Sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng hỗ trợ bé phát triển trí não, chiều cao và cân nặng

by Đoàn Mai Thy 29/11/2022

Khi trẻ trên 6 tháng các kỹ năng vận động, giao tiếp, cảm xúc…phát triển nhanh. Việc bổ sung các dưỡng chất và vitamin cần thiết sẽ giúp trẻ phát triển thể chất, não bộ toàn diện. Theo nhãn hàng Vinamilk cho biết, sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng có thành phần dinh dưỡng bởi nguồn DHA từ tảo tinh khiết đến hàm lượng đạm Whey vừa đủ hỗ trợ bé phát triển não bộ, tăng trưởng ổn định.

Vậy, sữa Optimum Gold 2 có tốt không? Đánh giá thực tế của các mẹ bỉm khi cho con dùng dòng sữa này là gì? Mời quý độc giả cùng Suangoainhap.com tìm hiểu trong bài viết sau.

 

Thông tin về thương hiệu sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng

Sữa Optimum Gold là thương hiệu sữa đến từ tập đoàn Vinamilk - Việt Nam

Sữa Optimum Gold là thương hiệu sữa đến từ tập đoàn Vinamilk - Việt Nam

Sữa Optimum Gold là thương hiệu sữa đến từ tập đoàn Vinamilk - Việt Nam. Được thành lập từ năm 1976, sau gần 43 năm đổi mới và phát triển, Vinamilk đã vươn lên và khẳng định vị thế thương hiệu số 1 Việt Nam với hơn 200 chủng loại sản phẩm dinh dưỡng các loại, với 220.000 điểm bán hàng ở 63 tỉnh thành. Hàng năm có khoảng 15 tỷ sản phẩm được người tiêu dùng trên toàn quốc tin dùng.

Hiện nay, các trang trại bò sữa Organic Vinamilk hoàn toàn không sử dụng hóa chất, thuốc trừ sâu tổng hợp, phân tổng hợp, phụ gia thực phẩm cũng như những chất hỗ trợ, kích thích khác. Ngoài ra, trang trại cũng không sử dụng các chất biến đổi gen. Nguồn sữa hữu cơ nguyên liệu từ trang trại hoàn toàn không có dư lượng kháng sinh và không có hormone tăng trưởng.

Sữa Optimum Gold 2 Vinamilk là sữa bột công thức dành riêng cho bé 6 - 12 tháng tuổi. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ Đức & dưỡng chất nhập khẩu hoàn toàn. Vì vậy mà chất lượng sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng đảm bảo đạt chất lượng quốc tế và mang lại nhiều công dụng, giúp trẻ phát triển toàn diện. 

Thành phần dinh dưỡng và bao bì - mẫu mã của sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng

Thành phần sữa Optimum Gold 2

Thành phần sữa Optimum Gold 2 có các dưỡng chất nào là điều mà nhiều bố mẹ quan tâm

Thành phần dinh dưỡng của sữa Optimum Gold 2

Thành phần sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng được hãng công bố:

Lactoza, bột sữa (sữa bột, chất béo sữa), dầu thực vật (dầu hướng dương giàu oleic, dầu đậu nành, dầu dừa), maltodextrin, đạm whey cô đặc (whey giàu alpha-lactalbumin và whey), chất xơ hòa tan oligofructose (FOS), các khoáng chất (calci carbonat, dikali phosphat, kali citrat, kali clorid, tricalci phosphat, natri citrat, magnesi oxyd, sắt sulfat, kẽm sulfat, đồng sulfat, mangan sulfat, kali iodid, natri selenite), chất nhũ hóa (lecithin), natri caseinat, oligosaccharid (2’-Fucosyllactose (2’FL)), ARA, cholin, các vitamin (natri ascorbat, E, PP, calci D-pantothenat, B1, B2, B6, A, acid folic, K1, biotin, D3, B12), Bifidobacterium, BB-12TM, DHA (từ dầu cá và tảo Crypthecodinium cohnii), taurin, myo-inositol, hỗn hợp nucleotide (cytidin 5-monophosphate, dinatri uridine 5-monophosphate, adenosine 5-monophosphate, dinatri inosin 5-monophosphate, dinatri guanosine 5-monophosphate), L-Carnitine, chất chống oxy hóa (hỗn hợp tocopherol tự nhiên, ascorbyl palmitate), lutein.

Bao bì - mẫu mã của sữa hộp Optimum Gold 2 800g

  • Optimum Gold 2 hộp 800g có màu thiết kế chủ đạo là màu vàng - trắng, hộp thiếc, thân màu bạc. Nắp hộp màu vàng được thiết kế dính liền với thân hộp không tháo rời. Tránh tình trạng mất nắp sau khi mở.
  • Trong hộp sữa có muỗng chuyên dụng đặt bên dưới nắp giúp mẹ dễ dàng tính liều lượng sữa phù hợp cho con.
  • Tên thương hiệu Optimum Gold 2 được in to, nổi bật. Phía trước là mẫu thiết kế giới thiệu dưỡng chất HMO - DHA trong sữa giúp trẻ phát triển não bộ - tăng sức đề kháng - hỗ trợ hấp thu.
  • Xung quanh hộp là những thông tin cần thiết như: thành phần, công dụng, trọng lượng, độ tuổi sử dụng, xuất xứ thương hiệu, hướng dẫn cách pha, cách bảo quản….được in rõ nét, chi tiết, với cách phân bổ rõ ràng, cụ thể.

Review ưu điểm và nhược điểm của sữa Optimum Gold cho trẻ 6 - 12 tháng

Sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng

Sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng với công thức dễ tiêu hóa, là nền tảng cho việc hấp thu các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ

Ưu điểm nổi bật của sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng

Sữa Optimum Gold 2 với công thức dễ tiêu hóa, là nền tảng cho việc hấp thu các dưỡng chất thiết yếu cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi, giúp tăng cường sức đề kháng, phát triển não bộ và thể chất.

  • Tăng khả năng hấp thu dưỡng chất

HMO (2’- FL): Là prebiotic có cấu trúc tương tự như dưỡng chất được tìm thấy trong sữa mẹ, giúp hình thành hệ vi khuẩn có lợi, cùng với chất xơ hòa tan FOS giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa khỏe mạnh. Đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin và 4 tỷ men vi sinh BB-12TM: Dễ tiêu hóa và giúp tăng vi khuẩn có lợi và khả năng hấp thu các dưỡng chất. Từ đó giúp bé tăng cân, phát triển toàn diện.

  • Hỗ trợ phát triển não bộ của bé

Tỷ lệ 20% lượng DHA có trong sữa được bổ sung là từ tảo, hỗ trợ phát triển não bộ và giúp đáp ứng hàm lượng theo khuyến nghị hằng ngày của các chuyên gia y tế Thế Giới FAO/WHO.

  • Tăng sức đề kháng & chiều cao

Các vitamin, khoáng chất thiết yếu như A, D3, C, Kẽm, Selen và hỗn hợp Nucleotid giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ miễn dịch của trẻ. Giàu Vitamin D và Canxi với tỉ lệ Canxi & Phốt pho (Ca:P) thích hợp giúp trẻ phát triển tốt hệ xương và chiều cao.

  • Hỗ trợ hệ tiêu hóa làm việc hiệu quả

Sữa Optimum Gold 2 có hàm lượng chất xơ khá lớn, chính vì vậy đây là yếu tố quan trọng hỗ trợ hệ tiêu hóa của chúng ta làm việc hiệu quả hơn, hạn chế các bệnh về đường ruột như táo bón, tiêu chảy, khó tiêu, …

Nhược điểm

Tuy sở hữu rất nhiều ưu điểm nhưng sau nhiều năm lên kệ thị trường, sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng vẫn có một số nhược điểm được các mẹ bỉm đánh giá như:

  • Bé dễ gặp tình trạng đau bụng - tiêu chảy khi mới đổi loại sữa khác sang Optimum Gold 2.
  • Dễ táo bón nếu sử dụng quá nhiều, cơ thể bé sẽ dư đạm, thừa chất làm các cơ quan non nớt ở trẻ bị hoạt động quá tải do phải làm việc quá nhiều, lâu dần làm việc không tốt dẫn tới trẻ táo bón, biếng ăn.

Review sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng chân thực từ các mẹ bỉm sữa

Trên đây là những thông tin cơ bản cần thiết bố mẹ cần nắm rõ khi tìm hiểu về sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng cho bé. Tuy nhiên, để có nhận định khách quan và đưa ra lựa chọn phù hợp mẹ có thể tham khảo một số review sữa Optimum Gold được Sữa Ngoại Nhập tổng hợp dưới đây:

review sữa Optimum Gold 2


review sữa Optimum Gold 2

review sữa Optimum Gold 2

Cách pha sữa Optimum Gold số 2 và những lưu ý quan trọng

Cách pha sữa Optimum Gold số 2 đúng chuẩn

Cách pha sữa Optimum Gold số 2 đúng chuẩn và những lưu ý cần biết

Cách pha sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng theo tiêu chuẩn nhà sản xuất

Trước khi pha sữa, bố mẹ cần vệ sinh tay và dụng cụ pha sữa thật sạch sẽ. Bình đựng hoặc cốc đựng sữa không được vệ sinh sạch không những ảnh hưởng đến hương vị của sữa mà còn ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng. 

Lượng sữa dư sau khi pha xong bảo quản trong tủ lạnh và nên được sử dụng trong vòng 24 giờ và không nên dùng lại lượng sữa uống thừa. Trong mỗi bình sữa có để sẵn thìa nhựa để tiện lợi khi lấy sữa, thông thường lượng sữa sẽ được lấy theo tỷ lệ muỗng gạt.

  • Chuẩn bị nước ấm để nguội ở ngưỡng nhiệt 40-50 độ

Rót 180ml nước ấm vào bình sữa pha, cho 8 thìa sữa bột và khuấy đều (mỗi muỗng gạt sữa bột pha với 23ml nước ấm). Nên cho nước ấm vào trước rồi cho sữa bột vào sau để pha chuẩn vị như đã được hướng dẫn.

  • Khuấy đều đến khi sữa tan hẳn.

Lưu ý: sữa bột sau khi pha xong chỉ nên sử dụng trong vòng 2 giờ đồng hồ, để sau thời gian khuyến nghị sữa bị biến chất không nên cho bé dùng lại. 

Sử dụng đúng lượng sữa như đã hướng dẫn, dùng ít hoặc nhiều hơn lượng sữa khuyến nghị có thể ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.

  • Đối tượng sử dụng

Sữa Optimum Gold số 2 chính là sản phẩm tốt nhất dành cho sự phát triển của các bé 6 đến 12 tháng tuổi.

 

>>> Xem thêm: 11 Loại sữa tốt cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Những lưu ý khi sử dụng Vinamilk Optimum Gold số 2

Bảo quản ở nơi thoáng mát với nhiệt độ phòng từ 24 độ C đến 28 độ C, tuyệt đối không được bảo quản sữa trong tủ lạnh. Sữa bột có tính hút ẩm cao trong khi đó tủ lạnh là môi trường ẩm. Việc cất giữ sữa bột trong tủ lạnh sẽ làm cho sữa bị ẩm mốc, vón cục, khó tan trong nước.

Ngoài ra để làm ấm sữa, chúng ta có thể dùng phương pháp cách thủy, tuyệt đối không được hâm sữa bằng lò vi sóng.

Sau khi mở hộp cần đậy kín nắp hộp để tránh tác động của không khí và các vật thể nhỏ vào trong sữa. Sử dụng trong vòng 4 tuần sau khi mở nắp.

Lưu ý:

Ở độ tuổi này trẻ bắt đầu ăn dặm, ngoài bổ sung sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng nên cho trẻ ăn thêm các thức ăn bổ sung khác như bột ăn dặm

Bên cạnh đó, ngoài bổ sung sữa công thức thì ngủ đủ giấc và theo thời gian biểu cụ thể là rất quan trọng cho sự phát triển của bé giai đoạn 6 - 12 tháng tuổi. Ba mẹ nên cho trẻ: 

  • Ngủ đủ giấc và đúng giờ thường xuyên sẽ khích lệ giúp nhịp sinh học hình thành bình thường cho bé. Từ 12 - 16 tiếng/ ngày. 
  • Không để trẻ ngủ khi đói bụng
  • Nên mặc đồ mát mẻ để tránh bé bị hầm bí gây khó ngủ. Và vào mùa đông, mẹ nhớ quấn thêm chăn ủ để giữ cho bé luôn ấm áp và ngủ ngon hơn.
  • Trang bị gối chống trượt hoặc lót khăn mềm, gối chặn 2 bên để cố định vị trí ngủ cho bé cảm thấy thoải mái nhất.
  • Kiểm tra và thay bỉm cho bé trước khi ngủ

Kết

Trên đây là thông tin về sữa Optimum Gold 6 - 12 tháng cũng như review chi tiết ưu - nhược điểm của sữa và đánh giá chân thực của các mẹ bỉm sau khi sử dụng Vinamilk Optimum Gold 2 cho con yêu. Hy vọng bài viết trên cung cấp những thông tin hữu ích giúp bố mẹ lựa chọn được dòng sữa thích hợp cho con yêu.

 

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved