Review sữa Similac 6 - 12 tháng có tốt không? Có hỗ trợ bé tăng cân không?

by Đoàn Mai Thy 13/02/2023

Similac là dòng sữa bột thương hiệu Abbott được ưa chuộng tại thị trường Việt Nam. Trong đó, sản phẩm dành cho trẻ độ tuổi từ 6 - 12 tháng luôn được chú trọng đặc biệt vì đây là giai đoạn vàng cho sự phát triển của bé. 

Vậy, sữa Similac 6 - 12 tháng có tốt không? Đây có phải là dòng sữa tăng cân hiệu quả cho bé? Dưới đây Suangoainhap.com sẽ review sữa similac 6 - 12 tháng tất tần tật và đầy đủ về: nguồn gốc, thành phần, ưu nhược điểm và đánh giá chân thật chi tiết để bố mẹ lựa chọn được dòng sữa phù hợp với thể trạng của con.

 

Đôi nét về thương hiệu sữa Similac cho trẻ 6 - 12 tháng

review sữa Similac cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa bột Similac cho trẻ 6 - 12 tháng là thương hiệu được sản xuất bởi tập đoàn Abbott - Hoa Kỳ

Thương hiệu sữa công thức Similac đã xuất hiện từ lâu trên thị trường nước ta. Đây là dòng sữa được sản xuất bởi tập đoàn Abbott Hoa Kỳ - tập đoàn chuyên về dinh dưỡng, dược phẩm, chăm sóc sức khỏe đa quốc gia với hơn 130 năm kinh nghiệm.

Vì vậy không quá bất ngờ khi sữa bột Similac được nhiều người yêu thích, coi là sự lựa chọn số 1. Rất nhiều mẹ bỉm sữa tin dùng và review sữa similac 6 - 12 tháng thường xuyên trong những năm qua.

Giai đoạn 6 - 12 tháng được coi là quy trình tiến độ vàng cho sự tăng trưởng của bé khi bé bắt đầu chuyển sang quá trình ăn dặm và triển khai những kỹ năng - kiến thức như bò, trườn, đứng, cầm nắm đồ vật.

Sữa Similac dành cho trẻ 6 - 12 tháng là một trong những sản phẩm được ba mẹ tin dùng cho bé. Sản phẩm có chứa thành phần giàu dưỡng chất và Protein chất lượng cao, giúp bé phát triển toàn diện. Bên cạnh đó, sữa còn chứa hệ chất béo không dầu cọ rất thích hợp sử dụng cho trẻ có hệ tiêu hóa kém.

Thành phần dinh dưỡng và bao bì - mẫu mã của sữa Similac cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa bột Similac cho trẻ 6 - 12 tháng

Nhiều mẹ bỉm review sữa Similac 6 - 12 tháng là đầy đủ chất dinh dưỡng và cần thiết cho sự phát triển của bé giai đoạn này

Thành phần dinh dưỡng của Similac cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa Similac được nghiên cứu sản xuất tập trung vào các thành phần dưỡng chất thiết yếu. Từ đó, giúp bé phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí não. 

  • Sữa Similac có chứa 29 loại Vitamin và các dưỡng thiết yếu tương tự như sữa mẹ, giúp bé phát triển khỏe mạnh nhất.
  • Các thành phần dưỡng chất như: Magie, Canxi, Photpho,... cùng với đó là các loại Vitamin, Omega-3 và Omega-6.
  • Sữa Similac 6 - 12 tháng có chứa Prebiotic giúp kích thích sự tăng trưởng của các vi khuẩn có lợi trong đường ruột. Từ đó, giúp bé dễ dàng hấp thu dưỡng chất từ thực phẩm và giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Trong thành phần sữa bột Similac có chứa Lutein, DHA và AA giúp thúc đẩy phát triển trí não và thị lực ở trẻ tốt nhất.
  • Sữa Similac 6 - 12 tháng còn được bổ sung thêm chất Dual Probiotic và chất xơ FOS giúp tăng cường hấp thu dinh dưỡng. Đồng thời, cải thiện hệ tiêu hóa và khả năng miễn dịch của bé.
  • Thành phần HMO trong sữa còn giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng ở trẻ.

Thành phần của Sữa bột Abbott Similac 2 được hãng đưa ra cụ thể như sau:

 

THÀNH PHẦN

HÀM LƯỢNG

Chất đạm

14.7

Chất béo

23

Omega 6

4.12

Omega 3

0.37

Arachidonic Acid

95 m

DHA

48 mg

Đường

55.79

Taurine

31.6 mg

Inositol

58 mg

Lutein

138 mcg

Canxi

599 mg

Phospho

401 mg

Vitamin B2

0.9 mg

Vitamin B1

0.66 mg

Vitamin D2

276 IU

Vitamin B6

0.36 mg

Vitamin B12

2.16 mcg

Vitamin K

48 mcg

Vitamin E

19.8 IU

Vitamin A

1733 IU

Folic Acid

104 mcg

Vitamin C

72 mg

Choline

105 mg

Biotin

26 mcg

Niacin

4.8 mg

Pantothenic acid

3.5 mg

Sắt

6.8 mg

Đồng

0.37 mg

Kali

600 mg

Mangan

349 mcg

Kẽm

4.5 mg

Magie

61.2 mg

Natri

237 mg

Chloride

475 mg

Nucleotide

47.5 mg

Selen

12.5 mcg

 

>>> Xem thêm: 11 Loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Bao bì, mẫu mã của sữa Abbott Similac 2

  • Abbott Similac 2 hộp 900g có màu thiết kế chủ đạo là màu vàng đồng, hộp thiếc. Nắp hộp màu vàng được thiết kế dính liền với thân hộp không tháo rời. Tránh tình trạng mất nắp sau khi mở.
  • Trong hộp sữa có muỗng chuyên dụng đặt bên dưới màng bạc giúp mẹ dễ dàng tính liều lượng sữa phù hợp cho con.
  • Tên thương hiệu Similac số 2 được in to, nổi bật. Xung quanh hộp là những thông tin cần thiết như: thành phần, công dụng, trọng lượng, độ tuổi sử dụng, xuất xứ thương hiệu, hướng dẫn cách pha, cách bảo quản….được in rõ nét, chi tiết, với cách phân bổ rõ ràng, cụ thể.

Review sữa similac 6 - 12 tháng: ưu điểm và nhược điểm

Review sữa similac 6 - 12 tháng chi tiết về ưu điểm, nhược điểm

Review sữa similac 6 - 12 tháng chi tiết về ưu điểm, nhược điểm

Ưu điểm của Abbott Similac 2

Dựa trên kinh nghiệm hơn 95 năm trong nghiên cứu và phát triển các sản phẩm dinh dưỡng nhi, Similac mới với hệ dưỡng chất Prodi-G và 5 HMOs giúp phát triển não bộ, tăng cường sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

Similac sở hữu công thức dinh dưỡng đột phá mới với sức mạnh “5G" - 5 dưỡng chất quan trọng gồm 5 HMOs, Gangliosides, DHA, Lutein, Vitamin E tự nhiên, giúp trẻ phát triển tối ưu sức mạnh của hệ miễn dịch, não bộ và hệ tiêu hóa từ những năm đầu đời. 

Từ đó, tạo nền tảng vững chắc về thể chất và trí tuệ giúp trẻ ứng biến với những thay đổi trong quá trình phát triển của bản thân cũng như sự thay đổi không ngừng của thế giới xung quanh.

  • Giúp trẻ phát triển chiều cao, thể chất tối ưu

Abbott Similac 2 là loại sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng hiệu quả. Hàm lượng Canxi và vitamin D dồi dào trong sữa hỗ trợ cho quá trình cấu tạo xương ở trẻ sơ sinh, làm giảm nguy cơ mắc bệnh còi xương, chậm phát triển. bởi trong sữa chứa thành phần canxi.

  • Tăng cường sức đề kháng ở trẻ 6 - 12 tháng tuổi

HMOs (Oligosaccharides của sữa mẹ) nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa, ngăn chặn các vi sinh vật gây bệnh bám vào tế bào niêm mạc, thúc đẩy hệ miễn dịch trưởng thành, giúp tăng cường sức đề kháng. Bổ sung phúc hợp 5 loại HMOs giúp giảm nguy cơ nhiễm khuẩn trẻ nhỏ..

Phối hợp đặc biệt giữa 5 loại HMOs, nucleotides và probiotics (lợi khuẩn BB-12®) hỗ trợ 3 tầng bảo vệ của hệ thống miễn dịch, cụ thể là hàng rào vật lý, hệ thống miễn dịch không đặc hiệu (miễn dịch bẩm sinh) và miễn dịch đặc hiệu.

  • Phát triển tối ưu não bộ của bé

Theo kinh nghiệm từ các mẹ bỉm sữa review sữa similac 6 - 12 tháng cho biết: Hệ dưỡng chất Prodi-GTM giúp phát triển tốt não bộ, tăng cường sức đề kháng và hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Bổ sung thêm gangliosides - là một thành phần chất béo quan trọng của màng tế bào thần kinh trong não bộ, hỗ trợ phát triển nhận thức ở trẻ.

Bộ 3 dưỡng chất vàng: Phối hợp khoa học bộ 3 dưỡng vàng cho não bộ gồm lutein, vitamin E tự nhiên, DHA, cùng với AA, omega 3, omega 6, taurin và cholin giúp trẻ phát triển tốt não bộ.

Hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ giúp tăng cường hấp thu các dưỡng chất quan trọng cho não bộ (DHA và AA).

  • Tăng cường hệ tiêu hóa, giúp bé hấp thu tốt chất dinh dưỡng

Similac 2 phối hợp khoa học Probiotics (Bifidobacterium lactis BB-12®, là các vi khuẩn có lợi trong đường tiêu hóa) và HMOs (Oligosaccharides của sữa mẹ, nuôi dưỡng các vi khuẩn có lợi) giúp hệ tiêu hóa khỏe mạnh, hỗ trợ tiêu hóa tốt.

Hệ chất béo đặc biệt không chứa dầu cọ giúp trẻ hấp thu canxi tốt hơn, ít rối loạn tiêu hóa.

Nhược điểm của Abbott Similac 2

Bên cạnh những ưu điểm nổi bật trên thì nhiều mẹ review sữa similac 6 - 12 tháng có giá thành khá cao trên thị trường hiện nay.

Review sữa Similac 6 - 12 tháng chân thật từ bố mẹ

Trên đây là những thông tin cơ bản cần thiết bố mẹ cần nắm rõ khi tìm hiểu về sữa Abbott Similac 2 cho bé. Tuy nhiên, để có nhận định khách quan và đưa ra lựa chọn phù hợp mẹ có thể tham khảo một số review sữa similac 6 - 12 tháng được Sữa Ngoại Nhập tổng hợp dưới đây:

review sữa similac


Review sữa similac 6 - 12 tháng chi tiết
Review sữa similac 6 - 12 tháng chi tiết

Cách pha sữa Similac 6 - 12 tháng đúng chuẩn nhà sản xuất 

Cách pha sữa similac 6 - 12 tháng đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất

Cách pha sữa similac 6 - 12 tháng đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất

Sữa Similac 6 12 tháng pha nhiệt độ bao nhiêu là chuẩn và cách pha sữa similac 6 - 12 tháng bao gồm những bước nào đảm bảo an toàn, vệ sinh cho bé? Sữa Ngoại nhập sẽ review sữa similac 6 - 12 tháng về cách pha đúng chuẩn mang lại hiệu quả cao, mẹ bỉm hãy tham khảo hướng dẫn pha sữa theo các bước như sau nhé: 

Bước 1: Vệ sinh tay, bình sữa (núm ti, nắp bình, bình) sạch sẽ và khử trùng toàn bộ dụng cụ pha sữa qua nước sôi 5 phút và vớt ra để nguội hoặc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa để sát khuẩn.

Bước 2: Đổ vào bình sữa 180ml nước ấm ở nhiệt độ 30 - 40 độ C.

Bước 3: Đong 3 muỗng sữa gạt ngang và cho lần lượt vào bình.Ba mẹ nên sử dụng muỗng đong chuyên dụng đi kèm để pha sữa đúng liều lượng nhất. Mỗi muỗng gạt ngang bột Similac 2 pha với tương đương 60 ml (2 fl oz).

Bước 4: Lắc đều sữa cho bột tan hoàn toàn rồi kiểm tra nhiệt độ và cho bé uống. Ba mẹ có thể kiểm tra nhiệt độ trước khi cho bé uống sữa bằng cách nhỏ một vài giọt sữa lên cổ tay. Nếu cảm thấy nóng hãy để yên một lúc cho sữa nguội bớt, nếu nhiệt độ ấm vừa phải thì có thể cho bé dùng ngay.

Lưu ý khi sử dụng sữa bột Abbott Similac 2

  • Sữa mẹ là thức ăn tốt nhất cho sức khỏe và sự phát triển toàn diện của trẻ nhỏ.
  • Pha chế theo đúng hướng dẫn. Cho trẻ ăn bằng cốc, thìa hợp vệ sinh.
  • Không được dùng lò vi sóng để pha hay hâm nóng vì có thể gây bỏng.
  • Nếu bác sĩ có hướng dẫn về lượng dùng phù hợp cho trẻ, cần theo đúng hướng dẫn.
  • Bé ở giai đoạn 6 - 12 tháng tuổi nên dùng bổ sung các loại thức ăn dặm khác.
  • Số lần đề nghị sử dụng:

Trên 6 tháng tuổi: 3 muỗng + 180ml nước ấm (đun sôi để nguội) cho 1 lần sử dụng. Dùng 4 - 5 lần trong 24 giờ hoặc tùy theo sức khỏe hoặc nhu cầu dinh dưỡng của từng trẻ.

Những câu hỏi thường gặp khi dùng sữa Similac cho bé từ 6 - 12 tháng tuổi

Sữa Abbott Similac 2 dành cho trẻ 6 - 12 tháng được đánh giá có khả năng tăng cân tốt

Sữa Abbott Similac 2 dành cho trẻ 6 - 12 tháng được đánh giá có khả năng tăng cân tốt

Sữa Similac 6 - 12 tháng có tăng cân không?

Sữa Similac 6 - 12 tháng có tăng cân không là câu hỏi được nhiều mẹ bỉm quan tâm khi con yêu ở giai đoạn này. Theo các đánh giá từ cộng đồng mẹ bỉm sữa trên các trang review sữa similac 6 - 12 tháng cho thấy, trong sữa rất giàu chất đạm và Protein, giúp chuyển hóa năng lượng tốt. Từ đó, hỗ trợ phát triển cơ bắp và giúp bé tăng cân đều đặn. 

Đồng thời, hệ dưỡng chất độc quyền không chứa dầu cọ với hàm lượng theo tiêu chuẩn vàng cũng góp phần đẩy nhanh tiến độ cân nặng của trẻ.

Bên cạnh đó, bộ đôi chất xơ hòa tan FOS và Nucleotides với hàm lượng thích hợp có tác dụng hỗ trợ thúc đẩy quá trình tiêu hóa của trẻ tốt nhất, giúp giảm thiểu các bệnh liên quan đến đường tiêu hóa thường gặp ở trẻ nhỏ.

Sữa Similac 6 - 12 tháng có gây táo bón cho bé không?

Sữa Similac giúp bé tiêu hóa tốt hơn mà không gây táo bón nhờ thành phần sữa không chứa dầu cọ. Bên cạnh đó, chất xơ FOS và Nucleotides toàn phần cũng giúp bé đi ngoài dễ dàng hơn. 

Tuy nhiên, có một số trường hợp pha sữa không đúng cách cũng có thể là nguyên nhân gây táo bón ở trẻ. Lúc này mẹ cần điều chỉnh lại cách pha sữa similac 6 - 12 tháng cho chuẩn.

Kết

Trên đây là những thông tin review sữa Similac 6 - 12 tháng cho trẻ về thành phần dinh dưỡng, ưu nhược điểm và những cách pha sữa similac đúng theo tiêu chuẩn của hãng. Hy vọng bài viết trên cung cấp thông tin hữu ích cho các mẹ bỉm sữa để có thêm kiến thức trong hành trình chăm sóc con yêu khỏe mạnh, phát triển toàn diện.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved