Sữa Meiji thanh 0 1 có mấy loại? Có hỗ trợ tăng cân, chiều cao, sức đề kháng?

by Đoàn Mai Thy 26/04/2024

Sữa Meiji thanh 0 1 có mấy loại? Sữa Meiji thanh có tốt không hay cách pha sữa Meiji thanh như thế nào,...là những câu hỏi được nhiều mẹ quan tâm khi chọn mua sữa công thức cho bé. Meiji được biết đến là thương hiệu sữa bột tiên tiến với hàm lượng dinh dưỡng cao hỗ trợ bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn não bộ. 

 

Tuy nhiên, với nhiều phân loại sữa Meiji 0 1 dạng bột và thanh khiến nhiều mẹ không khỏi thắc mắc khi chọn mua. Hãy cùng Suangoainhap.com giải đáp thông tin qua bài viết dưới đây nhé!

Mục Lục

Nguồn gốc xuất xứ thương hiệu sữa Meiji

Nguồn gốc xuất xứ thương hiệu sữa Meiji
Meiji - Tập đoàn dinh dưỡng số 1 Nhật bản

Trước khi đi vào chi tiết câu trả lời “sữa Meiji thanh 0 1 có mấy loại?” mẹ cùng chúng tôi điểm qua đôi nét về nguồn gốc, xuất xứ thương hiệu sữa Meiji xem có điểm gì nổi bật nhé.

 

Được thành lập từ năm 1917, Meiji là tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu tại Nhật Bản nói riêng và nổi tiếng trên thế giới nói chung. Với sứ mệnh mang đến nguồn dưỡng chất tối ưu cho mọi gia đình, ứng dụng tiến bộ của khoa học công nghệ tiên tiến vào sản xuất. Cho đến thời điểm hiện tại, Meiji đã có 6 nhóm thực phẩm chính với hơn 29 nhà máy sản xuất như: Thực phẩm lên men, sữa dinh dưỡng và chế phẩm từ sữa, thực phẩm chế biến sẵn, kẹo bánh, sữa và thực phẩm cho người lớn, thuốc chữa bệnh và thực phẩm chức năng.

 

Trong đó, sữa Meiji là kết quả nghiên cứu sữa mẹ nhằm phân tích thành phần sữa từ hơn 400 bà mẹ, theo dõi sự phát triển của hơn 200000 trẻ sơ sinh được mẹ cho bú từ khi sinh ra. Không chỉ nổi bật ở thị trường trong nước, Meiji còn hướng tới thị trường nước ngoài, xuất khẩu đến nhiều quốc gia như Đài Loan, Hồng Kông, Việt Nam.

 

Sữa Meiji có mặt tại Việt Nam vào ngày 25/08/2016, được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi tập đoàn Sóng Thần có trụ sở tại Hà Nội. Điều này mang đến cho người tiêu dùng sự an tâm về chất lượng lẫn nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sữa Meiji thanh 0 1 có mấy loại? Giá ra sao?

Sữa Meiji thanh 0 1 có mấy loại
Sữa Meiji thanh 0 1 có mấy loại?

Từ giai đoạn 2012 đến nay, Meiji vẫn giữ nguyên bao bì cũ. Sự ra đời của công nghệ sữa dạng thanh chính là bước tiến đột phá đáng kinh ngạc của ngành công nghệ sữa Nhật Bản nói chung và Meiji nói riêng.

 

Hiện nay trên thị trường sữa Meiji thanh 0 1 được chia thành các loại, cụ thể:

 

Sữa Meiji thanh số 0 dành cho bé 0 - 1 tuổi gồm 3 loại hộp:

  • Loại hộp nhỏ: 27g x 16 thanh - mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên pha tầm 40ml nước.
  • Loại hộp vừa: 27g x 24 thanh - mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên pha khoảng 40ml nước.
  • Loại hộp to: Có 48 thanh gộp của 2 hộp sữa Meiji với 24 thanh.

Sữa Meiji thanh số 9 dành cho bé 1 - 3 tuổi gồm 3 loại hộp: 

  • Loại hộp nhỏ: 28g x 16 thanh - mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên pha khoảng 40ml nước.
  • Loại hộp vừa: 28g x 24 thanh - mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên pha trung bình 40ml nước.
  • Loại hộp to: Có 48 thanh là hộp lớn sẽ chứa 2 hộp loại vừa có 24 thanh.

Sữa Meiji thanh nội địa số 0 (0 - 12 tháng)

Đây là dòng sữa Meiji thanh nội địa Nhật Bản được sản xuất riêng dành cho thị trường Nhật. Mỗi hộp sữa có 24 thanh, mỗi thanh gồm 5 viên sữa bột. Hiện nay, đang có giá thành khoảng 585.000VNĐ/ hộp 24 thanh.

Sữa Meiji thanh nội địa số 1 (12 - 36 tháng)

Sữa thanh Meiji thanh nội địa số 1 được bổ sung tới hơn 70% lượng khoáng chất và vitamin cho trẻ em từ 1 - 3 tuổi/ ngày theo khuyến nghị của bộ Y Tế WHO. Thành phần sữa chứa chất xơ hòa tan tự nhiên FOS giúp bé không bị táo bón hay nóng trong người. Hiện đang có giá thành khoảng 529.000VNĐ/ hộp 24 thanh.

Sữa Meiji thanh nhập khẩu Infant Formula EZcube (0 - 12 tháng)

Tương tự với nhóm thành phần sữa Meiji thanh nội địa, sữa Meiji thanh nhập khẩu được sản xuất riêng cho thị trường sữa Việt. Sữa bổ sung Lactose và cung cấp hệ chất xơ Fructooligosaccharides hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa của trẻ. Cung cấp nguồn năng lượng tối đa. Hiện đang có giá thành khoảng 355.000VNĐ/ hộp 24 thanh.

Sữa Meiji thanh nhập khẩu Growing Up Formula (12 - 36 tháng)

Sữa Meiji thanh bổ sung 5 loại Nucleotides khác nhau, cung cấp hàm lượng protein tới 8.1g trong 400ml sữa. Ngoài ra sữa Meiji thanh số 1 nhập khẩu còn chứa hơn 10 loại vitamin giúp cân bằng hệ dinh dưỡng và nâng cao sức đề kháng cho trẻ. Hiện đang có giá thành khoảng 325.000VNĐ/ hộp 24 thanh.

Sữa Meiji thanh HP nội địa cho trẻ dị ứng đạm sữa bò

Ngoài những phân loại trên, Meiji còn cho ra mắt dòng sữa Meiji HP cho trẻ dị ứng đạm sữa bò, dị ứng với trứng, đậu nành,...Sữa Meiji HP không chứa Lactose nên vị sữa hơi khó uống, đắng mẹ. 

 

Trên thị trường hiện nay, dòng sữa này được sản xuất với số lượng có hạn vì tỷ lệ bé dị ứng sữa bò khá thấp so với thống kê chung. Kéo theo đó giá sản phẩm cũng khá cao khoảng 229.000 VNĐ.

Ưu điểm sữa Meiji dạng thanh so với dạng lon, bột

Cũng là sữa bột nhưng thay vì dạng nghiền mịn thông thường, Meiji thanh được ép nén thành từng viên sữa nhỏ hình lập phương bằng lực né thấp khoảng 2 MPa. Ở thể rắn, viên sữa trông rất nhỏ gọn, tiện lợi, khó vỡ nhưng khi gặp nước lại dễ hòa tan.

 

Các viên sữa đều được đặt trong túi nhỏ gọi là thanh sữa, mỗi thanh gồm 5 viên, đủ cho 1 - 2 lần sử dụng. Sử dụng sữa Meiji thanh giúp công việc pha sữa cho bé đơn giản và nhanh chóng hơn. Tương ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ, mẹ chỉ cần cho số lượng viên sữa phù hợp cùng hàm lượng nước tương đương vào bình sữa. Không cần dùng thìa và gạt đi gạt lại nhiều lần để căn lượng sữa chuẩn.

 

Ngoài ra, sữa Meiji dạng thanh của Nhật cũng được đóng gói thành từng thanh riêng lẻ nên mẹ rất dễ bảo quản. Nếu sử dụng dở, chỉ cần dùng ghim, dây chun hoặc kẹp bướm đóng kín miệng túi và để nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp hoặc nhiệt độ cao.

Sữa Meiji thanh 0 1 có thành phần gì?

Sữa Meiji thanh 0 1 có thành phần gì
Sữa Meiji thanh chiết xuất hoàn toàn từ 100% nguyên liệu tự nhiên

Như vậy qua chia sẻ trên, mẹ đã phần nào nắm rõ sữa Meiji thanh 0 1 có mấy loại rồi phải không nào. Nguyên liệu sản xuất sữa Meiji được chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên như rau, củ, quả, chất xơ,...nên không chứa quá nhiều chất tạo vị, chất tạo ngọt, chất bảo quản hay biến đổi gen nên tuyệt đối an toàn cho sức khỏe và hệ tiêu hóa bé.

 

Tương tự với sữa Meiji dạng bột, sữa Meiji thanh chứa thành phần dinh dưỡng giàu các loại vitamin như Vitamin A, B, C, D, E,...khoáng chất thiết yếu như canxi, kẽm, sắt, magie, đạm,...Dưới đây là chi tiết bảng thành phần với khối lượng cho từng phân loại.

Thành phần

Sữa Meiji thanh số 0

Sữa Meiji thanh số 1

Canxi (mg)

380

715

Vitamin A (ug)

390

500

Vitamin B1 (mg)

0.4

0.7

Vitamin B2 (mg)

0.6

0.8

Vitamin B6 (mg)

0,3

0.7

Vitamin B12 (ug)

2

1.2

Vitamin C (mg)

70

60

Vitamin D (ug)

6.5

4.2

Công dụng nổi bật sữa Meiji thanh cho bé 0 - 36 tháng tuổi

Sữa Meiji thanh có vị thanh mát giống sữa mẹ nên bé rất dễ uống, giúp bé tăng cân đều đặn mà không gây béo phì. Thành phần dinh dưỡng của sữa phù hợp cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ hỗ trợ bé phát triển toàn diện, cứng cáp, khỏe mạnh và cải thiện hệ tiêu hóa tốt hơn. Vì vậy, đầy là dòng sữa chất lượng, được nhiều mẹ tin dùng.

 

Sữa Meiji chất lượng vượt trội: Sữa Meiji là sản phẩm chất lượng cao của tập đoàn hàng đầu Nhật Bản. Nhờ công nghệ sản xuất hiện đại, từ khâu chọn nguyên liệu đến hoàn thiện đều được quản lý chất lượng chặt chẽ, đạt tiêu chuẩn quốc tế ISO 9001.

 

Hỗ trợ tốt nhất hệ tiêu hóa: Sữa Meiji thanh chứa chất xơ hòa tan FOS giúp tăng lượng lợi khuẩn đường ruột và cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ. Đồng thời bổ sung thêm 5 loại Nucleotides góp phần bình thường hóa hệ vi sinh đường ruột, thúc đẩy tăng kháng thể và tối ưu quá trình tiêu hóa.

 

Giúp bé cứng cáp, tăng chiều cao tốt: Sữa Meiji thanh được nhiều mẹ đánh giá cao là dòng sữa phát triển chiều cao và trí não của Nhật hiệu quả nhờ hàm lượng canxi cao đảm bảo con có hệ khung xương chắc khỏe, cứng cáp.

 

Hỗ trợ trí não, thị lực của bé phát triển tốt: Acid arachidonic (ARA) là một axit béo trong nhiều não bộ và võng mạc. Trong sữa Meiji thanh chứa ARA (67mg/100g) và hàm lượng DHA (100mg/100g) giúp phát triển não bộ, hệ thần kinh và thị giác của bé.

Cách pha sữa Meiji thanh 0 - 1 an toàn cho bé

Cách pha sữa Meiji thanh 0 - 1 an toàn
Công thức pha sữa Meiji thanh

Nối tiếp nội dung sữa Meiji thanh 0 1 có mấy loại, để pha sữa Meiji thanh đúng cách và giữ được toàn bộ dưỡng chất, mẹ nên làm theo các bước sau đâu:

 

Bước 1: Cho số lượng viên nén tương đương với hàm lượng nước vào bình đã được tiệt trùng. Mỗi viên nặng 5.4g pha tương ứng với 40ml nước.

 

Bước 2: Chuẩn bị nước sôi để nguội ở nhiệt độ 70 độ C và rót khoảng ⅔ lượng nước ứng với số viên nén vào bình. Sau đó đậy nắp lắc đều cho đến khi tan hoàn toàn.

 

Bước 3: Tiếp tục đổ thêm ⅓ lượng nước sôi còn lại vào và lắc thêm một lần nữa.

 

Bước 4: Đợi đến khi sữa về nhiệt độ thường khoảng 37 - 38 độ C thì cho bé uống. Mẹ lưu ý kiểm tra nhiệt độ bằng cách nhỏ vài giọt ra tay.

 

Tháng tuổi

Thể trọng (kg)

Lượng viên

Lượng nước/ml

Số lần uống/ngày

0 - 1/2

3.0

2

80

7

1/2 - 1

3.8

2 - 3

80 - 120

7

1 - 3

5.3

3 - 4

120 - 160

6

3 - 5

6.8

5

200

5

5 - 7

7.7

5

200

5

7 - 9

8.3

5

200

5

9 - 12

8.6 - 9.2

4 - 5

160 - 200

4

12 - 18

9.2 - 10.3

4 - 5

160 - 200

4-2

18 - 36

10.3 - 13.7

5

200

2

Bảng liều lượng pha sữa Meiji dạng thanh cho bé

Tuy sữa Meiji thanh có nhiều công dụng tuyệt vời cho sự phát triển của bé, nhưng khi cho bé sử dụng mẹ cần lưu ý những điều sau:

  • Nên cho bé uống hết sữa đã pha trong vòng 1 giờ. Nếu sữa còn dư nên bỏ đi không sử dụng cho cữ sữa tiếp theo.
  • Sau khi thanh sữa đã bóc miệng túi, mẹ nên sử dụng hết  trong vòng 1 tuần. Đồng thời bảo quản miệng túi chặt chẽ tránh bị bẩn, virus, côn trùng bám vào.
  • Không sử dụng nước gạo, cháo hay nước luộc rau để pha sữa Meiji. Vì trẻ em có hệ tiêu hóa yếu và nhạy cảm, nếu pha chung với các loại nước trên sẽ dễ khiến bé bị tiêu chảy, nghiêm trọng hơn là ảnh hưởng đến chiều cao, cân nặng, quá trình tăng trưởng.
  • Nên hâm sữa trong máy hâm sữa chuyên dụng, tuyệt đối không dùng lò vi sóng sẽ làm sữa nóng không đều có khả năng làm bỏng miệng bé.

Nên mua sữa Meiji thanh loại nào cho bé?

Tuy đã phân biệt được sữa Meiji thanh 0 1 có mấy loại, nhưng mẹ đã biết nên chọn loại nào tốt nhất cho bé? Khi lựa chọn sữa công thức cho bé mẹ cần cân nhắc dựa trên độ tuổi, nhu cầu thể trạng bé.

 

  • Nếu bé đang trong độ tuổi từ 0 - 12 tháng thì mẹ nên chọn dòng sữa Meiji thanh số 0 nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng và phù hợp độ tuổi của trẻ.
  • Ngược lại bé đang ở độ tuổi 12 - 36 tháng mẹ nên chọn mua sữa Meiji thanh số 1.

 

Còn giữa dòng sữa Meiji thanh nội địa và nhập khẩu thì không có sự chênh lệch quá nhiều. Nên dựa vào điều kiện kinh tế và tính thuận tiện mẹ nên ưu tiên dòng sữa phù hợp với túi tiền của mình.

 

Kết Luận: Trên đây là tổng thể nội dung sữa Meiji thanh 0 1 có mấy loại? Hy vọng nội dung chia sẻ thông tin hữu ích giúp mẹ có thêm kiến thức, kinh nghiệm dễ dàng phân biệt các dòng sữa Meiji từ đó ra quyết định lựa chọn sữa công thức tốt nhất cho bé. Nếu còn bất câu hỏi liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, Suangoainhap.com sẽ giải đáp nhanh chóng. Thân chào!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved