11 Loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng, hỗ trợ tăng cân, phát triển thị lực - trí não

by Đoàn Mai Thy 09/12/2022

Ở những tháng đầu đời, đặc biệt là giai đoạn trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi cần được bổ sung nhiều chất dinh dưỡng để phát triển toàn diện cả về chiều cao và cân nặng. Tuy nhiên, với những trường hợp sữa mẹ không tiết ra đủ để cung cấp cho bé hoặc trong giai đoạn ăn dặm thì bổ sung sữa công thức là lựa chọn tốt nhất.

 

Vậy đâu là sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng trong khi thị trường tràn ngập các loại sữa như hiện nay? Cùng Suangoainhap.com tìm hiểu 11 loại sữa công thức an toàn, phù hợp dưới đây nhé.

 

Sữa công thức là gì? 4 lý do mẹ nên chọn sữa công thức cho trẻ

Theo các nghiên cứu khoa học cho thấy, trong sữa mẹ có: 87% nước, 7% lactose, 4% chất béo, 1% protein, nucleotide và 1% là các vitamin và dưỡng chất cần thiết khác. Có thể thấy, sữa mẹ đóng vai trò không nhỏ trong việc cung cấp nguồn dinh dưỡng giúp trẻ phát triển khỏe mạnh và thông minh. 

Với giai đoạn trẻ ăn dặm hoặc sữa mẹ không cung cấp đủ cho bé thì sữa công thức là lựa chọn an toàn nhất.

Sữa công thức là gì?

Sữa công thức (hay còn gọi là sữa bột trẻ em - Baby formula) là loại sữa có thành phần mô phỏng công thức hóa học giống như sữa mẹ. Chúng dùng để bổ sung - thay thế một phần hoặc hoàn toàn sữa mẹ. 

Trong sữa công thức chứa những thành phần dinh dưỡng giàu protein, chất béo (DHA, ARA), vitamin (vitamin A, Vitamin C, vitamin B5, vitamin B12, Vitamin D…), khoáng chất, axit amin, carbohydrate… và có mùi vị cũng tương tự như sữa mẹ.

Trên thị trường hiện nay có 3 định dạng sữa công thức tốt nhất cho trẻ 6 - 12 tháng là dạng bột, dạng nước và dạng cô đặc. Trong đó, sữa bột là loại được ưa chuộng nhất bởi tính tiện lợi và dễ bảo quản của nó.

sữa công thức cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Sữa công thức hiện nay là loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi.

Đây là loại sữa có thành phần mô phỏng công thức hóa học giống như sữa mẹ

4 lý do mẹ nên chọn sữa công thức cho trẻ 6 - 12 tháng

Có nhiều trường hợp điều kiện không cho phép người mẹ nuôi con bằng sữa mẹ hoàn toàn, thì sử dụng sữa công thức cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi là lựa chọn tối ưu để bổ sung nguồn dinh dưỡng đầy đủ, phát triển cân đối. 

Đặc biệt, ở giai đoạn này bé sẽ bú sữa mẹ kết hợp ăn dặm. Chính vì thế mẹ nên mua thêm các loại bánh ăn dặm, sữa bột dinh dưỡng để bổ sung cho bé từ đó giúp bé tăng cân tốt, cơ thể phát triển toàn diện.

Những lợi ích cụ thể mà sữa công thức mang lại:

  • Hỗ trợ và thay thế cho sữa mẹ: Vì có thành phần tương tự như sữa mẹ nên sữa công thức là giải pháp dinh dưỡng, ăn dặm cho trẻ một cách toàn diện bổ sung và bù đắp dinh dưỡng mà sữa mẹ còn thiếu.
  • Tính vô trùng và tiệt trùng an toàn: Đa số các loại sữa công thức hiện nay đều được sản xuất theo quy trình kiểm tra nghiêm ngặt, trong điều kiện tiệt trùng và vô trùng theo  tiêu chuẩn hàng đầu của các cơ quan y tế thế giới.
  • Tính tiện dụng: Sữa công thức với 3 loại định dạng với cách pha nhanh chóng, đơn giản giúp các mẹ cho con dùng sữa mọi lúc mọi nơi, kể cả nơi công cộng.
  • Đa dạng sự lựa chọn: Các thương hiệu sữa hàng đầu thế giới luôn đổi mới và cho ra thị trường nhiều loại sữa công thức phù hợp, an toàn với trẻ ở mọi độ tuổi. Bên cạnh đó áp dụng khoa học công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng và bảo quản sữa nên các mẹ hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn và sử dụng.

Tuy nhiên, mẹ cũng không nên quá lạm dụng sữa công thức vì thực tế sữa mẹ là sữa tốt nhất cho trẻ. Sử dụng sữa công thức vừa phải, đúng liều lượng để mang đến hiệu quả tối ưu.

Điểm mặt 11 loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi tăng cân, phát triển trí não - thị lực

Giữa vô vàn thương hiệu, bao bì, hàng thật - giả, giá thành, hàm lượng vi chất có trong sữa…là những tiêu chí khiến các mẹ quan tâm và đau đầu.

Dưới đây chúng tôi sẽ gợi ý 11 loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi, giúp các bé phát triển hoàn chỉnh trong giai đoạn đầu đời:

Sữa Friso Nga tăng sức đề kháng giúp trẻ phát triển toàn diện

Sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không? là câu hỏi mà nhiều mẹ bỉm sữa rất quan tâm trước khi cho con sử dụng. Thương hiệu sữa Friso Nga là một brand luôn nhận được sự yêu thích của các mẹ bỉm sữa từ trước đến nay cũng như giữ vững vị thế top những dòng sữa bán chạy nhất trên thị trường. 

Sữa Friso Nga tập trung vào sự phát triển toàn diện cho các bé, đặc biệt phù hợp dùng cho bé trong giai đoạn chuyển từ sữa mẹ sang sữa ngoài, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ trong những năm tháng đầu đời.

sữa friso nga số 2 cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không là câu hỏi mà nhiều mẹ quan tâm trước khi cho con sử dụng

Ưu điểm:

  • Trong sữa chứa lợi khuẩn Probiotics Bifidobacterium BB-12, cùng L.casein giúp xây dựng hệ tiêu hóa, hoàn thiện và tối ưu việc sản xuất các tế bào kháng thể cho trẻ. Tạo điều kiện thuận lợi cho các vi khuẩn miễn dịch hoạt động tốt hơn.
  • Synbiotics được tạo ra giữa Prebiotics GOS & FOS, Probiotics Bifidobacterium BB-12 và L.casein là  9/1. Có khả năng ngăn chặn, làm suy yếu và tiêu diệt vi khuẩn gây hại, tạo môi trường cho vi khuẩn có lợi phát triển trong cơ thể trẻ tốt hơn.
  • Nhóm chất Nucleotides, Selenium, Beta-carotene có trong sữa sẽ hạn chế sự tác động của các yếu tố tiêu cực đến cơ thể trẻ, tăng sức đề kháng và tạo ra hệ miễn dịch tối ưu nhất giúp bé tăng chiều cao và cân nặng.

Vì vậy, với câu hỏi: Sữa friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không câu trả lời là có.

Nhược điểm: Được đánh giá chứa hàm lượng lactose cao hơn sữa mẹ.

Giá bán tham khảo: Loại sữa này hiện đang được bán trên thị trường với mức giá trung bình là 380.000 - 450.000 đồng 1 hộp 800g.

Sữa Enfamil A+2 hỗ trợ và bảo vệ đường tiêu hóa của trẻ

Sữa Enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng thuộc dòng sữa mát, không gây táo bón, nóng trong, không gây hại đến đường tiêu hóa non nớt của bé và bổ sung những dưỡng chất thiết yếu cho nhu cầu phát triển ở trẻ, cụ thể như:

sữa enfamil A+2 cho trẻ 6 -12 tháng

Sữa Enfamil A+2 là dòng sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng

Ưu điểm:

  • Chứa hàm lượng DHA và ARA tiêu chuẩn, giúp trẻ tăng chỉ số phát triển trí tuệ cũng như khả năng tập trung, ghi nhớ - học hỏi và xử lý tình huống trong giai đoạn 9 tháng tuổi.
  • Đặc biệt trong Enfamil A+2 còn chứa đường Lactose với công dụng giải phóng đường Glucose – nguồn năng lượng quan trọng của trí não trẻ.

Nhược điểm: Được đánh giá vị sữa hơi ngọt và béo.

Giá bán tham khảo: Dòng sữa Enfamil cho trẻ 6 đến 12 tháng đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 500.000 - 550.000 đồng 1 hộp 900g.

Sữa Meiji Nhật Bản chứa nhiều kháng thể có lợi trong sữa mẹ

Meiji là thương hiệu sữa đang làm mưa làm gió trong 2-3 năm trở lại đây. Sữa Meiji là một brand đến từ Nhật Bản được nhiều mẹ bỉm sau sinh ưa chuộng và tin dùng.

sữa meiji số 0 cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa Meiji Nhật Bản đang được nhiều mẹ bỉm tin dùng trong những năm gần đây

Ưu điểm:

  • Với thành phần chính là chất xơ FOS (Fructo-oligosaccharide là một carbohydrate) tự nhiên cùng nhiều loại vitamin chiết xuất từ rau củ, Meiji cung cấp cho trẻ các dưỡng chất có lợi, không gây táo bón và tăng hấp thu dưỡng chất.
  • Hàm lượng canxi trong sữa giúp bé tăng trưởng tốt, xương khớp chắc khỏe, cứng cáp, cải thiện phát triển chiều cao tối ưu.
  • Nucleotides là một kháng thể có lợi có trong sữa mẹ, nhằm bảo vệ hệ miễn dịch cho trẻ khỏe mạnh, nâng cao đề kháng chống lại sự xâm nhập của các loại vi khuẩn bên ngoài. Giúp tăng cường hệ thống miễn dịch non yếu của trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi. 
  • DHA và ARA hỗ trợ phát triển trí não, giúp bé phát triển võng mạc, mắt sáng.

Nhược điểm: Được đánh giá là trẻ không tăng cân nhiều, giá ở Việt Nam khá đắt so với thị trường nước khác.

Giá bán tham khảo: Dòng sữa này đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 450.000 - 499.000 đồng 1 hộp 800g.

Sữa Grow Plus đỏ cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa Grow Plus đỏ cho trẻ 6 - 12 tháng là dòng sản phẩm do các chuyên gia hàng đầu Châu Âu nghiên cứu dành riêng cho trẻ dưới 1 tuổi. Sữa Grow Plus đỏ của brand Nutifood mang đến nhiều dưỡng chất, tăng khả năng miễn dịch và giúp các bé ăn ngon miệng, tiêu hóa tốt hơn. 

sữa grow plus đỏ cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa Grow Plus đỏ cho trẻ 6 - 12 tháng

Ưu điểm:

  • Sữa Grow Plus đỏ cho trẻ 6 12 tháng chứa vi lượng và nguồn dinh dưỡng dồi dào, đáp ứng được các nhu cầu dưỡng chất thiết yếu của cơ thể. Hỗ trợ tối ưu cho sự phát triển vượt trội của trẻ trong giai đoạn vàng này.
  • Bên cạnh đó, nhờ các dưỡng chất như canxi, magie, photpho, vitamin D3,… mà hệ xương của bé khỏe mạnh, hỗ trợ phát triển chiều cao lý tưởng hơn.
  • Vitamin nhóm B, lysine, kẽm trong sữa hỗ trợ tốt cho quá trình chuyển hóa và hấp thu dưỡng chất. Giúp trẻ có cảm giác đói và ăn uống ngon miệng hơn.

Nhược điểm: Sữa có vị ngọt đặc trưng. Có thể gây nóng và táo bón ở một số trẻ.

Giá bán tham khảo: Sữa grow plus đỏ là loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 410.000 - 440.000 đồng 1 hộp 780g.

Sữa Abbott Grow 2 cho trẻ dưới 1 tuổi

Sữa Abbott Grow 2 cho trẻ dưới 1 tuổi là dòng sữa bột tăng cân, đồng thời hỗ trợ các bé có hệ miễn dịch khỏe mạnh và tăng sức đề kháng. Hiện nay, đây đang là một trong số những sản phẩm được nhiều phụ huynh yêu thích nhất.

sữa abbott grow 2 cho trẻ dưới 1 tuổi

Sữa Abbott Grow 2 cho trẻ dưới 1 tuổi

Ưu điểm:

  • Công thức sản phẩm của sữa Abbott Grow 2 cho trẻ dưới 1 tuổi gồm GOS (Galacto-oligosaccharides) giúp tăng cường sức khỏe đường tiêu hóa cho trẻ. 
  • Cùng với đó trong sữa chứa một số phức hợp của các dưỡng chất beta carotene, kẽm và các chất chống oxy hóa như vitamin E, C giúp trẻ khỏe mạnh, tăng cường hệ miễn dịch.
  • Các lipid béo thực vật có trong sữa (đặc biệt trong đó không có dầu cọ) giúp trẻ  hấp thụ canxi tốt hơn. Phát triển răng cùng bộ khung xương chắc khỏe.

Nhược điểm: Được đánh giá là sữa khó tan. Do lượng đạm cao nên có thể táo bón ở một số trẻ có hệ đường ruột non kém.

Giá bán tham khảo: Dòng sữa này đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 309.000 - 320.000 đồng 1 hộp 900g.

Sữa Dielac Optimum step 2 giúp trẻ tăng cân, phát triển thị lực

Sữa dielac optimum step 2 là một trong những dòng sữa tăng cân cho trẻ 6 – 12 tháng tuổi đến từ thương hiệu Vinamilk Việt Nam. Đây là thương hiệu sữa nội địa dành cho trẻ được nhiều mẹ tin dùng.

sữa dielac optimum step 2

Sữa dielac optimum step 2 là một trong những dòng sữa bột tăng cân cho trẻ 6 – 12 tháng tuổi

Ưu điểm:

  • Sữa dielac optimum có công thức tối ưu phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam gồm: vitamin, khoáng chất thiết yếu như A, D, C, Zn, Se tăng hệ miễn dịch và nâng cao sức đề kháng cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi.
  • Chứa các chất xơ hòa tan FOS và hệ vi khuẩn có lợi Probiotic nhằm giúp hệ tiêu hóa của các bé khỏe mạnh, ngăn ngừa tiêu chảy.
  • Bên cạnh đó, dưỡng chất Taurine, Choline, ARA, DHA giúp hình thành và phát triển của não bộ và toàn bộ tế bào võng mạc mắt.

Nhược điểm: Được đánh giá có độ ngọt cao, sữa lâu tan - có hiện tượng vón cục. Một số bé bị táo bón sau khi uống.

Giá bán tham khảo: Dòng Sữa dielac optimum đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 400.000 - 450.000 đồng 1 hộp 800g.

Sữa Similac Isomil 2 phù hợp với những trẻ dị ứng đạm sữa bò và khó dung nạp lactose

Phân khúc sữa Similac cho trẻ 6 - 12 tháng là dòng sữa Similac Isomil IQ step 2, phù hợp với những trẻ cơ địa dị ứng với đạm sữa bò và khó dung nạp lactose.

sữa similac isomil iq step 2 cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa Similac Isomil IQ step 2, phù hợp với những trẻ cơ địa dị ứng với đạm sữa bò và khó dung nạp lactose

Ưu điểm:

  • Sữa Similac cho trẻ 6 - 12 tháng được tinh chế từ đạm đậu nành phù hợp cho trẻ gặp vấn đề là dị ứng, rối loạn chuyển hóa galactose và tiêu chảy.
  • Các dưỡng chất ARA, DHA, taurin, cholin, sắt, kẽm, omega 3 và omega 6…hỗ trợ sự phát triển của trí não, thị giác và tư duy ngôn ngữ ở bé.
  • Hỗn hợp chất béo không chứa dầu cọ giúp gia tăng khả năng hấp thụ canxi, tăng sự chắc khỏe của xương và răng.

Nhược điểm: Không nên dùng lâu dài vì sữa tăng cân nhanh, trẻ dễ táo bón vì có quá nhiều dinh dưỡng.

Giá bán tham khảo: Dòng sữa này đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 500.000 - 530.000 đồng 1 hộp 800g.

Sữa Similac cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa similac cho trẻ 6 12 tháng là dòng Similac Gain IQ số 2 loại sữa bột, chứa hệ dưỡng chất IQ, hỗ trợ làm mềm phân, giảm tỷ lệ nôn trớ và đau bụng ở trẻ. Nhờ đó có thể hỗ trợ phát triển tối đa nhận thức, thị giác, trí nhớ, ngôn ngữ và khả năng khám phá của các bé trong giai đoạn phát triển nhanh nhất của não bộ.

sữa similac gain iq số 2

Sữa similac cho trẻ 6 12 tháng là dòng Similac Gain IQ số 2

Ưu điểm:

  • Chứa hàm lượng Phospholipid cao – dưỡng chất giữ vai trò quan trọng với tế bào não, cũng như sự thông minh của trẻ nhỏ.
  • Sữa similac cho trẻ 6 12 tháng có chất phát triển IQ gồm Omega 3 & 6, ARA, DHA, cùng các acid amin khác tham gia vào cấu trúc não. Nhóm sắt, Taurine và Choline hỗ trợ thị giác cũng như trí  não của bé tốt hơn.
  • Cùng với đó, chất chống oxy hóa Lutein đóng vai trò quan trọng đối với võng mạc và tăng sức khỏe toàn diện cho đôi mắt.

Nhược điểm: Nếu pha sữa với nhiệt độ trên 37 độ có thể làm giảm hiệu quả của Probiotic có trong sữa. Giá thành khá cao so với các loại sữa ngoại nhập khác.

Giá bán tham khảo: Sữa similac cho trẻ 6 12 tháng đang được bán tại các cửa hàng với mức giá khoảng 500.000 đến 550.000 đồng/hộp 900g.

Sữa Dutch Lady Gold Step 2 bổ sung năng lượng cho sự phát triển não bộ

Khi nhắc đến các dòng sản phẩm sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng không thể bỏ qua cái tên Dutch Lady Gold Step 2. Đây là dòng sữa được đặc chế dành riêng cho các bé giai đoạn này, sản phẩm có khả năng bổ sung năng lượng tối ưu cho các hoạt động và sự phát triển của não bộ.

sữa dutch lady gold step 2

Sữa Dutch Lady Gold Step 2 là sản phẩm sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng

Ưu điểm:

  1. Công thức gồm DHA và ARA tốt cho sự phát triển của não bộ, võng mạc, giúp trẻ có một đôi mắt sáng và não bộ hoạt động hiệu quả hơn.
  2. Thành phần PalatinoseTM trong sữa cung cấp nguồn năng lượng lâu dài, ổn định cho trí não.
  3. Tỷ lệ choline, vitamin B1, B2, B12 hợp lý để hỗ trợ tốt hơn cho quá trình học hỏi, ghi nhớ của trẻ nhỏ.

Nhược điểm: Sữa dễ bị vón cục khi pha.

Giá bán tham khảo: Dòng sữa này đang được bán trên thị trường với mức giá khoảng 320.000 - 350.000.000 đồng 1 hộp 900g.

Sữa Aptamil Úc số 2 giúp bé ăn ngon, tăng khả năng hấp thu chất

Sữa Aptamil Úc số 2 được tạo ra theo công thức dinh dưỡng tối ưu, đảm bảo phát triển chiều cao, trí não và cân nặng cho các bé. Đây là loại sữa được thiết kế cho các bé ở giai đoạn bắt đầu ăn dặm, từ 6 – 12 tháng tuổi.

sữa aptamil úc số 2 cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Sữa Aptamil Úc số 2 giúp bé ăn ngon, tăng khả năng hấp thu chất dinh dưỡng

Ưu điểm:

  • Thành phần của sữa Aptamil Úc số 2 bổ sung một lượng lớn men vi sinh Probiotic (lợi khuẩn có nhiều trong sữa mẹ). Giúp trẻ nhỏ ổn định tiêu hóa, dễ dàng hấp thu các dưỡng chất cần thiết và phòng ngừa tình trạng táo bón.
  • Ngoài ra, thành phần Metabolism giúp bé ăn ngon miệng, tăng khả năng hấp thụ, tiêu hóa để tăng cân đều đặn.
  • Giúp bổ sung thành phần chất xơ FOS giúp dạ dày bé 6 - 12 tháng hoạt động khỏe mạnh, phòng ngừa tối đa tình trạng táo bón.

Nhược điểm: Giá thành khá cao so với mặt bằng chung các loại sữa ngoại  nhập hiện nay.

Giá bán tham khảo: Dòng sữa bột Aptamil là loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng đang được bán tại các cửa hàng với mức giá khoảng 1.000.000 - 1.200.000 đồng/hộp 900g.

Sữa Blackmores Úc 2 cung cấp 25 dưỡng chất giúp trẻ thay thế sữa mẹ hoàn toàn

Sữa Blackmores Úc 2 được đánh giá là thanh mát, dễ uống, được nghiên cứu dành riêng cho các bé trong giai đoạn từ 6 – 12 tháng tuổi. Một điểm đặc biệt của dòng sữa này chính là cung cấp đến 25 dưỡng chất có thể giúp trẻ thay thế sữa mẹ hoàn toàn trong trường hợp trẻ không được bú mẹ. 

sữa blackmores úc 2 cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa Blackmores Úc 2 được nghiên cứu dành riêng cho các bé trong giai đoạn từ 6 – 12 tháng tuổi

Ưu điểm:

  • Với các thành phần iốt có trong sữa góp phần lớn vào việc nuôi dưỡng khả năng nhận thức của trẻ. Các loại vitamin D, canxi hỗ trợ sự phát triển của xương. Kẽm và vitamin C giúp tăng cường hệ miễn dịch tối ưu cho cơ thể.
  • Bên cạnh đó, một hàm lượng lớn DHA thúc đẩy sự phát triển của não bộ, tăng cường thị lực, tư duy và khả năng quan sát nhờ ở trẻ 6 - 12 tháng tuổi.
  • 25 loại vitamin và khoáng chất như canxi, magie, vitamin A, vitamin C, vitamin D, vitamin E,…chứa trong sữa giúp bổ sung năng lượng, tăng cường thị giác, răng, hệ khung xương, cũng như hệ miễn dịch, trí não.
  • Prebiotic (GOS) hỗ trợ tốt cho hệ tiêu hóa, không làm trẻ bị táo bón khi chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức và giúp trẻ hấp thu các dưỡng chất khác tốt hơn.
  • Với nguồn năng lượng dồi dào (100ml pha theo tỷ lệ chuẩn sẽ giúp bổ sung tới 299 Kcal) gấp 3 lần các loại sữa thông thường khác, nên Sữa Blackmores Úc 2 có khả năng đáp ứng được đầy đủ nhu cầu năng lượng trong mọi giai đoạn phát triển của các bé.

Nhược điểm: Vị sữa không đa dạng. Được thiết kế theo tiêu chuẩn chiều cao, cân nặng và nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em tại Úc. Do vậy, một số bé nước ta có thể sẽ bị đi ngoài một thời gian (khoảng từ 2 ngày - 1 tuần). 

Giá bán tham khảo: Dòng sữa bột này đang được bán tại các cửa hàng với mức giá khoảng 550.000 - 600.000 đồng/hộp 900g.

Dùng sữa công thức cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi cần lưu ý điều gì?

Bất kỳ một người mẹ nào cũng mong muốn con yêu của mình nhận được những gì tinh khiết nhất và tốt nhất từ sữa mẹ. Nhưng vì nhiều nguyên nhân như người mẹ ít sữa hoặc không có sữa, mẹ phải cho bé bổ sung các chất dinh dưỡng từ sữa công thức (đặc biệt chọn sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi là giai đoạn vô cùng quan trọng). 

Tuy nhiên, dùng sữa với liều lượng bao nhiêu, pha như thế nào, cần lưu ý điều gì thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là 4 lưu ý quan trọng dành cho các mẹ bỉm sữa:

Liều lượng sữa thích hợp từ trẻ 6 - 12 tháng tuổi theo tháng tuổi

Trong các giai đoạn cụ thể, một em bé khỏe mạnh - đủ tháng sẽ cần:

  • Giai đoạn 6 tháng tuổi: 120-180ml/ lần (5 - 6 cữ bú/ ngày)
  • Giai đoạn 7 tháng tuổi: 180 – 220ml/ lần (3-4 cữ bú/ ngày)
  • Giai đoạn 8 tháng tuổi: 200 – 240ml/ lần (4 cữ bú/ ngày)
  • Giai đoạn 9 tháng tuổi: 240ml/ lần (4 cữ bú/ ngày)
  • Giai đoạn 10 tháng tuổi: 240ml/ lần (4 cữ bú/ ngày)
  • Giai đoạn 11 tháng tuổi: 240ml/ lần (4 cữ bú/ ngày)
  • Giai đoạn 12 tháng tuổi: 240ml/ lần (4 cữ bú/ ngày)

Trước khi quyết định thay đổi hoặc làm gì trong khẩu phần ăn - uống của bé, cha mẹ cần có sự hướng dẫn của người có chuyên môn hoặc lời khuyên từ bác sĩ chuyên khoa.

Đảm bảo an toàn vệ sinh

Bên cạnh việc chọn sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng thì khâu đảm bảo an toàn vệ sinh khi pha sữa cũng rất quan trọng. Để tránh việc vô tình đưa những tác nhân có hại vào cơ thể bé, cha mẹ nên lưu ý các vấn đề sau:. 

  • Rửa sạch tay, dụng cụ pha sữa và đảm bảo khu vực pha sữa sạch sẽ, hợp vệ sinh. 
  • Kiểm tra chắc chắn hạn sử dụng của sữa công thức (Chỉ sử dụng trong vòng một tháng sau khi mở nắp).
  • Pha sữa theo đúng đúng hướng dẫn của nhà sản xuất. 
  • Dùng nước đun sôi, không dùng nước nguội lâu hơn 30 phút để khuấy sữa.
  • Chỉ nên chuẩn bị sữa ngay trước khi cho bé uống (Nếu phải đi ra ngoài, hãy trữ nước sôi để nguội và chia lượng sữa bột cần thiết, khi bé uống thì pha bình sữa mới).
  • Bỏ hộp sữa và thìa cũ sau khi đã dùng hết. Không tái sử dụng cho trẻ ở lần sau.

pha sữa cho bé 6 - 12 tháng tuổi đúng chuẩn

Cần đảm bảo an toàn vệ sinh trước, trong và sau quá trình pha sữa cho trẻ

Nhiệt độ pha sữa lý tưởng

Nước pha sữa ở nhiệt độ hợp lý là khoảng 40-50 độ C. Nhiệt độ nước quá cao sẽ phá hủy các cấu trúc của các vitamin, làm mất chất dinh dưỡng, giết chết các lợi khuẩn có trong sữa. 

Không được dùng nước lã, nước tinh khiết hay nước khoáng để pha. Hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện như người trưởng thành nên không thể chuyển hóa các khoáng chất có trong nước khoáng, nếu dùng lâu ngày sẽ hình thành sỏi trong thận trong cơ thể bé.

Các mẹ tuyệt đối không làm ấm bình sữa trong lò vi sóng, phần sữa quá nóng có thể gây phỏng miệng bé.

Làm ấm bình sữa bằng cách ngâm trong chậu chứa nước nóng khoảng 10 phút. Luôn kiểm tra độ nóng của sữa trước khi cho trẻ bú.

Không dùng lại sữa thừa, không pha trộn các loại thực phẩm khác 

Nên bỏ lượng sữa thừa khi bé bú không hết và rửa sạch sẽ bình. Không đề dành phần sữa thừa cho lần uống sau.

Không sử dụng sữa đã pha sẵn để quá 2 giờ trong điều kiện nhiệt độ thường.

Không tùy tiện thêm các thực phẩm khác (ngũ cốc, hạt, dinh dưỡng, rau quả…vào trong bình sữa). Mọi quyết định đều cần sự cho phép của các bác sĩ chuyên gia.

 

Kết

Trên đây là top 11 loại sữa công thức toàn diện cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi cùng các lưu ý quan trọng. Hy vọng với các loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng trên, các mẹ có thể lựa chọn thương hiệu cũng như thành phần dinh dưỡng phù hợp cho con yêu của mình.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved