Sữa Meiji thanh mở ra để được bao lâu? Cách bảo quản khoa học, tránh gây ngộ độc

by Đoàn Mai Thy 11/05/2023

Sữa Meiji thanh sau khi bóc hộp nếu bảo quản sai cách sẽ dễ bị hư hỏng, nhiễm khuẩn, từ đó gây ngộ độc và không đảm bảo an toàn cho bé khi uống. Vậy sữa Meiji thanh mở ra để được bao lâu? Cách bảo quản khoa học là gì? Cùng Suangoainhap.com tìm hiểu câu trả lời ngay trong bài viết sau đây.

Mục Lục

Sữa Meiji thanh mở ra để được bao lâu?

Sữa Meiji thanh mở ra để được bao lâu?
Sữa Meiji hộp bóc ra để được bao lâu?

Theo hướng dẫn nhà sản xuất cũng như chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, sữa Meiji thanh sau khi mở ra có hạn sử dụng là 1 tuần. Quá thời gian này, mẹ tuyệt đối không cho bé sử dụng tiếp bởi, khi sữa đã vượt quá thời gian này, nó có thể bị nhiễm vi khuẩn và thành phần chất lượng của sữa cũng có thể bị thay đổi.

 

Hơn nữa, nếu mẹ vô tình để thanh sữa Meiji ở nơi ẩm ướt và bụi bẩn, dù thời gian mở vỏ chưa đến 1 tuần, mẹ cũng không nên sử dụng sữa đó. Vì lúc này, sữa đã bị nấm mốc là môi trường thuận lợi tạo điều kiện cho các vi khuẩn, nấm mốc, vi sinh vật phát triển và tấn công hệ miễn dịch của trẻ.

 

Giúp bé dung nạp đủ các chất dinh dưỡng vốn có trong sữa. Mẹ nên tuân thủ hạn sử dụng và lưu trữ sữa Meiji Nhật đúng cách, luôn đảm bảo nơi lưu trữ sạch sẽ, khô ráo, và thoáng mát. Việc làm này đảm bảo chất lượng sữa và bảo vệ sức khỏe bé khỏi các mối nguy hiểm tiềm ẩn.

Sữa Meiji thanh pha để được bao lâu?

Sữa Meiji thanh pha để được bao lâu
Sữa Meiji thanh pha xong để nhiệt độ phòng tối đa 1h

Như vậy, qua nội dung trên bố mẹ đã giải đáp được phần nào câu hỏi sữa Meiji thanh mở ra để được bao lâu rồi phải không nào? Vậy nếu trong trường hợp mẹ pha sữa cho bé nhưng chưa sử dụng liền hoặc có việc đột xuất chưa kịp cho bé uống phải bảo quản và lưu trữ trong thời gian bao lâu là thích hợp. 

 

Nối tiếp nội dung dưới đây, cùng Suangoainhap.com giải đáp thắc mắc “sữa Meiji thanh pha để được bao lâu?

Trường hợp bảo quản ở nhiệt độ phòng

Cách tốt nhất để bé hấp thu tốt chất dinh dưỡng và phát triển khỏe mạnh là khi mẹ pha cữ sữa nào nên cho bé uống hết cữ sữa đó. Tuy nhiên, nếu có việc bận chưa thể cho bé uống liền, mẹ chỉ nên để bình sữa với nhiệt độ phòng trong tối đa 1 giờ đồng hồ. Sau 1 giờ, mẹ tuyệt đối không cho bé sử dụng để tránh gây nguy cơ tiêu chảy, đau bụng, đi ngoài.

Trường hợp bảo quản trong túi giữ nhiệt

Mỗi khi mẹ muốn đưa bé ra ngoài chơi, đi dạo, du lịch hoặc picnic, nếu trong điều kiện không cho phép mẹ vẫn có thể pha sữa Meiji thanh và bảo quản trong túi giữ nhiệt để bé sử dụng trên dọc đường. Thời gian bảo quản sữa Meiji thanh trong túi giữ nhiệt là từ 4 - 5 giờ đồng hồ. Mẹ cần lưu ý chuẩn bị túi giữ nhiệt chất lượng đảm bảo sữa luôn được giữ ấm và tránh các tác nhân từ bên ngoài xâm nhập vào.

Trường hợp bảo quản trong tủ lạnh

Theo lời khuyên từ các bác sĩ và chuyên gia dinh dưỡng Nhi Khoa, sữa Meiji thanh đã pha chỉ nên bảo quản trong tủ lạnh tối đa 24 giờ.  Trong trường hợp bé không uống hết sữa, vì núm ty đã tiếp xúc với nước bọt của bé nên sữa rất dễ nhiễm khuẩn, virus. Cách tốt nhất mẹ nên uống nốt phần sữa đó hoặc bỏ đi.

Cách bảo quản sữa Meiji thanh

Cách bảo quản sữa Meiji thanh
Bảo quản sữa Meiji thanh ở nơi khô ráo tránh ánh nắng

Ngoài những lưu ý về hạn sử dụng sữa Meiji thanh sau khi bóc hộp, để sữa đạt chất lượng dinh dưỡng tốt, mẹ cần bảo quản và sử dụng sản phẩm đúng theo hướng dẫn trên bao bì.

 

Sau đây là một số cách bảo quản sữa Meiji thanh mẹ cần lưu ý:

  • Để tránh nhiễm khuẩn, cần bảo quản sữa Meiji trong tủ lạnh ngay sau khi pha sữa vì vi khuẩn có thể phát triển chậm hơn. Thời gian bảo quản tối đa là 24h.
  • Sữa Meiji thanh đã pha để trong tủ lạnh không cần làm nóng, chỉ cần bỏ ra ngoài khoảng 1 giờ hoặc làm ấm bằng máy hâm sữa chuyên dụng hoặc để bình sữa vào nước ấm. Không dùng lò vi sóng hâm sữa.
  • Sữa Meiji thanh khi đã mở hộp cần đóng kín bằng dây chun hoặc gấp gọn, ghim chặt lại nếu chưa sử dụng hết viên sữa trong thanh.
  • Bảo quản sữa Meiji thanh ở nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời, nơi có nhiệt độ cao. Đặc biệt không nên bảo quản trong tủ lạnh vì nhiệt độ và độ ẩm thấp dễ làm sữa bị ẩm mốc.
  • Không để sữa Meiji thanh gần vật dụng có nhiệt độ cao như bếp điện, lò vi sóng, khu vực nhà bếp.
  • Thanh sữa sau khi bóc bỏ phải để xa tầm tay trẻ em. Tránh trường hợp trẻ hiếu động dễ lấy ra nghịch hoặc ăn sống mà mẹ không kịp phát hiện/
  • Sau khi hâm sữa, hãy kiểm tra nhiệt độ sữa bằng cách nhỏ 1 - 2 giọt ra tay để đảm bảo bé uống không bị bỏng.
  • Cách tốt nhất để bảo quản sữa Meiji thanh sau khi pha là mẹ nên ghi lại ngày giờ pha sữa lên bình sữa. Từ đó tính chính xác thời gian bảo quản bởi nhiều lúc mẹ bận làm việc khác lại quên mất thời gian pha.

Dấu hiệu nhận biết sữa Meiji thanh bị hư

Dấu hiệu nhận biết sữa Meiji thanh bị hư
Sữa Meiji chuyển màu ẩm mốc

Khác với sữa Meiji dạng bột có hạn sử dụng tối đa là 4 tuần thì sữa Meiji thanh chỉ có hạn sử dụng trong 1 tuần kể từ khi bóc mỏ. Tuy nhiên, đây là thời gian chuẩn nếu mẹ bảo quản sữa khoa học, an toàn, không có dấu hiệu biến dạng. Nếu gặp các tình trạng như: Nấm mốc, màu sữa chuyển từ vàng sang xanh, trắng, thanh sữa có mùi lạ hay bị côn trùng xâm nhập thì mẹ không nên tiếp tục sử dụng. 

 

Xem thêm: Bé uống sữa Meiji bị tiêu chảy? Nguyên nhân và cách xử lý?

Kinh nghiệm cho bé uống sữa Meiji thanh

Với thành phần chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, kết hợp chất xơ hòa tan FOS cùng hàng triệu lợi khuẩn có lợi cho hệ tiêu hóa, đường ruột, sữa Meiji hỗ trợ bé tăng cân chiều cao, phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn não bộ. Tuy nhiên, ngoài những lưu ý về “sữa Meiji thanh mở ra để được bao lâu?” “cách bảo quản sữa Meiji thanh” việc bé uống sữa Meiji cũng đòi hỏi một số kỹ năng và kinh nghiệm nhất định từ phía phụ huynh.

 

Dưới đây, mẹ cùng Suangoainhap.com tìm hiểu những nội dung về cách pha sữa Meiji để đảm bảo bé hấp thu tốt, không bị ảnh hưởng sức khỏe từ quy trình pha ban đầu.

Cách pha sữa Meiji thanh đúng chuẩn khoa học

Để pha sữa Meiji đúng cách mẹ cần tuân thủ theo quy trình các bước như sau:

  1. Chuẩn bị dụng cụ pha: Vệ sinh tay sạch sẽ, khu vực xung quanh và tiệt trùng dụng cụ pha như núm ty, bình bú bằng máy tiệt trùng sữa hoặc nước ấm.
  2. Chuẩn bị nước ấm: Nhiệt độ pha sữa Meiji thanh số 0, 9 thích hợp là khoảng 70 - 50 độ C. 
  3. Pha sữa: Để thực hiện pha sữa đảm bảo giữ nguyên dưỡng chất, mẹ cần lấy ⅔ lượng nước cho vào bình, thả viên sữa vào theo đúng liều lượng, nhu cầu của bé trong mỗi cữ ăn. Sau đó lắc đều cho tan hết. Tiếp đến cho ⅓ lượng nước còn lại vào rồi lắc đều.
  4. Làm nguội sữa đến khi còn 37 - 40 độ C: Đây là nhiệt độ lý tưởng cho hệ tiêu hóa bé.

Bảng liều lượng sữa Meiji thanh số 0 - 9 cho bé 0 - 36 tháng tuổi

Để pha sữa Meiji thanh số 0, 9 chuẩn nhất, mẹ tham khảo pha theo số tuổi và cân nặng của bé theo bảng dưới đây:

 

Tháng tuổi

Thể trọng (kg)

Lượng viên

Lượng nước/ml

Lần uống tối đa trong ngày

0 - 1/2

3.0

2

80

7

1/2 - 1

3.8

2 - 3

80 - 120

7

1 - 3

5.3

3 - 4

120 - 160

6

3 - 5

6.8

5

200

5

5 - 7

7.7

5

200

5

7 - 9

8.3

5

200

5

9 - 12

8.6 - 9.2

4 - 5

160 - 200

4

12 - 18

9.2 - 10.3

4 - 5

160 - 200

4-2

18 - 36

10.3 - 13.7

5

200

2

Lưu ý khi pha sữa Meiji thanh số 0, 9

Bên cạnh đó, để giữ được chất dinh dưỡng vốn có trong sữa Meiji, mẹ cần:

  • Rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa.
  • Không tự ý thay đổi công thức pha sữa bằng cách pha loãng đi hoặc đậm hơn.
  • Không tự ý pha sữa Meiji thanh với nước gạo, nước luộc rau củ, trái cây khi chưa có chỉ định của bác sĩ.
  • Dưới 25 độ C là nhiệt độ thích hợp để bảo quản hộp sữa.
  • Tuân thủ theo đúng tỷ lệ pha của nhà sản xuất để đạt hiệu quả tốt nhất.

Sữa Meiji thanh hạn sử dụng bao lâu?

Sữa Meiji thanh hạn sử dụng bao lâu
Tối đa 1 tuần kể từ khi mở nắp

Vậy sữa Meiji thanh nội địa Nhật hạn sử dụng bao lâu? Đối với sữa Meiji thanh nội địa Nhật, hạn sử dụng kéo dài đến 18 tháng nếu vẫn còn nguyên vỏ. Trường hợp đã quá thời gian sử dụng mẹ không nên tiếc mà hãy vứt bỏ sản phẩm ngay. 

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung sữa Meiji thanh mở ra để được bao lâu. Hy vọng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích giúp mẹ có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc chăm sóc con nhỏ. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, các chuyên gia dinh dưỡng Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved