Đánh giá chi tiết sữa Aptamil có tốt không, có mấy loại, giá bao nhiêu?

by Đoàn Mai Thy 20/03/2023

Được biết đến là thương hiệu sữa nhập khẩu Châu Âu với hệ dinh dưỡng đầy đủ giúp trẻ phát triển toàn diện cả về trí não và thị lực, sữa Aptamil hiện đang phủ sóng khá dày đặc tại các siêu thị, showroom chuyên dụng cho mẹ và bé. Vậy thực hư sữa Aptamil có tốt không? Bé uống có tăng cân, tăng chiều cao không?Cùng Suangoainhap.com đánh giá toàn diện về các loại sữa Aptamil trong bài viết để tìm câu trả lời mẹ nhé!

Sữa Aptamil của nước nào? Nguồn gốc xuất xứ thương hiệu

sữa Aptamil của nước nàoTìm hiểu về sữa Aptamil chi tiết nhất

Sữa Aptamil là thương hiệu sữa bột trẻ em được sản xuất bởi tập đoàn Danone - Pháp. Danone là tập đoàn dinh dưỡng số 1 Châu Âu với 100 kinh nghiệm trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé. Sữa được sản xuất dựa trên công thức độc quyền với dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, được kiểm tra nghiêm ngặt về nguyên liệu và quy trình sản xuất chất lượng trước khi đưa ra thị trường.

Sữa Aptamil có mấy loại? 4 dòng thương hiệu mẹ nên biết

Sữa Aptamil có mấy loại?Sữa Aptamil có mấy loại? Aptamil của nước nào tốt nhất?

Hiện nay, sữa Aptamil có 4 dòng đó là: Sữa Aptamil Anh, sữa Aptamil Úc, sữa Aptamil New Zealand, sữa Aptamil Đức, cụ thể:

Sữa Aptamil Úc

  • Sữa Aptamil Úc là dòng sữa được đánh giá cao nhất trong 4 loại bởi, thành phần sữa Aptamil Úc có chứa hàm lượng lớn các vitamin và khoáng chất.

  • Thành phần canxi, DHA, Omega có trong sữa giúp bé phát triển toàn diện cả về trí não, thể chất và thị giác.

  • Sản phẩm chỉ loại Aptamil nội địa sản xuất cho thị trường Úc.

  • Sữa Aptamil Úc được chia thành 4 số (1, 2, 3, 4) tương ứng với từng độ tuổi bé.

Sữa Aptamil Anh

  • Đặc điểm nổi bật sữa Aptamil Anh có vị nhạt, thơm mát gần giống sữa mẹ nên bé rất dễ tiêu hóa.
  • Thành phần hỗ trợ thêm men vi sinh tiêu hóa GOS/FOS giúp cải thiện các bệnh về đường tiêu hóa như: Táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, hóa tiêu.
  • Aptamil Anh có 2 loại chính: Sữa Aptamil Anh nhập khẩu (dành riêng cho thị trường các nước Đông Á) và nội địa ( cho thị trường Anh).
  • Tương tự với sữa Aptamil Úc, sữa Aptamil Anh được chia thành 4 số (1, 2, 3, 4) với công dụng, hàm lượng dinh dưỡng cho từng giai đoạn phát triển của bé.

Sữa Aptamil Đức

  • Thành phần sữa Aptamil Đức có chứa 33 loại vitamin cùng các khoáng chất kết hợp Beta - Carotene và Selen góp phần tăng cường miễn dịch, sức đề kháng cho cơ thể bé thêm khỏe mạnh.
  • Aptamil Đức còn bổ sung đầy đủ dưỡng chất gồm: Omega, DHA, canxi, sắt, photpho,...
  • Sữa bột Aptamil Đức gồm: Hàng nội địa và nhập khẩu.
  • Aptamil Đức được chia thành 3 số (1, 2, 3) tương ứng với bé từ 0 -12 tháng trở lên.

Sữa Aptamil New Zealand

  • Sữa bột Aptamil New Zealand tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch cho bé nhờ thành phần Probiotic và Prebiotics.
  • Hàm lượng sắt cao gấp 40 lần các loại sữa khác là ưu điểm nổi bật cải thiện tình trạng bé hay bị ốm, chậm phát triển, chức năng hô hấp bị hạn chế.
  • Sữa công thức Aptamil New Zealand có 2 loại chính:  Hàng nội địa và nhập khẩu.
  • Aptamil New Zealand được chia thành 2 số: 1 (trẻ từ 0 - 12 tháng), 2 ( trẻ từ 1 - 2 tuổi).

Sữa Aptamil có tốt không? Ưu điểm nổi bật

Sữa Aptamil có tốt không?Uống sữa Aptamil, bé nhận được những dưỡng chất gì?

Hầu hết những bố mẹ khi bắt đầu quan tâm tìm hiểu về sữa Aptamil đều có chung câu hỏi “Sữa Aptamil có tốt không?” “ Sữa Aptamil có mấy loại?” Sữa Aptamil có tăng cân không?”.

 

Với 4 dòng sữa Aptamil với các công dụng và thành phần dinh dưỡng khác nhau, phù hợp với đặc điểm phát triển của từng thể trạng cơ thể của trẻ em Châu Âu - Châu á. Chính vì vậy mà sản phẩm luôn mang đến sự an toàn và hài lòng cho khách hàng.

Sữa bột Aptamil hỗ trợ tiêu hóa non yếu của trẻ

Là yếu tố quan trọng mà hầu hết bố mẹ khi lựa chọn sữa non tăng cân cho trẻ sơ sinh đều quan tâm. Trong sữa Aptamil có chứa hàng tỷ lợi khuẩn giống như trong sữa mẹ, đặc biệt sữa Aptamil được áp dụng công thức Synbiotic độc quyền, là sự kết hợp giữa chất xơ Prebiotics GOS:FOS (9:1) và lợi khuẩn Probiotic Bifidobacterum Breve M-16V. Giúp khôi phục hệ vi sinh .

Sữa Aptamil tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ nhỏ

Trẻ em mới sinh đặc biệt sinh mổ sẽ có hệ miễn dịch non yếu do môi trường trong bụng mẹ và ngoài tự nhiên sẽ khác nhau. Đây cũng là nguyên nhân chính dẫn đến một số bệnh về đường tiêu hóa, hô hấp.

 

Sữa Aptamil có chứa thành phần men vi sinh Nucleotide và chất Bifidobacterium góp phần tăng cường hệ miễn dịch. Bên cạnh đó, hàm lượng Vitamin C cao cùng các DHA có vai trò tăng cường sức đề kháng, bảo vệ cơ thể bé khỏi các phân tử gây hại.

Hoàn thiện và phát triển chiều cao thể chất ở trẻ

Hầu hết bố mẹ Việt đều có mong muốn chính là cải thiện chiều cao, cân nặng cho con ngay trong giai đoạn đầu đời. Hàm lượng canxi, sắt cao gấp 40 lần so với các loại sữa công thức khác là điều kiện giúp cho trí não và hệ xương của bé phát triển bình thường, khỏe mạnh. Cải thiện tình trạng thiếu máu đồng thời hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tối đa. Ngoài ra, LCPs trong thành phần sữa aptamil là tiền đề tạo sự phát triển quan trọng cho trẻ về cả nhận thức và giác quan ngay từ khi mới chào đời.

Sữa Aptamil hỗ trợ tăng lượng hồng cầu trong máu

Hàm lượng sắt có trong sữa Aptamil New Zealand đóng vai trò tăng khả năng vận chuyển oxy của hồng cầu đi nuôi cơ thể. Từ đó tăng hiệu quả làm việc của cơ bắp, hệ hô hấp và tim mạch.

Hương vị nhạt, thanh mát, gần giống sữa mẹ

Được nghiên cứu và chế tạo theo công thức Profutura nên sữa Aptamil Đức có hương vị ngọt nhẹ, thanh mát rất giống sữa mẹ, không làm bé bị lạ lẫm khi bú sữa.

Nhược điểm của sữa Aptamil 

Nhược điểm của sữa Aptamil Điểm hạn chế của sữa Aptamil là gì?

Bên cạnh những câu hỏi liên quan về sữa Aptamil có tốt không? Không ít bố mẹ vẫn tò mò về nhược điểm của dòng sản phẩm này, vậy điểm hạn chế của sữa Aptamil là gì, cùng Sữa Ngoại Nhập tìm hiểu tiếp nội dung dưới đây:

  • Không thuộc trong danh sách sữa tăng cân chuyên biệt cho bé.
  • Có sữa Aptamil xách tay và nội địa nên giá bán khá chênh lệch.
  • Sữa Aptamil không phải là dòng sữa hữu cơ.
  • Sữa Aptamil có hạn sử dụng khá ngắn (trong vòng 4 tuần kể từ khi mở nắp).

Vậy sữa Aptamil có tốt không, câu trả lời là “CÓ”.

Cách pha sữa Aptamil đúng chuẩn công thức, liều lượng

cách pha sữa Aptamil đúng cáchCông thức pha sữa Aptamil Úc, Anh, Đức, New Zealand

Lưu ý: Công thức pha sữa Aptamil dưới đây có thể áp dụng cho sữa bột Aptamil số 1, 2, 3, 4 của Anh Đức và hướng dẫn theo tiêu chuẩn của nhà sản xuất được in trên bao bì.

 

Bước 1: Vệ sinh tay, tiệt trùng dụng cụ pha sữa bằng cách đun sôi nước trong vòng 3 - 5 phút hoặc dùng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng.

Bước 2: Chuẩn bị nước sôi để nguội ở nhiệt độ 40 độ C.

Bước 3: Cho nước vào bình sữa theo đúng tỷ lệ nấc đo lượng nước.

Bước 4: Dùng muỗng có sẵn trong lon để đong sữa, tuyệt đối không dùng tay hoặc thìa ngoài.

Bước 5: Pha sữa với nước theo tỉ lệ như sau:

  • 1 Muỗng gạt sữa Aptamil New Zealand, Úc pha với 50ml nước ở 40 độ C.
  • 1 Muỗng gạt sữa Aptamil Đức, Anh pha với 30ml nước ấm ở nhiệt độ 40 độ C.

Lưu ý: Ở bước này, mẹ cần pha đúng liều lượng sữa Aptamil theo từng tháng tuổi sử dụng bởi:

  • Nếu pha quá loãng: Sữa sẽ mất đi các dưỡng chất vốn có dẫn đến bé không hấp thụ đủ.
  • Nếu pha quá đặc: Bé khó hấp thụ đồng thời khiến hệ tiêu hóa làm việc quá tải.
  • 1 Muỗng gạt ngang tương đương 4.9g sữa, pha cùng 30ml nước.

Bước 6: Lắc hoặc khuấy đều bình sữa trong khoảng 10 - 15s. Sau đó kiểm tra nhiệt độ thích hợp trước khi cho bé uống.

Sữa Aptamil có tăng cân, tăng chiều cao không?

Hiện sữa Aptamil vẫn được đánh giá là loại sữa được nhiều bà mẹ bỉm sữa ưu ái lựa chọn cho con em mình, nhất là các bé mới bắt đầu làm quen với sữa bột công thức. Tuy nhiên, dựa vào công thức, thành phần, đặc tính nổi bật trên có thể thấy, sữa Aptamil không chú trọng vào phát triển cân nặng nên không giúp bé tăng cân nhanh đột ngột như các loại sữa công thức khác, mà lại tập trung cao hơn về việc phát triển thể chất, chiều cao của trẻ nhờ hàm lượng canxi cao. 

 

Lưu ý: Thành phần sữa Aptamil chứa hàm lượng chất xơ cao cùng hàng tỷ lợi khuẩn có lợi nên mẹ có thể kết hợp cùng thực đơn ăn dặm khoa học sẽ tăng cân nhanh hơn.

Giá sữa Aptamil các loại Anh, Đức, Úc, New Zealand

Giá sữa Aptamil cũng là một thông tin nhận được nhiều sự quan tâm của bố mẹ khi tìm hiểu sữa Aptamil cho bé. Hãy cùng Sữa Ngoại Nhập tham khảo về giá của từng dòng sản phẩm nhé!

giá sữa AptamilGiá sữa Aptamil được cập nhật mới nhất đến thời điểm hiện tại

Sữa Aptamil có ngọt không? Hương vị có giống sữa mẹ?

Với những bé trong độ tuổi từ 0 - 6 tháng với hệ tiêu hóa non yếu, bên cạnh thắc mắc về sữa Aptamil có tốt không? Bé uống có táo bón? Nhiều bố mẹ còn căn nhắc đến hương vị liệu sữa Aptamil có ngọt không? 

 

Được nghiên cứu và điều chế dựa trên công thức Profutura. Nên sữa Aptamil có vị nhạt, thơm, mát gần giống sữa mẹ, kích thích vị giác, bé dễ dàng thích nghi ngay từ lần đầu sử dụng.

Sữa Aptamil có hộp nhỏ không? Có trọng lượng bao nhiêu?

Hiện nay, thị trường chưa có sữa Aptamil hộp nhỏ mà chỉ có loại loại 800g , 900g. Duy chỉ có dòng sữa Aptamil New Zealand số 1 ( bé từ 0 - 12 tháng) có hộp nhỏ trọng lượng 380g. Dựa trên khuyến cáo từ nhà sản xuất, với 1 lon sữa Aptamil 800g, 900g, tùy vào liều lượng pha sữa cho bé, bố mẹ nên dùng trong khoảng 3 - 4 tuần.

Sữa Aptamil có hàng giả không? Hướng dẫn mẹ cách phân biệt

Sữa Aptamil có hàng giả không?Cách kiểm tra sữa Aptamil thật giả

Sữa Aptamil được đánh giá là dòng sữa mát, hỗ trợ bé tăng cân đều, với kết quả luôn giữ vị trí top đầu về sữa công thức dành cho bé (số liệu nghiên cứu 2018 - 2019 từ Nielsen). Do đó, tình trạng hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn luôn tồn tại trên thị trường. Vậy có cách nào để nhận biết sữa Aptamil giả - thật? Bố mẹ có thể tham khảo và áp dụng mẹo nhỏ dưới đây:

  • Kiểm tra bằng mắt thường: Nhận biết bằng cách quan sát bao bì, sữa Aptamil thật sẽ in thông tin, hình ảnh rõ ràng, sắc nét, hạn sử dụng ở đấy lon.
  • Nhận biết qua mùi vị: Sữa Aptamil thật sẽ có mùi thơm nhẹ, dễ chịu, bột sữa sánh mịn, khi xoa bằng tay sẽ hơi dính.
  • Nhận biết bằng cách kiểm tra giá: Thông thường giá bán sữa Aptamil sẽ không rẻ, đặc biệt là hàng nội địa.
  • Phân biệt sữa bột với nước: Cho sữa Aptamil chính hãng vào nước sẽ có xu hướng nổi và chỉ tan khi mẹ khuấy đều.
  • Kiểm tra sữa Aptamil thật giả bằng cách check mã vạch: Tương ứng với từng thương hiệu sữa Aptamil sẽ có đầu mã vạch khác nhau. Ví dụ sữa Aptamil Úc có đầu 930 - 939, sữa Aptamil Anh có đầu 500 - 590.

Sữa Aptamil cho trẻ sơ sinh từ 0 - 6 tháng có tốt không?

Dựa trên những chia sẻ về sữa Aptamil có tốt không? Có thể thấy, sữa bột công thức Aptamil chứa hàm lượng dinh dưỡng cao trong đó, vitamin C, D (cao gấp 7 lần) hỗ trợ xây dựng hệ thống miễn dịch tốt. Đồng thời sữa Aptamil cho bé sơ sinh còn chứa 13 loại vitamin và magnesium giúp bé phát triển toàn diện và ổn định hệ tiêu hóa nhằm hạn chế tình trạng táo bón, đầy hơi, khó tiêu.

Xem thêm: Danh sách các loại sữa tăng cân cho bé phát triển thể chất và trí não.

Sữa Aptamil của nước nào tốt nhất?

Nhìn chung, sữa Aptamil của thương hiệu nào cũng rất tốt. Bởi các dòng sữa đều được sản xuất từ cùng một tập đoàn, thành phần đều chứa chất dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của bé. Tuy nhiên, sữa Aptamil Úc luôn là dòng sữa được bố mẹ Việt đánh giá cao vì thành phần chứa hàm lượng lớn các loại vitamin và khoáng chất.

Sữa Aptamil có gây táo bón không? Có phải là sữa mát?

sữa aptamil có gây táo bón khôngSữa Aptamil có gây táo bón không?

Táo bón, đi ngoài, tiêu hóa kém là nỗi ám ảnh, sợ hãi của hầu hết bố mẹ khi lần đầu tiên lựa chọn sữa công thức cho bé. Vậy sữa Aptamil có gây táo bón? 

 

Sữa Aptamil nhập khẩu Châu Âu được đặc chế dựa trên công Pronutra tiên tiến chứa hỗn hợp GOS/FOS 9:1 carbohydrates, LCPs(DHA/EPA). Từ đó hỗ trợ rất tốt cho sự phát triển hệ vi sinh đường ruột và tăng cường hệ miễn dịch. Ngoài ra tổ hợp men vi sinh Immunortis tác dụng tiêu diệt các vi khuẩn có hại, tăng cường miễn dịch, bé tiêu hóa tốt.

 

Vì vậy, khi lựa chọn sữa Aptamil, bố mẹ hoàn toàn yên tâm vì đây là dòng sữa mát, bé dễ hấp thụ không gây tình trạng đầy hơi, táo bón.


Kết Luận: Hy vọng với những thông tin cung cấp từ Suangoainhap.com trên, sẽ là chìa khóa giúp bố mẹ gỡ rối được những băn khoăn về sữa Aptamil có tốt không? Bé uống có tăng cân hay gây táo bón? Giờ đây mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi lựa chọn sữa Aptamil cho con rồi nhé. Chúc mẹ và bé luôn khỏe!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved