Nên mua sữa Meiji hộp hay thanh? Sữa Meiji thanh và bột có gì khác nhau?

by Đoàn Mai Thy 10/05/2023

Meiji là thương hiệu sữa công thức nổi tiếng và lâu đời tại Nhật Bản, với 2 phân loại phổ biến là dạng thanh và dạng bột. Sữa Meiji hộp và thanh đều có chất lượng tương đương nhau, giàu dinh dưỡng và hương vị thơm ngon. Tuy nhiên, mỗi dạng sữa lại có những ưu điểm riêng. 

 

Sữa Meiji bột khối lượng 800g tiết kiệm, giá thành rẻ. Trong khi đó, sữa Meiji thanh dễ dàng mang đi và tiện lợi khi sử dụng. Vậy nên mua sữa Meiji hộp hay thanh? Có điểm gì giống và khác nhau? Cùng Suangoainhap.com tìm hiểu và so sánh hai loại trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

Tìm hiểu thương hiệu sữa Meiji Nhật Bản

nên mua sữa Meiji hộp hay thanh
Meiji là tập đoàn nổi tiếng của Nhật Bản 1917

Trước khi trả lời câu hỏi “nên mua sữa Meiji hộp hay thanh cho bé?” mẹ cùng điểm qua đôi nét thương hiệu sản phẩm để xem có gì nổi bật và ấn tượng nhé.

 

Meiji là tập đoàn nổi tiếng của Nhật Bản, thành lập vào năm 1917. Với hơn 100 năm hình thành và phát triển, Meiji đã xây dựng danh tiếng trong lĩnh vực sản xuất các nhóm sản phẩm chính, bao gồm sữa và các sản phẩm từ sữa dành cho trẻ em và người lớn, thực phẩm lên men, thực phẩm chế biến sẵn, thuốc chữa bệnh và thực phẩm chức năng.

 

Tất cả sản phẩm của Meiji đều được sản xuất từ nguyên liệu canh tác đảm bảo theo tiêu chuẩn chất lượng cao "Meiji Organic Milk" trên dây chuyền công nghệ tiên tiến. Sản phẩm sữa Meiji đặc biệt trải qua quá trình kiểm định chất lượng nghiêm ngặt, nhằm mang đến những sản phẩm tốt nhất cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

 

Về đặc điểm và quy cách đóng gói, sữa Meiji được chia thành hai dạng: sữa bột đóng hộp và sữa thanh đóng túi, nhằm đáp ứng tiện lợi cho mọi mục đích sử dụng. Bên cạnh hình dáng bên ngoài, cùng Suangoainhap.com tìm hiểu điểm giống và khác nhau của 2 phân loại sản phẩm này.

Sữa Meiji thanh và bột có gì khác nhau? Loại nào phù hợp với bé

Sữa Meiji thanh và bột có gì khác nhau?
So sánh sữa Meiji dạng thanh và bột

Nối tiếp nội dung nên mua sữa Meiji hộp hay thanh cho bé là những đánh giá chi tiết về các đặc tính bên trong - ngoài sản phẩm để mẹ có thể dễ dàng phân biệt và lựa chọn đúng theo nhu cầu, mục đích sử dụng của bé yêu.

Điểm tương đồng giữa sữa Meiji dạng thanh và bột

Thực tế, sữa Meiji dạng thanh hay bột đều được sản xuất bởi một công thức, một quốc gia nên cả hai loại sữa này đều sở hữu những nét tương đồng về thành phần, đặc tính công dụng phù hợp với từng giai đoạn phát triển của bé như:

  • Thành phần bổ sung DHA, ARA, chất xơ hòa tan FOS hỗ trợ cải thiện tình trạng tiêu hóa ở trẻ, chống nguy cơ táo bón, tiêu chảy nóng trong người. Đồng thời phát triển não bộ hiệu quả.
  • 5 Loại Nucleotides giúp tăng cường sức đề kháng, hệ thống miễn dịch giúp bé chống lại các tác  nhân gây bệnh từ môi trường ngoài như virus, vi khuẩn, thay đổi thời tiết, khí hậu.
  • Hơn 10 loại vitamin và khoáng chất như vitamin D, A, C, K, E,...Canxi, magie, sắt, kẽm,...hỗ trợ phát triển chiều cao, cân nặng, hệ khung xương bé thêm chắc khỏe.
  • Cả hai phân loại sữa Meiji nhập khẩu và nội địa đề có dạng bột và dạng thanh.
  • Sữa Meiji dạng thanh và bột đều sở hữu hai dòng sữa là Infant Formula Ezcube cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi và Growing Up Formula Ezcube cho bé từ 12 - 36 tháng tuổi.
  • Sữa Meiji thanh hay bột đều là sản phẩm sữa tăng chiều cao của Nhật tốt dành cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ.

Bảng so sánh sữa Meiji dạng thanh và bột

Nội dung dưới đây là lời giải đáp cho câu hỏi “nên mua sữa Meiji hộp hay thanh?”:

Tiêu chí

Sữa Meiji thanh

Sữa Meiji bột

Quy cách đóng gói/ trọng lượng

Dạng thanh gồm hộp 16, 24, 48 thanh trọng lượng 28g/ 1 thanh. Mỗi thanh có 5 viên.

  • Sữa Meiji thanh Infant Formula Ezcube: 27g/ thanh.
  • Sữa Meiji thanh Growing Up Formula Ezcube: 28g/ thanh.

 

Dạng lon thiếc trọng lượng 800g.

Hình dạng

Trong mỗi thanh sữa Meiji sẽ có 5 viên được ép nén thành từng viên sữa nhỏ hình lập phương ở thể rắn.

 

Bộ sữa tơi xốp, mịn. Mỗi hộp có kèm muỗng đong sữa.

Cách pha

  • Sữa Meiji thanh Infant Formula Ezcube: Mỗi viên sữa nén pha với 40ml nước sôi 70 độ C. 
  • Sữa Meiji thanh Growing Up Formula Ezcube: Mỗi viên sữa nén pha với 40ml nước sôi 50 độ C.
  • Cho số viên sữa và lượng nước tương ứng vào bình sữa và lắc đều. Đợi sữa nguội khoảng 40 độ C thì cho bé uống. 
  • Sữa Meiji bột Infant Formula Ezcube: Mỗi muỗng sữa gạt ngang pha với 20ml nước sôi 70 độ. 
  • Sữa Meiji bột Growing Up Formula Ezcube: Mỗi muỗng sữa gạt ngang pha với 40ml nước sôi 50 độ.
  • Cho sữa và 2/3 lượng nước vào bình và lắc đều cho sữa tan rồi cho lượng nước còn lại vào rồi lắc đều. Đợi sữa nguội khoảng 40 độ C thì cho bé uống. 

Giá bán

  • Sữa Meiji thanh Infant Formula Ezcube: Khoảng 339.000 VNĐ/ 432g/ 27g x 16 thanh.
  • Sữa Meiji thanh Growing Up Formula Ezcube: Khoảng 315.000 VNĐ/ 448g/ 28g x 16 thanh.
  • Sữa Meiji bột Infant Formula Ezcube: Khoảng 509.000 VNĐ/ hộp 800g.
  • Sữa Meiji bột Growing Up Formula Ezcube: Khoảng 445.000 VNĐ/ hộp 800g.

Tính tiện lợi

Sữa đóng gói dạng hộp nhỏ gọn, tiện lợi cho mẹ mang theo bất cứ đâu.

Sữa đóng gói lon thiếc, không có lon nhỏ nên khá cồng kềnh cho mẹ nếu muốn mang đi xa.

 

Xem thêm: Sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt? 5 Tiêu chí đánh giá

Đánh giá ưu - nhược điểm sữa Meiji dạng bột và thanh

Bên cạnh những nội dung so sánh sữa Meiji dạng bột và thanh, để bố mẹ có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất. Suangoainhap.com sẽ liệt kê chi tiết ưu - nhược điểm của 2 dòng sản phẩm này. Mẹ cùng theo dõi để không bỏ lỡ thông tin hữu ích nhé.

 

Ưu điểm sữa Meiji dạng bột:

  • Giá thành rẻ hơn sữa Meiji dạng thanh.
  • Lon thiếc dày, có thể tái sử dụng.

Nhược điểm sữa Meiji dạng bột:

  • Cách bảo quản sữa Meiji dạng bột tương đối phức tạp như đậy kín nắp, tránh khói bụi, côn trùng, không sử dụng tay ướt hoặc thìa bên ngoài để lấy sữa,...
  • Cách pha sữa Meiji dạng bột cũng khó hơn so với sữa Meiji dạng thanh vì cần phải đong đo đúng liều lượng, số muỗng và lượng nước.

Ưu điểm sữa Meiji dạng thanh:

  • Tiện lợi hơn so với sữa Meiji dạng bột.
  • Dễ pha hơn bởi chỉ cần đong đúng lượng nước theo tỷ lệ viên sữa.
  • Nhỏ gọn, dễ bảo quản.

Nhược điểm sữa Meiji dạng thanh:

  • Giá sữa Meiji thanh đắt hơn so với sữa Meiji dạng bột.

Review sữa Meiji hộp và thanh chân thật từ bố mẹ

Để ra quyết định nên mua sữa Meiji hộp hay thanh mẹ có thể tham khảo thêm những đánh giá, review từ bố mẹ bỉm sữa đã có kinh nghiệm trước. 

Review sữa Meiji hộp và thanh chân thật từ bố mẹ
Nên mua sữa Meiji hộp hay thanh

Nên mua sữa Meiji hộp hay thanh cho bé?

Nên mua sữa Meiji hộp hay thanh cho bé?
Sữa Meiji thanh và bột loại nào tốt hơn?

Nhìn chung, sữa Meiji thanh hay bột đều cùng thuộc một thương hiệu và chứa các thành phần dinh dưỡng giống nhau. Cả hai đều là dòng sữa tăng cân phát triển toàn diện cho bé, sự khác biệt giữa hai loại này chỉ nằm ở quy cách đóng gói, giá thành và tiện lợi.

 

Đối với việc sử dụng tại nhà, mẹ có thể lựa chọn sữa Meiji dạng bột để tiết kiệm chi phí cho. Loại này thường có giá thành hợp lý hơn và dễ dàng lưu trữ. Việc pha sữa bột cũng không quá phức tạp và mẹ có thể kiểm soát lượng sữa cần dùng cho bé một cách linh hoạt.

 

Nếu mẹ có kế hoạch ra ngoài với bé, sữa Meiji dạng thanh là lựa chọn tối ưu. Với hình dạng nhỏ gọn và tiện lợi, sữa thanh giúp mẹ dễ dàng mang theo trong các chuyến đi du lịch, dã ngoại, cắm trại,..Việc pha sữa cũng trở nên nhanh chóng và thuận tiện, không cần mang theo các dụng cụ pha chế phức tạp.

 

Vì vậy, quyết định nên mua sữa Meiji hộp hay thanh sẽ phụ thuộc vào mục đích sử dụng và điều kiện kinh tế của gia đình. Mẹ có thể linh hoạt chọn cả 2 để đảm bảo bé được cung cấp đủ dinh dưỡng một cách tiện lợi và hiệu quả.

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung câu hỏi nên mua sữa Meiji hộp hay thanh. Hy vọng bài viết chia sẻ nguồn thông tin hữu ích giúp mẹ tích lũy thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc chọn lựa sữa công thức tốt nhất cho bé yêu. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, các chuyên gia dinh dưỡng Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved