So sánh sữa XO và Meiji loại nào tốt bé phát triển khỏe mạnh?

by Đoàn Mai Thy 20/07/2023

Trong danh sách các sữa công thức hàng đầu, XO và Meiji là hai thương hiệu được đánh giá cao. So sánh sữa XO và Meiji để tìm ra loại nào tốt hơn cho bé là điều mà nhiều bậc phụ huynh quan tâm. Từ chất lượng thành phần, giá trị dinh dưỡng, đến sự hấp thu và tác động lên sự phát triển của bé, chúng ta sẽ xem xét kỹ càng để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho bé yêu.

Mục Lục

Tìm hiểu thương hiệu sữa XO và Meiji

Tìm hiểu thương hiệu sữa XO và Meiji
Tìm hiểu thương hiệu sữa XO và Meiji

Trước khi đi chi tiết nội dung so sánh sữa XO và Meiji, bố mẹ cùng Suangoainhap.com điểm qua đôi nét về nguồn gốc xuất xứ của hai thương hiệu này, xem liệu sữa XO và Meiji của nước nào? Có mấy loại?

Đôi nét thương hiệu sữa XO Hàn Quốc

Sữa XO Hàn Quốc là sản phẩm chuyên dành cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ và mẹ bầu của Tập đoàn bơ sữa Namyang - Hàn Quốc. Được sản xuất từ sữa tươi lấy từ nông trại, sữa XO đảm bảo an toàn với 367 bước kiểm tra nghiêm ngặt.

 

Sữa XO, còn được gọi là Imperial dream XO, là loại sữa duy nhất với 57 thành phần dưỡng chất, tuân thủ chuẩn chất lượng sữa mẹ. Công thức sữa sử dụng đạm whey protein thủy phân phù hợp với giai đoạn phát triển của trẻ nhỏ.

 

Tỷ lệ đạm Whey:Casein trong sữa XO là 60:40, tương tự như tỷ lệ này trong sữa mẹ. Điều này giúp trẻ ít bị nôn trớ khi bú và tối đa hóa việc hấp thu đạm.

 

Sữa XO có mấy loại?

  • Sữa XO số 1: Sữa bột cho trẻ sơ sinh từ 0-3 tháng tuổi tập trung chủ yếu vào hệ miễn dịch cho trẻ với công dụng ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn một cách tối đa. 
  • Sữa XO số 2: Dành riêng cho bé từ 3 - 6 tháng tập trung chủ yếu vào hệ miễn dịch và tiêu hóa
  • Sữa XO số 3: Trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi, cung cấp một hàm lượng cao các Protein và khoáng chất, giúp hệ xương chắc khỏe và cứng cáp hơn.
  • Sữa XO số 4: Cho trẻ từ 12 – 36 tháng tuổi cung cấp dưỡng chất giúp cho não bộ của bé phát triển và hoàn thiện thị lực.
  • Sữa XO Kid cho bé từ 1 - 9 tuổi: Giúp bổ sung các thành phần quan trọng cho cơ thể bé, phát triển về mặt trí não, chiều cao và xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh.
  • Sữa XO Kid cho bé từ 2 - 15 tuổi: Dành riêng cho trẻ biếng ăn, chậm tiêu hóa trong giai đoạn từ 2 đến 15 tuổi. 

Đôi nét thương hiệu sữa Meiji Nhật Bản

Meiji, thương hiệu nổi tiếng về sữa tăng chiều cao của Nhật, đã ra đời vào năm 1917. Với hơn 100 năm tồn tại và phát triển, sản phẩm của Meiji luôn nhận được sự đánh giá tích cực từ phía người tiêu dùng. Ba mẹ nuôi con nhỏ đã đặt niềm tin và lựa chọn sữa Meiji để chăm sóc sức khỏe và phát triển của bé yêu.

 

Sữa Meiji nhập khẩu hiện nay có thể được phân loại theo hai dạng sản phẩm chính: sữa Meiji thanh và sữa Meiji bột. Sữa Meiji thanh mang lại sự tiện lợi trong việc sử dụng và vận chuyển, trong khi sữa Meiji bột được đánh giá cao về chất lượng dinh dưỡng.

 

Đồng thời, sữa Meiji cũng được phân loại theo độ tuổi sử dụng của trẻ. Sản phẩm sữa Meiji số 0 dành cho trẻ từ 0-1 tuổi và sữa Meiji số 9 được thiết kế đặc biệt cho trẻ từ 1-3 tuổi, hỗ trợ sự phát triển toàn diện và tăng cường hệ miễn dịch của bé.

So sánh sữa XO và Meiji, loại nào tốt phù hợp cho bé?

So sánh sữa XO và Meiji
So sánh sữa XO và Meiji

Việc lựa chọn loại sữa phù hợp cho bé luôn là một quyết định quan trọng của các bậc phụ huynh. Trong danh sách các thương hiệu sữa bột dành cho trẻ em, XO và Meiji được xem là hai cái tên nổi tiếng. Điểm chung cũng như những khác biệt giữa sữa XO và Meiji đã trở thành đề tài thu hút sự quan tâm của nhiều người. Dưới đây, cùng so sánh sữa XO và Meiji để tìm hiểu loại sữa nào là tốt và phù hợp cho sức khỏe của bé.

Sữa XO Hàn Quốc và Meiji Nhật Bản có gì giống nhau?

Nối tiếp nội dung so sánh sữa XO và Meiji là một số điểm chung của hai loại sữa này:

  • Chất lượng: Cả sữa XO Hàn Quốc và Meiji Nhật Bản đều đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng cao và được sản xuất bởi các công ty uy tín. Cả hai đều cam kết cung cấp chất lượng sữa tốt nhất để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ.
  • Dinh dưỡng: Cả XO Hàn Quốc và Meiji Nhật Bản đều giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm các vitamin, khoáng chất và chất xơ. Cả hai cũng chú trọng vào việc cung cấp canxi, sắt và các dưỡng chất quan trọng khác cho sự phát triển của xương, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch.
  • Công thức phù hợp: Cả XO Hàn Quốc và Meiji Nhật Bản đều có công thức phù hợp cho trẻ sơ sinh trở lên. 
  • Hương vị và dạng sản phẩm: Cả hai loại sữa đều có nhiều hương vị và dạng sản phẩm khác nhau để phù hợp với sở thích và nhu cầu của từng trẻ em.
  • Thương hiệu đáng tin cậy: Sữa XO Hàn Quốc và Meiji Nhật Bản đều là những thương hiệu nổi tiếng và có uy tín trong ngành sản xuất sữa cho trẻ. Cả hai đã được nhiều phụ huynh tin tưởng và sử dụng trong thời gian dài.

Bảng so sánh sữa XO và Meiji chi tiết

Tham khảo bảng so sánh sữa XO và Meiji chi tiết cả về đặc tính bên trong và bên ngoài sản phẩm giúp bố mẹ có cái nhìn tổng quan và đánh giá rõ nét nhất về dòng sữa công thức này.

Tiêu chí

Sữa XO

Sữa Meiji

Thương hiệu

Namyang

Meiji

Nơi sản xuất

Hàn Quốc

Nhật Bản

Quy cách đóng gói/ trọng lượng

Lon thiếc trọng lượng 400g, 660g, 800g.

Dạng thanh 5 viên/ thanh và lon thiếc 800g.

Phân loại

Sữa bột

Sữa Meiji nội địa Nhật Bản và Meiji nhập khẩu.

Đối tượng sử dụng

Trẻ từ 0 - trên 15 tuổi

0 - 3 tuổi

Giá thành

Khoảng 268.000 VNĐ/400gr

Khoảng 440.000 - 570.000VNĐ/1 hộp 800g

Nhiệt độ pha sữa

Nước đun sôi để nguội ở 50 - 60 độ C.

70 độ C cho sữa Meiji số 0 và 50 độ C cho sữa Meiji số 9.

Thành phần

XO có chứa 6 thành phần lactoferrin, lactadherin, ganglioside, mucin, beta- carotene và nucleotide được tìm thấy nhiều trong sữa mẹ. 

Sữa XO chứa hàm lượng canxi cao cùng peptide sinh học CPP.

Thành phần quan trọng như DHA, ARA, cholin và Sphingomyelin giúp trẻ phát triển não bộ và hệ thần kinh.

4 gốc đường cao phân tử cao cấp là raffinose, galactosyllactose, lactulose, và hệ chất xơ FOS.

Tỷ lệ đạm Whey:Casein là 60:40

10 loại vitamin thiết yếu rất tốt cho sự phát triển của bé như vitamin A, C, D, E, B1, B6, B12.

5 loại Nucleotides gồm axit adenylic, axit cyticlic, axit inosinic, axit guanylic, axit uridylic.

Chất chống oxy hóa mạnh như vitamin C, sắt, mangan, selen.

hàm lượng cao các DHA, ARA, taurine, choline.

Sữa Meiji được ví như sữa rau nhờ hàm lượng FOS chất xơ hòa tan cao.

Công dụng nổi bật

Hỗ trợ phát triển chiều cao cho bé

Hỗ trợ hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh 

 

Hỗ trợ bé phát triển toàn diện cả về thể chất, não bộ, thị lực.

Bé tăng trưởng chiều cao tốt và chắc khỏe xương nếu sử dụng sữa Meiji đều đặn.

Hương vị sữa

Vị thơm mát và nhạt tự nhiên. 

Hương vị nhạt, thơm, mát, có mùi hơi thanh do chứa nhiều DHA, ARA.

Xem thêm: So sánh sữa Hikid và Meiji có gì khác nhau? Nên chọn loại nào?

Nên mua sữa XO hay Meiji cho bé?

sữa XO hay Meiji tốt hơn
Sữa XO hay Meiji loại nào tốt?

Từ bảng so sánh XO và Meiji có thể thấy, cả sữa XO và Meiji đều có chứa nhiều dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, mẹ có thể chọn lựa tùy thuộc vào nhu cầu và thể trạng của bé. Nếu mẹ quan tâm đến việc phát triển trí não và chiều cao của bé mà không muốn bé gặp vấn đề táo bón, sữa Meiji là một lựa chọn tốt. Trong khi đó, nếu mẹ mong muốn giúp bé tăng cân, sữa bột XO là một sự lựa chọn ưu việt hơn.

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung so sánh sữa XO và Meiji. Hy vọng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích giúp bạn đọc có thêm kiến thức kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe bé. Nếu còn bất câu hỏi liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, Suangoainhap.com sẽ giải đáp nhanh chóng. Thân chào!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved