Sữa Wakodo và Meiji sữa nào tốt hơn? Có điềm gì giống và khác nhau?

by Đoàn Mai Thy 26/04/2024

Trên thị trường sữa ngoại nhập, bên cạnh các dòng sữa bột nhập khẩu Châu Âu thì Meiji và Wakodo là hai cái tên thương hiệu quen thuộc đại diện cho xứ sở hoa anh đào. Cả hai thương hiệu đều được sản xuất bằng những công nghệ hiện đại, tiên tiến, cung cấp đầy đủ dinh dưỡng giúp bé phát triển về mọi mặt. Vậy sữa Wakodo và Meiji sữa nào tốt hơn? Theo dõi bảng so sánh dưới đây sẽ giúp bố mẹ dễ dàng đưa ra quyết định chính xác phù hợp với thể trạng bé, điều kiện kinh tế gia đình.

Mục Lục

Tìm hiểu nguồn gốc thương hiệu sữa Wakodo và Meiji Nhật Bản

sữa Wakodo và Meiji sữa nào tốt hơn
Wakodo và Meiji đều xuất xứ từ Nhật Bản

Sữa Wakodo và Meiji sữa nào tốt hơn? Để có những đánh giá tổng quan và chi tiết nhất, trước khi đi sâu vào chi tiết đặc tính bên trong - ngoài sản phẩm. Mẹ cùng Suangoainhap.com tìm hiểu đôi nét về nguồn gốc thương hiệu để xem có điểm gì nổi bật, đáng chú ý nhé.

Về thương hiệu sữa bột Wakodo

Wakodo là thương hiệu sữa công thức đến từ Nhật Bản với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sữa và các sản phẩm dinh dưỡng. Với tiêu chí "chất lượng đặt lên hàng đầu", Wakodo cam kết đem đến những sản phẩm an toàn tốt nhất cho khách hàng của mình.

 

Với hệ thống kiểm soát chất lượng tiên tiến và hiện đại, tất cả các sản phẩm của Wakodo được sản xuất và đóng gói trong môi trường sạch sẽ và được kiểm tra chặt chẽ từ nguồn nguyên liệu đầu vào đến thành phẩm. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm luôn đáp ứng được các tiêu chuẩn nghiêm ngặt tại Nhật Bản và đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng.

 

Đặc biệt, sữa Wakodo áp dụng công nghệ tiên tiến và công thức độc quyền, giúp cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho trẻ nhỏ trong giai đoạn phát triển. Với thành phần tự nhiên và không chứa chất gây hại cho sức khỏe, sữa Wakodo được đánh giá là người bạn đồng hành an toàn và tin cậy nhất cho trẻ em.

 

Ngoài ra, Wakodo cũng sản xuất các sản phẩm bột ăn dặm và thực phẩm dinh dưỡng khác, phục vụ cho nhu cầu của mọi đối tượng từ trẻ em đến người lớn. 

 

Sữa Wakodo được chia thành 3 loại, mỗi loại sở hữu hàm lượng dưỡng chất phù hợp với thể trạng bé ở từng giai đoạn, cụ thể:

  1. Sữa Wakodo số 1 : Cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi
  2. Sữa Wakodo số 2: Cho bé từ 1 - 3 tuổi
  3. Sữa Wakodo số 3: Cho bé trên 3 tuổi

 

Được nghiên cứu và phát triển bởi những chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Nhật Bản, sữa Wakodo mang đến cho bé nguồn dưỡng chất đầy đủ và cân bằng với các nhóm thành phần và công dụng vượt trội:

  • Cân bằng hệ vi sinh đường ruột: Sữa Wakodo chứa chất xơ GOS, giúp duy trì cân bằng vi khuẩn có lợi trong ruột bé. Điều này giúp tăng cường tiêu hóa, làm giảm tình trạng nóng trong và tạo điều kiện cho hệ tiêu hóa của bé hoạt động tốt.
  • Vị nhạt tự nhiên: Sữa Wakodo có vị nhạt, tự nhiên, gần giống như sữa mẹ. Điều này giúp bé dễ dàng chấp nhận và thích nghi với việc chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức.
  • Dễ tiêu hóa và hấp thu: Với đặc tính mát, sữa Wakodo dễ dàng đáp ứng khẩu vị bé sơ sinh “kén ăn” . Bé không chỉ cảm thấy thoải mái mỗi khi uống mà còn tránh được các vấn đề như nóng trong và táo bón.
  • Hỗ trợ phát triển toàn diện: Sữa Wakodo không chỉ giúp bé tăng cân và phát triển chiều cao, mà còn bổ sung lactoferrin, DHA, chất sắt và nhiều chất dinh dưỡng khác, tạo điều kiện tối ưu cho sự phát triển trí não, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch của bé.
  • Sản xuất với công nghệ tiên tiến: Sữa Wakodo được sản xuất trên một dây chuyền công nghệ hiện đại.

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên, sữa Wakodo cũng tồn tại một số nhược điểm nhất định mẹ nên cân nhắc trước khi ra quyết định lựa chọn:

  • Tương tự như sữa Meiji, Glico, Morinaga Nhật, Wakodo sẽ không giúp bé tăng cân nhanh chóng như những dòng sữa công thức nhập khẩu Mỹ, Úc, Châu Âu.
  • Sữa Wakodo có giá khá cao so với các thương hiệu sữa nội địa.
  • Cách pha sữa Wakodo cũng khá phức tạp.

Về thương hiệu sữa công thức Meiji

Được biết đến là dòng sữa bột tăng chiều cao của Nhật nổi tiếng, Meiji là thương hiệu chuyên sản xuất các sản phẩm dinh dưỡng lâu đời đến từ Nhật Bản. Thành lập năm 1917, hơn 100 năm kinh nghiệm hình thành và phát triển đã thành công vươn lên trở thành một trong những thương hiệu sữa bột số 1 Châu Á. Đây cũng là lý do dễ hiểu khi sữa Meiji không chỉ chiếm thị phần lớn tại Nhật Bản mà còn được bán chạy với hàng triệu lượt đánh giá tích cực từ bố mẹ.

 

Với quy chuẩn gắt gao của nước Nhật, tất cả các sản phẩm sữa Meiji đều được kiểm tra nghiêm ngặt từ chất lượng đầu vào đến thành phẩm tại nhà máy ở Saitama. 

 

Đặc biệt, sữa Meiji Nhật được chia theo từng giai đoạn phát triển của bé, bao gồm:

  1. Sữa Meiji Infant Formula (cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi: Tập trung hỗ trợ phát triển não bộ, chú trọng đến khả năng miễn dịch, sức đề kháng, cân nhắc đến tình trạng tiêu hóa và hấp thu dưỡng chất.
  2. Sữa Meiji Growing up Formula (cho bé từ 12 - 36 tháng): Hàm lượng sắt, canxi, DHA cao, cân đối cung cấp đủ dưỡng chất trong thời kỳ tăng trưởng vượt trội.

 

Vậy sữa Meiji có tốt không? Dưới đây là những minh chứng cho thấy tại sao sữa Meiji luôn được nhiều bố mẹ săn đón và tin cậy từ bố mẹ.

  • Bé uống sữa Meiji đúng cách và điều độ giúp phát triển toàn diện cả về trí tuệ lẫn thể chất.
  • Sữa Meiji hỗ trợ bé tăng cân, chiều cao tối ưu, cơ thể phát triển khỏe mạnh, vững chắc, không rơi vào tình trạng béo phì.
  • Thành phần sữa bổ sung DHA, Omega 3 cao góp phần phát triển trí não, giúp bé thông minh, nhanh nhạy, tiếp thu kiến thức thức, sáng tạo.
  • Sữa Meiji Nhật có vị nhạt, thanh mát, hương thơm tự nhiên gần giống sữa mẹ cùng thành phần chứa chất xơ tự nhiên FOS xua tan nỗi lo táo bón, nóng trong người ở trẻ.

Tuy nhiên, dù là sữa công thức nào cũng không thể so sánh với dinh dưỡng sữa mẹ. Nên Meiji vẫn tồn đọng một số nhược điểm nhất định như:

So sánh sữa Wakodo và Meiji sữa nào tốt hơn? Mẹ nên tin dùng?

So sánh sữa Wakodo và Meiji sữa nào tốt hơn
So sánh sữa Meiji và Wakodo

Sữa Wakodo và Meiji đều là những thương hiệu sữa nổi tiếng, được nhiều mẹ lựa chọn. Để đưa ra quyết định đúng đắn, chúng ta cần xem xét cả hai sản phẩm từ nhiều khía cạnh khác nhau. Từ độ an toàn, chất lượng đến thành phần dinh dưỡng và giá trị dinh dưỡng, mỗi loại sữa lại có những điểm mạnh và yếu riêng.

 

Trong bài viết này, chúng ta sẽ đi chi tiết sữa Wakodo và Meiji sữa nào tốt, so sánh các yếu tố quan trọng để mẹ có thể đưa ra lựa chọn thông minh và chính xác nhất.

Điểm tương đồng giữa sữa Meiji và Wakodo

Được sản xuất dựa trên tiêu chuẩn bộ y tế Nhật và hướng đến mục tiêu sự phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Sữa Meiji và Wakodo đều có những nét tương đồng đáng chú ý như:

  • Sữa Meiji và Wakodo đều là dòng sữa mát tức là “sữa rau” nên không gây nóng hay táo bón cho trẻ.
  • Cả hai loại sữa đều có vị cực nhạt, thơm, mát, ngon gần giống sữa mẹ, phù hợp khẩu vị bé.
  • Sữa Meiji và Wakodo đều tuân thủ theo những quy định khắt khe về dinh dưỡng của Nhật với nguyên liệu hoàn toàn tự nhiên, quy trình sản xuất hiện đại bậc nhất.
  • Lấy công thức sữa mẹ làm nền tảng, sữa Meiji và Wakodo đều cho bé sự phát triển cân đối.
  • Sữa Nhật nói chung đều giúp bé chắc xương và cứng cáp nên cả Meiji và Wakodo đều không hỗ trợ bé tăng cân nhanh, tăng cân thần thánh như quảng cáo.

Bảng so sánh sữa Wakodo và Meiji chi tiết

Tiêu chí

Sữa Wakodo

Sữa Meiji

Thương hiệu

Wakodo

Meiji

Nơi sản xuất

Nhật Bản

Nhật Bản

Thiết kế bao bì

Thiết kế bao bì đơn giản, nội dung in với 2 phiên bản là tiếng Anh và Nhật. Hình ảnh trung tâm là logo thương hiệu kèm hình ảnh chú voi con.

Thiết kế bao bì với nhiều gam màu, hình ảnh ngộ nghĩnh, bắt mắt. Thông tin in trên lon, hộp sữa hoàn toàn bằng tiếng Nhật. Với sản phẩm xuất khẩu sẽ có tem phụ tiếng Anh. Sữa Meiji nhập khẩu sẽ có gam màu đậm hơn so với hàng nội địa.

Quy cách đóng gói/ trọng lượng

Dạng lon thiếc khối lượng 300g và 810g.

Dạng hộp giấy và lon thiếc có khối lượng 800g.

Đối tượng sử dụng

Cho bé sơ sinh 0 - trên 3 tuổi

Cho bé sơ sinh - trên 3 tuổi

Giá thành

Khoảng 259.000/ 1 lon 300g và 509.000/ 1 lon 810g.

440.000 - 570.000/1 lon 800g

Thành phần

  • Wakodo thì chứa chất xơ Galacto-oligosacharit (GOS) là chất có nhiều trong sữa mẹ giúp nâng cao khả năng hấp thu canxi và khoáng chất.
  • Wakodo thì bổ sung Lactoferrin là chất đạm có nhiều trong sữa mẹ.

*Nếu xét về hàm lượng dinh dưỡng thì Wakodo sẽ có phần yếu thế hơn so với sữa Meiji.

  • Meiji có bổ sung thêm Fructooligosaccharides (FOS) là thành phần chất xơ tự nhiên giúp bảo vệ lợi khuẩn đường ruột.
  • Sữa Meiji bổ sung Nucleotide là thành phần tự nhiên có trong sữa mẹ.

Công dụng nổi bật

Hỗ trợ bé phát triển toàn diện.

Bé tăng trưởng chiều cao, cân nặng, não bộ và thị giác cân đối.

 

Xem thêm: So sánh sữa Meiji Glico và Morinaga loại nào tốt, bé khỏe thông minh?

Vậy nên mua sữa Meiji hay Wakodo cho bé?

Vậy nên mua sữa Meiji hay Wakodo cho bé
Sữa Meiji hay Wakodo tốt hơn?

Thật khó để đưa ra nhận định sữa Wakodo và Meiji sữa nào tốt hơn. Bởi cả hai dòng sản phẩm đều chứa hàm lượng dinh dưỡng giúp bé phát triển khỏe mạnh. Tăng cường khả năng miễn dịch, hệ tiêu hóa hoạt động tốt. Nên để đưa ra quyết định chính xác mẹ cần cân nhắc dựa trên thể trạng bé và điều kiện kinh tế gia đình.

 

Kết Luận: Trên đây là những đánh giá, so sánh sữa Wakodo và Meiji sữa nào tốt hơn, 2 trong 5 loại sữa công thức Nhật bản được tin dùng nhất tại thị trường Việt. Hy vọng qua những chia sẻ trên mẹ có thể tham khảo và lựa chọn sữa bột tốt nhất cho sự phát triển cân đối của bé. Nếu còn bất câu hỏi liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, Suangoainhap.com sẽ giải đáp nhanh chóng. Thân chào!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved