Sữa Enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng phát triển não bộ, chiều cao và tầm vóc tối đa

by Đoàn Mai Thy 26/12/2022

Theo thông tin từ nhãn hàng cho biết, sữa Enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng thuộc dòng Enfamil A+ 2 cải tiến mới, bổ sung bộ đôi DHA và MFGM. Bộ đôi này xây dựng 3 tiêu chí: “Tư duy - Tự tin - Thấu cảm” ở bé. Khi mẹ khuyến khích tinh thần khám phá, độc lập, con sẽ nỗ lực học hỏi những điều mới. Từ đó phát triển nhận thức, kiên trì vượt qua những thử thách và bộc lộ mức độ tự tin cao hơn.

Tuy nhiên, sữa Enfamil có mấy loại? thành phần trong sữa là gì? Mẹ cần trang bị những kiến thức về loại sữa này như thế nào để bé phát triển toàn diện nhất? Cùng Suangoainhap.com tìm hiểu đầy đủ thông tin về thương hiệu sữa Enfamil trong bài viết bên dưới.

 

Thông tin cần biết về sữa Enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng

Nguồn gốc xuất xứ

Enfamil là dòng sữa công thức cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, thuộc hãng sản xuất đình đám và lâu đời: Mead Johnson. Đây là hãng sữa bột enfamil của Mỹ, ra đời vào những năm 1900. Sản phẩm sữa đầu tiên dành cho trẻ sơ sinh của Mead Johnson ra đời khoảng 10 năm sau đó. Đến nay Mead Johnson đã có hơn 70 sản phẩm, giúp bổ sung dinh dưỡng cho hàng triệu đứa trẻ trên 50 quốc gia và vùng lãnh thổ khắp thế giới.

các loại sữa enfamil hiện nay

Sữa Enfamil là dòng sữa công thức thuộc hãng sản xuất lâu đời Mead Johnson - Mỹ

Thương hiệu sữa bột enfamil của Mỹ ra đời năm 1959, dòng sữa công thức này đang được ưa chuộng ở nhiều thị trường như Việt Nam, Thái Lan, Brazil, Canada, Nga, Mỹ, Trung Quốc, Indonesia, Malaysia, Mexico, Peru, Philippines...

 

Tên sản phẩm

Sữa công thức Enfamil A+ 2 cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi

Thương hiệu

Mead Johnson

Xuất xứ thương hiệu

Mỹ

Quy cách đóng hộp

400g, 830g, 870g, 900g, 1700g

Độ tuổi phù hợp

6 - 12 tháng tuổi

Tại thị trường Việt Nam, sữa Enfamil là dòng sản phẩm đang được người tiêu dùng ưa chuộng và đánh giá cao về chất lượng sản phẩm. Đây được xem là dòng sữa công thức có tác dụng tăng cân và phát triển toàn diện cho trẻ. Các sản phẩm sữa của thương hiệu Mead Johnson được sản xuất theo quy trình tiêu chuẩn thế giới và công thức được chiết xuất theo các thành phần dinh dưỡng tương tự như sữa mẹ.

Dòng sữa này dành cho các bé dưới 2 tuổi với các công thức chuyên biệt như: Enfamil +, Enfamil + 2, Enfamil + 3, Enfamil + 4, Enfamil A+ 1,  Enfamil A+ 2, Enfamil A+ 3, Enfamil A+ 3 360 Brain Plus… 

Trẻ từ 6 đến 12 tháng tuổi thì Enfamil A+ 2 là loại sữa phù hợp dành riêng cho giai đoạn này. Sữa Enfamil A+ số 2 đặc biệt không gây khó tiêu, táo bón ở trẻ. Trong sữa còn tăng cường các thành phần phát triển hệ xương như vitamin D, canxi phù hợp với nhu cầu phát triển ở giai đoạn 2 của bé.

Bảng thành phần sữa Enfamil A+2

Sữa enfamil a2 có tốt không và bảng thành phần sữa enfamil có gì? là điều nhiều mẹ bỉm sữa thắc mắc khi chọn mua dòng sữa công thức này bổ trợ cho con yêu giai đoạn đầu đời.

 

bảng thành phần sữa enfamil số 2

Bảng thành phần sữa Enfamil A+2

Theo đó, Sữa enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng được nhà sản xuất công bố thành phần như sau:

  • Thành phần chính:

Đường lactose (sữa bò), sữa bột tách béo, hỗn hợp đạm whey cô đặc (sữa bò), hỗn hợp dầu thực vật (dầu cọ olein, dầu dừa, dầu đậu nành, dầu hoa hướng dương giàu oleic), siro mật bắp, sữa bột nguyên kem, inulin (thực vật), galactooligosaccharide.

Các loại khoáng chất (canxi carbonat, canxi phosphate, canxi clorid, magiê clorid, canxi hydroxit, sắt sulfat, kali hydroxit, kẽm sulfat, đồng sulfat, mangan sulfat, natri i-ot, natri selenit), chất nhũ hóa (soy lecithin), dầu đơn bào (dầu Mortierella alpine, dầu Crypthecodinium cohnii) là nguồn chính của Axít Arachidonic (ARA) và Axít Docosahexaenoic (DHA).

Tổng hợp các vitamin (natri ascorbate, choline clorid, alpha-tocopheryl acetat, vitamin A palmitate, niacinamide, axít ascorbic, canxi pantothenat, cholecalciferol, phytonadione, riboflavin, cyanocobalamin, thiamine hydrodorid, pyridoxine hydroclorid, axít folic và biotin), inositol, taurine, nucleotides (cytidine monophosphat, uridine monophosphat và guanosine monophosphate), L-camitine và chất chống oxy hóa (ascorbyl palmitate INS 304). Sản phẩm chứa đạm sữa, đạm đậu nành.

  • Thành phần dinh dưỡng

Thông tin dinh dưỡng có trong 100g sữa Enfamil A+ 2 là:

Năng lượng 480 kcal, đạm 15.4g, chất béo 20g, Axit Oleic 5.8g, Axit Alpha-Linolenic 240 mg, Axit Docosahexaenoic (DHA) 82mg, Axit Arachidonic (ARA) 163mg, Axit Linolenic 2800mg, Carbohydrate 60g, chất xơ 2.6g, vitamin A 1440 IU, vitamin D 290 IU, vitamin B1 380 mcg, vitamin B2 1100 mcg…

Đây đều là những thành phần dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển trí não - thị lực - và thể chất của trẻ trong những tháng đầu đời. Cha mẹ có thể hoàn toàn yên tâm về nguồn gốc sản phẩm cũng như chất lượng dinh dưỡng mà Enfamil A+ 2 mang đến cho con.

Ưu và nhược điểm của sữa Enfamil A+ số 2

Ưu điểm nổi bật của sữa Enfamil cho trẻ 6 - 12 tháng

sữa enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng

Sữa enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng bổ sung DHA+ARA+MFGM giúp trẻ phát triển trí não toàn diện

Sữa Enfamil A+ số 2 hỗ trợ phát triển trí não vượt trội

  • DHA và ARA là hai chất béo thiết yếu cho cấu trúc của bộ não, chức năng thị giác và sức khỏe toàn diện của bé. Sữa Enfamil A+ 2 bổ sung hàm lượng DHA và ARA đạt khuyến nghị của FAO/WHO (DHA 17mg/100kcal và ARA: 34mg/100kcal). Sử dụng mỗi ngày giúp cho bé thông minh vượt trội, tăng cường khả năng học hỏi, khám phá và hoàn thiện thị lực.
  • Sản phẩm bổ sung hàm lượng MFGM (Màng cầu béo) - một thành phần giàu chất dinh dưỡng được tìm thấy trong sữa tự nhiên. Đây là màng sinh học bao bọc quanh các chất béo có trong sữa, giúp giữ chất béo được ổn định. MFGM lần đầu tiên được bổ sung vào sữa công thức Enfamil có ảnh hưởng tích cực tới sự phát triển trí não, sức khỏe và hệ miễn dịch của trẻ sơ sinh.
  • Bên cạnh đó, trong MFGM có cấu trúc phức tạp với hơn 150 loại Lipid và Protein khác nhau có hoạt tính sinh học cao. MFGM rất quý hiếm bởi phải cần đến 500kg sữa tự nhiên mới chắt lọc được 1 kg MFGM. Một số các chất được tìm thấy trong MFGM là thành phần chính giúp cơ chế kháng virus và kháng khuẩn, chống lại các bệnh nhiễm trùng. Điều này giúp cơ chế miễn dịch của trẻ khỏe mạnh, tăng khả năng chống lại việc nhiễm trùng.
  • Đặc biệt khi kết hợp bổ sung cùng DHA, MFGM có giúp tăng cường sự kết nối trên mỗi tế bào não, từ đó cải thiện chức năng nhận thức của bé. MFGM còn hỗ trợ điều chỉnh hành vi, vốn là một phần của sự phát triển thông minh cảm xúc (EQ) của trẻ.

Tăng cường hệ miễn dịch và hệ tiêu hóa

  • MFGM như một trợ thủ đắc lực giúp mẹ bảo vệ bé yêu, giúp bé thêm cứng cáp để chuẩn bị cho giai đoạn chập chững biết đi. Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, bổ sung MFGM vào dinh dưỡng cho nhóm trẻ nhũ nhi đã làm giảm tỷ lệ viêm tai giữa từ 9% xuống 1%; giảm số ngày sốt từ 43% xuống 25% và giảm nguy cơ tiêu chảy.
  • Đặc biệt, Enfamil A+ 2 còn chứa hệ chất xơ hòa tan GOS, được chứng minh lâm sàng giúp tăng cường hệ miễn dịch đường hô hấp, giảm khả năng mắc bệnh, từ đó hạn chế các bệnh nhiễm trùng thông thường, tránh làm gián đoạn quá trình học hỏi của trẻ; Bệnh cạnh đó chúng còn hỗ trợ tiêu hóa và làm mềm phân, ngăn ngừa hiện tượng táo bón hoặc tiêu chảy tối đa cho bé.
  • Hàm lượng khoáng chất Sắt được bổ sung theo khuyến nghị để bù đắp lại lượng sắt tích tụ trong cơ thể trẻ giảm dần theo thời gian.
  • Probiotics và Prebiotics là những lợi khuẩn giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn đường ruột và bảo vệ sức khỏe tiêu hóa. Prebiotics đóng vai trò như thức ăn để nuôi sống lợi khuẩn sống trong đường ruột.

Phát triển chiều cao và thể chất

sữa enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng

Sữa enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng có hàm lượng canxi cao giúp bé phát triển chiều cao và thể chất

  • Sữa enfamil a+ số 2 có hàm lượng canxi cao 85mg, phốt pho 50mg và magie 7,7mg trong mỗi 100ml sữa giúp xương và răng bé chắc khỏe, hỗ trợ phát triển chiều cao vượt trội cho bé trong giai đoạn này. Mặt khác sự bổ sung vitamin D, K với hàm lượng thích hợp, giúp bé hấp thụ canxi một cách tốt nhất.
  • Uống Enfamil A số 2 mỗi ngày bổ sung 40 dưỡng chất, gồm đầy đủ chất đạm, năng lượng và các vitamin, khoáng chất thiết yếu, đảm bảo sự phát triển toàn diện về thể chất và trí não cho bé.

Nhược điểm của sữa Enfamil A+ 2

Bên cạnh những ưu điểm nổi trội trên thì sữa Enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng được đánh giá là có vị ngọt cao và độ béo cao so với những dòng sữa khác. 

Cách pha sữa và hướng dẫn bảo quản Enfamil cho trẻ 6 - 12 tháng

Cách pha sữa Enfamil A+2 đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất

sữa enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng

Cách pha sữa enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất

Mặc dù từ tháng thứ 6 trở đi trẻ bắt đầu làm quen với thức ăn dặm, nhưng sữa vẫn được xem là bữa ăn chính bổ sung dinh dưỡng chính cho bé đầy đủ nhất. Mẹ cần lưu ý, khi pha sữa cho bé cũng nên tuân thủ đúng quy định từ nhà sản xuất hoặc theo chỉ dẫn của cán bộ y tế. Mọi cách pha khác có thể ảnh hưởng đến sức khỏe cũng như hệ tiêu hóa của trẻ.

Dưới đây là hướng dẫn cách pha sữa enfamil cho bé dưới 1 tuổi an toàn, đúng cách cha mẹ cần nắm:

Trước khi pha sữa cần chuẩn bị và vệ sinh kỹ dụng cụ pha chế cũng như bảo quản một cách thích hợp. Không nên tự ý pha sữa hoặc dùng sữa công thức mà chưa tham khảo ý kiến bác sĩ chuyên khoa cho bé mắc các bệnh miễn dịch hoặc sinh non.

  • Rửa sạch tay với xà phòng và nước trước khi pha
  • Đun các dụng cụ, cốc và nắp trong nước sôi trong vòng 1 phút để diệt khuẩn
  • Dùng nước đun sôi trong vòng 1 phút và để nguội xuống khoảng 40 độ để pha sữa
  • Sử dụng muỗng có sẵn trong hộp đong tỉ lệ 1 muỗng gạt ngang sữa bột Enfamil A+ 2 (4,48 bột) với 30ml nước chín ấm. Lượng sử dụng theo chỉ dẫn chi tiết theo độ tuổi
  • Đậy nắp và lắc đều cho đến khi tan hoàn toàn, thử nhiệt độ và cho bé dùng ngay.

Định lượng cho trẻ uống sữa Enfamil A+ số 2

Định lượng cho trẻ uống sữa Enfamil A+ số 2 

Lưu ý:

  • Không sử dụng lò vi sóng để hâm nóng sữa vì có thể gây bỏng nghiêm trọng.
  • Sau khi pha chưa dùng ngay cần bảo quản ở nhiệt độ 2-4 độ và để không quá 24h. Nếu không bảo quản lạnh chỉ được dùng trong vòng 1 giờ, quá thời gian khuyến nghị cần đổ bỏ vì sữa giàu năng lượng rất dễ bị nhiễm khuẩn ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.
  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Sữa công thức chỉ là sản phẩm bổ sung, không thể thay thế hoàn toàn sữa mẹ.

Hướng dẫn bảo quản sữa Enfamil cho trẻ 6 - 12 tháng đúng cách

Để sử dụng sữa an toàn, bảo quản được lâu tránh các tác nhân gây hại làm biến đổi hay ảnh hưởng đến sữa thì mẹ bỉm cần biết cách bảo quản sữa phù hợp và theo hướng dẫn của nhà sản xuất:

  • Bảo quản ở nhiệt độ phòng (nhiệt độ thường).
  • Đậy nắp kín sau khi mở.
  • HSD: 24 tháng kể từ ngày sản xuất.
  • Để nơi khô ráo và sử dụng trong vòng 1 tháng kể từ lần mở hộp đầu tiên.
  • Không đông lạnh sản phẩm và tránh nhiệt độ cao. 
  • Chỉ sử dụng muỗng có sẵn trong hộp, không tái sử dụng muỗng cũ.
  • Pha sữa theo đúng hướng dẫn.

Top 5 câu hỏi thường gặp khi dùng sữa enfamil a+ 2

Làm sao bảo quản sữa tốt nhất sau khi pha

sữa enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng

Nên cho trẻ dùng sữa trong 1h đầu tiên để đạt chất lượng tốt nhất

Cũng giống như mọi loại sữa công thức khác, sữa Enfamil cho bé dưới 1 tuổi một khi đã pha rất khó để bảo quản và có thời gian bảo quản không được lâu. Do vậy, mẹ cần tính toán sao cho bé ăn 1 lần là hết số sữa đã pha.

Nếu bé ăn thừa thì mẹ hãy nghĩ đến chuyện bảo quản. Sữa đã pha để ở nhiệt độ thường được tối đa 2 tiếng (tốt nhất dùng trong 1h đầu), để trong tủ lạnh không quá 24 giờ. 

Sau thời gian này, không cho bé uống sữa quá thời hạn khuyến cáo. Bởi vì sữa rất có thể đã bị nhiễm khuẩn và không còn an toàn với sức khỏe của bé nữa.

Có sữa Enfamil giả trên thị trường Việt Nam không?

Câu trả lời là có. Hiện nay, trên thị trường đã xuất hiện sữa Enfamil giả khiến nhiều người hoang mang. Vì vậy, mẹ cần lựa chọn kĩ lưỡng khi mua để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng. Nếu thấy các dấu hiệu dưới đây, hãy ngưng sử dụng sữa cho bé:

  • NSX và HSD in trên vỏ hộp không rõ ràng, có dấu hiệu tẩy xóa hoặc in bị nhòe mực
  • Không có tem phụ từ nhà sản xuất hoặc nhà phân phối
  • Check mã vạch không đúng
  • Màu sắc sản phẩm nhạt
  • Vỏ hộp móp méo hoặc sắp hết hạn
  • Mùi sữa ngai ngái, không thơm
  • Khi cho vào tay bột không mềm mịn, bột bị hiện tượng vón cục
  • Tan ngay trong nước.

Cách nào để nhận biết sữa Enfamil 6 - 12 tháng chính hãng

Các mẹ bỏ túi ngay 8 tips chọn sữa enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng chính hãng sau đây:

  • Tên nhà sản xuất và hạn sử dụng được in dập nổi trên bao bì, rõ ràng và dễ đọc
  • Có dán tem chống hàng giả của nhà sản xuất và công ty phân phối
  • Mã vạch đúng với tên sản phẩm
  • Màu sắc vàng và hơi đậm
  • Vỏ hộp mới, không móp méo, hạn sử dụng dài ngày
  • Sữa thật khi pha có mùi thơm, vị thanh mát
  • Cảm giác sờ vào bột mềm mịn
  • Vị béo ngậy, ngọt đặc trưng

Sữa Enfamil A+ số 2 có tăng cân không?

Sữa enfamil a2 có tốt không, có giúp bé tăng cân không? là câu hỏi mà nhiều bố mẹ thắc mắc. Hầu hết các dòng sữa Enfamil đều bổ sung đầy đủ các khoáng chất làm tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng trên cơ thể, hỗ trợ việc tăng cân nặng và chiều cao tốt hơn.

Tuy nhiên, tăng cân nhiều hay ít không những phụ thuộc vào sữa, mà còn phụ thuộc vào cơ địa của trẻ và khả năng hấp thụ của mỗi cơ thể.

>>> Xem thêm: 13 Loại sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Uống sữa Enfamil trẻ bị táo bón giai đoạn đầu thì nên làm gì?

Táo bón là tình trạng thường thấy ở trẻ do chế độ ăn có nhiều chất đạm và ít chất xơ. Tuy nhiên, sữa bột công thức cũng là một trong những nguyên nhân gây táo bón ở trẻ, có thể đến từ lactose có trong sữa không hợp với trẻ khiến đường ruột khó tiêu, đầy bụng.

Để cải thiện, các mẹ nên thêm lượng rau xanh, củ quả hoặc trái cây vào khẩu phần ăn cho trẻ. Bên cạnh đó, nên bổ sung thêm nước uống hàng ngày để hạn chế khó tiêu và massage bụng cho trẻ 1 - 2 lần/ ngày giúp tăng cường nhu động ruột.

Kết

Ngày nay nhờ việc ba mẹ biết cách chăm con khoa học cả về thể chất lẫn tinh thần từ lúc trong bào thai đến khi trưởng thành nên rất nhiều trẻ thông minh, khỏe mạnh. Trong rất nhiều yếu tố giúp trẻ phát triển toàn diện thì sữa công thức đóng vai trò đặc biệt xây dựng nên những tố chất từ bên trong cho con.

Sữa Enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng A+2 giúp bé có được sự thông minh, nhanh nhẹn. Xây dựng khả năng tư duy, nắm bắt và truyền dẫn thông tin nhanh nhất, chuẩn xác và hiệu quả cho sự phát triển toàn diện ở trẻ.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved