vi khuẩn trên các dụng cụ pha mẹ nên dùng máy tiệt trùng bình sữa hoặc đun sôi trong khoảng 5 phút rồi lấy ra.

Bước 3: Lấy số lượng viên sữa cần pha.

Bước 4: Chuẩn bị nước sôi ở nhiệt độ 50 độ C. Mẹ lấy ⅔ lượng nước cho vào bình, thả viên sữa vào lắc đều cho tan hết. Sau đó, cho tiếp ⅔ lượng nước còn lại vào rồi khuấy đều.

Bước 5: Làm nguội sữa đến khi còn 37 - 40 độ C. Đây là nhiệt độ thích hợp cho hệ tiêu hóa bé.

Bước 6: Kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống.

Bảng liều lượng pha sữa Meiji thanh 0 1 cho bé

Để pha sữa Meiji thanh số 0 chuẩn nhất, mẹ tham khảo pha theo số tuổi và cân nặng của bé theo bảng dưới đây:

Tháng tuổi

Thể trọng (kg)

Lượng viên

Lượng nước (ml)

Số lần uống trong 24h

0 - 1/2

3.0

2

80

7

1/2 - 1

3.8

2 - 3

80 - 120

7

1 - 3

5.3

3 - 4

120 - 160

6

3 - 5

6.8

5

200

5

5 - 7

7.7

5

200

5

7 - 9

8.3

5

200

5

9 - 12

8.8

5

200

5

 

Công thức pha sữa Meiji thanh số 1 đúng chuẩn trong bảng sau:

Tháng tuổi

Thể trọng (kg)

Lượng viên

Lượng nước (ml)

Số lần uống trong 24h

9 - 12

8.6 - 9.2

4 - 5

160 - 200

4

12 - 18

9.2 - 10.3

4 - 5

160 - 200

4 - 2

18 - 36

10.3 - 13.7

5

200

2

Cách bảo quản sữa Meiji thanh

Để bảo quản sữa Meiji thanh Nhật Bản đúng cách và giữ được độ thơm ngon, mẹ cần tuân thủ các lưu ý:

  1. Sau khi sử dụng một phần sữa Meiji, hãy đậy kín bao bì để ngăn không khí và mùi khác xâm nhập vào. Bạn có thể sử dụng nắp hoặc bọc bằng màng nhựa để giữ cho sữa luôn tươi ngon.
  2. Sữa Meiji thanh không nên được đông lạnh, vì việc này có thể làm thay đổi cấu trúc của sữa và gây hỏng sản phẩm.
  3. Trước khi sử dụng sữa Meiji thanh, hãy kiểm tra bao bì xem có bất kỳ dấu hiệu hỏng hóc, bể vỡ hay rò rỉ nào không. Nếu có bất kỳ vấn đề nào, không nên sử dụng cho bé.
  4. Hạn sử dụng sữa Meiji thanh tối đa là 1 tuần, sau khoảng thời gian này mẹ không nên tiếp tục pha cho bé uống vì chất lượng đã bị ảnh hưởng.
  5. Bảo quản sữa Meiji thanh ở nhiệt độ thích hợp, tránh nơi có nhiệt độ cao như khu vực nhà bếp, lò vi sóng,..
  6. Sau khi đã pha, nếu chưa kịp uống mẹ nên bảo quản sữa ở nhiệt độ phòng trong vòng 1 - 2 giờ và trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 24 giờ. Trước khi lấy sữa ra cho bé, nên dùng máy hâm sữa để hâm nóng lại.

Câu hỏi liên quan về công thức pha sữa Meiji 0 1 thanh

Câu hỏi liên quan về công thức pha sữa Meiji 0 1 thanh
Thắc mắc của bố mẹ về sữa Meiji thanh 0 1

Ngoài việc nắm rõ cách pha sữa Meiji thanh 0 1 cho bé, mẹ cần đặc biệt lưu ý đến những thông tin dưới đây để đảm bảo quá trình thực hiện chính xác, đúng chuẩn, đảm bảo an toàn sức khỏe cho bé.

Tại sao nhiệt độ pha sữa Meiji thanh là 70 độ C?

Một trong những lỗi thường gặp khi pha sữa Meiji thanh cho bé là không điều chỉnh nhiệt độ nước pha. Điều này có thể ảnh hưởng đến chất lượng và giá trị dinh dưỡng vốn có trong sữa.

 

Để đảm bảo sữa Meiji số 0 giữ được thành phần tự nhiên và dinh dưỡng, nước pha sữa cần được đun nóng đến mức nhiệt độ 70 độ C. Đây là nhiệt độ lý tưởng để cơ thể bé tiêu hóa tốt, cơ thể hấp thu tối đa dưỡng chất cần thiết để phát triển toàn diện.

Tại sao phải pha sữa Meiji thanh 0 1 hai lần?

Sữa Meiji có một điểm đặc biệt là thành phần hoàn toàn từ nguyên liệu tự nhiên, bao gồm rau, củ, quả và các thực phẩm tự nhiên khác.

 

Tuy nhiên, so với các loại sữa bột khác từ Nhật Bản như Morinaga hay Glico, sữa Meiji có độ đậm đặc cao hơn và dễ bị vón cục khi pha. Do đó, nhà sản xuất khuyến nghị pha sữa Meiji hai lần để đảm bảo sữa được hòa tan hoàn toàn, không ảnh hưởng đến chất lượng sữa và hệ tiêu hóa của trẻ. Việc pha sữa hai lần giúp sữa Meiji tan đều hơn, đồng thời giảm thiểu khả năng sữa bị vón cục, giúp bé tiêu hóa dễ dàng hơn và tận hưởng dinh dưỡng từ sữa một cách tối đa.

Sữa Meiji thanh pha để được bao lâu?

Mẹ cần lưu ý khi sữa vừa nguội thì cho bé dùng ngay và sử dụng trong vòng 1 giờ, tránh để bé uống sữa đã pha quá lâu. Nếu sữa còn thừa mẹ hãy đổ bỏ, việc để sữa quá lâu trong môi trường có thể ảnh hưởng đến chất lượng cũng như tăng nguy cơ vi khuẩn xâm nhập.

Sữa Meiji hộp bóc ra để được bao lâu?

Sau khi bóc hộp, sữa Meiji thanh Nhật có hạn sử dụng tối đa là 1 tuần. Nếu thanh sữa đã quá thời gian trên, mẹ tuyệt đối không dùng để pha cho bé uống. Vì lúc này, sữa đã bị vi khuẩn xâm nhập, thành phần cũng bị biến đổi.

 

Xem thêm: 6 Cách phân biệt sữa Meiji thật và giả đơn giản, chính xác chỉ trong 5 phút

Dùng nước khoáng trong công thức pha sữa Meiji thanh 0 1 được không?

Hiện nay trên thị trường có nhiều loại nước khoáng, trung bình 1 lít nước khoáng có khoảng 11 - 17mg canxi và 95 - 130mg natri. Vì thế, với tâm lý mang lại hiệu quả tốt nhất cho con, nhiều bố mẹ khi pha sữa Meiji thanh đã dùng nước khoáng để pha, nhưng theo các chuyên gia dinh dưỡng thì đây là việc làm sai.

 

Cách pha sữa Meiji thanh 0 1 hiệu quả nhất là mẹ chỉ nên dùng nước sôi để nguội ở nhiệt độ 70 độ C. Bởi khi pha bằng nước khoáng (hay nước gạo, nước luộc rau, trái cây) bé sẽ bị dư chất hoặc các thành phần có trong sữa bị biến đổi. Chẳng hạn, thừa canxi có thể dẫn đến táo bón, sỏi thận, thận làm việc kém hiệu quả, giảm hấp thu các chất khoáng khác. Thừa Natri cơ thể sẽ bị mệt mỏi, khát nước, khô tế bào lâu dài dẫn đến bệnh cao huyết áp.

 

Kết Luận: Trên đây là nội dung chi tiết cách pha sữa Meiji thanh 0 1 Nhật Bản cho bé sơ sinh từ 0 - 36 tháng tuổi. Hy vọng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích giúp mẹ nắm rõ công thức pha sữa giúp bé hấp thu tối đa dưỡng chất dinh dưỡng từ đó phát triển toàn diện, cân đối so với bạn bè cùng trang lứa. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, các chuyên gia dinh dưỡng Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved