Sữa nhập khẩu Mỹ tốt cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ mẹ tin dùng 2023

by Đoàn Mai Thy 14/04/2023

Sữa nhập khẩu Mỹ luôn là sự lựa chọn hàng đầu của các bậc phụ huynh cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. Bởi hàm lượng dinh dưỡng tối ưu, nguồn nguyên liệu tự nhiên, quy trình tiêu chuẩn nghiêm ngặt với nhiều phân loại đa dạng phù hợp với nhu cầu và cơ địa của từng trẻ.

 

Bài viết dưới đây, Suangoainhap.com sẽ giới thiệu 7 loại sữa Mỹ tốt nhất cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ được các bậc phụ huynh đánh giá tích cực, chuyên gia dinh dưỡng Nhi Khoa khuyên dùng 2023.

Lý do sữa nhập khẩu Mỹ được mẹ tin dùng?

Lý do sữa nhập khẩu Mỹ được mẹ tin dùng?Sữa mỹ nào tốt cho trẻ sơ sinh?

Sữa nhập khẩu Mỹ là “trợ thủ đắc lực” hỗ trợ mẹ chăm sóc sức khỏe bé được hàng triệu bà mẹ Việt Nam tin dùng, minh chứng được thể hiện:

  1. Hầu hết đều được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến hiện đại, kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt, giúp đảm bảo dinh dưỡng cho bé. Các công ty tại Mỹ đều tuân thủ các tiêu chuẩn khắt khe về an toàn thực phẩm, đảm bảo không chứa các hóa chất độc hại, thuốc trừ sâu và kháng sinh.
  2. Đa dạng thương hiệu, chủng loại dành riêng cho từng độ tuổi trẻ. Điều này giúp đáp ứng đầy đủ nhu cầu dinh dưỡng cho bé, từ sơ sinh đến trẻ em trên 3 tuổi. Hơn nữa, các thương hiệu này còn thường bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết như DHA, ARA, canxi, sắt, vitamin và khoáng chất giúp phát triển não bộ và hệ thống xương chắc khỏe toàn diện.
  3. Sữa nhập khẩu Mỹ thường được bán với giá cả hợp lý và có sẵn trên thị trường Việt Nam. 

Tiêu chí lựa chọn sữa Mỹ tốt nhất cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ

Tiêu chí lựa chọn sữa Mỹ tốt nhất cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏSữa mỹ nào tốt cho trẻ sơ sinh?

Giai đoạn phát triển, độ tuổi

Tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn sữa nhập khẩu Mỹ cần quan tâm là độ tuổi, nhu cầu phát triển thể trạng của bé. Ở mỗi giai đoạn khác nhau hàm lượng dinh dưỡng bé cần là khác nhau. Bên cạnh đó, hiện nay các sản phẩm sữa đều được thiết kế dành riêng cho từng độ tuổi để đảm bảo rằng trẻ dung nạp đủ dưỡng chất cần thiết. Do vậy, nếu mẹ lựa chọn sai sữa công thức sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe trẻ gây ra các vấn đề về tiêu hóa, táo bón, chậm hấp thu, thiếu năng lượng,...

Thành phần dinh dưỡng

Sữa nhập khẩu Mỹ thường được sản xuất từ nguồn nguyên liệu tốt, có chất lượng cao và được kiểm soát chặt chẽ trong quá trình sản xuất. Điều này đảm bảo rằng sản phẩm sữa chứa đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển và tăng trưởng của cơ thể trẻ. 

 

Thành phần thường có: Protein, đạm, chất béo, lactose, các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ. 

 

Bên cạnh đó, các sản phẩm này đều không chứa các chất bảo quản hay chất phụ gia độc hại, đảm bảo an toàn cho sức khỏe của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ. 

Mùi hương

i vị ảnh hưởng đến quá trình hấp thụ dưỡng chất của trẻ. Mẹ nên lưu ý lựa chọn những sản phẩm không có mùi vị hoặc chỉ có mùi nhẹ, phù hợp với khẩu vị của trẻ. Điều này sẽ kích thích vị giác bé giúp bé ăn ngon hơn không quấy khóc và phát triển tốt.

Độ uy tín nhà sản xuất

Nên chọn những thương hiệu sữa uy tín và được đánh giá cao bởi các chuyên gia dinh dưỡng và các bác sĩ chuyên khoa trẻ em. Đồng thời bố mẹ cũng nên tìm hiểu kỹ về quy trình sản xuất sữa đạt chứng nhận Y Tế như ISO 9001, ISO 20001,..Để đảm an toàn vệ sinh thực phẩm. Tránh mua phải hàng giả hàng kém chất lượng trôi nổi nên thị trường ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

Sữa Mỹ nào tốt cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ? 7 Thương hiệu sữa nhập khẩu Mỹ tin dùng 2023

Dưới đây là danh sách 7 thương hiệu sữa nhập khẩu Mỹ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Nhi Khoa hàng đầu Việt Nam. Hãy cùng tham khảo chi tiết đến cuối nội dung để đưa ra lựa chọn phù hợp mẹ nhé!

1. Sữa Enfamil Mỹ dưỡng chất 360 Brain Plus bé thông minh, tinh anh

1. Sữa Enfamil Mỹ dưỡng chất 360 Brain Plus bé thông minh, tinh anh

Sữa Enfamil Mỹ

Góp mặt vào danh sách top list sữa nhập khẩu tốt nhất cho trẻ sơ sinh, Enfamil là một trong những thương hiệu sữa công thức nổi tiếng của Mỹ, sản xuất bởi tập đoàn Mead Johnson có hơn 100 năm kinh nghiệm, được các bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng và bố mẹ trên toàn thế giới tin dùng.

 

Thành phần sữa Enfamil khá đa dạng, tùy thuộc vào từng sản phẩm cụ thể và độ tuổi bé mà tỷ lệ tăng - giảm và có sự thay đổi - bổ sung khác nhau. Nhìn chung gồm có: Đạm sữa, lactose, dầu thực vật, vitamin, khoáng chất, chất xơ, lợi khuẩn, dinh dưỡng quan trọng khác axit folic, choline, DHA, ARA.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Enfamil Mỹ có chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh, khả năng tư duy sáng tạo của trẻ, đặc biệt là DHA, axit folic và choline. 
  • Sữa Enfamil được nghiên cứu bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu thế giới.
  • Tăng cường sức đề kháng và khả năng miễn dịch của trẻ chờ chứa các thành phần lợi khuẩn, hệ vi sinh, chất xơ GOS/FOS từ đó giúp bé ngăn ngừa vi khuẩn gây bệnh và duy trì sức khỏe tốt.
  • Hỗ trợ phát triển chiều cao và cân nặng bé nhờ bổ sung đầy đủ các loại vitamin tổng hợp và khoáng chất như canxi, vitamin D, A, magie, photpho, sắt, kẽm,....

 

Nhược điểm:

  • Sữa Enfamil Mỹ có giá thành khá cao.
  • Một số trẻ có thể không phù hợp với thành phần sữa gây ra phản ứng dị ứng hoặc khó tiêu hóa.

 

Đối tượng sử dụng: Trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ từ 0 - 36 tháng tuổi. Đặc biệt là bé có nguy cơ suy dinh dưỡng hoặc khó tiêu hóa.

2. Sữa Abbott Grow Mỹ

Sữa Abbott Grow Mỹ

Sữa Abbott Grow Mỹ

Sữa Mỹ nào tốt cho trẻ sơ sinh? Kế tiếp là sản phẩm sữa công thức Abbott Grow. Thuộc hãng Abbott Hoa Kỳ được sản xuất theo công nghệ hiện đại mang đến hàm lượng dinh dưỡng đạt chuẩn, Abbott Grow luôn được các bà mẹ đánh giá cao với những lợi ích thiết thực cho bé.

 

Thành phần:

  • Vitamin D, canxi, photpho, hệ chất béo từ thực vật.
  • Nhóm nucleotide, taurine, choline, DHA, ARA các chất chống oxy hóa và nguyên tố siêu vi lượng.
  • Hệ prebiotic kép kết hợp độc đáo cùng nhóm chất xơ FOS và Inulin.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Abbott Grow có hương vị thơm mát, dễ uống bé dễ tiếp cận với lần bú đầu.
  • Sản phẩm chứa hàm lượng đạm cao, với công thức giàu lysine nên giúp bé dễ tiêu hóa, hấp thụ tốt tăng cân nhanh.
  • Các chất chống oxy hóa có trong công thức sữa Abbott Grow có ích cho hệ miễn dịch giúp bé tăng cường đề kháng ngăn ngừa các bệnh nhiễm khuẩn thông thường.
  • Choline và nhóm vitamin B tăng khả năng tiếp thu nhanh và ghi tốt của trẻ.
  • Kẽm và magie kích thích khả năng tập trung, chú ý, sáng tạo.
  • Sữa Abbott Grow là sản phẩm hỗ trợ phát triển chiều cao tối đa.

 

Nhược điểm:

  • Sữa Abbott Grow có hàm lượng DHA không quá vượt trội.
  • Giá thành cao hơn so với sữa dạng bột đóng lon khác.

 

Đối tượng sử dụng: Sữa bột Abbott Grow là sản phẩm dinh dưỡng dành cho trẻ sơ sinh từ 0 trên 2 tuổi.

3. Sữa Enfagrow Mỹ cho bé 1 - 6 tuổi phát triển toàn diện

Sữa Enfagrow Mỹ cho bé 1 - 6 tuổi phát triển toàn diện

Sữa Enfagrow Mỹ

Vừa được xem là “anh - em” cũng là “đối thủ” của nhau, Enfamil và Enfagrow cùng được sản xuất bởi tập đoàn Mead Johnson. Một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Hoa Kỳ. Thương hiệu được thành lập 1905 và đưa vào sản xuất đại trà từ năm 1910. Đến nay, Mead Johnson đã trở thành một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng mẹ và bé, với những thương hiệu sữa bột nổi tiếng như: Enfamil, Enfagrow, Enfakid,...

 

Thành phần:

  • Protein sữa: Sữa Enfagrow Mỹ chứa đến 21% protein sữa, cung cấp các axit amin cần thiết để hỗ trợ sự phát triển toàn diện của trẻ.
  • DHA và ARA: Chất béo thiết yếu cho sự phát triển của hệ thần kinh và mắt của trẻ. 
  • Vitamin và khoáng chất: Sữa Enfagrow Mỹ cung cấp các vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm vitamin A, C, D, E, K, vitamin B và khoáng chất như canxi, sắt, kẽm và magie.
  • Probiotics: Sữa Enfagrow Mỹ chứa các loại probiotics (vi sinh vật có lợi) giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ hệ tiêu hóa của trẻ.
  • Các chất dinh dưỡng khác: Ngoài các thành phần trên, Sữa Enfagrow Mỹ còn chứa các chất dinh dưỡng khác như taurine, nucleotides và choline, giúp tăng cường sức khỏe và phát triển toàn diện của trẻ.

 

Ưu điểm:

  • Hỗ trợ phát triển trí não và thị giác của trẻ giúp bé thông minh, lanh lợi tăng cường sự tập trung, quan sát, học hỏi.
  • Hệ xương và răng chắc khỏe hỗ trợ tăng trưởng chiều cao, phát triển cân nặng.
  • Giúp tăng sức đề kháng, tạo hàng rào chắn bảo vệ bé khỏi tác nhân từ môi trường bên ngoài cải thiện tình trạng táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, ho, sốt, ốm vặt,...
  • Chất xơ có trong thành phần sữa Enfagrow có chức năng làm mềm phân, cải thiện tình trạng táo bón, khó tiêu bé hấp thu tốt dưỡng chất.

 

Nhược điểm: 

  • Sữa Enfagrow có giá bán khá cao hơn so với 1 số thương hiệu khác trên thị trường.
  • Sản phẩm không phù hợp cho trẻ dưới 1 tuổi, trẻ dị ứng đạm sữa bò.

 

Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 1 - 6 tuổi đặc biệt là những bé có nhu cầu bổ sung dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện.

4. Sữa Nido Nestle 1+ dinh dưỡng cho bé từ 1 tuổi

Sữa Nido Nestle 1+ dinh dưỡng cho bé từ 1 tuổiSữa Nido Kinder 1+

Là dòng sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất của Mỹ được tin dùng bởi hàng triệu gia đình, Nido Nestle 1+ là sản phẩm nằm trong chuỗi sản phẩm sữa bột nguyên kem của Nestle, nhằm đáp ứng tối đa nhu cầu dinh dưỡng cho bé trong từng giai đoạn tăng trưởng và phát triển. Đặc biệt là những bé đã cai sữa và bắt đầu làm quen với sữa công thức.

 

Trong quá trình phát triển và mở rộng sản xuất, Nestle luôn tập trung vào việc cải tiến chất lượng sản phẩm và nâng cao sự hài lòng của khách hàng. Hiện nay, Nestle đã trở thành một trong những tập đoàn lớn nhất thế giới với hơn 2,000 thương hiệu sản phẩm trên toàn cầu và hoạt động tại hơn 190 quốc gia.

 

Thành phần:

  • Mỗi ly Nido Kinder 1+ có chứa 35% Canxi và 15% Vitamin A cung cấp cho trẻ từ 1-3 tuổi mỗi ngày.
  • Thành phần sữa Nido Nestle 1+ cung cấp thêm cho bé 1.5g axit béo trong mỗi ly hỗ trợ phát triển chiều cao.
  • Sữa Nido Nestle 1+ giàu nhóm vitamin B, B1, B6, B12.

 

Ưu điểm:

  • Nido Nestle 1+ với công thức cải tiến bổ sung men tiêu hóa giúp hệ tiêu hóa bé hoạt động tốt, kích kích ăn ngon miệng, không bị táo bón, đầy hơi, tiêu chảy từ đó tăng cân hiệu quả.
  • Vitamin và khoáng chất là những dưỡng chất quan trọng giúp bé 1 - 3 tuổi phát triển toàn diện cả về chiều cao, não bộ và thị giác.
  • Hương vị sữa thơm ngon, dễ uống và tiêu hóa tốt, tuy nhiên sản phẩm sẽ gây tác dụng phụ như tiêu chảy, rối loạn tiêu hóa,...nếu sử dụng quá liều.

 

Nhược điểm:

  • Không phù hợp với trẻ dị ứng đạm sữa bò.
  • Chứa đường và chất béo nên được khuyến cáo không dùng quá liều,
  • Giá thành đắt.

 

Đối tượng sử dụng: Sữa nhập khẩu Mỹ Nido Nestle 1+ cung cấp dinh dưỡng cho trẻ từ 1 - 3 tuổi.

5. Sữa Similac Organic cải thiện tình trạng táo bón hiệu quả

Sữa Similac Organic cải thiện tình trạng táo bón hiệu quảSữa Similac Organic Mỹ

Sữa Similac Organic được sản xuất và phân phối bởi công ty Abbott Laboratories, một công ty đa quốc gia chuyên sản xuất và phân phối các sản phẩm y tế và dinh dưỡng. Sản phẩm này được sản xuất tại Mỹ và đã được chứng nhận hữu cơ bởi cơ quan chứng nhận Hữu cơ Hoa Kỳ (USDA).

Ngoài ra, sữa Similac Organic có công thức đặc biệt, nguyên liệu 100% thiên nhiên tinh khiết không sử dụng hóa chất cũng như công nghệ biến đổi gen, có giá trị dinh dưỡng gần như sữa mẹ.

 

Thành phần:

  • Sữa Similac Organic với công thức Optigrow độc quyền là sự pha trộn DHA, ARA, Lutein, Vitamin E và những thành phần khác được tìm thấy trong sữa mẹ.
  • Protein Beta Casein A2 dễ tiêu hóa, tương tự Protein tự nhiên có trong sữa mẹ.
  • Thành phần không chứa dầu olein cọ có tỷ lệ táo bón chỉ bằng 50% và khả năng hấp thu canxi cao hơn 53% so với sữa chứa dầu cọ.
  • Đạt chứng nhận siêu sạch: Không hoocmon tăng trưởng, không dư lượng thuốc trừ sâu, không kháng sinh độc hại, không nguyên liệu biến đổi gen, không làm dậy thì sớm.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Similac Organic được điều chế từ nguyên liệu thiên nhiên nên tốt cho hệ tiêu hóa non yếu của trẻ, đặc biệt là bé hay bị táo bón.
  • Sữa hỗ trợ tăng cường hệ thống miễn dịch, bé khỏe mạnh, hạn chế bệnh vặt.
  • Hương vị sữa tương tự sữa mẹ giúp bé dễ dàng thích nghi, hấp thụ với lần bú đầu.
  • Ngăn ngừa và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh về tiêu hóa, hô hấp.

 

Nhược điểm:

  • Giá sữa Similac Organic khá cao không đáp ứng nhu cầu đa phân khúc.

 

Đối tượng sử dụng: Sữa Similac Organic được khuyên dùng cho trẻ em từ 0 đến 12 tháng tuổi

6. Sữa Similac Advance

Sữa Similac Advance

Sữa Similac Advance Mỹ

Similac Advance là một thương hiệu sữa bột được sản xuất bởi công ty Abbott, được thành lập vào năm 1888 tại Chicago, Mỹ. Với hơn 130 năm kinh nghiệm trong ngành dinh dưỡng và chăm sóc sức khỏe, Abbott được biết đến là một trong những công ty hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng mẹ và bé. 

 

Sữa Similac Advance ra đời với sứ mệnh đáp ứng nhu cầu sức khỏe tốt và sự phát triển toàn diện của đa dạng đối tượng trẻ.

 

Thành phần:

  • Protein: Đến từ sữa bò, đây là một nguồn protein dễ tiêu hóa và giàu chất xơ.
  • Carbohydrates: Bao gồm lactose và maltodextrin giúp cung cấp năng lượng cho cơ thể của trẻ.
  • Vitamin và khoáng chất: Bao gồm vitamin A, C, D, E, K, vitamin B, canxi, sắt và kẽm, các chất này hỗ trợ cho sự phát triển của xương, răng, mắt, và hệ thần kinh.

 

Ưu điểm:

  • Thay thế gần như sữa mẹ.
  • Hỗ trợ miễn dịch, tăng cường sức đề kháng.
  • Giúp hệ tiêu hóa hoạt động hiệu quả bảo vệ đường ruột, chống táo bón.
  • Gia tăng hàm lượng kháng thể.

 

Nhược điểm:

  • Giá thành khá cao so với các dòng sữa nhập khẩu khác.
  • Một số dòng sữa có mùi hương khá tanh do được bổ sung thêm tảo.

 

Đối tượng sử dụng: Sữa Mỹ tốt nhất cho trẻ sơ sinh từ 0 - 12 tháng tuổi.

7. Sữa Pediasure Grow & Gain Mỹ

Sữa Pediasure Grow & Gain Mỹ

Sữa Pediasure Grow & Gain Mỹ

Sữa Pediasure Grow & Gain là một thương hiệu sữa dinh dưỡng cho trẻ em được sản xuất bởi Abbott Laboratories, một tập đoàn dược phẩm và sản phẩm chăm sóc sức khỏe đa quốc gia của Mỹ.

 

Abbott Laboratories đã đưa ra cam kết về trách nhiệm xã hội của công ty bằng cách tài trợ các hoạt động vì trẻ em trên khắp thế giới. Hoạt động này bao gồm:

  • Cung cấp sữa dinh dưỡng cho trẻ suy dinh dưỡng tại các nước đang phát triển.
  • Hỗ trợ nghiên cứu dinh dưỡng ở trẻ.
  • Đóng góp cho các tổ chức từ thiện vì trẻ em.

 

Trong đó, Pediasure Grow & Gain là dòng sản phẩm được thiết kế đặc biệt để hỗ trợ tăng cân và tăng chiều cao cho trẻ em. Sản phẩm được chứng nhận bởi các tổ chức uy tín như Viện Dinh Dưỡng Hoa Kỳ (American Institute of Nutrition) và Hiệp hội Tiêu chuẩn và Công nghệ Thực phẩm quốc tế (International Association of Food and Technology).

 

Thành phần:

  • Protein: Pediasure Grow & Gain chứa 7g protein mỗi khẩu phần 8oz (240ml).
  • Carbohydrate: Cung cấp 32g carbohydrate mỗi khẩu phần.
  • Thành phần sữa Pediasure Grow & Gain có tới 40% vitamin C, 10% vitamin E, 35% canxi từ đó xây dựng hệ miễn dịch cho bé khỏe mạnh.
  • Cung cấp 26 loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể bổ sung thiếu hụt vi chất, giúp tăng cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng ở trẻ.
  • Sản phẩm không chứa lactose, kosher, halal và gluten.

 

Ưu điểm:

  • Sản phẩm đặc biệt tốt cho những bé mới ốm dậy sau khi bị tiêu chảy hoặc thể trạng suy dinh dưỡng, chậm lớn.
  • Sữa Pediasure Grow & Gain giúp bé tăng cân nhờ cung cấp đủ các vitamin và khoáng chất. Đồng thời bổ sung Probiotics hỗ trợ cân bằng hệ vi sinh đường ruột, gia tăng niêm mạc ruột.
  • Nhờ hàm lượng 60% vitamin D và 35% canxi có trong sữa cải thiện chiều cao cho bé tối đa.
  • Là thương hiệu sữa cho trẻ sơ sinh tốt nhất của Mỹ nhờ khả năng xây dựng hệ miễn dịch từ các chất oxy hóa bao gồm 10% vitamin E, 15%, 40% vitamin C.
  • Sản phẩm có 3 hương vị: Dâu, chocolate, vani bé thay đổi linh hoạt tránh cảm giác ngán khi sử dụng

 

Nhược điểm:

  • Giá thành cao

 

Đối tượng sử dụng: Sữa có thành phần năng lượng cao nên chỉ dành cho bé từ 1 tuổi trở lên.

 

Kết Luận: Nội dung trên phần nào giúp bố mẹ trả lời câu hỏi sữa Mỹ nào tốt cho trẻ sơ sinh. Sữa nhập khẩu Mỹ được đánh giá cao về hàm lượng dinh dưỡng và độ an toàn với sức khỏe của bé khi sử dụng. Hy vọng bài viết chia sẻ nhiều thông tin hữu ích giúp mẹ bỏ túi kinh nghiệm lựa chọn sữa công thức cho bé phù hợp. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, các chuyên gia dinh dưỡng Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved