6 Cách phân biệt sữa Meiji thật và giả đơn giản, chính xác chỉ trong 5 phút

by Đoàn Mai Thy 15/05/2023

Meiji là thương hiệu sữa công thức nổi tiếng tại Nhật Bản nói chung và nhiều quốc gia khác trên thế giới. Sản phẩm đạt chuẩn chất lượng cao, mang lại hiệu quả cho sức khỏe và sự phát triển của trẻ nhỏ. Tuy nhiên, hiện nay trên thị trường hàng thật - giả lẫn lộn gây hoang mang cho người tiêu dùng. Do vậy, để đảm bảo mua được nguồn hàng chính hãng 100% mẹ cùng Suangoainhap.com tham khảo 6 cách phân biệt sữa Meiji thật và giả đơn giản, chính xác chỉ trong 5 phút thông qua bài viết dưới đây nhé.

Mục Lục

Giới thiệu thương hiệu sữa Meiji Nhật Bản

Giới thiệu thương hiệu sữa Meiji Nhật Bản
Meiji - Tập đoàn dinh dưỡng lớn số 1 Nhật Bản

Sữa Meiji là dòng sản phẩm đến từ thương hiệu nổi tiếng Meiji - Tập đoàn dinh dưỡng lớn nhất tại Nhật Bản, được thành lập vào năm 1917. Meiji chuyên kinh doanh các loại thực phẩm và bánh kẹo bao gồm: Sữa và thực phẩm cho mẹ bầu, sữa bột, thuốc, thực phẩm chức năng, bánh kẹo,...

 

Trong đó, sữa bột Meiji cung cấp các chất dinh dưỡng thiết yếu cho sự phát triển của trẻ, đồng thời kích thích vị giác giúp bé ăn ngon miệng với đa dạng các phân loại khác nhau nhằm đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng trong từng độ tuổi như: Sữa Meiji số 0 (cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi), sữa Meiji số 9 (cho bé từ 12 - 36 tháng tuổi).

 

Thành phần sữa Meiji được chiết xuất 100% từ nguyên liệu tự nhiên như rau, củ, quả, chất xơ hòa tan FOS, dầu thực vật kết hợp cùng các lợi khuẩn và Nucleotides. Bên cạnh đó, sản phẩm còn tổng hợp các loại vitamin và khoáng chất cho bé gồm: Vitamin A, B, C, D, E, F,...Sắt, kẽm, magie, canxi, selen, đồng, natri,...

 

Ngoài ra, sữa Meiji có công dụng bổ sung hàm lượng lớn ARA, DHA hỗ trợ phát triển trí não, giúp bé thông minh và tinh anh hơn. 

 

Xem thêm: Sữa Meiji có tốt không? Có tăng cân, chiều cao, sức đề kháng?

Sữa Meiji có mấy loại?

Sữa Meiji có mấy loại
Sữa Meiji nhập khẩu và nội địa

Tại thị trường Việt, sữa Meiji có 2 loại: Sữa Meiji nội địa Nhật và sữa Meiji nhập khẩu. Cả 2 loại sữa này đều là sản phẩm được sản xuất tại nhà máy công ty sữa Meiji.

 

Trước khi đến tay người tiêu dùng, tất cả sản phẩm Meiji đều được kiểm định nghiêm ngặt về chất lượng và vệ sinh an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn ISO 9001.

 

Vậy trước khi phân biệt sữa Meiji thật và giả, điều đầu tiên mẹ cần là nắm được thông tin sữa Meiji nhập khẩu và nội địa có gì khác nhau.

 

Sữa Meiji nội địa: Sữa Meiji nội địa được sản xuất tại Nhật Bản dựa trên tiêu chuẩn Y Tế về thể trạng trẻ em ở đây, thành phần sữa chứa nhóm dưỡng chất với tỷ lệ theo đúng nhu cầu phát triển của em bé Nhật. Sữa Meiji nội địa Nhật sử dụng hoàn toàn ngôn Nhật trên bao bì vỏ hộp, hình minh họa là chú gấu (số 0) và chú thỏ (số 9).

 

Sữa Meiji nhập khẩu: Là sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất theo các tiêu chí dành riêng cho thị trường nước ngoài, tại Việt Nam, sữa Meiji được nhập khẩu và phân phối độc quyền bởi tập đoàn Sóng Thần từ ngày 25/08/2016 đến nay. Thông tin trên lon sữa Meiji nhập khẩu là sự kết hợp giữa 2 ngôn ngữ Anh và Nhật, minh họa hình ảnh chú gấu. Màu hộp sữa cũng nhạt hơn so với hàng nội địa.

 

Ngoài 2 phân loại trên, sữa Meiji còn có hàng xách tay. Đây thực chất là sản phẩm sữa Meiji nguyên bản trên bao bì hoàn toàn là tiếng Nhật được các mẹ đi Nhật và đem về Việt Nam sử dụng hoặc bán ra thị trường.

 

Xem thêm: Sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt? 5 Tiêu chí đánh giá

Sữa Meiji có hàng giả ở Việt Nam không?

Sữa Meiji có hàng giả ở Việt Nam không
Cách nhận biết sữa Meiji nhập khẩu giả

Sữa Meiji là một thương hiệu sữa Nhật Bản dành cho bé rất được tin dùng và ưa chuộng. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây, đã có một số báo cáo và thông tin đáng lo ngại về việc xuất hiện hàng giả của sữa Meiji trên thị trường Việt Nam. Các cơ sở sản xuất và cá nhân kinh doanh không hợp pháp đã sử dụng các chiêu trò tinh vi để làm ra những hộp sữa giả mạo, gần như không thể phân biệt được với hàng thật.

 

Việc xuất hiện sữa Meiji giả tạo gây ra nhiều lo ngại cho người tiêu dùng. Sữa giả không chỉ thiếu chất lượng mà còn tiềm ẩn nhiều rủi ro đối với sức khỏe của trẻ nhỏ. Những sản phẩm sữa giả thường không có nguồn gốc rõ ràng và chứa các thành phần không an toàn. Việc sử dụng những sản phẩm này có thể gây nguy hại lớn đến quá trình tăng trưởng của bé thậm chí là ảnh hưởng đến tính mạng.

6 Cách phân biệt sữa Meiji thật và giả đơn giản

Cách phân biệt sữa Meiji thật và giả đơn giản
Phân biệt Meiji thật giả

Có nhiều cách nhận biết sữa Meiji thật và giả, tuy nhiên ở nội dung này Suangoainhap.com sẽ liệt kê những cách kiểm tra nhanh và chính xác nhất dù là khi mua hàng tại trung tâm thương mại hay tại nhà.

Nhận biết bằng mắt thường

Quan sát bao bì là cách nhận biết sữa Meiji nhập khẩu giả đơn giản, nhanh chóng nhất. Sữa Meiji chính hàng thường được in thông tin rõ ràng, chi tiết, ghi rõ thông tin sản phẩm và đơn vị nhập khẩu. Hộp còn nguyên vẹn, không móp méo, hư hỏng, bong tróc hay có dấu hiệu chữ, hình ảnh bị tẩy xóa.

Cách phân biệt sữa Meiji thật và giả qua hạn sử dụng

Theo thông tin từ nhà sản xuất, tất cả các sản phẩm sữa Meiji tiêu chuẩn đều có hạn sử dụng tối đa là 18 tháng kể từ ngày. Hạn sử dụng được ghi theo năm/ tháng/ ngày và in ở dưới đáy lon sữa hoặc in trên thân đối với dạng hộp giấy. 

 

Do vậy, nếu mẹ phát hiện dấu hiệu bất thường như thông tin in bị nhòe, hạn sử dụng ngắn hoặc chữ số có dấu hiệu tẩy xóa, tô đậm thì tránh mua phải để hạn chế tình trạng hàng giả, hàng nhái.

Check mã vạch sữa Meiji

Để phân biệt sữa Meiji nội địa thật và giả mẹ có thể kiểm tra bằng cách check mã vạch trực tiếp khi mua hàng. Mã vạch của sữa Meiji chính hãng là 49. Nếu check ra thông tin sai hoặc mua phải sữa giả thì phần mềm quyets sẽ không được cập nhật.

Kiểm tra sữa Meiji chính hãng qua màu sữa

Dù là sữa Meiji dạng thanh hay bột thì mẹ hoàn toàn có thể phân biệt sữa Meiji thật và giả qua màu và hương vị.

 

Sữa Meiji chính hãng: Màu sữa vàng nhạt, mềm, mịn, tơi xốp. Dạng thanh sẽ được nén dưới dạng viên thiết kế hình vuông. Sau khi mở hộp có mùi thơm, dịu mát. Ngược lại, nếu sữa Meiji giả thì chỉ cần chạm nhẹ bột sữa đã bị vón cục, màu đậm hơn đôi khi còn lẫn các tạp chất khác như sạn, cát, bụi bẩn.

Nhận biết bằng cách kiểm tra giá

Thông thường, giá thành của một lon sữa chính hãng sẽ không rẽ, đặc biệt khi mẹ mua sữa Meiji nội địa. Vậy nên, cần tham khảo giá của các phân loại sữa tại các cửa hàng uy tín có thương hiệu để phân biệt sữa Meiji thật và giả. Chẳng hạn đối với sữa Meiji số 1 dạng thanh cho bé 0 - 12 tháng tuổi đang có giá thành khoảng 585.000VNĐ/ hộp 24 thanh.

Nhận biết qua việc từ chối uống sữa Meiji của trẻ

Nếu bé nhà bạn đã uống sữa Meiji một thời gian nhưng dạo gần đây khi uống sữa, bé có dấu hiệu nôn trớ, tiêu chảy, khó tiêu, quấy khóc liên tục thì mẹ hãy thử kiểm tra xem sữa Meiji có vấn đề gì không. Sau đó thử cho bé uống sữa khác để theo dõi tình hình. Nếu tình trạng vẫn vậy, hãy đưa bé đến gặp bác sĩ để được tư vấn.

Pha sữa Meiji với nước để kiểm tra thật giả

Ngoài những cách phân biệt sữa Meiji thật và giả trên, mẹ có thể kiểm tra bằng cách pha sữa bột với nước. Nếu là sữa bột Meiji thật thì bột sẽ ngậm nước, nổi lên bề mặt và cần khuấy để hòa tan. Ngược lại sữa bột giả sẽ tan nhanh hoặc chìm ngay xuống đáy.

Tác hại khi bé sử dụng sữa Meiji giả

Tác hại khi bé sử dụng sữa Meiji giả
Bé uống sữa Meiji bị dị ứng nổi mẩn đỏ

Sử dụng sữa Meiji giả, kém chất lượng có thể ảnh hưởng tiêu cực đến hệ tiêu hóa của trẻ, dẫn đến trẻ bị dị ứng, tiêu chảy hay nguy hiểm hơn là ngộ độc.

 

Ngoài ra, sữa Meiji còn là nguồn thực phẩm bổ sung dinh dưỡng cho bé, nếu uống phải các loại sữa giả, không đảm bảo chất lượng còn gây ra tình trạng thiếu hụt chất, hạn chế quá trình tăng trưởng cả về thể chất lẫn não bộ so với bạn bè cùng trang lứa.

 

Các loại sữa Meiji không đảm bảo về chất lượng, quy trình sản xuất còn có nguy cơ xuất hiện các vi khuẩn, virus, nấm mốc khiến bé dễ mắc phải các bệnh như liệt cơ, rối loạn đường ruột, hệ hô hấp, thậm chí là tử vong.

 

Xem thêm: Dấu hiệu bé không hợp sữa Meiji mẹ cần thay đổi sữa công thức khác

Nên mua sữa Meiji chính hãng ở đâu?

Nên mua sữa Meiji chính hãng ở đâu
Mua sữa Meiji tại các cửa hàng uy tín

Sữa Meiji trên thị trường hiện nay được làm giả tinh vi khiến các mẹ đau đầu để tìm ra giải pháp phân biệt mà đôi khi vẫn mất tiền oan, mẹ không nên thấy rẻ mà mua các sản phẩm không rõ nguồn gốc, xuất xứ bán tràn lan trên các trang thương mại điện tử, mạng xã hội. Thay vào đó mẹ nên ưu tiên chọn mua trực tiếp tại các cửa hàng, showroom uy tín, chính hãng và chất lượng.

 

Kết Luận: Trên đây là tổng hợp nội dung phân biệt sữa Meiji thật và giả. Hy vọng qua nội dung này mẹ đã nắm rõ được các kiến thức cần có để chọn mua sữa Meiji chính hãng nhằm đảm bảo an toàn cho sức khỏe cũng như tránh “tiền mất tật mang”. Nếu còn bất câu hỏi liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, Suangoainhap.com sẽ giải đáp nhanh chóng. Thân chào!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved