Sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt? 5 Tiêu chí đánh giá

by Đoàn Mai Thy 20/03/2023

Nên mua sữa Meiji nội địa hay nhập khẩu? Là vấn đề đang gây tranh cãi và nhận được nhiều sự quan tâm từ các bậc phụ huynh. Bên cạnh các ý kiến trái chiều về “uống sữa Nhật phải dùng hàng nội địa bởi nguồn gốc, xuất xứ, thành phần, công dụng đều được sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật” thì một bộ phận bố mẹ lại tỏ ra tin tưởng và lựa chọn sữa Meiji nhập khẩu để phù hợp với thể trạng, quá trình phát triển của bé.

 

Vậy sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt? Điểm giống - khác nhau giữa 2 dòng sản phẩm này là gì? Mời bố mẹ cùng Suangoainhap.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt? Nên chọn dòng sản phẩm nào?

Sữa Meiji nội địa và nhập khẩu lạo nào tốt?

Sữa Meiji là loại sữa được nghiên cứu và sản xuất tại Nhật Bản được nhiều bố mẹ trên thế giới đặc biệt là Việt Nam tin dùng. Tất cả các sản phẩm của Meiji đều được sản xuất từ nguyên liệu sữa sạch, trên công nghệ hiện đại Nhật Bản, đảm bảo những tiêu chí khắt khe nhất về tiêu chuẩn dinh dưỡng, yêu cầu về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm do chính phủ Nhật Bản quy định. 

Tại Việt Nam, sữa Meiji được chia làm 2 loại là sữa Meiji nội địa và sữa Meiji nhập khẩu, trong đó: 

  • Sữa Meiji nội địa: Được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho thị trường Nhật Bản với các tiêu chuẩn phù hợp với chế độ dinh dưỡng và phát triển của trẻ em Nhật.
  • Sữa Meiji nhập khẩu: Là loại sữa được sản xuất tại Nhật Bản nhưng thành phần dinh dưỡng được nghiên cứu sao cho phù hợp với thể trạng của trẻ em Đông Nam Á.

Ngoài ra, sữa Meiji nội địa xách tay cũng là loại sữa dành riêng cho thị trường Nhật Bản nhưng không được nhập khẩu chính ngạch về Việt Nam, mà chủ yếu được những cá nhân sinh sống tại Nhật Bản gửi về cho người thân, bạn bè hoặc cá nhân kinh doanh hàng xách tay bán.

  • Sữa Meiji xách tay: Tương tự với hàng nội địa tuy nhiên không có tem phụ bằng tiếng Việt mà hoàn toàn sử dụng tiếng Nhật nên thường gây khó khăn cho người sử dụng. Bên cạnh đó, việc sử dụng loại sữa xách tay sẽ có nhiều rủi ro cho người dùng vì không đảm bảo được xuất xứ cũng như chất lượng sản phẩm.

Vậy Sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt? Đặc điểm giống - khác nhau là gì? Bố mẹ hãy cùng tìm hiểu qua bảng so sánh dưới đây:

 

Tiêu chí so sánh

Sữa Meiji Nhật nội địa

Sữa Meiji nhập khẩu

Nguồn gốc, xuất xứ

Được nghiên cứu và sản xuất theo tiêu chuẩn dành riêng cho trẻ em Nhật Bản với 2 loại sữa: Số 0 (trẻ từ 0 -1 tuổi) và số 9 (trẻ từ 1 -3 tuổi).

Được nghiên cứu và sản xuất dựa trên tiêu chí dành riêng cho thị trường nước ngoài, các nước khác sẽ nhập khẩu chính ngạch từ công ty Meiji Nhật Bản. Tại Việt Nam, sữa Meiji được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi tập đoàn Sóng Thần.

Vỏ hộp bên ngoài

Vỏ hộp sữa Meiji nội địa sử dụng dụng toàn toàn ngôn ngữ tiếng Nhật, hình minh họa chú gấu (sữa số 0) và chú thỏ (sữa số 9). Khi nhập về Việt Nam sẽ được đơn vị nhập khẩu in dán tem phụ ghi chú đầy đủ thông tin.

Kết hợp 2 ngôn ngữ Anh - Nhật, minh họa hình chú gấu với màu hộp sữa nhạt hơn so với hàng nội địa.

Thành phần dinh dưỡng

Dưỡng chất dinh dưỡng dành riêng cho trẻ em Nhật Bản.

Dưỡng chất dinh dưỡng dành riêng cho trẻ nước ngoài.

Công dụng

Tăng cường sức đề kháng: Nhờ hàm lượng cao từ Nucleotides cùng các chất chống oxy hóa mạnh như Vitamin C, sắt, mangan, selen nên sức đề kháng, hệ miễn dịch của trẻ được tăng cao, hạn chế tối đa mắc bệnh đường ruột.


Tăng cường phát triển trí não: Xây dựng và hoàn thiện cấu trúc não nhờ chất dinh dưỡng DHA, ARA, taurine, choline, omega 3, omega 6.


Chất dinh dưỡng đầy đủ: Bao gồm Vitamin A, C, D, E, K, B1, B3, B6, B12, chất khoáng Natri, canxi, sắt, kẽm, đồng,...đạm whey và đạm động vật.


Hệ xương khớp chắc khỏe, phát triển tốt nhờ sự xuất hiện của photpho, magie, canxi, vitamin D3,..

Giá thành

Sữa Meiji Nhật nội địa: Có giá thành niêm yết rõ ràng và ổn định.

Sữa Meiji xách tay: Mức giá chênh lệch tùy vào người bán.

Giá thành ổn định được niêm yết theo đơn vị nhập khẩu.

Dựa trên những tiêu chí so sánh sữa meiji nội địa và nhập khẩu cho thấy, sự khác nhau giữa sữa Meiji hàng nhập khẩu và hàng nội địa không quá nhiều. Cả 2 đều do một nhóm chuyên gia dinh dưỡng nghiên cứu và sản xuất bởi 1 công ty nên sẽ đem lại những tác dụng tuyệt đối. Đồng thời được kiểm soát chất lượng chặt chẽ và có thông tin tem nhãn phụ rõ ràng. Tuy nhiên so với hàng nội địa Nhật thì hàng nhập khẩu chính hãng sẽ được bổ sung thêm một số chất như i -ốt, sắt, kẽm,...để phù hợp với trẻ em Việt Nam nhằm phòng tránh nguy cơ bướu cổ sớm ở trẻ.

 

Vậy sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt? Bố mẹ nên chọn dòng sản phẩm nào? Tùy vào thể trạng cơ thể, tình trạng phát triển của bé, bố mẹ có thể yên tâm lựa chọn 1 trong 2 vì đều mang lại hiệu quả dinh dưỡng cao.

Hỏi - Đáp về sữa Meiji nhập khẩu và nội địa

Câu hỏi liên quan sữa Meiji nhập khẩu và nội địa?

Xoay quanh vấn đề nên mua sữa meiji nhập khẩu hay nội địa, nhiều bố mẹ còn quan tâm đến những câu hỏi thắc mắc, cụ thể như:

Sữa Meiji có mấy loại?

Sữa Meiji Nhật có 2 loại:

  • Sữa Meiji số 0 dành cho trẻ có độ tuổi từ 0 -12 tháng
  • Sữa Meiji số 9 dành cho trẻ có độ tuổi từ 12 - 36 tháng.

Cả 2 loại này đều được đóng gói dưới dạng thanh và lon thiếc. Đặc biệt với sữa Meiji dạng thanh được đóng gói thành gói nhỏ dạng viên nén nên rất tiện lợi khi mang ra ngoài.

Giá sữa Meiji nội địa và nhập khẩu

Loại sữa

Quy cách đóng gói

Giá bán

Sữa Meiji nội địa Nhật số 0 cho bé 0 - 12 tháng

Dạng lon thiếc lon

499.000đ/800g

Dạng 16 thanh

330.000 - 3450.000đ/hộp 432g

Dạng 24 thanh

500.000 - 560.000đ/hộp 648g

Dạng 48 thanh

765.000đ/hộp 1150g

Sữa Meiji nội địa Nhật số 0 cho bé 12 - 36 tháng

Dạng lon thiếc

379.000đ/hộp 800g

Dạng 16 thanh

336.000đ/hộp 448g

Dạng 24 thanh

495.000đ/hộp 672g

Dạng 48 thanh

859.000đ/hộp 1296g

Sữa Meiji nhập khẩu số 0 cho bé 0 - 12 tháng

Dạng lon thiếc

499.000đ/hộp 800g

Dạng 16 thanh

335.000đ/hộp 432g

Sữa Meiji nhập khẩu số 0 cho bé 12 - 36 tháng

Dạng lon thiếc

439.000đ/hộp 800g

Dạng 16 thanh

315.000đ/hộp 448g

Phân biệt sữa Meiji nội địa thật - giả như thế nào?

Phân biệt sữa Meiji nội địa thật - giả như thế nào?

Bên cạnh việc phân biệt sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt hơn, nhiều bố mẹ còn gặp khó khăn trong việc nhận biết giữa hàng thật - giả. Bởi trên thị trường hiện nay xuất hiện rất nhiều sản phẩm sữa Meiji nội địa Nhật được làm giả, có chất lượng kém ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe của trẻ nhỏ. 

Dưới đây, là một số kinh nghiệm nhận biết sữa Meiji thật - giả bố mẹ cần lưu ý:

 

Bao bì sản phẩm, nếu sữa thật sẽ đảm bảo các tiêu chí:

  • Vỏ hộp nguyên vẹn, không bị móp méo biến dạng.
  • Chữ in rõ nét, không có dấu hiệu tẩy xóa, chỉnh sửa.
  • Tem nhãn bảo hành đầy đủ.
  • Có in dập nổi ngày sản xuất/ hạn sử dụng.

Màu sắc sữa:

  • Màu vàng nhạt, mùi thơm tự nhiên, sờ mềm mịn, bị ẩm chút sẽ bị vón cục nhưng chỉ cần ấn nhẹ là sữa bột tự tan ra ngay. Ngược lại, hàng giả sẽ có màu vàng đậm, mùi tanh, chua hoặc thơm nồng hay bị vón cục.

Độ tan khi pha:

  • Pha với nước nóng: Sữa Meiji nhập khẩu và nội địa sẽ ngậm nước nổi lên, khi khuấy mới tan còn sữa Meiji giả sẽ tan rất nhanh, màu sữa biến đổi vì có nhiều phản ứng hóa học
  • Pha với nước nguội: Sữa Meiji giả sẽ lắng xuống dưới hoặc tan rất nhanh dù chưa khuấy. Mùi vị sữa Meiji chính hãng sẽ có vị ngọt nhẹ, thơm tự nhiên có cảm giác dính dính.

Cách pha sữa Meiji đúng chuẩn sẽ như thế nào?

Cách pha sữa Meiji đúng chuẩn, bảo toàn dưỡng chất, an toàn cho bé

Để các bé có thể hấp thụ tối đa dưỡng chất có trong sữa thì cách pha sữa Meiji đúng chuẩn là điều mà hầu hết các bậc phụ huynh đều quan tâm.

 

Cách pha sữa Meiji số 0 cho bé từ 0 - 12 tháng:

  • Bước 1: Vệ sinh tay, tiệt trùng toàn bộ dụng cụ pha sữa
  • Bước 2: Với mỗi thìa sữa gạt ngang trong lon (2.7g) sẽ tương ứng với 20ml nước, tùy theo độ tuổi của bé mà bố mẹ cân nhắc liều lượng pha sữa meiji phù hợp.
  • Bước 3: Nhiệt độ pha sữa Meiji là 70 độ.
  • Bước 4: Dùng ⅔ lượng nước sôi tương ứng với số bột cho vào bình pha, tiếp đến đong lượng sữa phù hợp và lắc hoặc khuấy đều. Sau khi tan hết cho hết ⅓ lượng nước còn lại và lắc đều. Chờ sữa nguội khoảng 30 - 40 độ thì cho bé uống.

Cách pha sữa Meiji số 9 cho bé từ 12 - 36 tháng:

Tương tự với cách pha sữa Meiji số 0 nhưng thay vì sử dụng nước sôi ở 70 độ, bố mẹ nên dùng nước 50 độ để pha nhé!

Sữa Meiji có mát không?

Meiji là loại sữa mát, có vị tự nhiên, gần giống sữa mẹ, giúp bé dễ hợp tác uống sữa mà không lạ miệng. Đây cũng là lý do khiến sữa Meiji được nhiều bố mẹ ưu ái đặt tên là “sữa rau” bởi:

  • Sữa Meiji sử dụng 100% thành phần tự nhiên nên tốt cho hệ tiêu hóa non yếu của trẻ.
  • Cung cấp vừa đủ, bổ sung những dưỡng chất cần thiết nên không gây thừa chất, béo phì hay táo bón.
  • Bổ sung chất xơ tự nhiên FOS bảo vệ các lợi khuẩn có trong đường ruột giúp bé hấp thụ nhanh nguồn dinh dưỡng.

Sữa Meiji có tăng cân không?

Sữa Meiji có tăng cân không?

Theo nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa, thực tế, Meiji là dòng sữa tăng cân phát triển toàn diện cho bé, tuy nhiên Meiji tăng cân ổn định, không quá nhanh và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

 

Dưới đây là các lý do sữa Meiji Nhật giúp trẻ tăng cân:

  • Sữa Meiji hướng tới sự phát triển đồng đều.
  • Chú trọng đến việc bảo vệ hệ tiêu hóa, tăng miễn dịch cho trẻ.
  • Bổ sung dưỡng chất cải thiện chiều cao cho trẻ ngay từ nhỏ.

Trên đây là toàn bộ lời giải đáp “sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt?” Như vậy, từ đây việc lựa chọn sữa Meiji nội địa hay nhập khẩu chỉ còn là sở thích và quyết định từ bố mẹ. Nếu còn bất cứ thắc mắc nào về chủ đề sữa cho bé, đừng ngần ngại để lại câu hỏi, suangoainhap.com sẽ tư vấn cho bạn! 

 

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved