Sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi lớn nhanh, sữa mát dễ hấp thụ dưỡng chất

by Đoàn Mai Thy 14/12/2022

Ở giai đoạn 6 - 12 tháng tuổi bé đã có sự phát triển và lớn hơn từng ngày. Giai đoạn này các bé đã biết trườn - bò nên rất cần bổ sung thêm canxi, photpho, vitamin…và các dưỡng chất trong ăn dặm, sữa công thức để bé phát triển cơ thể toàn diện.
Thế nhưng con bạn tiêu hóa kém, cho con ăn nhưng không tăng cân? Liệu thực phẩm con ăn có đủ chất? Đừng lo lắng. Suangoainhap.com gửi đến các mẹ kinh nghiệm chọn sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi tốt nhất hiện nay, cùng các phương pháp vàng bổ trợ con lớn nhanh, đạt cân nặng - chiều cao lý tưởng.

 

Mục lục

Nguyên nhân nào khiến trẻ 6 - 12 tháng tuổi nhẹ cân, chậm lớn?

Trước khi tìm hiểu nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh chậm tăng cân, mời các bậc phụ huynh tham chiếu cân nặng và tháng tuổi của con với bảng chiều cao cân nặng của trẻ: giai đoạn từ 6 - 12 tháng tuổi (tiêu chuẩn được tổ chức Y Tế thế giới WHO xây dựng). 

bang-chieu-cao-va-can-nang-tre-6-12-thang

Bảng chiều cao, cân nặng chuẩn cho bé 6 - 12 tháng tuổi theo tiêu chuẩn WHO

Hướng dẫn tra cứu: 

Phụ huynh tham chiếu theo hàng “Tháng tuổi” sang hàng “Giới tính” của con. Trong đó, chỉ số:

– TB: Đạt chuẩn trung bình

– Dưới -2SD: Suy dinh dưỡng thể thiếu cân hoặc thấp còi

– Trên +2SD: Thừa cân béo phì (theo cân nặng) hoặc rất cao (theo chiều cao)

Theo các nghiên cứu khoa học, có rất nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng bé bị chậm tăng cân so với những bạn đồng trang lứa. Trong đó 3 nguyên nhân chính thường gặp là:

Bé không nhận đủ chất dinh dưỡng cần thiết

  • Sữa của bé không được pha đúng công thức: Sữa được pha quá loãng hay quá đặc so với công thức của nhà sản xuất. Điều này khiến bé không được nhận đủ dưỡng chất hoặc làm cho khả năng tiêu hóa và hấp thu của bé bị hạn chế đi.
  • Bé không được bú đủ so với nhu cầu phát triển của cơ thể: Giai đoạn dưới 1 tuổi, nguồn dinh dưỡng chính của bé là sữa, nếu mẹ không cung cấp đủ dưỡng chất từ sữa cho bé sẽ dẫn đến tình trạng chậm tăng cân. (Trường hợp trẻ không được bú đủ sữa mẹ cần thay thế ngay với sữa bột công thức, chọn loại sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng có hàm lượng thích hợp để tránh bé bị thiếu chất).
  • Bổ sung cho bé quá nhiều chất đạm: Khi cho bé ăn nhiều chất đạm và kết hợp uống sữa công thức sẽ vô tình tăng gánh nặng cho hệ tiêu hóa, chuyển hóa dưỡng chất của bé. Khiến bé khó tiêu, táo bón, đi ngoài nhiều và làm mất cân đối trong khẩu phần dinh dưỡng. (Nhiều mẹ muốn con lớn nhanh đã cho bé dùng nhiều sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng hơn liều lượng cho phép gây ra tình trạng thừa đạm trong cơ thể trẻ).
  • Thói quen không tốt trong việc cho con ăn dặm: Quan điểm của nhiều cha mẹ cho rằng: bé ăn nước hầm xương là tốt, thực ra không phải như vậy. Nước hầm xương chứa chất béo động vật, khó tiêu so với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ. Bên cạnh đó, việc cho bé thường xuyên ăn cháo dinh dưỡng vỉa hè vô cùng nguy hiểm. Không đảm bảo trong khâu an toàn vệ sinh thực phẩm dễ khiến bé táo bón, đi ngoài gây mất nước, mất chất dinh dưỡng trong cơ thể.

Bé chán ăn, hấp thu dưỡng chất kém

Để trẻ có thể ăn nhiều hơn, nhiều mẹ hay ông bà thường cho trẻ ăn không đúng giờ giấc hoặc vừa ăn - vừa chơi. Lúc này, do có sự tác động của ngoại cảnh, trẻ sẽ không còn tập trung vào bữa ăn nữa và ăn một cách thụ động. 

trẻ chán ăn

Trẻ ăn không theo khung giờ, vừa ăn vừa chơi khiến trẻ không tập trung vào bữa ăn

Khi ăn thụ động, não bộ không chỉ huy hoạt động của hệ tiêu hóa. Do vậy, men tiêu hóa tiết ra một cách miễn cưỡng và giảm chất – lượng, dẫn đến hiện tượng trẻ không tiêu hóa hết thức ăn cũng như không hấp thu đầy đủ chất dinh dưỡng trong đó. Lâu đần, hệ đường ruột, hệ tiêu hóa sẽ hấp thu dưỡng chất kém đi.

Bé sinh non, giun sán hoặc thiếu chất

  • Bé sinh non: Bé sinh non là một trong những nguyên nhân khiến trẻ sơ sinh chậm tăng cân hàng đầu. Thậm chí sinh non còn khiến con trẻ dễ bị còi xương và yếu ớt.
  • Bé bị giun, sán: Theo các bác sĩ nhi khoa, trẻ dưới 1 tuổi là đối tượng có nguy cơ mắc giun sán khá cao do trẻ thường xuyên nô đùa nên dễ nhiễm bẩn. Giun sán gây rối loạn tiêu hóa, suy dinh dưỡng hay tắc đường ruột, ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ. Cha mẹ nên thường xuyên tẩy giun sán cho con bằng thực phẩm: cà rốt, bí ngô, đu đủ…theo sự hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Bé thiếu enzym, mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột: Bên cạnh đó, những trẻ từng sử dụng kháng sinh, thuốc điều trị bệnh trong thời gian dài, thiếu enzym cũng gây ảnh hưởng tới quá trình hấp thu dưỡng chất trong thức ăn. Từ đó gây ra tình trạng thiếu chất, nhẹ cân, thấp còi. 

Tóm lại, có nhiều nguyên nhân khiến trẻ bị nhẹ cân, chậm lớn. Tình trạng này nếu diễn ra trong thời gian dài sẽ ảnh hưởng đến sự phát triển của bé như suy dinh dưỡng, thấp còi, không nhanh nhẹn như các bạn cùng trang lứa. Vì vậy, cha mẹ cần có biện pháp khắc phục hiệu quả. Phương pháp hữu hiệu nhất lúc này là bổ sung sữa dành cho trẻ chậm tăng cân, biếng ăn để bé được phát triển tốt nhất.

Mách mẹ kinh nghiệm chọn sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Vai trò của sữa trong quá trình thúc đẩy trẻ tăng cân

Sữa công thức được xem như là sự sao chép sữa mẹ, thông qua sự kết hợp của nhiều thành phần dinh dưỡng như: protein, chất béo, vitamin và những khoáng chất thiết yếu dưới điều kiện vô trùng. Bổ sung cho trẻ những dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của cơ thể.

Các loại sữa công thức tốt nhất cho trẻ 6-12 tháng trên thị trường hiện nay đều tập trung bổ sung các chất dinh dưỡng có lợi cho đường tiêu hóa, phát triển chiều cao, cân nặng cũng như phát triển não bộ và thị lực cho trẻ.

Nên chọn sữa có các thành phần như thế nào để trẻ tăng cân, phát triển trí não, thị lực?

 sữa công thức tốt nhất cho trẻ 6-12 tháng tuổi

Các dưỡng chất, thành phần có trong sữa công thức tốt nhất cho trẻ 6-12 tháng tuổi giúp trẻ  tăng cân, phát triển trí não, thị lực

  • Hàm lượng Canxi và vitamin D dồi dào: Trong sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi chứa liều lượng thích hợp canxi và vitamin D hỗ trợ cho quá trình cấu tạo xương ở trẻ sơ sinh, làm giảm nguy cơ mắc bệnh còi xương, chậm phát triển. 
  • Chất đạm: Hầu hết trong các loại sữa tốt cho trẻ từ 6-12 tháng trên thị trường hiện nay đều có chất đạm, cụ thể là đạm Whey giàu alpha-lactalbumin, còn lại là đạm casein. Khi được bổ sung đầy đủ đạm Whey, trẻ sẽ được nâng cao khả năng tổng hợp protein, tăng cường lượng axit trong máu. Từ đó, thể chất của trẻ được phát triển toàn diện. 
  • Chất béo: Chất béo MCT (medium chain triglycerides) có trong sữa giúp trẻ dễ hấp thu, nhanh chóng tăng cân & khỏe mạnh. Bên cạnh đó, omega 3 và omega 6 (EPA, DHA) cũng là thành phần chất béo mà các phụ huynh cần lưu ý khi chọn sữa tăng cân cho trẻ dưới 1 tuổi.
  • Chất xơ: Chất xơ là thành phần quan trọng hỗ trợ hệ tiêu hoá của trẻ. Các loại sữa cung cấp chất xơ thường có sự kết hợp của chất xơ hòa tan GOS FOS và Inulin, giúp tăng lợi khuẩn đường ruột, tăng cường hệ miễn dịch, chống viêm. Khi sở hữu hệ tiêu hoá khoẻ mạnh, bé sẽ dễ dàng phát triển được cả cân nặng, thể chất lẫn trí não. 
  • Vitamin và khoáng chất: Trong sữa dành cho trẻ chậm tăng cân chưa rất nhiều vitamin và khoáng chất cần thiết, cụ thể như:
  • Vitamin B12: Là thành phần quan trọng trong quá trình trao đổi chất, bổ sung năng lượng, hỗ trợ hệ tim mạch và não bộ ở bé giai đoạn 6 - 12 tháng. 
  • Vitamin E: Góp phần nâng cao đề kháng, hệ thống miễn dịch, giúp trẻ có làn da khỏe mạnh, hồng hào.
  • Lysine: Có chức năng tăng khả năng hấp thu canxi ở trẻ, ngăn ngừa cơ thể bài tiết canxi. Hỗ trợ tăng cường chiều cao, ngăn ngừa loãng xương.
  • Sắt: Hỗ trợ hình thành hồng cầu, nâng cao hệ thống miễn dịch, góp phần phát triển trí não ở trẻ.

>>> Xem thêm: 11 Loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng

 

Chọn sữa công thức có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và phù hợp với thể trạng trẻ

  • Chọn sữa có thương hiệu, nguồn gốc rõ ràng

Với hàng loạt các thương hiệu sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi đến từ các quốc gia khác nhau như hiện nay rất dễ xảy ra tình trạng: sữa giả, sữa kém chất lượng trà trộn vào thị trường và được bán với giá cao. 

Các mẹ cần lưu ý nên mua những loại sữa có thương hiệu, đúng nguồn gốc xuất xứ, đạt tiêu chuẩn vệ sinh an toàn thực phẩm, đáp ứng được các yêu cầu về nguyên liệu và kiểm định theo tiêu chuẩn thế giới. Mua ở hệ thống siêu thị, cửa hàng chính hãng được cấp phép rõ ràng.

  • Chọn sữa phù hợp với thể trạng của trẻ theo từng giai đoạn

Theo từng tháng tuổi, cơ địa của từng trẻ khác nhau sẽ có khả năng hấp thu dưỡng chất cũng sẽ khác nhau. Để chọn dòng sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi thích hợp, các mẹ nên tham khảo ý kiến của những người có chuyên môn, các bác sĩ nhi khoa đầu ngành hoặc kinh nghiệm từ các mẹ đã cho con dùng trước đó. 

Bên cạnh đó, mẹ nên ưu tiên các loại sữa mát, dễ uống, mùi vị được các bé yêu thích. Tránh tình trạng bé dị ứng với sữa hay khó chịu, khiến bé không chịu uống sữa, chán ăn. 

Top 13 loại sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng lớn nhanh, xương chắc khỏe

Từ giai đoạn 6 tháng tuổi trở đi, bé đã bắt đầu có sự phát triển về nhận thức và có thể biết bò, tập ngồi hoặc bước đi những bước đầu tiên với sự hỗ trợ của cha mẹ. Do vậy, bé cần một nguồn năng lượng dồi dào, giúp bé vận động nhiều mà không mệt mỏi. 

Bên cạnh đó, quá trình mọc răng dần hình thành nên đôi lúc bé sẽ quấy khóc, không chịu ăn. Nếu tình trạng này kéo dài, bé có thể chậm tăng cân, không bắt kịp đà tăng trưởng, thậm chí là suy dinh dưỡng. Thế nên, bên cạnh ăn dặm thì bổ sung sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi là vô cùng quan trọng.

13 loại sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng

Sử dụng sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi giúp bé lớn nhanh, xương chắc khỏe

 

Điểm mặt 13 thương hiệu sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi đầy đủ dưỡng chất, giúp trẻ lớn nhanh, tăng cân nhanh và hình thành hệ khung xương chắc khỏe. 

Các loại sữa tốt cho trẻ từ 6-12 tháng:

Sữa Glico Nhật Bản giúp trẻ tiêu hóa tốt, ăn khỏe, lớn nhanh

sữa glico số 0

Sữa Glico số 0 giúp trẻ tiêu hóa tốt, ăn khỏe, lớn nhanh

Xuất xứ: Nhật Bản

Ưu điểm:

  • Sữa Glico Nhật Bản số 0 chứa Hàm lượng axit béo Palmitic và 5 loại Nucleotides nổi bật hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh, giúp trẻ ăn khỏe, lớn nhanh. Tăng cường khả năng miễn dịch và phát triển trí não.
  • Bên cạnh đó, còn có: DHA, GOS, Natri cân bằng, các vitamin và khoáng chất như Canxi, Sắt, vitamin D cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
  • Thành phần chứa DHA thực vật từ lá tía tô, các chất béo khó tiêu được loại bỏ hoàn toàn giúp trẻ dễ tiêu hóa.
  • Sữa đặc, cung cấp lượng calo cao giúp trẻ nhanh tăng cân, đặc biệt là bé có nguy cơ suy dinh dưỡng.
  • Lượng muối ít hơn hạn chế tình trạng tích nước, do đó cân nặng tăng lên là do sự phát triển của cơ thể.
  • Tương tự các dòng sữa khác, Glico có đầy đủ chất chống oxy hóa nhằm tăng cường đề kháng cùng với GOS tăng lợi khuẩn giúp cải thiện miễn dịch đường ruột.

Nhược điểm: 

Đây là dòng sữa nhiều chất dinh dưỡng nên trẻ hay bị táo bón, khó tiêu đối với trẻ dưới 1 tuổi. Không có ARA - 1 dưỡng chất khá quan trọng cho phát triển trí não của bé nên từ tháng thứ 10 mẹ có thể phải cân nhắc đổi sữa.

Sữa Morinaga số 2 bổ sung nhiều Lactoferrin giúp trẻ tăng đề kháng, hấp thu tốt

Sữa Morinaga số 2

Sữa Morinaga số 2 bổ sung nhiều Lactoferrin giúp trẻ tăng đề kháng, hấp thu tốt

Xuất xứ: Nhật Bản

Ưu điểm:

  • Sữa Morinaga số 2 là loại sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng gồm: nhiều loại vitamin, khoáng chất quan trọng, cùng hàm lượng DHA và các Nucleotide thiết yếu cho sự phát triển hệ miễn dịch, chiều cao và cân nặng của trẻ.
  • Sữa chứa DHA/ARA bảo vệ tim mạch, trí não. Bổ sung các vitamin A, C, D, E, K và vitamin nhóm B (B1, B2, B6, B12), kết hợp cùng nhiều loại khoáng chất thiết yếu đảm bảo cho sự phát triển của trẻ.
  • Là hãng sữa tiên phong trong việc bổ sung dưỡng chất Lactoferrin (chất có nhiều trong sữa non của mẹ giúp bé tăng sức đề kháng, hấp thu tốt). Do vậy, trẻ uống sữa Morinaga thường rất cứng cáp, mạnh khỏe, không hay ốm vặt, hệ miễn dịch cực tốt
  • Vị gần giống sữa mẹ: Sữa Morinaga có vị nhạt, mát, thơm tự nhiên giống vị sữa mẹ. Do đó ngay từ lần đầu tiên cho bé uống, chắc chắn các bé sẽ đón nhận một cách rất thích thú.

Nhược điểm:

Giá thành khá cao. Quy chuẩn đóng gói chỉ có hộp to (850g), không có hộp nhỏ (400g) và cần phải sử dụng trong 1 tháng kể từ khi mở nắp.

Sữa Similac dành cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi nhẹ cân, sinh non

Sữa Similac số 2

Sữa Similac số 2 dành cho trẻ nhẹ cân, sinh non

Xuất xứ: Mỹ

Ưu điểm:

  • Sữa Similac số 2 nổi bật với hệ dưỡng chất IQ Plus và 2'FL HMO, giúp bé hấp thu các chất dinh dưỡng tốt hơn.
  • Hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ trong sữa giúp hấp thụ tốt lượng Canxi và DHA trong cơ thể. Bổ sung thêm Prebiotics phù hợp với hệ tiêu hóa của bé, giúp bé tăng cân ổn định.
  • Cung cấp hệ dưỡng chất IQ gồm LCPUFA (AA & DHA), Omega 3 và 6, Taurin, Cholin và sắt giúp cải thiện sự phát triển thị giác và não bộ ở trẻ sinh non.
  • Hệ dưỡng chất Immunify Ingredients gồm các dưỡng chất trong sữa mẹ, trong đó có chứa TPAN (nucleotic 72mg/l) giúp trẻ tăng cường miễn dịch theo 3 cơ chế: tăng cường miễn dịch tự nhiên của hệ tiêu hóa, giúp cơ thể tạo kháng thể, hỗ trợ phát triển tế bào miễn dịch.
  • Giúp bé sinh non tăng trưởng cân nặng, chiều cao và chu vi vòng đầu tương đương bé sinh đủ tháng.

Nhược điểm:

Không nên dùng lâu dài vì sữa tăng cân nhanh, trẻ dễ táo bón vì có quá nhiều dinh dưỡng.

Sữa Blackmores số 2 giúp bé tăng cân nhanh và đều

Sữa Blackmores số 2

Sữa Blackmores số 2 giúp bé tăng cân nhanh và đều

Xuất xứ: Úc

Ưu điểm:

  • Sữa Blackmores số 2 tăng cường các thành phần như Canxi, muối Iot, chất béo, các loại vitamin cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
  • Công thức đột phá tạo ra INFAT Beta-palmatin hỗ trợ hấp thụ dễ dàng Canxi và chất béo giúp xương chắc khỏe, tăng chiều cao tối ưu.
  • Tổng hợp 25 dưỡng chất thiết yếu, mỗi 100ml sữa cung cấp 270 calo giúp bé tăng cân nhanh và đều. Ngoài ra, Blackmore vẫn cung cấp đầy đủ vitamin, khoáng chất để bé tăng chiều cao, phát triển trí não ở giai đoạn này.
  • Đặc biệt, ngoài GOS, FOS, Protein alpha lactalbumin, Blackmores còn được bổ sung Prebiotic là hệ chất xơ hòa tan hỗ trợ tăng cường miễn dịch tiêu hóa, phòng ngừa táo bón ở trẻ sơ sinh.

Nhược điểm: 

Dễ mua phải hàng nhái vì sữa Blackmores và các sản phẩm của thương hiệu này được bán khá nhiều ở Việt Nam.

Sữa Physiolac số 2 bảo vệ bé từ bên trong, thoải mái phát triển, vui chơi

Sữa Physiolac số 2

Sữa Physiolac số 2 bảo vệ bé từ bên trong, thoải mái phát triển với các hoạt động vui chơi

 

Xuất xứ: Pháp

Ưu điểm:

  • Sữa Physiolac số 2 được nghiên cứu và sản xuất bởi tập đoàn dinh dưỡng hàng đầu tại Pháp - Gilbert Laboratories. Đây là loại sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng nhanh chóng và khỏe mạnh, trong 100g sữa Physiolac có tới 25g chất béo và 16,5g chất đạm, các chất này sẽ chuyển hóa thành axit amin khi đưa vào cơ thể, tham gia hình thành tế bào và chuyển hóa năng lượng cung cấp cho các hoạt động trong ngày, giúp bé khỏe và tăng cân nhanh chóng.
  • Hệ dưỡng chất IQ-Advance bao gồm ALA, AA, DHA cùng Taurine, Choline hỗ trợ tăng cường phát triển trí não. Cùng 13 loại vitamin giúp tối ưu hóa quá trình hấp thu, tiêu hóa ở trẻ.
  • Hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn gây hại và tạo môi trường tốt cho lợi khuẩn phát triển nhờ hệ chất xơ GOS/FOS, selen và vitamin nhóm B, nhờ vậy cơ thể bé được bảo vệ từ bên trong, không lo ốm vặt, thoải mái phát triển với các hoạt động vui chơi học hỏi.

Nhược điểm:

Khi pha sữa với nhiệt độ trên 40 độ, sữa dễ bị mất chất và vón cục. Vỏ lon sữa hoàn toàn bằng tiếng Pháp, thông tin tiếng Việt ghi trên giấy hướng dẫn vẫn chưa thật sự đầy đủ.

Sữa XO cho trẻ 6 - 12 tháng mang lại nguồn năng lượng vượt trội cho bé

Sữa XO 2

Sữa XO 2 mang lại nguồn năng lượng vượt trội cho bé

Xuất xứ: Hàn Quốc

Ưu điểm:

  • Sản phẩm có Hệ dưỡng chất đa dạng với 58 thành phần, mang lại nguồn năng lượng vượt trội. Thành phần Lactoferrin giúp củng cố sức đề kháng vững vàng cho bé.
  • Cung cấp thêm vitamin D cùng với CPP (Casein phospho peptides) hỗ trợ hấp thu Canxi tối đa, tăng cường phát triển thể chất.
  • Sữa sử dụng đạm Whey thủy phân nên bé dễ hấp thu, tăng cân hiệu quả.

Nhược điểm:

Sữa XO nhiều kẽm nên có mùi hơi tanh, vị nhạt và không dễ uống như các loại sữa khác. Sản phẩm thương hiệu sữa XO cũng dễ bị làm giả làm nhái, mẹ nên chọn nơi uy tín để mua.

Sữa Biomil Plus 2 có nguồn gốc từ sữa bò tươi hữu cơ sạch tự nhiên

Sữa Biomil Plus 2

Sữa Biomil Plus 2 có nguồn gốc từ sữa bò tươi hữu cơ sạch tự nhiên

Xuất xứ: Bỉ

Ưu điểm:

  • Sữa Biomil Plus 2 có nguồn nguyên liệu từ sữa bò tươi hữu cơ, đây là nguồn sữa tươi sạch tự nhiên, có thể dùng bổ sung hoặc thay thế sữa mẹ.
  • Thành phần L–carnitine và Inositol giúp cho bé hấp thu dưỡng chất dễ dàng. Cùng các dưỡng chất khác hỗ trợ bé tăng cân đều đặn và phát triển khỏe mạnh.
  • Loại sữa này chứa nhiều dưỡng chất với tỉ lệ pha trộn hài hòa, cân đối giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn trí tuệ, tinh thần.

Nhược điểm:

Sản phẩm hiện chỉ có dạng bột, chưa có các dạng khác như dạng nước, pha sẵn, viên nén/ thanh để tiện pha.

Sữa Meiji số 2 tương thích với thể trạng trẻ em Việt Nam

sữa meiji số 0

Sữa Meiji số 2 tương thích với thể trạng trẻ em Việt Nam

Xuất xứ: Nhật Bản

Ưu điểm:

  • Sản phẩm không chỉ chứa các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ như các loại vitamin, Protein, chất béo mà sữa Meiji Nhật còn có hệ chất xơ GOS, DHA, ARA, Nucleotides nhằm hỗ trợ tốt nhất cho hệ tiêu hóa, mang lại nguồn năng lượng dồi dào cho hoạt động hằng ngày của trẻ.
  • Thành phần gồm 42 dưỡng chất, gấp 1.5 lần sữa thông thường gồm vitamin và khoáng chất giúp bé tăng cân và phát triển toàn diện.
  • Cung cấp 506 calo/100g sữa giúp trẻ đạt chuẩn cân nặng khi có nguy cơ nhẹ cân, thấp còi.
  • Bổ sung dưỡng chất cần thiết cho não bộ như DHA (100mg/100g), ARA (67mg/100g) cùng sự hỗ trợ của Taurine, Acid Folic, vi chất sắt, kẽm.

Nhược điểm: 

Khó pha chuẩn theo hướng dẫn, nếu không chuẩn bị trước dẫn đến pha sai nhiệt độ nước thì sữa không chín, trẻ dễ bị đau bụng.

Thành phần nhiều dưỡng chất nên các bé bẩm sinh tiêu hóa kém khó hấp thu, dễ táo bón sau 1 - 2 lần đầu dùng sữa.

Sữa Dielac Alpha Step 2 tăng đề kháng, phát triển não bộ và thể chất trẻ nhỏ

Sữa Dielac Alpha Step 2

Sữa Dielac Alpha Step 2 tăng đề kháng, phát triển não bộ và thể chất trẻ nhỏ

Xuất xứ: Việt Nam

Ưu điểm:

  • Dòng sữa Dielac thương hiệu Việt Nam này là sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng chuyên dụng. Dielac Alpha Step 2 giúp bé cao lớn, mạnh khỏe và thông minh, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng, phát triển não bộ và thể chất cho trẻ nhỏ.
  • DHA, ARA, Choline, Taurine và các axit béo Linoleic, Alpha Linolenic đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển não bộ, tăng khả năng học hỏi và nhận thức.
  • Bên cạnh đó, sữa Dielac có công thức tối ưu phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam gồm: vitamin, khoáng chất thiết yếu như A, D, C, Zn, Se tăng hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi.

Nhược điểm: Được đánh giá có độ ngọt cao, sữa lâu tan - có hiện tượng vón cục. Một số bé bị táo bón sau khi uống.

Sữa Milex số 2 xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh cho bé

Sữa Milex số 2

Sữa Milex số 2 xây dựng hệ miễn dịch khỏe mạnh cho bé

Xuất xứ: Đan Mạch

Ưu điểm:

  • Sữa Milex chú trọng cho sự phát triển toàn diện về thể chất của trẻ nhỏ với nhiều thành phần dinh dưỡng khác nhau như: Canxi, Nucleotide, Prebiotic, chất đạm, DHA, ARA và các vitamin, khoáng chất thiết yếu giúp trẻ phát triển hệ xương và răng chắc khỏe, tăng cường chiều cao. 
  • Sữa Milex được xem là sản phẩm số 1 giúp bé có một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Sữa bổ sung Nucleotide, Prebiotic tăng cường lợi khuẩn cho đường ruột. DHA và ARA có trong sữa giúp cho hệ miễn dịch và hệ thần kinh của bé phát triển tốt nhất. Đây là dòng sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi hiệu quả.

Nhược điểm:

Pha đúng công thức từ hãng thì sữa sẽ loãng hơn sữa công thức của các thương hiệu khác.

Sữa Nan Nga Optipro số 2 thúc đẩy sự phát triển não bộ, thị lực và thể chất ở trẻ

Sữa Nan Nga Optipro số 2

Sữa Nan Nga Optipro số 2 thúc đẩy sự phát triển não bộ, thị lực và thể chất ở trẻ

Xuất xứ: Thụy sĩ

Ưu điểm:

  • Sữa Nan Optipro số 2 đem đến hàm lượng dinh dưỡng dồi dào bao gồm chất béo, Canxi, DHA, ARA và các vitamin thiết yếu khác hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển thể chất và hệ miễn dịch ở bé 6 - 12 tháng tuổi. Trẻ có sự phát triển đều về chiều cao, cân nặng và trí não.
  • Thành phần chính là đạm Optipro kết hợp cùng 13 loại khoáng chất và vitamin sẽ giúp bé tăng cân đều và ổn định hơn đồng thời tăng cường hệ miễn dịch để bé khỏe mạnh mỗi ngày.
  • DHA, ARA giúp trẻ thông minh hơn, thúc đẩy sự phát triển của não bộ hơn nữa thị lực cũng sẽ được tăng cường.
  • Với hàm lượng chất xơ cao có trong sữa Nan sẽ giúp bé tránh được tình trạng táo bón, nóng trong vẫn thường gặp khi sử dụng sữa công thức.
  • Hương vị sữa không quá ngọt, gần giống với sữa mẹ nên trẻ dễ dàng thích nghi.

Nhược điểm: 

Hàm lượng đạm ít hơn các sữa khác.

Sữa Aptamil số 2 phù hợp với bé dị ứng đạm sữa bò

Sữa Aptamil số 2

Sữa Aptamil số 2 giúp bé ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thu dưỡng chất

Xuất xứ: Úc

Ưu điểm:

  • Với công thức thủy phân một phần Protein sữa bò, Aptamil HA số 2 là lựa chọn hoàn hảo cho bé có nguy cơ dị ứng đạm sữa bò, đồng thời hỗ trợ hệ tiêu hóa hoạt động tốt và tăng cường khả năng miễn dịch.
  • Hàm lượng vitamin D3, Canxi trong sữa giúp bé phát triển khung xương và răng trở nên cứng cáp hơn. Thành phần DHA, Omega 3 và Omega 6 giúp phát triển khả năng nhận thức và học hỏi của bé.
  • Thành phần chứa men vi sinh probiotic giống trong sữa mẹ, có khả năng chống táo bón, hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Metabolism thúc đẩy trao đổi chất giúp bé ăn ngon, ăn nhiều hơn để tăng cân đều.

Nhược điểm: 

Giá thành của dòng sữa Aptamil trên thị trường hiện nay khá cao.

Sữa bột S26 số 2 giúp xương chắc khỏe phát triển toàn diện thể chất

Sữa bột S26 số 2

Sữa bột S26 số 2 giúp xương chắc khỏe phát triển toàn diện thể chất

Xuất xứ: Úc

Ưu điểm:

  • Sữa S26 cho bé 6 - 12 tháng là sản phẩm đến từ Úc có vị ngọt tự nhiên gần giống sữa mẹ, chứa nhiều dưỡng chất giúp bổ sung dinh dưỡng và vitamin cho trẻ. 
  • Sữa S26 có chứa Wyeth Biofactors giúp cho bé có những khởi đầu tốt nhất thông qua các công thức hỗn hợp protein tiên tiến và sự kết hợp độc đáo của các chất dinh dưỡng. 
  • Tăng alpha - lactalbumin (alpha -protein) giảm - lactoglobulin để cung cấp một sự cân bằng độc đáo của protein, được bổ sung Omega 3 giúp não bộ phát triển mắt.
  • Có Nucleotides giúp con tăng cường hệ miễn dịch, trong sữa còn chứa nhiều khoáng chất có lợi cho sự phát triển của bé, giúp xương chắc khỏe, mắt sáng, trí não phát triển. Các loại vitamin cần thiết cũng được bổ sung trong sữa như: vitamin C, E, B6, B1, B2, Choline Clorua, Inositol, Carotenes tự nhiên, Axit Folic, vitamin K, Biotin, vitamin B12.

Nhược điểm: 

Sữa bột S26 được đánh giá là quá ngọt nên bé mỗi lần không uống được nhiều.

3 Phương pháp vàng bổ trợ trẻ 6 - 12 tháng nhanh tăng cân, đạt chiều cao lý tưởng

3 phương pháp vàng bổ trợ trẻ 6 - 12 tháng nhanh tăng cân

3 phương pháp vàng bổ trợ trẻ 6 - 12 tháng nhanh tăng cân, cao lớn

Cân đối chế độ dinh dưỡng trong khẩu phần ăn một cách khoa học

Trong 6 tháng đầu tiên bé nên được bú sữa mẹ hoàn toàn. Từ 6 tháng tuổi trở đi bé nên được bắt đầu cho ăn dặm bổ sung (nên cho trẻ tập làm quen với các loại thức ăn mềm, đã xay nhuyễn).

Một khẩu phần ăn khoa học cần đảm bảo có đủ 4 nhóm dinh dưỡng thiết yếu: chất bột đường, chất đạm, chất béo, vitamin và khoáng chất.

Thực đơn khoa học, ăn đúng nhu cầu, đúng thời điểm

Có thể mẹ chưa biết, mỗi khi đói dạ dày chúng ta sẽ tiết nhiều enzyme hơn, kích thích khả năng ăn uống. Ở trẻ cũng vậy, khi đói con sẽ cảm giác thèm ăn, ngon miệng và ăn nhiều hơn.

Thế nên, các mẹ hãy cho bé ăn theo nhu cầu, hình thành thói quen ăn đúng giờ, đúng bữa. Mỗi ngày, ăn 3 bữa chính (sáng - trưa - chiều) nên cho bé ăn 3 – 4 bữa phụ kèm theo, mỗi bữa ăn cách nhau khoảng 2 tiếng, để hệ tiêu hóa của con nghỉ ngơi và làm việc hiệu quả hơn.

Xây dựng thói quen vui chơi, sinh hoạt hợp lý

Cha mẹ hãy hình thành cho con các thói quen vận động, rèn luyện cơ thể để thúc đẩy hiệu suất làm việc của hệ tiêu hóa. Ví dụ như cho bé thỏa sức khám phá khắp nhà, chơi đồ chơi yêu thích, đi bộ ở công viên, ngủ đúng giờ, dậy đúng giờ….

Những thói quen này sẽ giúp cơ thể con đốt cháy năng lượng, tăng cảm giác thèm ăn, cho con tinh thần thoải mái, tránh mệt mỏi và căng thẳng.

 

Kết

Nhìn chung có nhiều nguyên nhân dẫn đến tình trạng khiến bé nhẹ cân, chậm lớn. Cách khắc phục hiệu quả và khoa học nhất chính là bổ sung sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi. 

Các loại sữa công thức hiện nay phần lớn là sữa bột được sản xuất dành riêng cho trẻ ăn dặm từ 6 tháng tuổi trở lên. Trong đó mô phỏng công thức hóa học giống như sữa mẹ về thành phần và chất lượng nên các mẹ có thể hoàn toàn yên tâm khi cho con yêu sử dụng.

Hy vọng bài viết trên cung cấp những thông tin hữu ích cho cha mẹ về các phương pháp giúp trẻ 6 - 12 tháng tuổi tăng cân nhanh. Qua đó, lựa chọn được loại sữa chính hãng, phù hợp với tình trạng thể chất, cơ địa giúp trẻ phát triển tối ưu nhất.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved