Sữa Aptamil mở nắp dùng trong bao lâu? Cách bảo quản sữa khoa học, lâu hỏng

by Đoàn Mai Thy 20/03/2023

Sữa Aptamil là dòng sữa bột nhập khẩu cao cấp mang đến nguồn dinh dưỡng đầy đủ cho sự phát triển của trẻ nhỏ trong những năm đầu đời. Tuy nhiên, vì là sản phẩm ngoại, mọi thông tin trên lon đều là tiếng Anh hoặc Úc nên một số mẹ lần đầu chọn đều thắc mắc sữa Aptamil mở nắp dùng trong bao lâu? Cách bảo quản sữa khoa học là gì? Dưới đây Suangoainhap.com sẽ giải đáp câu hỏi trên. Hãy cùng theo dõi nhé!

Nguyên nhân khiến sữa công thức Aptamil bị hỏng khi vẫn còn hạn sử dụng

nguyên nhân khiến sữa Aptamil bị hỏng

Dấu hiệu sữa bột bị hư và cách bảo quản sữa Aptamil

Loại trừ lý do hết hạn sử dụng thì 1 vài lỗi bố mẹ thường mắc phải khi sử dụng cũng như bảo quản khiến sữa bị hỏng như:

  • Bỏ qua bước rửa tay trước khi pha sữa cho bé.
  • Khi lấy sữa mẹ không dùng muỗng được trang bị sẵn trong lon mà dùng muỗng ướt hoặc tay để đong sữa.
  • Sau khi pha sữa thường quên không đậy nắp kín từ đó để lọt không khí vào trong gây ẩm mốc.
  • Để sữa tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hoặc để trong tủ lạnh.
  • Tự ý thêm - bớt hoặc pha không đúng theo hướng dẫn công thức, liều lượng pha sữa Aptamil từ nhà sản xuất
  • Tự ý thêm các thành phần khác vào sữa khi chưa có chỉ định của bác sĩ.

Sữa Aptamil mở nắp dùng trong bao lâu?

sữa aptamil mở nắp để được bao lâuSữa aptamil mở nắp để được bao lâu

Sữa Aptamil mở nắp dùng trong bao lâu? Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng và bác sĩ chuyên khoa thì sữa Aptamil mở nắp không nên để quá 1 tháng. Bởi thực tế, đây là khoảng thời gian “vàng” thích hợp để phát huy tối đa dưỡng chất, công dụng vốn có trong sữa. 

 

Ngược lại, sau thời gian 1 tháng mở nắp, sữa tiếp xúc với không khí và dễ làm mất những dinh dưỡng quan trọng, thậm chí có thể làm biến đổi chất, điều này làm ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, tiêu hóa bé cùng một số bệnh do nấm mốc gây ra.

 

Vậy sữa Aptamil pha xong để được bao lâu? Sữa bột nói chung và sữa Aptamil nói riêng đều có thời gian sử dụng khuyên dùng là 2 giờ sau khi pha. Nếu cần bảo quản, mẹ nên để ở ngăn mát tủ lạnh có thể giữ được 24h. Tuy nhiên, với lượng sữa thừa mẹ nên đổ bỏ, không để bé tiếp tục uống cữ sau.

 

Bên cạnh đó, mẹ cũng không nên dồn ép lượng sữa quá lớn khi pha sữa Aptamil cho bé (ví dụ bé chỉ uống hết khoảng 60ml mỗi lần pha tới tận 100ml). Nhiều bố mẹ thường có suy nghĩ pha sữa hơn mức quy định để bé ăn nhiều hơn, hay pha 1 thể để tiếng nữa bé bú. Điều này hoàn toàn sai, bởi khi để sữa pha quá lâu sẽ khiến sữa mất chất, vi khuẩn xâm nhập và lên men làm biến đổi thành phần của sữa gây nguy hiểm cho sức khỏe của bé.

Kiểm tra hạn sử dụng sữa Aptamil ở đâu? Thời gian sử dụng bao lâu?

Hạn sử dụng sữa AptamilHạn sử dụng sữa Aptamil

Hạn sử dụng sữa Aptamil là vấn đề được rất nhiều mẹ quan tâm, thông thường bố mẹ sẽ chọn lon có date xa (1 - 2 năm) để đảm bảo sức khỏe cho con. Vậy xem hạn sử dụng sữa Aptamil ở đâu?

 

Hạn sử dụng sữa Aptamil thường được in ở dưới đáy lon, có thời gian khoảng 18 tháng kể từ ngày sản xuất. Bên cạnh đó hiện nay, ngoài hạn sử dụng thì dưới đáy lon nhà sản xuất có in thêm mã QR để mẹ có thể check luôn thông tin sản phẩm. Đây là 1 trong những cách kiểm tra sữa Aptamil thật giả hiệu quả với độ chính xác cao.

Dấu hiệu nhận biết sữa Aptamil đã hết hạn hay bảo quản không đúng cách

Dấu hiệu nhận biết sữa Aptamil hết hạnDấu hiệu nhận biết sữa Aptamil hết hạn

Qua nội dung trên, Suangoainhap.com đã giúp bố mẹ hoàn thành câu hỏi “Sữa Aptamil mở nắp dùng trong bao lâu? Vậy làm thế nào để nhận biết sữa Aptamil Profutura bị hư? Cách quan sát dễ nhất là nhận biết qua những dấu hiệu bất thường của sữa như: Mùi hương lạ hoặc bị vón cục, màu sắc bị thay đổi, khi pha sữa ngửi thấy mùi tanh, chua, khó chịu, không được thơm dịu,...Nếu gặp 1 trong những tình trạng trên, mẹ tuyệt đối không cho bé sử dụng tiếp, vì khi đó sữa đã bị nhiễm khuẩn, biến đổi chất, bé uống sẽ ảnh hưởng đến đường ruột, hệ miễn dịch gây ra các bệnh như tiêu chảy, táo bón, viêm ruột cấp tính, ngộ độc,..

Cách bảo quản sữa Aptamil đúng chuẩn khoa học

Cách bảo quản sữa AptamilSữa Aptamil mở nắp dùng trong bao lâu? Cách bảo quản sữa khoa học

Bảo quản sữa Aptamil sai cách không chỉ làm mất giá trị dinh dưỡng mà còn tác động nghiêm trọng đến sức khỏe bé. Hơn nữa, giá loại sữa Aptamil trên thị trường không hề rẻ. Việc sữa bị hư hỏng sẽ gây lãng phí tiền bạc không đáng có. Do đó, để hạn chế gặp phải tình trạng này, mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn sử dụng cũng như cách bảo quản đúng chuẩn từ nhà sản xuất.

Làm thế nào để bảo quản sữa Aptamil đã mở nắp?

  • Đậy nắp kín sau khi sử dụng: Môi trường bên ngoài có vô vàng vi khuẩn, virus, bụi bẩn, côn trùng. Việc mở nắp hộp để tiếp xúc quá lâu sẽ tạo cơ hội cho những tác nhân xấu xâm nhập.
  • Bảo quản sữa ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời: Nhiệt độ thích hợp để bảo quản sữa là dưới 25 độ C. Lưu ý: Mẹ tránh để sữa gần với những nơi có nguồn nhiệt độ cao như: Tủ lạnh, bếp điện, lò vi sóng.
  • Tuyệt đối không bảo quản trong tủ lạnh: Việc làm này sẽ khiến sữa bị vón cục, ẩm mốc.
  • Chia nhỏ lượng sữa nếu mua hộp lớn: Với những lon sữa có khối lượng lớn từ 900g, tốt nhất mẹ nên chia liều lượng vừa đủ để dùng trong 1 tuần. Điều này hạn chế số lần mở nắp, đồng thời ngăn ngừa tình trạng sữa bị hầm hơi dẫn đến bị mốc.

Phương pháp bảo quản sữa công thức đã pha

  • Bố mẹ chỉ nên bảo quản khi sữa chưa tiếp xúc với miệng bé hay bất kì đồ dùng nào khác.
  • Để sữa ở nhiệt độ phòng tối đa 2 giờ, nhiệt độ ngăn mát tủ lạnh không quá 24h.
  • Không nên để sữa thừa ở điều kiện thường sau 15 phút.

 

Kết Luận: Hy vọng với những thông tin trên đây sẽ giúp các mẹ phần nào giải đáp thắc mắc sữa Aptamil mở nắp dùng trong bao lâu? Từ đó các cách bảo quản và sử dụng tốt nhất giúp bé có thêm những bữa ăn thơm ngon, dinh dưỡng. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, các chuyên gia dinh dưỡng Sữa Ngoại Nhập sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved