Sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không? Bé uống có tăng cân không?

by Đoàn Mai Thy 14/12/2022

Sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không là câu hỏi mà nhiều mẹ bỉm quan tâm. Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa Friso 2 mang đến nhiều lợi ích cho trẻ như tăng cường hệ miễn dịch, phát triển chiều cao - cân nặng nên rất được các mẹ bỉm sữa ưa chuộng. 

Tuy nhiên, sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có thật sự tốt như vậy? Có giúp bé tăng cân không? Thành phần - Công dụng của Friso Gold 2 là gì? Cùng Suangoainhap.com tìm hiểu thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây.

 

Thông tin về sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng

sữa friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không

Sữa Friso Gold số 2 dành cho trẻ giai đoạn 6 - 12 tháng tuổi

Friso là sản phẩm của FrieslandCampina - Hà Lan. Đây là một trong những tập đoàn sữa liên hợp lớn nhất trên thế giới với hơn 14.000 trang trại sữa thành viên ở Hà Lan, Đức và Bỉ. Với kinh nghiệm hơn 140 năm trong ngành sản xuất sữa bột, sữa bột pha sẵn cho bé. Tại thị trường Việt Nam, sữa Friso Gold nhận được nhiều sự yêu thích từ các mẹ và sữa rất đa dạng về độ tuổi bé có thể sử dụng.

Đặc biệt sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi được nghiên cứu, sản xuất bởi công nghệ LockNutri - công thức giúp bé có một hệ dinh dưỡng cân bằng, hỗ trợ hệ tiêu hóa và sức đề kháng.

Nguồn tin từ các chuyên gia dinh dưỡng của hãng cho biết, các dòng sản phẩm sữa Friso bổ sung dưỡng chất HMO và chất xơ PureGOS, sữa được nhập khẩu 100% từ châu Âu giúp bé tiêu hoá khoẻ, đề kháng tốt, để hành trình khám phá những năm đầu đời của bé luôn "suôn sẻ" với "chiếc bụng khoẻ".

Sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không? Thành phần và ưu - nhược điểm cần biết

Để trả lời cho câu hỏi sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không, trẻ lười bú có uống được không? thì các mẹ cần tìm hiểu thành phần dinh dưỡng cũng như công dụng thực tế mà sữa mang lại cho bé ở giai đoạn này.

thành phần và công dụng sữa frisolac gold số 2

Thành phần và công dụng của sữa Friso Gold 2

Thành phần của sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa Friso Gold 2 được sản xuất với công nghệ hiện đại cùng nguồn sữa NOVAS chất lượng, đảm bảo an toàn và giúp bảo toàn lượng đạm nhỏ tự nhiên. Ngoài ra, nguồn chất xơ hoà tan FOS trong sữa giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn và cải thiện tình trạng táo bón ở trẻ.

Sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng bao gồm có thành phần như: bột sữa, Maltodextrin, Sucrose, Fructose-oligosaccharides (FOS), khoáng chất (Canxi cacbonat, Magie cacbonat, Sắt pyrophotphat, Natri clorua, Mangan sunphat)…  

Trong đó:

  • Prebiotics và Probiotics hỗ trợ hệ tiêu hóa và đường ruột của bé khỏe mạnh.
  • DHA và AA hỗ trợ sự phát triển não bộ
  • Chất chống oxy hóa như Vitamin A, Vitamin C và Vitamin E nâng cao sức khỏe miễn dịch của bé.

Ngoài ra, Trong sữa Friso Gold 2 còn chứa hàm lượng kẽm, nucleotide giúp chuyển hóa dinh dưỡng, tăng cường sức đề kháng. Hơn nữa, các loại vitamin tổng hợp cho bé và khoáng chất có trong thành phần sữa giúp ngăn chặn các virus ngoài môi trường.

Ưu điểm và nhược điểm của sữa Friso Gold step 2

Ưu điểm:

  • Sữa Friso Gold 2 hỗ trợ tăng cường hệ miễn dịch

Trong sữa có chứa các lợi khuẩn Probiotics Bifidobacterium BB-12 nên giúp hạn chế sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại đối với đường ruột của trẻ, bảo vệ hệ tiêu hóa của trẻ một cách toàn diện.

  • Phát triển não bộ và thị giác cho trẻ

Có các thành phần như ARA, DHA, Acid Folic, Taurin,… giúp bé phát triển về não bộ, cải thiện thị giác. Từ 6 - 12 tháng tuổi cũng là lúc cơ thể bé bắt đầu phát triển về hệ thần kinh và thị giác nên sữa Friso Gold 2 rất phù hợp cho bé.

  • Giúp bé phát triển chiều cao tối ưu

Ngoài các chất dinh dưỡng cho não bộ và hệ tiêu hóa thì sữa Friso Gold 2 cũng có chứa Canxi và Vitamin D. Đây là 2 chất vô cùng quan trọng trong việc làm tăng chiều cao của bé, giúp bé phát triển khung xương và góp phần phát triển răng của bé được chắc khỏe hơn.

  • Tăng cường sức đề kháng và hỗ trợ khả năng tiêu hóa

Bên trong sữa Friso Gold 2 có các loại vitamin, canxi, sắt,... giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn ngừa vi khuẩn có hại từ bên ngoài vào cơ thể bé. Thành phần Nucleotides cùng nguồn lợi khuẩn Probiotics giúp hệ tiêu hóa hoạt động ổn định hơn và ức chế sự sinh sôi của hại khuẩn. Do đó, hỗ trợ bé hấp thu dưỡng chất dễ dàng hơn.

  • Sữa Friso Gold 2 có hương vị gần giống với vị sữa mẹ

Đối với những trẻ 6 - 12 tháng lười bú sữa bình thì sữa Friso Gold 2 sử dụng đường Lactose nên có vị ngọt nhẹ, mùi thơm thanh mát như sữa mẹ. Vì thế, đây là dòng sữa rất dễ uống và phù hợp với bé đang bắt đầu chuyển từ sữa mẹ sang sữa công thức. Đồng thời, sữa giúp hạn chế nguy cơ bị béo phì và tiểu đường về sau.

Vì vậy, với câu hỏi sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không thì câu trả lời là có.

>>> Xem thêm: 11 Loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng tăng cân, phát triển thị lực - trí não

Nhược điểm:

Bên cạnh những ưu điểm trên thì sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng được đánh giá chứa hàm lượng lactose cao hơn sữa mẹ, khiến trẻ cần tiêu tốn nhiều enzyme lactase. Dẫn đến tình trạng mất cân bằng các chất trong cơ thể bé sẽ gặp khó khăn trong việc phát triển trí não so với bé bình thường.

Cách pha sữa Friso Gold 2 đúng chuẩn thế nào?

Pha sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng sao cho đúng chuẩn?

Pha sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng sao cho đúng chuẩn?

Dùng sữa friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không, còn phụ thuộc vào cách pha sữa của bố mẹ. Để sữa có thể phát huy được hết các chất dinh dưỡng có bên trong, các mẹ cần phải biết pha sữa đúng cách để không mất đi các dưỡng chất quan trọng:

  • Bước 1: Vệ sinh tay thật kỹ bằng nước rửa tay.
  • Bước 2: Tiệt trùng và đảm bảo bình sữa, núm ti được sạch sẽ bằng nước sôi. Ngoài ra, các mẹ có thể dùng máy tiệt trùng bình sữa để làm tăng khả năng làm sạch hơn.
  • Bước 3: Pha sữa bằng nước sôi để nguội còn khoảng 40 độ C.
  • Bước 4: Đổ nước vào bình và cho số thìa sữa tương ứng vào giống như hướng dẫn sử dụng có trên hộp. Không nên dùng quá nhiều hoặc quá ít so với hướng dẫn.
  • Bước 5: Đậy nắp bình và lắc kỹ đến khi nào thấy bột sữa được tan một cách hoàn toàn.
  • Bước 6: Kiểm tra lại độ nóng ấm của sữa trên mu bàn tay trước khi cho bé uống.

Các câu hỏi thường gặp khi cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi uống sữa Friso Gold 2

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng

Các câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng

Có nên mua sữa Friso Gold 2 không?

Sữa Frisolac Gold 2 là loại sữa được nhiều mẹ bỉm tin dùng và chọn mua cho con yêu sử dụng. Sữa chứa hàm lượng vitamin D, canxi cao cùng với đó là các dưỡng chất tốt cho hệ thần kinh như DHA, Taurin, Choline,... 

Do đó, sữa không chỉ hỗ trợ phát triển trí não của bé mà còn giúp phát triển hệ xương khớp chắc khỏe, chiều cao được phát triển tối đa và cân nặng được cải thiện hơn.

Bên cạnh đó, sữa có 2 loại trọng lượng dễ lựa chọn là: sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng hộp 400g, và sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng hộp 800g phù hợp với nhu cầu bé.

Những gì cần lưu ý khi dùng và bảo quản sữa Friso Gold 2

Sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không, trẻ lười bú dùng được không? và những lưu ý gì khi dùng bảo dùng sữa Friso Gold 2?

Mẹ cần nắm một số lưu ý một sau để đảm bảo sữa Friso Gold 2 phát huy hết ưu điểm - công dụng, đảm bảo an toàn trong quá trình sử dụng cho bé:

  • Cho bé dùng trong vòng 1 tiếng sau khi pha xong vì để sữa quá lâu sẽ khiến vi khuẩn xâm nhập gây hại cho bé.
  • Pha lượng sữa cho 1 lần uống theo đúng liều lượng từ nhà sản xuất.
  • Đun sôi các dụng cụ pha sản phẩm trong vòng ít nhất 3 phút, 1 lần/ ngày.
  • Bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, không nên để sữa trong tủ lạnh để tránh bị vón cục.
  • Sau khi mở nắp hộp, chỉ nên sử dụng trong vòng 4 tuần.

Sữa Friso Gold cho trẻ 6 - 12 tháng có tăng cân không?

Trên thực tế, sữa Friso Gold 2 được nhận xét không phải là dòng sữa tập trung giúp bé tăng cân nhanh chóng. 

Đây là dòng sữa chỉ tập trung nhiều ở công dụng phát triển trí tuệ và chiều cao cho trẻ.

>>> Xem thêm: 13 Loại sữa tăng cân cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Trẻ uống Friso Gold 2 có tăng chiều cao không?

Với câu hỏi: Dùng sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không? có tăng chiều cao không? thì các chuyên gia đánh giá cao về chất lượng cũng như công dụng tăng chiều cao của Friso Gold 2. 

Trong sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng chứa hàm lượng cao vitamin D, canxi không chỉ giúp hỗ trợ phát triển trí não của trẻ mà còn giúp hệ xương khớp, chiều cao được phát triển tối đa.

Cách phân biệt sữa Friso Gold 2 chính hãng và hàng giả

Tương tự như các dòng sữa nhập khác, sữa Friso Gold 2 (loại 400g hoặc 800g) cho bé 6 - 12 tháng tuổi cũng bắt đầu xuất hiện khá nhiều hàng giả trên thị trường. Do đó, mẹ cần lưu ý một số cách để phân biệt hàng chính hàng như sau:

  • Nắp hộp: Ở hàng giả sẽ có màu nhạt hơn, chữ i trong chữ Friso trên nắp hộp có chấm nhỏ lõm xuống phía dưới và thìa múc sữa không có ghi chữ Friso. Với hàng thật thì nắp hộp có màu đậm, chữ i trên nắp không có dấu chấm nhỏ và thìa múc sữa có chữ Friso.
  • Mã số sản phẩm: Tất cả các hộp sữa Frisolac Gold thật đều có mã số riêng tương ứng với sản phẩm phân loại sản phẩm. Có thể kiểm tra tại website hãng bằng cách nhập mã, nếu không ra kết quả thì có thể sản phẩm là hàng giả.

Kết

Trên đây là thông tin trả lời câu hỏi về sữa Friso cho trẻ 6 - 12 tháng có tốt không? Cung cấp thành phần, công dụng và các câu hỏi thường gặp khi sử dụng Friso Gold 2 cho bé. Hy vọng những thông tin hữu ích trên giúp các mẹ dễ dàng đưa ra lựa chọn sữa phù hợp cho bé yêu của mình. Đừng quên đồng hành web Suangoainhap.com để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hơn nhé.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved