9 Sữa tăng cân chiều cao cho bé phát triển toàn diện, mẹ tin dùng 2023

by Đoàn Mai Thy 18/04/2023

Suy dinh dưỡng, thấp còi là vấn đề nghiêm trọng đe dọa sức khỏe và sự phát triển của trẻ em Việt. Theo Bộ Y Tế, hơn 25% trẻ em dưới 5 tuổi ở Việt Nam đang gặp tình trạng trên, đây là con số đáng báo động khiến nhiều bố mẹ luôn chú trọng cải thiện thể chất lẫn trí tuệ bé bằng nhiều cách khác nhau.

 

Trong đó, sữa công thức là giải pháp tối ưu chứa các thành phần quan trọng như: Protein, Bifidobacterium, chất xơ FOS/GOS, DHA, ARA, vitamin, khoáng chất,...Giúp bé hoàn thiện tăng trưởng cơ thể theo từng giai đoạn phát triển.  Dưới đây, cùng Suangoainhap.com tìm hiểu danh sách 9 sữa tăng cân tăng chiều cao cho bé được bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Nhi Khoa khuyên dùng 2023.

Mục Lục

Yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao - cân nặng của bé

Yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao - cân nặng của bé
Gen di truyền là yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao cân nặng bé

Chiều cao và cân nặng là hai chỉ số quan trọng đánh giá sự phát triển của trẻ. Tuy nhiên, không phải bé nào cũng đạt được chiều cao và cân nặng lý tưởng. Điều này phần lớn phụ thuộc vào những yếu tố ảnh hưởng đến sự phát triển của trẻ:

Yếu tố gen di truyền

Chiều cao và cân nặng của trẻ phần nào được quy định bởi gen di truyền của gia đình. Theo nghiên cứu, nếu ba mẹ đều cao thì con cái của họ cũng có khả năng phát triển chiều cao tốt. Tuy nhiên, điều này không đảm bảo cho tất cả các trẻ em vì chiều cao của trẻ thường chỉ chịu tác động khoảng 23% từ yếu tố di truyền.

Bố mẹ có thể áp dụng công thức dưới đây để nghiên cứu chiều cao của con mình:

 

  • Chiều cao con trai = ((chiều cao mẹ + 15cm) + chiều cao bố) / 2)
  • Chiều cao con gái = ((chiều cao bố – 15cm) + chiều cao mẹ) / 2)

Dinh dưỡng và môi trường sống

Các nghiên cứu cho thấy, trẻ em ở các nước đang phát triển thường bị suy dinh dưỡng do thiếu dinh dưỡng, đặc biệt là protein, vitamin và khoáng chất,...Ngoài ra, môi trường sống cũng đóng vai trò quan trọng, với các yếu tố như độ sạch sẽ của nước, không khí, đất đai, ánh sáng, tiếng ồn và áp suất khí quyển.

 

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, hơn một nửa số trẻ em dưới 5 tuổi trên toàn cầu không đủ dinh dưỡng. Trong đó, Việt Nam chiếm tỷ lệ suy dinh dưỡng ở trẻ em dưới 5 tuổi là 19,6%. Những trẻ em này thường có cân nặng và chiều cao thấp hơn so với độ tuổi của mình, dẫn đến tình trạng chậm phát triển và ảnh hưởng đến sức khỏe và khả năng học tập của trẻ.

 

Lưu ý: Bữa ăn của trẻ cần đủ 4 nhóm chất:  chất đạm (chiếm 10-15% tổng năng lượng), tinh bột (chiếm 60-65% tổng năng lượng), chất béo (chiếm 10% tổng năng lượng) và rau.

Bệnh lý mãn tính

Một số bệnh lý như rối loạn tuyến giáp, thiếu hormone tăng trưởng, hội chứng Turner, bệnh gan, thận, tiểu đường có thể ảnh hưởng đến sự phát triển chiều cao và cân nặng của trẻ.

 

Nếu quan sát trong thời gian dài, sẽ thấy chiều cao, cân nặng của các bé mắc bệnh lý sẽ thấp hơn 10% so với trẻ bình thường.

Hoạt động thể chất

Từ số liệu của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), trẻ em cần ít nhất 60 phút hoạt động thể chất mỗi ngày để đảm bảo phát triển chiều cao và cân nặng. Điều này giúp trẻ phát triển cơ bắp, xương, khớp, và hệ tim mạch, đồng thời cải thiện tình trạng sức khỏe toàn diện. Do đó, việc bố mẹ định hướng cho trẻ có thói quen vận động, tập thể dục, tham gia các hoạt động thể chất như: Đánh cầu, bơi lội, leo núi, chạy bộ,....Thường xuyên là rất cần thiết.

Thời gian ngủ đầy đủ

Giấc ngủ có liên quan chặt chẽ đến quá trình phát triển chiều cao cân nặng của trẻ. Trong giấc ngủ, cơ thể trẻ sẽ tiết ra hormone tăng trưởng, kích thích xương dài ra.  Đó là lý do tại sao việc ngủ đủ giờ và đúng cách rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của trẻ.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên ngủ khoảng 12-14 giờ mỗi ngày, trong đó bao gồm cả giấc ngủ ban đêm và giấc trưa. Bố mẹ cần tạo cho trẻ môi trường ngủ thoải mái, yên tĩnh, tránh tiếng ồn, ánh sáng quá chói để con có giấc ngủ ngon và sâu hơn.

Quá trình phát triển chiều cao cân nặng của trẻ

Quá trình phát triển chiều cao cân nặng của trẻ
Giai đoạn bé phát triển chiều cao cân nặng tối ưu

Thoe bác sĩ và các chuyên gia dinh dưỡng Nhi Khoa, việc phát triển chiều cao, cân nặng của bé được trải qua 5 giai đoạn quan trọng, cụ thể:

  • Giai đoạn bào thai: Nếu khoảng thời gian này mẹ bổ sung dinh dưỡng cân đối có thể phát triển chiều cao đến 50 cm.
  • Trẻ sơ sinh - dưới 1 tuổi: Chiều cao cân nặng thay đổi mỗi tuần, từ lúc mới sinh tới 1 tuổi có thể tăng từ 25 - 75cm.
  • Giai đoạn 2 - 10 tuổi: Chiều cao trong bình ở thời điểm này là khoảng 85 - 85 cm.
  • Trên 10 tuổi: Chiều cao tăng ở mức giảm dần, trung bình khoảng 5 - 6 cm.
  • Giai đoạn dậy thì:  Chiều cao, cân nặng tăng nhanh. Đối với bé trai từ 12 - 14 trung bình tăng 7cm, bé gái 9 - 11 tuổi trung bình tăng 6cm.

Chiều cao, cân nặng của bé theo tiêu chuẩn WHO

Dưới đây là bảng chiều cao cân nặng của bé trai và bé gái từ 0 - 10 tuổi, bố mẹ cần thường xuyên theo dõi để kịp thời nắm bắt thể trạng con trẻ để có những biện pháp can thiệp kịp thời.

Quá trình phát triển chiều cao cân nặng của trẻ
Bảng theo dõi chiều cao cân nặng bé

Kinh nghiệm chọn sữa tăng cân tăng chiều cao cho bé

Kinh nghiệm chọn sữa tăng cân tăng chiều cao cho bé
Chọn sữa tăng cân chiều cao phù hợp với độ tuổi bé

Để chọn được loại sữa tăng cân chiều cao tốt cho bé, một số tiêu chí mẹ cần lưu ý là:

Phù hợp nhu cầu sử dụng

Hiện nay, trên thị trường với đa dạng phân loại, quy cách đóng gói từ sữa bột, sữa tươi, sữa pha sẵn, viên nén,,..Vậy nên, tùy vào nhu cầu và mục đích sử dụng mẹ nên cân nhắc để đưa ra lựa chọn phù hợp. 

 

Bên cạnh đó, mẹ cần tham khảo kỹ về bảng thành phần, hương vị công dụng, đối tượng sử dụng,...để đảm bảo lựa chọn chính xác thương hiệu sữa tăng cân tăng chiều cao cho bé.

Sữa tăng cân chiều cao đáp ứng đúng nhu cầu thể trạng bé

Để lựa chọn loại sữa tăng cân tăng chiều cao phù hợp cho bé, phụ huynh cần lưu ý đến một số yếu tố như sau:

  1. Trẻ thấp còi: Là trường hợp cần sử dụng sữa tăng cân và chiều cao đặc biệt. Các loại sữa có đường, sữa nguyên kem được bổ sung chất dinh dưỡng như protein, canxi và vitamin D, có thể giúp tăng cân và tăng chiều cao tối ưu.
  2. Trẻ thừa cân: Cần chọn loại sữa tăng chiều cao cho trẻ béo phì chuyên biệt. Loại sữa này cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng và hạn chế lượng calo dư thừa đồng, chất béo dung nạp vào cơ thể.
  3. Trẻ có thể trạng bình thường: Để duy trì chiều cao, cân nặng hiện tại mẹ nên chọn những loại sữa tăng cân tăng chiều cao ít đường, thanh mát, chứa đầy đủ dưỡng chất như canxi, vitamin, sắt, kẽm, selen,...
  4. Trẻ bị táo bón: Mẹ nên ưu tiên những dòng sữa mát, sữa rau chứa thành phần lợi khuẩn, chất xơ, men vi sinh cao để vừa cải thiện được vấn đề tiêu hóa vừa hỗ trợ tăng cân, chiều cao tốt cho bé. Bên cạnh đó có thể kết hợp các chế phẩm từ sữa như: Váng sữa, sữa chua, yakult,...

Hạn sử dụng xa 

Thông thường, các loại sữa công thức dạng bột sẽ có hạn sử dụng lâu hơn (trung bình 2 - 3 năm) dạng hộp pha sẵn (trung bình 5 - 7 tháng) nên bố mẹ cần lưu ý xem kỹ thông tin hạn sử dụng in trên bao bì để lựa chọn sản phẩm có ngày sản xuất gần nhất, tránh sản xuất lâu ngày khiến hàm lượng dưỡng chất bị biến dạng do tác động môi trường.

Nguồn gốc thương hiệu rõ ràng uy tín

Thị trường sữa công thức với đa dạng phân loại, thương hiệu nên tình trạng hàng giả, hàng nhái rất khó tránh khỏi. Vậy nên, mẹ cần kiểm tra nguồn gốc xuất xứ sản phẩm rõ ràng bằng việc quét mã QR hoặc tìm hiểu thông tin sản phẩm và địa chỉ mua hàng uy tín trước khi ghé mua.

9 Sữa phát triển chiều cao và cân nặng giúp bé khỏe mạnh cao lớn vượt trội

Danh sách là tổng hợp thương hiệu sữa tăng chiều cao và cân nặng cho bé trong mọi độ tuổi, giai đoạn phát triển được Suangoainhap.com tìm hiểu, sàn lọc từ hàng triệu bà mẹ trên khắp thế giới cùng những chuyên gia dinh dưỡng Nhi Khoa đầu ngành, mẹ có thể tham khảo và hoàn toàn yên tâm khi lựa chọn.

1. Sữa Hikid tăng chiều cao và cân nặng tối ưu

Sữa Hikid tăng chiều cao và cân nặng tối ưu
Sữa Hikid Hàn Quốc

Sữa nào giúp bé tăng cân và chiều cao tốt? Đứng đầu top lis là thương hiệu Hikid - Sản phẩm dinh dưỡng đến từ tập đoàn ILdong Foodis Hàn Quốc, được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tươi ngon và đạt tiêu chuẩn chất lượng cao. Thương hiệu sữa Hikid đã có mặt trên thị trường Việt Nam trong một thời gian dài và được đông đảo người tiêu dùng đánh giá cao.

 

Hikid phát triển dựa trên xứ mệnh với nền tảng chuẩn 3 toàn diện: Cao lớn vượt trội - trí lực nhạy bén - Đề kháng siêu cường. 

 

Thành phần:

  • Thành phần sữa non có trong sữa Hikid như kháng thể tự nhiên IgG, yếu tố tăng trưởng IGF, TGF kết hợp cùng các Nucleotide và 25 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu. 
  • Hỗ trợ tiêu hóa, cân bằng chức năng đường ruột nhờ Lactulose và GMP có trong thành phần dinh dưỡng.
  • Sữa Hikid chứa những thành phần thiết yếu cần cho sự phát triển não bộ như: DHA, Choline, Taurine,  Sphingomyelin, axit β- linoleic và axit α- linoleic.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Hikid với công thức độ quyền tăng cường hấp thu canxi hỗ trợ chuyển hóa tối đa vào xương từ đó tăng chiều cao vượt trội.
  • Sữa Hikid Hàn Quốc chứa các thành phần dinh dưỡng cần thiết như protein, canxi, vitamin D3, sắt, iodine,... giúp hỗ trợ tăng cân và chiều cao cho trẻ.
  • Sản phẩm chứa choline và DHA, các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển não bộ giúp nâng cao khả năng tư duy, sáng tạo, học tập ở trẻ.
  • Hikid Hàn Quốc giúp bảo vệ sức khỏe mắt của bé và phòng ngừa các vấn đề về thị lực.

 

Nhược điểm:

  • Nhược điểm của Hikid Hàn Quốc là giá thành khá cao so với một số sản phẩm sữa công thức khác trên thị trường.
  • Sữa Hikid Hàn Quốc có hàm lượng chất béo khá cao, đặc biệt là chất béo bão hòa, do đó cần kiểm soát lượng sử dụng cho bé để tránh tăng cân quá nhanh và béo phì.

Đối tượng sử dụng: Sản phẩm dùng cho trẻ từ 1 - 9 tuổi được chia thành 3 phân loại là sữa Hikid Vani tăng cân, chiều cao, sữa Hikid Premium tách béo và sữa Hikid núi dê.

2. Sữa Colosbaby miễn dịch khỏe tiêu hóa tốt

Sữa Colosbaby miễn dịch khỏe tiêu hóa tốt
Sữa Colos Baby nhập khẩu nguyên liệu Pháp

Sữa non Colosbaby là sản phẩm thuộc thương hiệu VitaDairy, công ty dinh dưỡng hàng đầu tại Việt Nam và là đơn vị tiên phong sử dụng nguồn nguyên liệu sữa non làm thành phần chính trong các sản phẩm sữa.

 

Sữa Colosbaby với nguồn nguyên liệu sữa non được nhập khẩu hoàn toàn 100% từ Pháp kết hợp cùng sữa bột và dây chuyền sản xuất hiện đại được chuyển giao từ tập đoàn nước ngoài, từ đó tạo nên nguồn dinh dưỡng quan trọng giúp trẻ phát triển toàn diện cả về thể chất, não bộ, chiều cao và cân nặng.

 

Thành phần:

  • Góp mặt của những yếu tố tăng trưởng như TGF, IGF, protein, chất béo, vitamin và khoáng chất thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
  • 28 loại Axit amin và amino axit tác động đến phát triển của hệ tế bào của trẻ.
  • Thành phần DHA chiết xuất từ tảo thiên nhiên cùng sự kết hợp của ARA, choline, taurine tăng khả năng nhận thức.

 

Ưu điểm:

  • Colosbaby được đánh giá là dòng sữa tăng sức đề kháng cho bé chuyên biệt nhờ chứa hàm lượng lớn các kháng thể IgG góp phần làm tăng cường hệ miễn dịch, sức đề kháng, giảm nguy cơ gây bệnh.
  • Các yếu tố tăng trưởng như TGF góp phần tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất giúp cải thiện tình trạng cân nặng, bé biếng ăn, thấp còi.
  • Lactoferrin là điều kiện giúp phòng ngừa nhiễm khuẩn và kích thích hệ thống miễn dịch hoạt động hiệu quả, đặc biệt là trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng.
  • Chất xơ hòa tan FOS giúp cân bằng hệ vi sinh đường ruột hạn chế tình trạng táo bón, nôn trớ, đầy hơi ở trẻ.
  • Canxi, photpho, vitamin D3 hỗ trợ bé chắc khỏe xương từ đó phát triển chiều cao.

 

Nhược điểm:

  • Vị sữa khá ngọt, hương thơm béo ngậy bé quen bú sữa mẹ rất khó làm quen.
  • Giá thành cao so với phân khúc sữa công thức nội địa.
  • Tăng cân đều đặn không nhiều.

 

Đối tượng sử dụng: Sữa tăng cân tăng chiều cao cho bé Colosbaby được khuyến cáo sử dụng trong độ tuổi từ 0 - trên 1 tuổi.

3. Care 100 Gold Grow đặc trị cho trẻ biếng ăn, thấp còi

Care 100 Gold Grow đặc trị cho trẻ biếng ăn, thấp còi
Sữa Care 100 Gold Việt Nam

Nối tiếp danh sách là thương hiệu Care 100 Gold Grow sữa công thức giúp bé tăng cân và chiều cao được sản xuất bởi công ty CP Dinh dưỡng Nutricare Việt Nam, do các chuyên gia hàng đầu về dinh dưỡng được đào tạo ở Nhật Bản, Hoa Kỳ, Châu Âu thành lập.

 

Công ty với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất sữa và đã được chứng nhận với nhiều chứng nhận chất lượng quốc tế như HACCP, ISO, GMP, Halal, Kosher.

 

Sữa Care 100 Gold Grow được thiết kế đặc biệt để giúp trẻ biếng ăn hoặc thấp còi tăng cân và phát triển chiều cao. Sản phẩm này không chỉ đảm bảo đầy đủ dinh dưỡng cho trẻ, mà còn có vị ngon và dễ uống, kích thích vị giác trẻ.

 

Với uy tín và chất lượng của mình, thương hiệu sữa Care 100 Gold Grow đã trở thành sự lựa chọn tin cậy của nhiều bậc phụ huynh trên khắp đất nước.

 

Thành phần:

  • Thành phần dinh dưỡng giá trị cao từ MCT và tinh dầu Oliu tự nhiên.
  • Cải thiện tối ưu hệ cơ xương, chiều cao nhờ hàm lượng canxi cao, kết hợp cùng vitamin, photpho.
  • Tỷ lệ đạm đậu nành 30%, đạm whey 70% cùng protein 17g/100g.
  • Trong 100ml sữa chứa 120 Kcal, bổ sung thêm 20% năng lượng.
  • Tỷ lệ chất béo động vật/thực vật (70/30) theo đúng khuyến nghị WHO.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Care 100 Gold Grow được nghiên cứu dựa trên thể trạng của trẻ em Việt.
  • Từ công thức dinh dưỡng đến thành phần nguyên liệu đều được chọn lọc và trải qua quy trình kiểm tra kỹ càng.
  • Giá thành sữa phù hợp với điều kiện tài chính gia đình Việt.
  • Bé tăng cân, chiều cao rõ rệt sau 2 tháng sử dụng.
  • Sữa mát nên không gây tình trạng táo bón, đầy hơi ở trẻ.

 

Nhược điểm:

  • Vị sữa hơi ngọt bé cần nhiều thời gian để thích nghi.

 

Đối tượng sử dụng: Sữa Care 100 Gold Grow giúp phục hồi cân nặng và chiều cao cho bé trong độ tuổi từ 1 - 10 tuổi.

4. Sữa Grow Plus phát triển chiều cao

Sữa Grow Plus phát triển chiều cao
Sữa Grow Plus Việt Nam

Sữa Grow Plus thuộc thương hiệu sữa nổi tiếng Nutifood. Nutifood ra đời từ năm 2000, là sự kết hợp của Việt Nam và Thụy Điển. Chính vì thế, sữa Grow Plus luôn nhận được sự ưu tiên hàng đầu bởi phù hợp với khẩu phần cũng như tâm lý, thói quen chăm sóc con của của các bà mẹ Việt.

 

Thành phần:

  • Sữa Grow Plus chứa hàm lượng protein cao, đạt mức 14g trong mỗi lượng phục vụ 200ml, giúp cung cấp năng lượng cho trẻ và hỗ trợ sự phát triển cơ bắp.
  • Chứa các loại carbohydrate dễ tiêu hóa và hấp thu tốt như lactose và maltodextrin, giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể và hỗ trợ sự tăng cân cho trẻ.
  • Grow Plus cung cấp hàm lượng chất béo tối ưu cho sự phát triển và hoạt động của cơ thể, bao gồm cả chất béo không no và no.
  • Canxi, sắt, đồng, kẽm, selen, magie và iodine,...Là các khoáng chất cần thiết hỗ trợ phát triển xương, răng, tăng cường sức đề kháng và hoạt động của các tế bào cơ thể.
  • Sữa Grow Plus cung cấp các axit béo Omega-3 và Omega-6, trong đó có DHA và AR giúp phát triển trí não và thị lực.
  • Tất cả các thành phần trên được thiết kế đặc biệt với công thức Weight Pro+ để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ. Ngoài ra, Sữa Grow Plus không chứa các chất bảo quản, chất tạo màu, chất điều vị nhân tạo và không có gluten, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ em.

 

Ưu điểm:

  • Sản phẩm cung cấp năng lượng và dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể giúp trẻ tăng cân một cách hiệu quả và an toàn.
  • Thành phần lysin, kẽm, chất xơ góp phần kích thích vị giác, bé thèm ăn, ăn ngon miệng hơn.
  • Sữa Grow Plus được chứng minh lâm sàng với khả năng tăng cân ở trẻ suy dinh dưỡng, thấp còi, gầy còm, đặc biệt là bé có sức đề kháng kém.
  • Giá chỉ bằng ⅓ so với sữa nhập khẩu cho bé khác trên thị trường.
  • Cải thiện tình trạng suy dinh dưỡng, suy yếu thể trạng của các bé tại vùng nông thôn ở Việt Nam.

 

Nhược điểm:

  • Tâm lý người dùng ngày càng ưa chuộng sữa ngoại nhập nên Grow Plus khó cạnh tranh với những dòng sữa nhập khẩu Úc, Mỹ, Nhật Bản có mặt trên thị trường sữa công thức Việt.
  • Sữa Grow Plus có công dụng tăng cân tốt nhưng với 1 số bé không hợp dễ bị nóng hoặc táo bón.

 

Đối tượng sử dụng: Grow Plus của Nutifood là dòng sữa tăng cân tăng chiều cao cho bé 1 tuổi trở lên.

5. VitaGrow sữa bột dinh dưỡng bé tăng chiều cao vượt trội

VitaGrow sữa bột dinh dưỡng bé tăng chiều cao vượt trội
Sữa VitaGrow Việt Nam

Sữa VitaGrow là một sản phẩm sữa dinh dưỡng chất lượng cao, được sản xuất bởi Tập đoàn Nutifood - một tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực thực phẩm chức năng tại Việt Nam. Tập đoàn Nutifood đã có hơn 18 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sản xuất và cung cấp các sản phẩm chất lượng cho người tiêu dùng.

 

Sữa VitaGrow với nguồn nguyên liệu chính từ nguồn sữa bò nhập khẩu New Zealand và được sản xuất theo công nghệ hiện đại Singapore nên luôn đảm bảo chất lượng, ngoài ra sản phẩm còn đạt các chứng nhận an toàn thực phẩm như HACCP, ISO 22000:2018 và được kiểm định bởi Bộ Y tế Việt Nam.

 

Thành phần:

  • Hàm lượng protein cao (14g/100ml), sữa VitaGrow cung cấp đủ lượng protein cần thiết giúp tăng cường sức khỏe và sự phát triển cơ thể của trẻ.
  • Sữa VitaGrow cung cấp lượng chất béo cần thiết giúp tăng cường chức năng não bộ và hấp thu vitamin tốt hơn.
  • Lysine là một loại axit amin cần thiết cho sự phát triển cơ thể và tăng cường sức đề kháng. Ngoài ra, lysine còn giúp giảm thiểu rủi ro suy dinh dưỡng.
  • Sữa VitaGrow chứa sắt giúp tăng cường sức khỏe hồng cầu và giảm nguy cơ thiếu máu.

 

Ưu điểm:

  • MK7 hoạt hóa các yếu tố huy động Canxi vào xương giúp hệ xương phát triển khỏe mạnh, tăng trưởng chiều dài cơ thể tốt.
  • Dinh dưỡng cân đối, cung cấp đủ protein, lipid cùng veeh vitamin và khoáng chất đa dạng giúp trẻ tăng trưởng cân nặng đều đặn và khỏe mạnh.
  • Phát triển trí não và thị giác giúp hỗ trợ quá trình học tập và tư duy cho trẻ ở các giai đoạn về sau.

 

Nhược điểm:

  • Sữa VitaGrow thích hợp cho bé có hệ tiêu hóa kém do không chứa chất xơ, hệ men vi sinh và BB12 để bảo vệ sức khỏe đường ruột.

 

Đối tượng sử dụng: Vitagrow được Vitadairy là dòng sữa tăng cân tăng chiều cao cho bé 2 tuổi.

6. Sữa Blackmores Úc bé tăng cân không lo táo bón

Sữa Blackmores Úc bé tăng cân không lo táo bón
Sữa Blackmore Úc

Blackmores là một thương hiệu sữa dinh dưỡng nổi tiếng đến từ Úc, được thành lập vào năm 1938 bởi Maurice Blackmore, một bác sĩ chuyên về thảo dược và dinh dưỡng.

 

Blackmores đã phát triển các công thức độc quyền và sử dụng các thành phần tự nhiên, như sữa non và các loại thảo dược để sản xuất sữa dinh dưỡng đạt tiêu chuẩn cao nhất.

 

Hiện nay, Blackmores đã trở thành một trong những thương hiệu sữa dinh dưỡng hàng đầu tại Úc và các quốc gia trên thế giới.

 

Thành phần:

  • Thành phần đột phá như IN FAT - chất béo có cấu trúc tương đương với chất béo có trong sữa mẹ.
  • Alpha-lactalbumin chiếm 25% tổng lượng đạm cung cấp nguồn protein dễ hấp thu và Prebiotic GOS, tăng cường chất xơ hỗ trợ sức khoẻ tiêu hoá.
  • Thành phần sữa Blackmores có chứa Prebiotic GOS, được chiết xuất từ sữa bò tươi cao cấp của Úc, làm tăng lợi khuẩn trong phân như bifidobacteria – giúp ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Blackmore không những giúp con tăng cân - khỏe mạnh - không táo bón mà còn được chứng minh lâm sàng giúp bé ngủ ngon và giảm quấy khóc.
  • Sản phẩm không chứa các chất bảo quản, màu nhân tạo hay đường, giúp giảm thiểu nguy cơ gây hại cho sức khỏe của người dùng.
  • Sữa Blackmores Úc có hương vị ngon và dễ uống, giúp trẻ em thích thú và dễ chịu khi uống sữa hàng ngày.
  • Sản phẩm còn được bổ sung thêm các thành phần có lợi cho sức khỏe như DHA và ARA, giúp cải thiện trí não và hệ thần kinh của trẻ.

 

Nhược điểm: 

  • Sữa Blackmore chỉ có 1 loại hương vị nên bố mẹ khó lựa chọn đúng theo sở thích, khẩu vị bé.
  • Thuộc phân khúc cao cấp nên giá thành tương đối cao.
  • Không phù hợp với bé thừa cân, béo phì.

 

Đối tượng sử dụng: Sữa phát triển cân nặng và chiều cao cho bé trong giai đoạn từ 0 - trên 24 tháng tuổi.

 

Xem thêm: So sánh sữa Aptamil và Blackmore, nên chọn loại nào cho bé sử dụng?

7. Nan Optipro Nga sữa mát cho bé dễ hấp thu

Nan Optipro Nga sữa mát cho bé dễ hấp thu
Sữa NAN Nga

Nan Nga là một trong những thương hiệu sữa bột dành cho trẻ em thấp còi, suy dinh dưỡng hàng đầu được sản xuất và phân phối bởi tập đoàn Nestle. Nestle là một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới hoạt động trong lĩnh vực sản xuất thực phẩm và đồ uống. Thương hiệu sữa Nan được ra đời tại Thụy Sĩ vào năm 1866 và đã có mặt tại nhiều quốc gia trên toàn thế giới như Đức, Pháp, Ý, Anh, Mỹ, Canada và Nga. 

 

Sữa Nan Optipro được ưa chuộng bởi các bà mẹ và được đánh giá cao về chất lượng dinh dưỡng và an toàn cho sức khỏe của trẻ em.

 

Thành phần:

  • Canxi và Magie: Hai khoáng chất quan trọng cho sự phát triển xương và răng của trẻ.
  • Sắt và Kẽm: Tăng cường hoạt động hệ thần kinh, hỗ trợ quá trình hình thành tế bào máu và hệ miễn dịch của trẻ.
  • Đạm Optipro: Nguồn cung cấp protein giúp bé tăng cân hay ăn chóng lớn.
  • Lợi khuẩn Bifidus BL:  Hơn 100 triệu lợi khuẩn giúp tăng cường sức đề kháng, hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch trẻ.
  • DHA và ARA: Hai loại axit béo omega-3 và omega-6 giúp tăng cường chức năng não bộ và thị lực của trẻ.

 

Ưu điểm:

  • Hàm lượng đạm Optipro rất tốt cho trẻ nhỏ, bé dễ hấp thu cải thiện cân nặng đều đặn, chống nguy cơ gây béo phì ở trẻ ngay từ khi còn nhỏ.
  • Giàu chất xơ nhất trong các loại sữa công thức
  • Hương vị nhạt giống sữa mẹ.
  • Thành phần vitamin D trong sữa Nan hỗ trợ bé tăng cân đều đặn giúp xương chắc khỏe cơ thể săn chắc, cứng rắn.
  • Bổ sung các lợi khuẩn giúp tốt cho hệ tiêu hóa, tăng cường khả năng miễn dịch, sức đề kháng giúp trẻ ăn ngon miệng và chóng lớn.

 

Nhược điểm:

  • Tỷ lệ đạm ít hơn các loại sữa công thức khác.
  • Không hoàn toàn thay thế sữa mẹ.

 

Đối tượng sử dụng: Sữa cân bằng dinh dưỡng, bổ sung dưỡng chất cần thiết cho bé trong giai đoạn từ 0 - trên 18 tháng.

8. Sữa Abbott Grow - Cao hơn, thông minh hơn

Sữa Abbott Grow - Cao hơn, thông minh hơn
Sữa tăng chiều cao Abbott Grow

Thương hiệu sữa tăng cân tăng chiều cao cho bé kế tiếp có thể kể đến là sữa Abbott Grow - Sản phẩm dinh dưỡng đến từ tập đoàn Abbott Hoa Kỳ có nhà máy sản xuất đặt tại Singapore.

 

Sữa Abbott Grow không chỉ giúp trẻ tăng cân, phát triển chiều cao mà còn hỗ trợ hệ miễn dịch và tiêu hóa của bé. Với sự cam kết đảm bảo chất lượng và an toàn, Abbott Grow là sự lựa chọn tin cậy của các bậc cha mẹ trong việc chăm sóc và nuôi dưỡng con yêu của mình.

 

Thành phần:

  • Canxi, photpho, vitamin D, hệ chất béo từ thực vật.
  • DHA, Cholin, Taurin, Nucleotide, các chất chống oxy hóa và nguyên tố siêu vi lượng.
  • Hệ Prebiotic kép – kết hợp độc đáo của FOS và Inulin.
  • Gos là thành phần có trong sữa mẹ với lượng từ 15 - 23 g/lít, trong sữa Grow thì hàm lượng này lên đến 24 g/l.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Abbott Grow có hương vị thơm ngon, dễ uống bé dễ dàng làm quen với lần bú đầu.
  • Công thức giàu lysine và thành phần đạm dễ tiêu hóa giúp bé hấp thu tốt tăng cân nhanh.
  • Sữa hươu cao cổ Abbott Grow chứa các chất oxy hóa trong công thức như kẽm, vitamin C, E có ích cho hệ miễn dịch, giúp bé tăng cường đề kháng.
  • Bé tăng khả năng tiếp thu, ghi nhớ, năng lực nhờ uống sữa Abbott Grow.
  • Hỗ trợ phát triển chiều cao tối ưu nhờ cung cấp thêm 20% canxi.

 

Nhược điểm:

  • Sữa Abbott Grow không giúp bé phát triển trí não tốt bởi hàm lượng DHA thấp.

 

Đối tượng sử dụng: Sữa Abbott Grow được đặc chế đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng cho trẻ từ 0 - trên 2 tuổi.

9. Sữa Asumiru Nhật Bản cho bé 3 - 16 tuổi

Sữa Asumiru Nhật Bản cho bé 3 - 16 tuổi
Sữa Asumiru Nhật Bản

Góp mặt trong danh sách sữa tăng chiều cao của Nhật, Asumiru được sản xuất bởi công ty Megmilk Snow Brand Co., Ltd - một trong những tập đoàn sản xuất sữa lớn nhất tại Nhật Bản. 

 

sữa Asumiru còn có nhiều loại sản phẩm khác nhau, phù hợp với nhu cầu và lứa tuổi của trẻ, giúp cho sự phát triển toàn diện và khỏe mạnh của trẻ em.

 

Thành phần:

  • Thành phần sữa Asumiru tập trung cung cấp các vitamin, khoáng chất giúp trẻ hoàn thiện trí tuệ, não bộ, thể chất đặc biệt là chiều cao.
  • Sự phối hợp của 3 loại canxi: Canxi từ xương cá, canxi từ khoáng chất hạt vừng và canxi từ san hô tự nhiên cùng bộ 3 cân bằng ZAP hỗ trợ hóc môn tăng trưởng giúp phát triển chiều cao tối đa.
  • MK7 chiết xuất từ món ăn Natto nhằm tăng cường sức khỏe tim mạch, xương cốt.
  • Casein Phospho Peptide là peptit có hoạt tính sinh học, có khả năng liên kết làm tăng hấp thu canxi, khắc phục tình trạng giảm hấp thu do phytate trong thực phẩm.
  • DHA trong dầu cá giúp bé thông minh hơn, tăng khả năng ghi nhớ.

 

Ưu điểm:

  • Phát triển chiều cao hiệu quả, không gây dậy thì sớm.
  • Hỗ trợ tăng cường đề kháng ngăn ngừa các bệnh lý liên quan đến miễn dịch.
  • Không gây nóng và táo bón.
  • Sữa Asumiru có nhiều mùi hương khác nhau mẹ thỏa sức lựa chọn hương vị bé yêu thích.

 

Nhược điểm:

  • Giá thành cao.

 

Đối tượng sử dụng: Sữa tăng cân và chiều cao cho bé 3 tuổi đến 16 tuổi.

 

Kết Luận: Trên đây là tổng hợp danh sách sữa tăng cân tăng chiều cao cho bé. Hy vọng nội dung mang lại những thông tin hữu ích giúp mẹ có thêm kiến thức lựa chọn đúng loại sữa công thức phù hợp với nhu cầu thể trạng bé cùng điều kiện kinh tế gia đình. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved