So sánh sữa Hikid dê và bò loại nào tốt bé tăng cân vượt trội?

by Đoàn Mai Thy 05/07/2023

Sự chăm sóc và dinh dưỡng cho bé yêu luôn là mối quan tâm hàng đầu của các bậc cha mẹ. Với nhu cầu tăng cân cho bé, sữa Hikid dê và bò được coi là hai lựa chọn hàng đầu. Vậy sữa Hikid dê và sữa bò loại nào tốt cùng tìm hiểu và so sánh sữa Hikid dê và bò về các ưu điểm của cả hai loại sữa này trong bài viết dưới đây.

Mục Lục

Tìm hiểu thương hiệu sữa Hikid

Tìm hiểu thương hiệu sữa Hikid
Hikid sản phẩm của tập đoàn ILDONG FOOD’IS

Trước đi đi vào nội dung so sánh sữa Hikid dê và bò, bố mẹ cùng Suangoainhap.com tìm hiểu đôi nét về nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu này, xem sữa Hikid của nước nào? Có mấy loại? Có tốt không?

Sữa Hikid của nước nào?

Sữa Hikid là một sản phẩm của tập đoàn ILDONG FOOD’IS, thành lập vào năm 1970 tại Hàn Quốc. Công ty này chuyên sản xuất và kinh doanh các loại thực phẩm dinh dưỡng như sữa bột, sữa tươi, sữa chua, nước uống và thực phẩm chức năng cho trẻ em.

 

Sữa Hikid được giới thiệu vào năm 2003 và sản xuất từ sữa bò nguyên chất, không chứa tạp chất hay chất độc hại. Mục tiêu của thương hiệu này là giúp trẻ em châu Á phát triển vượt trội về chiều cao và cân nặng.

Sữa Hikid có mấy loại?

Hikid là một thương hiệu sữa dành cho trẻ em, có các loại sản phẩm đa dạng để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, cụ thể:

Sữa Hikid vị vani là một lựa chọn tốt cho bé, với hương vị thơm ngon ngọt nhẹ. Sản phẩm này cung cấp đầy đủ dưỡng chất cho sự phát triển của trẻ, bao gồm cả 5 loại dưỡng chất cần thiết và hơn 60 dinh dưỡng tốt cho hệ miễn dịch và trí não của trẻ.

 

Sữa Hikid vị socola là dòng sản phẩm nhập khẩu từ Hàn Quốc, có khả năng bổ sung dinh dưỡng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Đây là một nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Sữa Hikid vị socola cũng giúp tăng cường chiều cao và hỗ trợ chức năng hệ tiêu hóa của trẻ.

 

Sữa Hikid Premium là một lựa chọn tuyệt vời để giúp bé phát triển một cách toàn diện nhất. Sản phẩm này bổ sung các dưỡng chất thiết yếu, bao gồm các axit amin và chất vô cơ, cần thiết cho giai đoạn tăng trưởng của trẻ. Sữa Hikid Premium có hương vị thơm ngon, dịu ngọt và không ngấy từ rau củ quả.

 

Sữa Hikid dê núi (Hikid Gold) là sữa được lấy từ sữa dê sạch, nuôi trong môi trường tự nhiên. Sản phẩm này đặc biệt phù hợp cho các bé bị dị ứng sữa bò hoặc sữa đậu nành. Sữa Hikid dê núi cung cấp giá trị dinh dưỡng cao và giúp trẻ tiêu hóa tốt. Ngoài ra, sữa Hikid dê núi còn tăng cường phát triển não bộ và đảm bảo sức khỏe tổng thể cho trẻ.

Sữa Hikid có tốt không?

Được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia, công thức đặc biệt của sữa Hikid mang đến những thành phần cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

  • Hàm lượng canxi cao và vitamin D, giúp Hikid trở thành sự lựa chọn tuyệt vời cho mẹ đang tìm kiếm dòng sữa tăng cân chiều cao cho bé
  • Sữa Hikid cung cấp các thành phần cần thiết để phát triển não bộ, như DHA, Taurine, Choline và Sphingomyelin. Những thành phần này giúp cải thiện trí nhớ và khả năng tư duy của bé, giúp bé phát triển trí tuệ một cách tối đa.
  • Hikid bổ sung axit béo không no và protein huyết thanh, giúp hệ tiêu hóa của bé khỏe mạnh. Sữa cũng chứa các thành phần như GMP giúp ngăn ngừa vi khuẩn gây hại và giúp bé có hệ tiêu hóa khỏe mạnh hơn.
  • Hikid là dòng sữa tăng sức đề kháng cho bé tốt nhờ các thành phần như Immunoglobulin, nucleotide và các loại vitamin tổng hợp, sữa giúp tăng cường sức đề kháng và hoàn thiện hệ miễn dịch non nớt của trẻ. 

Bảng so sánh sữa Hikid dê và bò có gì giống và khác nhau?

so sánh sữa Hikid dê và bò
So sánh sữa Hikid dê và bò

Trong thị trường sữa, Hikid đã là một thương hiệu nổi tiếng với nhiều lựa chọn cho các loại sữa dành cho trẻ em. Tuy nhiên, nhiều người vẫn đang thắc mắc về sự khác biệt giữa sữa Hikid dê và bò. Dưới đây, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu và so sánh sữa Hikid dê và bò để có cái nhìn rõ hơn về những lựa chọn thích hợp cho sự phát triển của bé.

Sữa Hikid dê và bò có gì giống nhau?

Sữa Hikid dê và bò có gì giống nhau? Đây là câu hỏi mà nhiều người đặt ra khi tìm hiểu về các loại sữa dinh dưỡng cho trẻ nhỏ. Mặc dù chứa thành phần khác nhau, cả hai sản phẩm đều có những điểm tương đồng đáng chú ý. Tuy nhiên, mỗi loại sữa cũng có những đặc điểm riêng, và việc so sánh sữa Hikid dê và bò sẽ giúp phụ huynh có quyết định đúng đắn khi lựa chọn sữa thích hợp cho con.

  • Cung cấp dinh dưỡng: Cả sữa Hikid dê và bò đều chứa các chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ em như protein, chất béo, vitamin và khoáng chất.
  • Dùng cho trẻ sơ sinh: Cả sữa Hikid dê và bò đều có các sản phẩm dành riêng cho trẻ sơ sinh. Đây là những loại sữa công thức được thiết kế để đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ từ 0-12 tháng tuổi.
  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa: Cả sữa Hikid dê và bò đều có thành phần dễ tiêu hóa, giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ em. Điều này có thể giảm nguy cơ táo bón hoặc tiêu chảy.
  • Chất lượng: Cả sữa Hikid dê và bò đều tuân thủ các quy định về an toàn và chất lượng sữa.

Bảng so sánh sữa Hikid dê và bò chi tiết

Dưới đây là bảng so sánh sữa Hikid dê và bò chi tiết cả về đặc tính bên trong và bên ngoài sản phẩm. Bố mẹ cùng theo dõi để không bỏ lỡ thông tin hữu ích nào nhé.

Tiêu chí so sánh

Sữa Hikid dê

Sữa Hikid bò

Đặc tính sinh học

Cơ chế tiết sữa bán hủy gần giống với mẹ

Không hề có cơ chế tiết sữa

Độ mát

Kích thước phân tử nhỏ và ở dạng mịn mềm dễ tiêu hóa hấp thu.

 

Tỉ lệ đạm Casein as1 cao dễ gặp vấn đề về tiêu hóa như đầy bụng, khó tiêu, táo bón…

Khả năng dị ứng

Tỉ lệ Casein as1 thấp giảm tình trạng gây dị ứng đạm Protein.

Tỉ lệ đạm Casein as1 cao dễ gây táo bón, kém hấp thu.

Khả năng tăng trưởng chiều cao

Rất giàu CPP giúp cơ thể hấp thu tối đa vitamin và khoáng bé tăng trưởng chiều cao tốt.

Khả năng tăng trưởng chiều cao thấp hơn so với sữa dê.

Khả năng dung nạp Lactose

Hàm lượng đường lactose thấp hơn so với sữa bò (dê 4,1%)

Tỉ lệ thành phần đường lactose trong sữa bò là 4,7%.

Hàm lượng Vitamin và khoáng chất

 

Hàm lượng Vitamin A trong sữa dê cao so với sữa bò.

Hàm lượng Vitamin A không quá cao tuy nhiên vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ.

Khả năng miễn dịch, sức đề kháng

Tăng cường lượng kháng thể, các yếu tố miễn dịch tự nhiên cho bé

Không được đánh giá cao so với sữa dê.

Xem thêm: So sánh sữa Hikid và Meiji có gì khác nhau? Nên chọn loại nào? 
 

Vậy, trẻ nào nên dùng sữa Hikid dê? Trẻ nào nên dùng sữa bò?

trẻ nào nên dùng sữa Hikid dê? Trẻ nào nên dùng sữa bò
Trẻ nào nên dùng sữa Hikid dê? Trẻ nào nên dùng sữa bò

Từ bảng so sánh sữa Hikid dê và bò có thể thấy, thực tế, sữa Hikid dê và bò đều được sản xuất bởi một thương hiệu theo công thức đạt chuẩn chất lượng với thành phần dinh dưỡng tương đương nhau. Vì thế đều mang đến nguồn dưỡng chất quý giá hỗ trợ bé phát triển toàn diện cả về não bộ lẫn thể trạng. 

 

Tuy nhiên, có điều đặc biệt là sự ra đời của sữa Hikid dê là giải pháp cho các bé cơ địa dị ứng đạm sữa bò, sữa đậu nành hoặc các chế phẩm từ sữa bò. Vậy nên tùy vào nhu cầu thể trạng bé mà mẹ nên cân nhắc quyết định lựa chọn phù hợp.

  • Đối với các bé có cơ địa dị ứng, thường xuyên gặp các vấn đề về tiêu hóa, tiêu chảy, táo bón,...mẹ nên ưu tiên sữa Hikid dê. Tuy nhiên sản phẩm này có giá khá chênh lệch so với sữa Hikid bò.
  • Ngược lại, nếu điều kiện tài chính gia đình không mấy khá giả, mẹ muốn bé phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn não bộ thì sữa Hikid bò là lựa chọn hoàn hảo.

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ lời giải đáp cho câu hỏi sữa Hikid dê và bò loại nào tốt. Hy vọng qua nội dung so sánh sữa Hikid dê và bò mẹ đã có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc chăm sóc sức khỏe và dinh dưỡng cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Nếu mẹ cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy để lại lời nhắn ở phần bình luận. Chuyên gia dinh dưỡng tại Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe mẹ an tâm.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved