Sữa Aptamil số 2 của nước nào tốt nhất cho sự phát triển của trẻ em Việt Nam?

by Đoàn Mai Thy 29/11/2022

Sữa Aptamil số 2 là sản phẩm sữa công thức được bán rộng khắp trên nhiều quốc gia và được đông đảo ba mẹ Việt tin tưởng lựa chọn cho bé yêu giai đoạn 6 - 12 tháng tuổi. Hiện nay, sữa bột Aptamil được cung cấp tại Việt Nam có nguồn gốc sản xuất từ các nước khác nhau nên khiến ba mẹ cảm thấy băn khoăn không biết nên lựa chọn thương hiệu nào tốt nhất cho sự phát triển của trẻ. 

Vậy sữa Aptamil số 2 của nước nào tốt nhất? Cách phân biệt sữa Aptamil thật - giả thế nào? Cùng Suangoainhap.com tìm hiểu chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

 

Thông tin về nguồn gốc xuất xứ, thành phần của Sữa Aptamil số 2

Sữa Aptamil số 2 dành cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Sữa Aptamil số 2 dành cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi phát triển toàn diện

Nguồn gốc xuất xứ sữa Aptamil số 2

Sữa Aptamil được sản xuất bởi tập đoàn Danone – Pháp. Đây là tập đoàn dinh dưỡng có hơn 100 năm kinh nghiệm và đứng số 1 tại Châu Âu trong lĩnh vực chăm sóc mẹ và bé.  Sữa Aptamil số 2 được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, tiên tiến, được kiểm tra nghiêm ngặt về nguyên liệu và quy trình sản xuất. Hiện nay có 4 quốc gia nổi tiếng về sản xuất sữa Aptamil, cụ thể:

  • Sữa Aptamil số 2 Đức là 1 dòng sản phẩm của hãng MILUPA. Hãng MILUPA có hơn 100 năm kinh nghiệm chuyên sản xuất đồ ăn cho mẹ và bé. Các sản phẩm của hãng này rất được ưa chuộng tại các nước trên thế giới, đặc biệt là thị trường châu Âu. 
  • Sữa Aptamil số 2 Anh thuộc thương hiệu Nutrica. Trong suốt 40 năm nghiên cứu về sữa mẹ, nhóm các nhà khoa học nổi tiếng của Nutricia UK đã phát triển sữa Aptamil Profutura Follow On mới, phù hợp về mặt dinh dưỡng cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi như một phần của chế độ ăn uống cân bằng đa dạng.
  • Sữa Aptamil số 2 New Zealand được công ty Danone Việt Nam nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand và cung cấp về thị trường Việt Nam. Đây là loại sữa bột rất được ưa chuộng cho trẻ em tại New Zealand. Sản phẩm thích hợp với các bé đang gặp vấn đề về hệ tiêu hóa, hệ miễn dịch.
  • Sữa Aptamil số 2 Úc cũng là sản phẩm thuộc hãng Milupa và do tập đoàn Danone Pháp sản xuất. Hiện nay sữa đang được sử dụng rộng rãi tại thị trường các nước Châu Âu và nhiều nước khác trên thế giới. Sản phẩm với rất nhiều ưu điểm vượt trội và được các mẹ Việt cho con dùng đánh giá rất cao.

Nhìn chung các loại sữa Aptamil đều do 1 nhà sản xuất nhưng được đóng gói tại các thị trường khác nhau nên có tên gọi khác nhau. Tuy nhiên hàm lượng dinh dưỡng ở mỗi loại sữa cũng có sự khác nhau ít nhiều và phù hợp với thể trạng phát triển của trẻ em Châu Âu, Châu Á, Châu Úc…

Thành phần dinh dưỡng của sữa Aptamil số 2

Mặc dù có nhiều quốc gia sản xuất Sữa Aptamil số 2 (Úc - Đức - Anh - New Zealand) nhưng tựu chung về thành phần sữa sẽ tương đối giống nhau và được chế tạo, mô phỏng như sữa mẹ.

Theo đó, sữa Aptamil Essensis số 2 cho trẻ 6 đến 12 tháng có thành phần như sau:

  • Organic milk solids, organic vegetable oils (emulsifier (organic soy lecithin), antioxidant (natural tocopherols (soy))), organic short chain galacto-oligosaccharides (milk), dried omega LCPUFAs (fish oil, antioxidant (sodium ascorbate, natural tocopherols (soy))), long chain fructooligosaccharides,taurine, inositol, choline chloride, Bifidobacterium breve M-16V (570 million cfu/100mL), L- carnitine.
  • Khoáng chất: Kali, canxi, clorua, phốt pho, natri, magie, sắt, kẽm, đồng, iốt, mangan, selen.
  • Vitamin: Vitamin (A, B1, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, K1), axit folic, biotin.
  • Nucleotide: Cytidine-5'-monophosphate, uridine-5'-monophosphate, adenosine -5'-monophosphate, inosine -5'-monophosphate, guanosine-5'-monophosphate.
  • Aptamil® Essensis Organic A2 Protein Milk Premium Follow-on Formula is based on cows' milk protein.

Sữa Aptamil số 2 có những loại nào? Sữa Aptamil số 2 nào tốt cho sự phát triển của trẻ Việt Nam

Được giới thiệu và quảng cáo thịnh hành trên thị trường, tuy nhiên các bậc phụ huynh vẫn còn khá nhiều đắn đo khi chọn sữa công thức cho bé. Để biết sữa Aptamil số 2 có tốt hay không, hãy cùng tìm hiểu những ưu - nhược điểm mà sữa Aptamil mang lại cho bé.

 

Sữa Aptamil số 2 có những loại nào?

Sữa Aptamil số 2 Úc (cho trẻ 6 - 12 tháng)

Ưu nhược điểm sữa Aptamil số 2 Úc

Ưu nhược điểm sữa Aptamil số 2 Úc

 

Mỗi giai đoạn phát triển sẽ có một hệ dưỡng chất khác nhau, phù hợp với nhu cầu phát triển của trẻ. Sữa Aptamil số 2 Profutura Úc, dành cho bé từ 6-12 tháng tuổi đang được rất nhiều ba mẹ tin tưởng và sử dụng cho bé. Sữa Aptamil số 2 Úc bổ sung nhiều thành phần dinh dưỡng cần thiết tốt cho sức khỏe và trí não của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ..

 

Ưu điểm sữa Aptamil số 2 Úc:

  • Aptamil số 2 Úc chứa men vi sinh Probiotic: một dạng men được tìm thấy nhiều trong sữa mẹ. Đây là thành phần quan trọng hỗ trợ cho hệ tiêu hóa khỏe mạnh dễ dàng tiêu hóa hấp thu các dưỡng chất cần thiết phòng chống táo bón. Giúp ngăn ngừa và cải thiện vấn đề táo bón hay xảy ra với các bé uống sữa công thức, vì hệ thống đào thải đã được hỗ trợ bởi men, giúp bé hấp thụ tối đa các chất dinh dưỡng và bảo vệ hệ miễn dịch của các bé
  • DHA có trong Aptamil được chiết xuất từ dầu cá (DHA cao hơn 33% so với các dòng sữa khác): Hỗ trợ phát triển trí não toàn diện - thông minh và giúp sáng mắt.
  • Metabolism: Cung cấp các chất để thúc đẩy và hỗ trợ cho việc trao đổi chất
  • Đặc biệt là dòng sữa Non-GMO ( không biến đổi gen)
  • Aptamil số 2 Úc chứa chuỗi Axit béo LCPs  từ các nhóm Omega 3 - 6 đặc biệt cần thiết cho sự phát triển toàn diện của bé.
  • Hàm lượng sắt, canxi dồi dào thúc đẩy phát triển chiều cao vượt trội.
  • Bổ sung Synbiotic là sự kết hợp giữa Prebiotics và Probiotics hỗ trợ tiêu hóa, giúp hấp thụ tối đa dinh dưỡng.
  • Giảm tình trạng trẻ trớ sữa.
  • Hương vị thơm ngon, kích thích bé đòi ăn.
  • Không chứa Gluten, một thành phần gây tiêu chảy, khó tiêu ở trẻ.

 

Nhược điểm:

  • Bé tăng cân đều nhưng không tăng nhanh.
  • Giá thành sản phẩm có sự chênh lệch khá lớn ở các điểm bán, đặc biệt là sữa Aptamil xách tay.
  • Thuộc phân khúc cao cấp nên giá sữa Aptamil số 2 Úc khá cao.

Giá thành: Hiện nay, giá sữa Aptamil Úc số 2 dao động trong khoảng 870.000 - 890.000đ/ hộp 900g. 

Sữa Aptamil số 2 Đức (cho trẻ 6 - 12 tháng)

Ưu nhược điểm sữa Aptamil số 2 Đức

Ưu nhược điểm sữa Aptamil số 2 Đức

Sản phẩm sữa Aptamil Đức số 2 cho các bé trong giai đoạn ăn dặm từ 6 đến 12 tháng một sản phẩm công thức dinh dưỡng hỗ trợ chế độ ăn hàng ngày. Sữa mang đến hệ dưỡng chất cải tiến mới Pronutra Advance, với sự xuất hiện của HMO 3'-GL, kết hợp cùng GOS/FOS tối ưu miễn dịch, tăng cường sức đề kháng của bé trong giai đoạn đầu đời.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Aptamil Đức có chứa hơn 20 khoáng chất và vitamin thiết yếu bao gồm: Vitamin A, C, D, E, K, B1, B6, B12, Kali, Đồng, kẽm,...Thành phần dinh dưỡng của sữa được nghiên cứu gần giống sữa mẹ, đảm bảo bé dễ dàng thích nghi cũng như đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện và cân đối.
  • Ngoài ra, thành phần sữa Aptamil Đức có tổ hợp men vi sinh Immunortis giúp tăng số lượng lợi khuẩn đường ruột, bảo vệ hệ tiêu hóa bé luôn khỏe mạnh trước những vi khuẩn gây bệnh nguy hiểm.
  • Trong sữa còn chứa hỗn hợp LCP (DHA/AA đến từ Omega 3, 6) rất cần thiết cho sự phát triển trí não và thị giác của bé, tạo tiền đề cho sự phát triển về nhận thức và các hoạt động thần kinh ngay từ giai đoạn đầu đời.
  • Prebiotics GOS/FOS được xây dựng cân đối mang đến nguồn sữa mát có tác dụng kích thích quá trình phát triển của các vi sinh có lợi trong dạ dày của trẻ, giúp bé dễ tiêu hóa hơn và bảo vệ cơ thể chống lại những loại vi trùng gây bệnh tấn công. Nhờ đó, mẹ không còn nỗi lo lắng trẻ sẽ bị táo bón khi sử dụng sữa công thức.

Nhược điểm:

  • Được đánh giá là không tăng cân nhiều
  • Sữa được sản xuất cho trẻ em Châu Âu nên trẻ Việt Nam dùng sữa sẽ tập làm quen trong vài ngày đầu (dễ bị tiêu chảy 2-3 ngày đầu tiên).

 

Giá thành: Giá sữa Aptamil Đức số 2 hiện đang dao động trong khoảng 495.000 - 525.000đ/ hộp 800g.

Sữa Aptamil số 2 Anh (cho trẻ 6 - 12 tháng)

Ưu nhược điểm sữa Aptamil số 2 Anh

Ưu nhược điểm sữa Aptamil số 2 Anh

 

Sữa Aptamil số 2 Anh - Profutura được thiết kế cho trẻ 6 - 12 tháng trong giai đoạn bắt đầu thời kỳ làm quen với thức ăn dặm, nên vấn đề hỗ trợ tiêu hóa được quan tâm đặc biệt để bé dễ dàng thích nghi với các loại thực phẩm mới.

Ưu điểm sữa Aptamil số 2 Anh:

  • Về cơ bản các loại sữa Aptamil Anh đều tập trung vào việc bổ sung Nucleotide thúc đẩy chức năng hệ thống miễn dịch, giúp bé có một hệ tiêu hóa khỏe mạnh.
  • Bổ sung hàm lượng lớn chất sắt, DHA, vitamin D kích thích sự phát triển trí não, hệ xương, khả năng học hỏi và khám phá.
  • Sữa Aptamil không chứa thành phần Gluten.
  • Bột đạm Whey được phân hủy giúp cải thiện tình trạng tiêu hóa, kém hấp thụ.
  • Chứa các chất chống oxy hóa như sắt, vitamin C, kẽm kết hợp Beta-carotene và Selen bảo vệ bé trước vi khuẩn gây hại.

 

Nhược điểm:

  • Bé tăng cân đều nhưng không tăng cân nhanh.
  • Giá thành sản phẩm có sự chênh lệch khá lớn, đặc biệt là sữa Aptamil xách tay.
  • Có sự xuất hiện của hàng giả hàng nhái trên thị trường

 

Giá thành: Trên thị trường, giá 1 hộp sữa Aptamil số 2 Anh được bán với giá dao động từ 580.000 - 680.000đ/ hộp 800g.

Sữa Aptamil số 2 New Zealand (cho trẻ 12 - 24 tháng)

Ưu nhược điểm sữa Aptamil số 2 New Zealand

Ưu nhược điểm sữa Aptamil số 2 New Zealand

Khác với phân khúc sữa Aptamil số 2 ở Anh - Đức - Úc (dành cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi) thì sữa Aptamil số 2 New Zealand là dòng sữa cho phân khúc trẻ 12 - 24 tháng tuổi. Đây Là dòng sữa giúp bé tăng cường hệ miễn dịch cũng như hàm lượng DHA để con có thể phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí tuệ.

 

Ưu điểm sữa Aptamil số 2 New Zealand:

  • Sữa phù hợp với trẻ sinh thường lẫn trẻ sinh mổ. Khi sinh ra bé đã mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột do không tiếp xúc với hệ vi sinh của mẹ, sự phát triển hệ miễn dịch bị suy giảm. Sữa Aptamil New Zealand số 2 có chứa chất xơ Prebiotic và lợi khuẩn Probiotic và lợi khuẩn Bifidobacterium, tỉ lệ Sc GOS/Ic FOS là 9:1. Yếu tố này có trong sữa giúp trẻ sinh mổ cải thiện được chức năng làm việc của các lợi khuẩn, vi sinh có trong đường ruột.. 
  • Thành phần sắt cao gấp 40 lần cùng các hàm lượng vitamin C cao gấp 7 lần so với các loại sữa bò giúp bé tăng cường đề kháng, hấp thu chất dinh dưỡng, phát triển chiều cao tối đa
  • Sữa Aptamil New Zealand hoàn toàn không chứa Gluten, thành phần gây tiêu chảy, khó tiêu ở trẻ.
  • Vị sữa nhạt, hương tự nhiên không chất tạo mùi, không bổ sung đường Sucrose.

 

Nhược điểm:

  • Bé tăng cân đều nhưng không tăng cân nhanh.
  • Sữa được sản xuất cho trẻ em New Zealand nên trẻ Việt Nam dùng sữa sẽ tập làm quen trong vài ngày đầu (dễ bị tiêu chảy 2-3 ngày đầu tiên).

 

Giá thành: Hiện nay, sữa Aptamil New Zealand số 2 có giá bán dao động từ 590.000 - 640.000đ/ hộp 900g.

Sữa Aptamil số 2 nào tốt cho sự phát triển của trẻ Việt Nam

Từ những thông tin các loại sữa Aptamil số 2 trên cho thấy, việc sử dụng sữa bột Aptamil cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi của nước nào cũng rất tốt. Bởi các sản phẩm này đều được sản xuất từ cùng một tập đoàn, thành phần đều chứa nguồn dinh dưỡng quan trọng cho sự phát triển của trẻ, như:

  • Sữa Aptamil Anh, Aptamil Đức giúp bảo vệ và hoàn thiện hệ tiêu hóa ở trẻ
  • Sữa Aptamil Úc lại hỗ trợ tăng trưởng chiều cao tốt. 

Nên việc lựa chọn sữa Aptamil số 2 của nước nào hoàn toàn phụ thuộc vào thể trạng và khả năng hấp thụ của trẻ. Vì vậy, bố mẹ hãy theo dõi phản ứng của cơ thể bé để có thể lựa chọn được sản phẩm sữa phù hợp với bé nhà mình nhé!

 

Những câu hỏi liên quan đến việc sử dụng sữa Aptamil số 2 cho trẻ 6 - 12 tháng

Những câu hỏi liên quan đến sữa Aptamil số 2 cho trẻ 6 -12 tháng

Những câu hỏi liên quan đến sữa Aptamil số 2 cho trẻ 6 -12 tháng

Có sữa Aptamil số 2 giả trên thị trường không?

Có thể thấy, thương hiệu sữa Aptamil số 2 cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi là thương hiệu sữa cao cấp, chất lượng được các bậc phụ huynh trên thế giới nói chung và phụ huynh Việt Nam nói riêng rất tin dùng. 

Việc thương hiệu sữa nổi tiếng được bán trên nhiều kênh bán hàng khác nhau như sàn thương mại điện tử, mạng xã hội hội, đại lý, cửa hàng xách tay… với rất nhiều mức giá. Điều này dễ dẫn đến tình trạng xuất hiện hàng giả, hàng nhái tràn lan trên thị trường.

Cách nào an toàn để phân biệt sữa Aptamil số 2 thật và giả?

Để phân biệt sữa Aptamil số 2 thật hay giả, ba mẹ cần quan sát:

  • Thay vì tên sữa là “Aptamil” thì các nhà sản xuất lại đặt tên cho dòng sữa nhái là “Aptanil hoặc Aptamill”, còn lại tất cả vỏ hộp đều khá giống với sữa Aptamil thật. 
  • Mẹ có thể cho 1 thìa sữa vào cốc rồi đổ nước nguội vào. Nếu là sữa bột thật, sẽ lâu tan và phải khuấy đều thì sữa mới tan hết. Còn nếu là sữa giả thì sữa sẽ tự tan mà không cần phải khuấy.
  • Ngoài ra, mẹ cũng có thể sử dụng nước nóng để kiểm tra. Sữa bột sẽ nổi lơ lửng, bị vón cục nếu như mẹ không khuấy. Còn nếu là sữa giả thì sẽ tan ngay.

Vì vậy, trước khi tìm mua sữa công thức cho bé, mẹ nên tham khảo kỹ thông tin, đồng thời tìm mua tại những địa chỉ uy tín, chính hãng, chính sách bảo hành đầy đủ.

>>> Mua sản phẩm sữa Aptamil số 2 chính hãng tại đây!

Vì sao sữa Aptamil số 2 bà mẹ thấy có mùi hơi tanh?

Sữa Aptamil có công thức sữa gần giống với sữa mẹ, giàu sắt, DHA…nên khi uống sẽ có mùi hơi tanh. Đây là hương vị hoàn toàn tự nhiên, không có chất tạo mùi. Với trẻ nhỏ thì điều này không phải là vấn đề bởi bé chưa có khái niệm thế nào là sữa có mùi tanh?

Vì sao sữa Aptamil số 2 sau khi pha xong xuất hiện nhiều bọt?

Trong sữa aptamil có chứa nhiều chất béo Omega 3, Omega , DHA, AA. Thế nên, khi pha xong sẽ xuất hiện những giọt chất béo lơ lửng. Khi lắc mạnh, không khí xâm nhập vào bên trong các giọt chất béo đó và tạo thành các bọt khí. Để hạn chế tình trạng bọt khí này thì khi pha, mẹ nên cầm bình sữa lắc theo hình tròn thay vì lắc theo chiều lên xuống. 

Kết

Bài viết trên cung cấp thông tin sữa Aptamil số 2 nào tốt cho sự phát triển của trẻ Việt Nam. Hy vọng những thông tin trên sẽ là chìa khóa giúp bố mẹ phần nào gỡ rối được những băn khoăn về sữa Aptamil số 2 của nước nào tốt? Phân biệt các loại sữa Aptamil số 2… để có thể lựa chọn được loại sữa phù hợp nhất với bé yêu của mình!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved