Cách pha sữa Aptamil 1,2,3,4 đúng chuẩn, bảo toàn dưỡng chất cho bé

by Đoàn Mai Thy 20/03/2023

Được nghiên cứu với công thức giúp bé tăng cân tốt, nhiều chất dinh dưỡng và vị sữa nhạt, thơm ngon gần với sữa mẹ, Aptamil là dòng sữa bột nhập khẩu được nhiều bố mẹ Việt tin dùng. Tuy nhiên, để đảm bảo cho trẻ tăng trưởng khỏe mạnh thì bố mẹ cần pha sữa Aptamil đúng liều lượng và khuyến cáo từ nhà sản xuất. Bởi điều này sẽ ảnh hưởng đến công thức sữa khiến trẻ không hấp thụ được dưỡng chất, dẫn đến chậm cân, còi cọc,... Vậy cách pha sữa Aptamil đúng chuẩn là gì? 1 thìa sữa Aptamil pha bao nhiêu nước? Hãy cùng Suangoainhap.com tìm hiểu trong nội dung dưới đây nhé!

Sữa Aptamil có tốt không? Sữa Aptamil có mấy loại?

Sữa Aptamil có tốt không? Sữa Aptamil có mấy loại?

Tỷ lệ trẻ em ra đời cao kéo theo đó là sự tăng trưởng của thị trường sữa công thức ngày càng đa dạng và phong phú. Từ những dòng sữa công thức Nhật Bản, Hàn Quốc hay sữa nhập khẩu từ Úc, Anh, Đức, Newzealand,...Trong đó, Aptamil là dòng sữa công thức nhập khẩu được nhiều bố mẹ tin dùng.

 

Đặc điểm nổi bật về thành phần dinh dưỡng có trong Aptamil, có thể kể đến là:

 

Sữa chứa thành phần DHA giúp bé phát triển trí não, đặc biệt là hàm lượng canxi và vitamin D cao thúc đẩy bé phát triển chiều cao.

 

Bổ sung tổ hợp men vi sinh probiotics giúp bé cải thiện hệ tiêu hóa, giải quyết các vấn đề về đường ruột như: Táo bón, tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,...Ngoài ra còn thúc đẩy quá trình chuyển hóa dinh dưỡng hấp thụ dưỡng chất, kích thích vị giác giúp bé ăn nhiều hơn, ngon miệng hơn.

 

Sữa Aptamil chứa hỗn hợp DHA/AA và Omega 3,6 cần thiết cho sự phát triển trí não và thị giác ở trẻ.

 

Công thức profutura bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng vốn chỉ có trong sữa của mẹ, sữa dịu mát, lành tính không gây chướng bụng, mùi thơm vị sữa ngọt thanh.

 

Vậy sữa Aptamil có mấy loại, được sản xuất ở đâu? Hiện nay, trên thị trường có 4 loại Aptamil: Aptamil New Zealand, Aptamil Anh, Aptamil Đức và Aptamil Úc được phân chia từng dòng sản phẩm tương ứng với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

Cách pha sữa Aptamil đúng chuẩn, bảo toàn dưỡng chất

Cách pha sữa Aptamil đúng chuẩn, an toàn, bảo toàn dưỡng chất cho bé

Cách pha sữa Aptamil là công việc tưởng chừng đơn giản nhưng nếu mắc phải sai lầm thì sẽ rất dễ ảnh hưởng đến sức khỏe, đường tiêu hóa và khả năng hấp thụ của trẻ. 

 

Khi pha sữa Aptamil hay bất cứ dòng sữa công thức nào, bố mẹ cũng cần chú ý đặc biệt đến 3 yếu tố là: Vệ sinh bình sữa - dụng cụ pha, nước - nhiệt độ nước pha sữa, tỷ lệ tương ứng giữa sữa và nước. Vậy công thức pha sữa aptamil đúng chuẩn, bảo toàn dưỡng chất cho bé là gì? Mời bố mẹ cùng theo dõi tiếp nội dung dưới đây!

 

Bước 1: Vệ sinh tay, khu vực pha sữa

Để đảm bảo an toàn vệ sinh, đầu tiên bố mẹ cần rửa tay thật sạch và tiệt trùng khu vực pha sữa. Việc làm này giúp loại bỏ bụi bẩn, vi khuẩn, vi rút không xâm nhập vào sữa, hạn chế tình trạng nhiễm khuẩn.

 

Bước 2: Tiệt trùng bình sữa, dụng cụ pha

Là đồ dùng tiếp xúc trực tiếp với sữa, vậy nên để tránh vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể bé, bố mẹ nên sử dụng nước sôi tiệt trùng kỹ lưỡng hoặc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa để diệt khuẩn tốt hơn, đảm bảo vệ sinh, sức khỏe của bé.

 

Bước 3: Chuẩn bị nước - nhiệt độ pha sữa Aptamil

Tiếp đến, bố mẹ nên chuẩn bị nước sôi ở nhiệt độ thích hợp. Theo các chuyên gia dinh dưỡng và hướng dẫn pha sữa Aptamil từ nhà sản xuất, nhiệt độ pha sữa Aptamil tiêu chuẩn là 40 độ C. 

 

Bước 4: Liều lượng pha sữa Aptamil

Bố mẹ cho sữa bột vào bình đúng như hướng dẫn cách pha sữa Aptamil từ nhà sản xuất. Tỷ lệ cứ 1 thìa sữa Aptamil bằng 50ml nước. 

 

Lưu ý bước này khá quan trọng, nếu sữa quá loãng sẽ không đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng hoặc quá đặc thì bé khó hấp thụ, ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa. Sau đây là liều lượng pha sữa Aptamil số 1 khuyên dùng:

 

Cách pha sữa Aptamil cho trẻ sơ sinh 0 - 1 tháng: 1 thìa gạt ngang sữa bột.

  • Bé từ 1- 2 tháng tuổi: 2 thìa gạt ngang sữa bột.
  • Bé từ 2 - 4 tháng tuổi: 3 thìa gạt ngang sữa bột.
  • Bé từ 4 - 12 tháng tuổi: 4 thìa gạt ngang sữa bột.

 

Đối với cách pha sữa bột Aptamil số 2 cho bé từ 12 - 24 tháng, bố mẹ pha 2 thìa sữa bột tương ứng với 100ml nước. Ngoài ra, để mang lại hiệu quả tốt nhất, theo khuyến cáo từ nhà sản xuất bố mẹ nên cho bé uống 4 lần/ ngày

 

Bước 5: Khuấy đều cho tan sữa và kiểm tra nhiệt độ

Cuối cùng, bố mẹ hãy dùng thìa hoặc lắc đều bình sữa cho đến khi tan hết. Sau đó kiểm tra nhiệt độ sữa bằng cách nhỏ vài giọt lên tay để kiểm tra trước khi cho bé uống.

 

Lưu ý: Công thức cách pha sữa Aptamil dưới đây có thể áp dụng cho sữa bột Aptamil 1,2,3,4 của Úc, Anh, Đức và hướng dẫn sử dụng sữa Aptamil theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất in trên bao bì.

 

Xem thêm: So sánh các loại sữa Aptamil chi tiết, Aptamil của nước nào tốt nhất?

Một số lưu ý trong công thức pha sữa Aptamil

Một số lưu ý trong công thức pha sữa Aptamil

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách pha sữa Aptamil đúng chuẩn và cực kì đơn giản cho bố mẹ. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất, bố mẹ nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Sử dụng nhiều loại bình sữa có đánh dấu nếu bố mẹ chọn nhiều loại sữa cho bé.
  • Nhiệt độ pha sữa Aptamil không quá 40 độ C vì sẽ làm giảm Probiotic và nhiều dưỡng chất dinh dưỡng khác.
  • Chú ý đến tần suất và liều lượng pha sữa Aptamil với từng trẻ theo từng giai đoạn.
  • Không bao giờ làm ấm bình sữa trong lò vi sóng.
  • Không bao giờ dùng lại sữa thừa, nên bỏ phần sữa thừa trong bình.
  • Chú ý hạn sử dụng được in ở đáy lon, nên sử dụng sản phẩm còn hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên.
  • Dùng muỗng gạt có sẵn trong lon để pha sữa theo đúng tỉ lệ.
  • Chọn dòng sữa đúng với độ tuổi, thể trạng cơ thể của bé.

Cách bảo quản sữa Aptamil

Bên cạnh cách pha sữa Aptamil đúng chuẩn, dưới đây là những mẹo nhỏ bảo quản sữa sau khi pha bố mẹ cần lưu ý:

  • Nên uống sữa trong vòng 2h sau khi pha.
  • Bảo quản sữa trong tủ lạnh ngay sau khi pha nếu chưa sử dụng ngay (không quá 24h).
  • Không nên cho bé dùng sữa để ở nhiệt độ phòng trong 1 giờ hoặc lâu hơn.
  • Nếu mẹ và bé cần đi ra ngoài trong 1 vài tiếng, hãy mang theo bình ủ sữa hoặc đựng bình sữa trong túi giữ nhiệt.

Hỏi - Đáp về cách pha sữa Aptamil

Hỏi - Đáp về cách pha sữa Aptamil

Xoay quanh vấn đề hướng dẫn cách pha sữa bột Aptamil đúng chuẩn, nhiều bố mẹ còn quan tâm đến những câu hỏi thắc mắc, cụ thể như:

Một thìa gạt ngang sữa bột pha với bao nhiêu ml nước?

Theo hướng dẫn cách pha sữa Aptamil từ nhà sản xuất thì 1 thìa gạt ngang sữa bột (9,7g) sẽ tương ứng với 50ml nước ấm.

Sữa Aptamil pha bao nhiêu độ?

Mỗi thương hiệu sữa bột khác nhau đều quy định nhiệt độ hòa tan khác nhau, tuy nhiên đối với nhiệt độ pha sữa Aptamil Úc nói riêng và sữa bột Aptamil nói chung thì nhiệt độ pha sữa thích hợp là 40 độ C. Mức nhiệt độ này đảm bảo hòa tan hết mà vẫn giữ nguyên dưỡng chất có trong sữa.

Sữa Aptamil pha xong để được bao lâu?

Theo khuyến cáo từ các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa, với các loại sữa bột sau khi pha, thời gian sử dụng khuyên dùng là trong vòng 2h. Nếu cần bảo quản thì mẹ nên để trong ngăn mát tủ lạnh tuy nhiên không quá 24h. Lượng sữa thừa nên đổ đi và không sử dụng lại.

Xem thêm: Sữa Aptamil mở nắp dùng trong bao lâu? Cách bảo quản sữa khoa học

Pha sữa Aptamil kết hợp sữa hoặc thực phẩm khác được không?

Để nâng cao hiệu quả dinh dưỡng giúp bé phát triển toàn diện, nhiều bố mẹ thường băn khoăn đến vấn đề có nên cho bé sử dụng cùng lúc 2 loại sữa không? Tuy nhiên, bố mẹ có thể kết hợp nhiều cách khác như bổ sung thực phẩm, vitamin, men vi sinh,...Nhưng tuyệt đối không pha chung sữa Aptamil với sữa công thức khác. Vì độ ẩm và hàm lượng dinh dưỡng trong 2 loại sữa sẽ làm rối loạn hệ tiêu hóa, ảnh hưởng đến sức khỏe bé.

Cách hâm nóng sữa như thế nào là phù hợp?

Khi pha sữa nếu vì lý do gì đó khiến bố mẹ không thể cho con uống ngay lúc đó, cách hâm nóng sữa phù hợp là đặt sữa vào bát nước ấm hoặc sử dụng máy hâm sữa. Tuyệt đối không nên cho sữa pha sẵn vào lò vi sóng.

 

Hy vọng qua những chia sẻ trên, bố mẹ sẽ tích lũy những kinh nghiệm, cách pha sữa Aptamil đơn giản, đúng chuẩn và bảo toàn dưỡng chất cho bé. Nếu bố mẹ còn thắc mắc gì về chủ đề trên, đừng ngần ngại để lại câu hỏi, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ tư vấn cho bạn. Thân chào! 

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
2022 tmtco. All rights reserved