Cách pha sữa Aptamil Profutura Úc số 2 bảo toàn hơn 90% dưỡng chất mẹ Việt cần biết

by Đoàn Mai Thy 02/12/2022

Sữa Aptamil Úc là dòng sữa tiên tiến được bổ sung nhiều vitamin và men tiêu hóa giúp trẻ phát triển và hấp thu tối đa chất dinh dưỡng. Nhưng cách pha sữa Aptamil profutura Úc số 2 như thế nào để giữ được trọn vẹn dưỡng chất thì ba mẹ đã biết chưa?

Nếu đang sử dụng sản phẩm này cho con, ba mẹ hãy cùng Suangoainhap.com tìm hiểu hướng dẫn pha sữa Aptamil số 2 chuẩn Úc đúng cách dưới đây nhé!

Nhu cầu dinh dưỡng của bé giai đoạn 6 - 12 tháng tuổi như thế nào?

Nhu cầu dinh dưỡng cho bé 6 - 12 tháng tuổi phát triển

Nhu cầu dinh dưỡng cho bé 6 - 12 tháng tuổi phát triển

Bước sang tháng thứ 6 là dấu mốc quan trọng trong sự phát triển của trẻ về mọi mặt. Các kỹ năng vận động, giao tiếp... của bé thay đổi từng ngày. Bên cạnh đó, nhu cầu dinh dưỡng của trẻ có ý nghĩa quan trọng tới sức khỏe và cả quá trình phát triển của trẻ sau này. 

Tại thời điểm này, hệ thống tiêu hóa của bé 6 - 12 tuổi vẫn còn non yếu, khả năng hấp thụ và tiêu hóa thức ăn rắn còn yếu nên nguồn thức ăn cung cấp chất dinh dưỡng chủ yếu cho trẻ lúc này vẫn là sữa mẹ và sữa công thức.

Nhu cầu dinh dưỡng cho bé từ 6 tháng tuổi được khuyến cáo như sau:

  • Nhu cầu năng lượng: Trẻ từ 6 tháng tuổi nhu cầu là 710 kcal/ngày. Năng lượng cung cấp được phân bố 50% cho nhu cầu chuyển hóa cơ bản, 25% cho hoạt động và 25% cho phát triển.
  • Nhu cầu protein: Trẻ từ 6 tháng có nhu cầu protein theo khuyến nghị là 21-25 gam/ngày.
  • Nhu cầu lipid: Trẻ từ 6 tháng có nhu cầu lipid là 40% (tối đa 60%) năng lượng ăn vào. Tỷ lệ cân đối giữa lipid động và và thực vật được khuyến nghị là 70% và 30%
  • Nhu cầu vitamin và chất khoáng: Vitamin tan trong nước (vitamin B, C, B6, B9, B12...); vitamin tan trong dầu (vitamin A, D); chất khoáng (calci, sắt, kẽm, ...)

Thế nên, khi bổ sung cho bé bằng sữa công thức Aptamil số 2, mẹ cần thực hiện đúng cách pha sữa Aptamil profutura úc số 2 theo tiêu chuẩn nhà sản xuất. Nhằm đảm bảo dưỡng chất và cung cấp đủ - đúng năng lượng bé cần.

Hướng dẫn cách pha sữa Aptamil Profutura Úc số 2 đúng chuẩn nhà sản xuất

Sữa Aptamil Profutura Úc số 2 chứa công thức dinh dưỡng tối ưu giúp trẻ 6 - 12 tháng tuổi phát triển chiều cao, trí não và cân nặng. Sữa được bổ sung thêm men vi sinh probiotic Bifidobacterium breve M-16V giúp hỗ trợ tiêu hóa cho con. Lợi khuẩn bifidobacteria có tác dụng bám vào thành ruột non, ức chế các vi khuẩn có hại, sản sinh ra các kháng sinh (enzym, protein) để tiêu diệt vi khuẩn có hại, Đồng thời, tăng cường miễn dịch, hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tốt cho tiêu hóa.

 

Cách pha sữa Aptamil Profutura Úc số 2 đúng chuẩn với 5 bước

Cách pha sữa Aptamil Profutura Úc số 2 đúng chuẩn với 5 bước

 

5 bước hướng dẫn cách pha sữa Aptamil Profutura Úc số 2 chuẩn

  • Bước 1: Đảm bảo dụng cụ được rửa sạch và tiệt trùng kỹ trước khi pha.
  • Bước 2: Chuẩn bị nước đun sôi để nguội (nhiệt độ nước pha sữa nhỏ hơn hoặc bằng 40 độ - để đảm bảo hoạt động của probiotic trong sữa và sẽ làm mất đi chất dinh dưỡng trong sữa).
  • Bước 3: Dùng muỗng có sẵn trong hộp để đong bột. Giữ muỗng khô ráo trong hộp. Luôn nhớ rằng cứ 50ml nước với 01 thìa gạt ngang sữa.
  • Bước 4: Khuấy đều cho bột sữa tan hết và thử xem nhiệt độ đã thích hợp chưa trước khi cho bé uống bằng cách nhỏ giọt sữa ra cổ tay thấy ấm là được.
  • Bước 5: Sau khi cho bé dùng sữa xong phải vệ sinh bình sạch sẽ cất nơi khô thoáng hạn chế sự xâm nhập của vi khuẩn.

Lưu ý:

  • Trẻ từ 6-8 tháng tuổi: Pha 4 muỗng với 200ml nước đun sôi để nguội cho ra được 220ml sữa. Cho bé uống 3-5 cữ mỗi ngày.
  • Trẻ từ 9-12 tháng tuổi: Pha 4 muỗng với 200ml nước đun sôi để nguội cho ra được 220ml sữa. Cho bé uống 3-4 cữ mỗi ngày.
  • 1 muỗng = 7.5g bột.

Bên cạnh đó, ba mẹ khi pha sữa Aptamil Profutura số 2 Úc cho bé cũng cần biết:

  • Sữa Aptamil Profutura số 2 không thích hợp làm nguồn dinh dưỡng duy nhất (thay thế hoàn toàn sữa mẹ) mà được thiết kế để tiêu thụ cùng với chế độ ăn uống đa dạng lành mạnh cho bé.
  • Không thích hợp cho trẻ bị dị ứng đạm sữa bò, trẻ không dung nạp đường lactose, trẻ bị bệnh galactose máu.
  • Không dùng cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng.
  • Đối với tất cả các nhãn hiệu sữa công thức, sẽ an toàn hơn khi sử dụng ngay sau khi chúng được pha chế.

Hướng dẫn bảo quản Sữa Aptamil Profutura Úc số 2 

Bảo quản sữa Aptamil Profutura Úc số 2 giúp bảo toàn dinh dưỡng trong sữa

Bảo quản sữa Aptamil Profutura Úc số 2 giúp bảo toàn dinh dưỡng trong sữa

Bên cạnh cách pha sữa Aptamil Profutura Úc số 2 đúng chuẩn thì việc nắm được cách bảo quản phù hợp sẽ giúp chất lượng sữa bảo toàn lâu hơn. Bên cạnh đó, bảo quản kỹ lưỡng còn giúp ba mẹ tránh được những tình huống nguy hiểm như ngộ độc, đồng thời hạn chế việc sản phẩm mất đi tác dụng, hệ dưỡng chất vốn có đối với trẻ nhỏ..

Ba mẹ có thể tham khảo các cách bảo quản sau:

  • Đậy nắp kỹ sau khi sử dụng để tránh vi khuẩn bên ngoài rơi vào và gây hại cho hệ tiêu hóa của bé.
  • Giữ sản phẩm ở những nơi khô ráo, thoáng đãng.
  • Không dùng thìa ướt hoặc tay không để lấy sản phẩm.
  • Hạn chế để sữa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời.
  • Không sử dụng khi hộp có vết thủng, hở.
  • Không dùng khi đã hết hạn sử dụng.
  • Đặc biệt, vào những ngày nồm ẩm, ba mẹ lại càng phải chú ý giữ gìn vệ sinh và bảo quản bình sữa cẩn thận vì tỷ lệ vi khuẩn trong những ngày này thường rất cao.

Pha sữa cho trẻ là một công việc quan trọng, yêu cầu phải có sự học hỏi, tra cứu, nhất là đối với những bậc phụ huynh lần đầu làm cha mẹ. Pha sữa đúng nhiệt độ để đảm bảo sữa đủ chín, trong trường hợp sữa không đủ chín có thể gây táo bón ở bé hoặc nhiệt độ quá cao có thể làm mất các dinh dưỡng trong thành phần của sữa.

Những câu hỏi thường gặp khi cho bé sử dụng sữa Aptamil Profutura số 2 Úc

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa Aptamil Profutura Úc số 2 cho bé

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa Aptamil Profutura Úc số 2 cho bé

Tại sao sữa Aptamil Úc profutura úc số 2 lại đắt?

Để trả lời câu hỏi trên thì phải nhắc đến công nghệ sản xuất sữa Aptamil Profutura số 2 tại Úc được đánh giá thuộc hàng đầu trên thế giới.

Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất theo quy trình hiện đại khép kín của tập đoàn Danone, cực kì đảm bảo an toàn với sức khỏe của trẻ. Điểm đặc biệt trong công nghệ này chính là các chất dinh dưỡng từ sữa bò và hương vị tự nhiên của sữa đều được giữ lại một cách trọn vẹn.

Trong sữa Aptamil chứa các thành phần đặc biệt như: Lợi khuẩn Probiotic, DHA – chiết xuất từ tinh dầu cá (cao hơn đến 33% so với các dòng sữa dành cho trẻ khác, nguồn nguyên liệu được sử dụng từ sữa bò tươi Organic 100% từ các trang trại nuôi bò của hãng. Chính vì đảm bảo được độ an toàn lành tính cho bé và công thức sản xuất sữa độc quyền, nên sữa Aptamil Profutura Úc số 2 được đánh giá nổi trội hơn và có giá cao hơn so với các hãng khác.

Sữa Aptamil Úc số 2 có tăng cân tốt không?

Aptamil Profutura Úc số 2 có giá trị dinh dưỡng và độ an toàn cao, được rất nhiều chuyên gia trên toàn thế giới khuyên dùng. Khi áp dụng cách pha sữa Aptamil Profutura úc số 2 đúng chuẩn thì các dưỡng chất có lợi trong sữa sẽ phát huy tác dụng tối ưu. Nhờ có công thức Pronutra (+TM) độc quyền, giúp bổ sung men vi sinh probiotic Bifidobacterium breve M-16V có công dụng hỗ trợ đường ruột của trẻ được bảo vệ tối ưu nhất. 

Do đó sử dụng Aptamil Úc mỗi ngày sẽ giúp con tiêu hóa tốt, tăng cường trao đổi chất, giúp bé yêu phát triển cân nặng và chiều cao đều đặn, đồng thời kích thích bé ăn ngon miệng và ngủ sâu giấc hơn. Sữa Aptamil Profutura số 2 phù hợp với trẻ suy dinh dưỡng, còi xương hay biếng ăn. Chính nhờ những lý do đó nên Aptamil Profutura Úc cho trẻ 6 - 12 tháng được đánh giá là dòng sữa giúp bé tăng cân hiệu quả.

Sữa Aptamil Profutura Úc số 2 có hộp 400g không?

Hiện nay nhà sản xuất vẫn chưa cho ra dòng sản phẩm sữa Aptamil Úc số 2 400g Profutura. Các dòng sản phẩm Aptamil được bán hiện nay mang trọng lượng 900g. Vì vậy, ba mẹ mới tìm hiểu thì hãy cẩn thận nếu không sẽ mua phải sữa giả, kém chất lượng.

Vì vậy để mua Sữa Aptamil Profutura số 2 chính hãng, ba mẹ nên chọn loại sữa hộp 900g sẽ giúp mẹ tiết kiệm chi phí  hơn, không phải mua nhiều lần và sử dụng được trong một khoảng thời gian tương đối dành cho bé. 

Kết

Trên đây là hướng dẫn cách pha sữa Aptamil Profutura Úc số 2 đúng chuẩn, bảo toàn dưỡng chất cho bé 6 - 12 tháng tuổi, phát triển cân nặng hiệu quả. Hy vọng với những thông tin trên có thể cung cấp những kiến thức hữu ích cho ba mẹ trong quá trình nuôi dưỡng con phát triển nhanh chóng, có một cơ thể khỏe mạnh.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved