Bé uống sữa Meiji có tăng cân không? Có kích thích vị giác ăn uống ngon miệng?

by Đoàn Mai Thy 26/04/2023

Bé uống sữa Meiji có tăng cân không? Được nhiều bố mẹ ưu ái đặt cho cái tên là “sữa rau” Meiji là dòng sữa công thức nhập khẩu Nhật Bản có hương vị nhạt, thanh mát bổ sung hàm lượng chất xơ tự nhiên FOS hỗ trợ tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, kích thích vị giác bé ăn ngon hơn. 

 

Tuy nhiên, nhiều ý kiến bố mẹ lại cho rằng bé uống sữa Meiji không bụ bẫm, không tăng thần thánh như quảng cáo? Vậy thực hư vấn đề này là gì? Cùng Suangoainhap.com tìm kiếm lời giải đáp qua nội dung bài viết dưới đây.

Mục Lục

Yếu tố tác động đến quá trình tăng cân của trẻ?

Yếu tố tác động đến quá trình tăng cân của trẻ?
Yếu tố di chuyền ảnh hưởng đến quá trình tăng cân của bé

Trước khi đi vào câu hỏi “bé uống sữa Meiji có tăng cân không” Mẹ cùng Suangoainhap.com tìm hiểu các yếu tố quyết định đến sự phát triển thể trạng của trẻ là gì nhé.

Yếu tố dinh dưỡng

Dinh dưỡng là một trong những yếu tố rất quan trọng đối với sự phát triển của trẻ nhỏ. Ngoài tác động đến sức khỏe thể chất, dinh dưỡng còn tác động đến sự phát triển trí tuệ và cảm xúc của trẻ. 

 

Trẻ em cần được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển toàn diện, nhưng cũng cần tránh những chế độ ăn uống không cân bằng, gây ra tình trạng suy dinh dưỡng hoặc béo phì. 

 

Một nghiên cứu cũng cho thấy rằng trẻ em suy dinh dưỡng có khả năng học hỏi kém hơn so với trẻ được cung cấp chế độ dinh dưỡng đầy đủ. Ngoài ra, trẻ bị suy dinh dưỡng từ nhỏ có nhiều nguy cơ mắc các chứng tự kỷ, lo âu, trầm cảm, và có tính cách nhút nhát, ít hoạt động và ít giao tiếp.

Tác động từ điều kiện môi trường

Môi trường sống của trẻ rất quan trọng đối với sự phát triển toàn diện của bé. Nếu bé sinh sống trong một môi trường an toàn, trong lành, sạch sẽ và thân thiện, sự phát triển thể chất và tinh thần của bé sẽ được tối ưu hóa. Ngược lại, nếu bé phải sống trong một môi trường đầy áp lực, xung đột và ô nhiễm, điều này sẽ ảnh hưởng đến lối sống, hình thành tính cách, và lối suy nghĩ của bé.

Bệnh lý ảnh hưởng lớn đến quá trình tăng cân của trẻ

Những trẻ bị mắc các bệnh mãn tính thường có sự phát triển chậm hơn so với những trẻ khác. Nhiều yếu tố có thể góp phần gây ra bệnh cho trẻ, bao gồm chế độ dinh dưỡng hạn chế, môi trường sống ô nhiễm và các bệnh truyền nhiễm.

 

Vì vậy, các bậc phụ huynh nên quan tâm đến việc chăm sóc sức khỏe cho con mình bằng cách đảm bảo chế độ ăn uống hợp lý, đồng thời cung cấp các loại vitamin và khoáng chất cần thiết để tăng cường sức đề kháng cho trẻ. Đặc biệt, trong độ tuổi mầm non, trẻ rất dễ bị suy dinh dưỡng. Do đó, việc lựa chọn sữa tăng cân cho bé phù hợp là cần thiết để đảm bảo cân nặng và phát triển của bé đạt tốt nhất.

Tác động bởi yếu tố gen di truyền

Chiều cao và cân nặng của trẻ em được ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, trong đó yếu tố di truyền là một yếu tố quan trọng. Tuy nhiên, không phải tất cả các trẻ em đều được "thừa hưởng" chiều cao và cân nặng của cha mẹ. Theo nghiên cứu, chỉ có khoảng 23% chiều cao của trẻ em phụ thuộc vào yếu tố di truyền. Các yếu tố khác như dinh dưỡng, sức khỏe, môi trường sống và chế độ vận động hàng ngày cũng đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển chiều cao và cân nặng của trẻ.

Bé uống sữa Meiji có tăng cân không?

Bé uống sữa Meiji có tăng cân không?
Uống sữa Meiji có tăng cân không?

Theo báo cáo của Tổ chức Y tế Thế giới, hiện nay, tỷ lệ trẻ em suy dinh dưỡng ở Việt Nam đang ở mức rất cao. Theo đó, khoảng 24,3% trẻ em Việt Nam dưới 5 tuổi bị suy dinh dưỡng, đặc biệt là trẻ em ở các vùng nông thôn, miền núi và các địa phương khó khăn. Trẻ em thấp còi, chậm lớn có thể gặp nhiều vấn đề về sức khỏe, bao gồm kém phát triển thể chất, trí não, tăng nguy cơ mắc bệnh và suy giảm miễn dịch.

 

Qua các số liệu đáng báo động trên, hầu hết bố mẹ Việt đều chú trọng việc cải thiện chiều cao, cân nặng của con ngay từ giai đoạn đầu đời. Từ đó những câu hỏi phát sinh như uống sữa Meiji có tăng cân không? cũng được đặt ra. Để trả lời cho câu hỏi này, mời bố mẹ cùng theo dõi những đặc tính về thành phần, công dụng sữa Meiji để đưa ra nhận định chính xác nhất.

 

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa Meiji được chế biến từ nguồn nguyên liệu tươi sạch, giàu dinh dưỡng, đảm bảo đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. Đặc biệt, sữa Meiji có chứa thành phần DHA và ARA, giúp tăng cường chức năng não bộ và thị giác cho bé. Tuy nhiên so với các loại sữa khác, Meiji hỗ trợ bé tăng cân ổn định, từ từ, không tăng quá nhanh gây béo phì. Hàm lượng dinh dưỡng cân đo ở mức cân bằng và hợp lý qua từng giai đoạn phát triển của trẻ.

 

Dưới đây là lý do bé uống sữa Meiji không bụ bẫm mà chỉ tăng cân ổn định:

  1. Sữa Meiji hướng tới sự phát triển đa chiều cả về thể chất, não bộ, thị lực, miễn dịch, sức đề kháng bé, chiều cao bé nhưng không quá chú trọng đến vấn đề cân nặng.
  2. Trong giai đoạn từ 0 đến 1 tuổi, hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện, dễ bị các vấn đề như tiêu chảy hay táo bón. Vì thế, nhà sản xuất sữa Meiji đặc biệt chú trọng đến việc bảo vệ hệ tiêu hóa và tăng cường miễn dịch cho bé, giúp bé phát triển khỏe mạnh và cứng cáp, trước khi quan tâm đến vấn đề cân nặng.
  3. Sữa Meiji cũng được nghiên cứu và sản xuất đặc biệt để phù hợp với thể trạng và cơ địa của trẻ em Nhật Bản. Trước đây, chiều cao của người Nhật Bản khá khiêm tốn, vì vậy các sản phẩm sữa của Nhật Bản tập trung vào việc bổ sung dưỡng chất để cải thiện chiều cao cho trẻ em ngay từ nhỏ, thay vì tập trung quá nhiều vào cân nặng.

Thành phần dinh dưỡng trong sữa Meiji giúp tăng cân

Thành phần dinh dưỡng sữa Meiji số 9

Năng lượng

461kcal

Axit folic

130μg

Protein

14.5g

Carotene β-

100 mg

Lipid

18.0g

Kali

790mg

Carbohydrate

60.6g

Canxi

715mg

Sodium

220mg

Sắt

9mg

Vitamin A

500μg

Magnesium

95mg

Vitamin B1

0.7mg

Photpho

360mg

Vitamin B2

0.8mg

Fructo-oligosaccharide

0.5g

Vitamin B6

0.7mg

α- axit linolenic

0.5g

Vitamin B12

1.2μg

DHA (docosahexaenoic acid)

70mg

Vitamin C

60mg

Axit linoleic

2g

Vitamin D

4.2μg

Chlorine

520mg

Vitamin E

5.5mg

Nucleotide

6mg

Vitamin K

32μg

Độ tro

4.1g

Niacin

8.6mg

Độ ẩm

2,8%

Axit pantothenic

4.4mg

  

 Thông tin dinh dưỡng trong 100g sữa bột Meiji

Công dụng thành phần có trong sữa Meiji hỗ trợ tăng cân

DHA/ ARA: Là một loại axit béo không no cần thiết thuộc nhóm Omega-3, có vai trò quan trọng trong cấu trúc xương và phát triển não bộ của trẻ.

 

Protein: Là một loại chất đạm có tác dụng tăng cân nhờ kích thích sự thèm ăn của bé.

 

Lipid: Giúp tạo hương vị và mùi thơm ngon miệng cho sữa mẹ, hỗ trợ bé tăng cân từng ngày.

 

Carbohydrate: Là một thành phần cơ bản trong thực phẩm, giúp hệ tiêu hóa bé khỏe mạnh và tránh táo bón.

 

Chất xơ hòa tan FOS: Được tìm thấy tự nhiên trong trái cây, cũng tăng cường hấp thụ khoáng chất và bảo vệ lợi khuẩn đường ruột để bé hấp thu được nhiều chất dinh dưỡng hơn.

 

Cung cấp nhiều loại vitamin: Bao gồm vitamin B, D, C, E và axit folic. Trong đó, vitamin B giúp cơ thể bé hấp thụ năng lượng từ thức ăn, vitamin D tăng cường hệ miễn dịch và cải thiện cân nặng, vitamin C tốt cho mạch máu và sức khỏe, và vitamin E hỗ trợ phát triển cơ bắp và tăng cân nhanh chóng cho bé nhẹ cân. 

Tại sao bé uống sữa Meiji không tăng cân hoặc chậm tăng cân?

Tại sao bé uống sữa Meiji không tăng cân hoặc chậm tăng cân?
Tại sao bé uống sữa Meiji không tăng cân hoặc chậm tăng cân?

Qua những phân tích ở nội dung trên cùng bài viết chia sẻ chi tiết sữa Meiji có tốt không, thực tế bé uống sữa Meiji có tăng cân không một phần còn phụ thuộc nhiều yếu tố khác nhau. Bởi không phải cứ sữa ngoại nhập khẩu đắt tiền, giàu chất dinh dưỡng sẽ tăng cân. Có nhiều nguyên nhân khiến bé uống sữa Meiji không tăng cân hoặc tăng cân chậm như:

Mẹ chọn sữa Meiji không đúng với độ tuổi bé

Nhu cầu dinh dưỡng ở mỗi đối tượng trẻ là khác nhau, trẻ càng lớn thì càng cần nhiều năng lượng để hoạt động. Do đó, mẹ cần lưu ý chọn loại sữa Meiji đúng theo độ tuổi của bé để có thành phần dinh dưỡng phù hợp. 

 

Hiện nay tại thị trường Việt, nếu xét theo độ tuổi sữa Meiji được chia thành 2 phân loại là sữa Meiji số 0 cho bé từ 0 - 1 tuổi và sữa Meiji số 9 cho bé từ 1 - 3 tuổi.

Mẹ pha sữa Meiji không đúng công thức, liều lượng

Thành phần sữa Meiji chủ yếu được chiết xuất từ các nguyên liệu thiên nhiên như rau, củ, quả, thực phẩm tự nhiên nên thành phẩm cho ra có độ đậm đặc cao, thường khó tan. Vậy nên cách pha sữa Meiji cũng khác so với các loại sữa nhập khẩu Úc, Anh, Mỹ hay sữa nội địa Việt.

 

Công thức pha sữa Meiji cần đảm bảo đúng nhiệt độ, liều lượng chẳng hạn: Sữa bột Meiji số 0 pha với nhiệt độ 70 độ C, 1 muỗng sữa tương đương 20ml nước. Trường hợp mẹ pha sai cách không đúng theo hướng dẫn nhà sản xuất sẽ khiến bé chậm lớn, không hấp thụ đủ dưỡng chất, gây ra các tình trạng béo phì, thừa cân,...

Khả năng hấp thu của bé kém

Trẻ thường xuyên gặp các bệnh lý về đường tiêu hóa, hô hấp như đau bụng, tiêu chảy, ói mửa, quấy khóc sau khi uống sữa. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến sức đề kháng trẻ trở nên yếu dần, chậm tăng cân, thấp còi, suy dinh dưỡng.

Mẹ thiếu kiên trì khi dùng sữa Meiji

Sữa công thức là giải pháp dinh dưỡng hỗ trợ, cung cấp dưỡng chất cho bé phát triển toàn diện. Nên mẹ cần sử dụng ít nhất 2 - 3 tháng đều đặn để bé có thể thích ứng và dung nạp được, sau đó dần dần theo dõi chỉ số đo lường xem sự thay đổi thể trạng bé. Nếu mới chỉ dùng 1 thời gian ngắn (dưới 2 tháng) hoặc chỉ dùng 3 - 4 thanh thì khó nhận thấy sự thay đổi rõ rệt về cân nặng.

Mẹ nên sử dụng sữa Meiji như nào để bé tăng cân ổn định, khỏe mạnh?

sử dụng sữa Meiji như nào để bé tăng cân ổn định, khỏe mạnh
Kết hợp sữa Meiji với thực đơn dinh dưỡng hàng ngày

Như vậy, qua nội dung trên mẹ đã có thể trả lời được câu hỏi “Bé uống sữa Meiji có tăng không?” rồi phải không nào. Tuy nhiên, để đảm bảo bé tăng cân ổn định, khỏe mạnh không gây các tình trạng béo phì, thừa cân mẹ cần lưu ý đến cách sử dụng để đạt hiệu quả tối ưu nhất.

 

  1. Nếu bé vừa bú sữa mẹ vừa uống sữa Meiji: Mẹ nên cho bé ti mẹ trước đó và bổ sung thêm sữa công thức đủ lượng để bé được no đảm bảo tăng trưởng và phát triển. Trên nắp hoặc mặt bên sản phẩm có ghi lượng sữa tiêu chuẩn cần cho bé ăn.

 

  1. Nếu bé đã đến độ tuổi ăn dặm: Mẹ có thể kết hợp sữa Meiji với các loại thức ăn giàu dinh dưỡng khác như vitamin, khoáng chất, canxi, sắt,...Để bé ăn ngon miệng và tăng cân tốt. Việc này sẽ giúp bé có được chế độ dinh dưỡng đầy đủ, cân đối từ đó tăng cân hiệu quả.

 

  1. Mẹ nên kiên trì cho bé dùng 6-8 hộp sữa Meiji đều đặn trong ít nhất 3 tháng để xem bé có hợp sữa và tăng cân không. Tránh việc chỉ dùng một vài hộp sữa trong 1 tháng rồi bỏ dở, sẽ làm giảm hiệu quả của sản phẩm và đánh giá không chính xác tình trạng tăng cân của bé.

Bên cạnh những cách kết hợp trên, mẹ cũng nên cho bé tham gia các trò chơi rèn luyện sức khỏe để xương khớp được hoạt động linh hoạt nâng cao khả năng tăng trưởng chiều cao.

Những câu hỏi liên quan về sữa Meiji giúp bé tăng cân

câu hỏi liên quan về sữa Meiji giúp bé tăng cân
Sữa Meiji thanh hay Meiji bột tăng cân tốt hơn

Sữa Meiji nội địa hay nhập khẩu tăng cân tốt hơn?

Rất khó để khẳng định được bé uống sữa Meiji nhập khẩu hay nội địa tăng cân hơn, bởi:

 

Sữa Meiji nội địa: Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dựa trên kết quả nghiên cứu thể trạng của trẻ em Nhật Bản, thông tin bao bì hoàn toàn bằng tiếng Nhật.

 

Sữa Meiji nhập khẩu: Sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất dựa trên nhu cầu thể trạng của trẻ em Việt, thông tin bao bì được ghi bằng tiếng Nhật đi kèm tem phụ tiếng Việt.

 

Nhìn chung, cả 2 loại sữa Meiji nhập khẩu và nội địa đều sở hữu nhóm thành phần, công dụng tương đương nhau. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện bộ Y Tế và kết quả nghiên cứu thể trạng trẻ em các nước mà các yếu tố này có sự thay đổi ít nhiều.

 

Chẳng hạn: DHA:ARA ở sản phẩm nhập khẩu có tỷ lệ 100mg:100mg, còn sản phẩm nội địa tỷ lệ DHA:ARA chỉ có 100mg:67mg.

Xem thêm: Sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt? 5 Tiêu chí đánh giá

Sữa Meiji thanh hay Meiji bột tăng cân tốt hơn?

Thực tế, sữa Meiji dạng thanh hay bột đều có công thức và hàm lượng dinh dưỡng giống nhau 100%. Chỉ khác nhau ở chỗ dạng thanh được nhà sản xuất ép nén dưới dạng viên để mẹ tiện lợi sử dụng dù mang đi bất cứ đâu.

 

Kết Luận: Trên đây là chi tiết lời giải đáp bé uống sữa Meiji có tăng cân không? Hy vọng nội dung chia sẻ những thông tin hữu ích giúp mẹ có thêm kiến thức và tự tin hơn khi lựa chọn sữa công thức Meiji cho bé theo đúng nhu cầu thể trạng. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, các chuyên gia dinh dưỡng Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved