Sữa tốt cho bé 1 - 3 tuổi tăng cân bảo vệ hệ miễn dịch, sức đề kháng bé cao lớn vượt trội

by Đoàn Mai Thy 19/04/2023

Giai đoạn 1 - 3 tuổi là thời điểm phát triển đầy thách thức đối với trẻ nhỏ bao gồm thể chất, não bộ, kỹ năng tư duy sáng tạo,...Do vậy, để đảm bảo sự phát triển toàn diện, ngoài chế độ ăn uống, sinh hoạt khoa học, trẻ cần bổ sung sữa công thức nhằm đáp ứng đầy đủ dưỡng chất cần thiết như: Protein, canxi, vitamin, khoáng chất, choline, DHA, ARA, Omega,...Giúp tăng cân, bảo vệ hệ miễn dịch, tăng sức đề kháng bé cao lớn vượt trội.

 

Dưới đây, cùng Suangoainhap.com tìm hiểu danh sách 10 loại sữa tốt cho bé 1 - 3 tuổi được bố mẹ đánh giá cao, khuyên dùng bởi bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng Nhi Khoa.

Mục Lục

Dinh dưỡng cho bé 1 - 3 tuổi cần bổ sung dưỡng chất gì?

Dinh dưỡng cho bé 1 - 3 tuổi cần bổ sung dưỡng chất gì?
Nhóm dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ từ 1 - 3 tuổi

Trẻ từ  1 - 3 tuổi đang trải qua giai đoạn phát triển nhanh chóng và cần được bổ sung đầy đủ nhóm dưỡng chất để hỗ trợ quá trình tăng trưởng. Các nhóm dinh dưỡng cần thiết bao gồm:

 

  1. Carbohydrates: Nguồn năng lượng quan trọng cho cơ thể, đặc biệt là hệ thần kinh và não bộ. Đồng thời, tinh bột cũng cung cấp chất xơ duy trì, hỗ trợ phát triển hệ tiêu hóa đường ruột.
  2. Protein: Thành phần cấu tạo chính của cơ bắp, mô tế bào và các mô trong cơ thể. Protein cung cấp các axit amin cần thiết phát triển chức năng hệ thần kinh, tiêu hóa, miễn dịch, hô hấp.
  3. Chất béo: Nguồn năng lượng phụ trợ cơ cơ thể có chức năng hấp thu các vitamin cần cho sự phát triển não bộ, hệ thần kinh.
  4. Vitamin và khoáng chất: Bao gồm Vitamin A, B, C, D, B6, B12, canxi, sắt, kẽm, selen, magie, photpho, natri,...Đóng vai trò tăng cường hệ thống miễn dịch, phát triển hệ xương khớp, tăng, thị lực,...Tăng tuần hoàn máu giúp cơ thể hoạt động tốt hơn.
  5. Chất xơ: Duy trì hệ tiêu hóa và hấp thu dinh dưỡng đồng thời hạn chế các vấn đề về đường ruột như táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, khó tiêu,..

 

Do vậy, ngoài bổ sung sữa bột cho bé từ 1 - 3 tuổi, quá trình xây dựng thực đơn ăn dặm cho bé mẹ đường quên bỏ sót hay tập trung quá nhiều vào 1 nhóm dưỡng chất nào. Điều này sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bé, gián tiếp hạn chế sự phát triển về mọi mặt. Mẹ cần thiết lập thời gian biểu cho mọi hoạt động ăn uống của bé sao cho khoa học, chẳng hạn:

  • Linh hoạt nguồn thực phẩm giàu chất dinh dưỡng như: Trái cây, rau xanh, thịt, cá, đậu,....
  • Thường xuyên thay đổi khẩu phần ăn của bé với những món ăn đa dạng, bên cạnh đó mẹ nên chế biến thực phẩm bằng nhiều cách như: Hấp, chiên, xào, luộc,..
  • Tìm hiểu kiến thức về liều lượng sữa cho bé 3 tuổi, đảm bảo bé nạp đủ dinh dưỡng mỗi ngày.

Kinh nghiệm chọn sữa tốt cho bé 1 - 3 tuổi

Kinh nghiệm chọn sữa tốt cho bé 1 - 3 tuổi
Chọn sữa cho bé 1 - 3 tuổi đúng theo nhu cầu dinh dưỡng

Để lựa chọn sữa công thức tốt cho bé từ 1 đến 3 tuổi, bố mẹ nên xem xét các yếu tố sau:

Thương hiệu sữa uy tín

Để đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ khi lựa chọn sữa công thức bố mẹ nên chọn các thương hiệu uy tín, đạt chứng nhận an toàn thực phẩm như: ISO 20001, HACCP, GMP,...Bên cạnh đó, nên đọc kỹ các thông tin về thành phần, công dụng, hạn sử dụng liên quan trên bao bì sản phẩm để chắc chắn sản phẩm không phải là hàng giả, hàng kém chất lượng.

Hương vị sữa thơm ngon

Đối với trẻ nhỏ, hương vị sữa ảnh hưởng đến sự hấp thu, thích nghi của bé. Do đó, mẹ nên ưu tiên những dòng sữa có vị thơm ngon hấp dẫn, không hóa chất hay chất phụ gia, kích thích vị giác giúp bé ăn ngon, ăn nhiều hơn.

Thành phần giàu năng lượng dinh dưỡng

Thiếu dinh dưỡng là nguyên nhân dẫn đến tình trạng thấp còi, suy dinh dưỡng, chậm lớn ở trẻ. Do vậy khi lựa chọn sữa bột tốt cho bé 1 - 3 tuổi bố mẹ cần lưu tâm đến thông tin thành phần trên bao bì có đủ hàm lượng dưỡng chất như: Protein, carbohydrate, canxi, DHA, vitamin, khoáng chất, lợi khuẩn, chất xơ,...Giúp bé phát triển toàn diện cả về chiều cao, cân nặng, trí não.

Sữa tốt cho hệ tiêu hóa trẻ

Tình trạng táo bón, đầy hơi là vấn đề mẹ lo ngại khi có con trong độ tuổi từ 1 - 3 tuổi. Bởi lúc này hệ tiêu hóa bé chưa thật sự hoàn thiện, bắt đầu thích nghi với nhiều nhóm dưỡng chất hơn. Do vậy, mẹ nên chọn các loại sữa cho bé từ 1 3 tuổi chứa prebiotics (FOS/Inulin) và probiotics (men vi sinh) để giúp lợi khuẩn trong đường ruột phát triển và hỗ trợ tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch cho bé. 

 

Sự kết hợp chất xơ và men vi sinh sẽ tạo thành hệ synbiotics giúp bé hạn chế táo bón, tiêu chảy, đầy hơi, các bệnh lý về tiêu hóa từ đó kích thích vị giác ăn uống ngon miệng, tăng cân vượt trội.

Top 10 sữa bột cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi được tin dùng 2023

Trẻ từ 1 đến 3 tuổi nên uống sữa gì? Dưới đây là danh sách tổng hợp 10 loại sữa tốt cho bé 1 - 3 tuổi được tìm kiếm nhiều nhất trên Google với hàng triệu đánh giá tích cực cùng lời khuyên dùng từ bác sĩ chuyên gia dinh dưỡng Nhi Khoa.

1. Sữa Frisolac Gold 3 bé 1 - 3 tuổi tăng cân vượt trội

Sữa Frisolac Gold 3 bé 1 - 3 tuổi tăng cân vượt trội
Sữa Frisolac Gold 3

Đứng đầu top list có thể kể đến là dòng sữa Frisolac Gold 3 được sản xuất tại nhà máy của FrieslandCampina tại Việt Nam, với nguyên liệu được nhập khẩu từ các nước có tiêu chuẩn chất lượng cao như Hà Lan, New Zealand và Úc. Sản phẩm này được chứng nhận an toàn và đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định của cơ quan quản lý chất lượng thực phẩm Việt Nam.

 

Thành phần:

  • Sản phẩm có chứa thành phần từ dầu cá, đậu nành và đường sữa lactose.
  • NOVAS Signature Milk - Nguồn sữa chất lượng tại trang trại Hà Lan.
  • Bột sữa gầy, bột whey khử khoáng, dầu thực vật , lactose, galacto-oligosaccharides (GOS).
  • Hỗn hợp dinh dưỡng DHA, ARA, choline, taurine và inositol.
  • Vitamin và khoáng chất: Sữa Frisolac Gold 3 bổ sung nhiều loại vitamin và khoáng chất quan trọng như vitamin A, vitamin D, vitamin E, vitamin K, canxi, sắt, kẽm và magie.

Ưu điểm:

  • Sữa Frisolac Gold 3 bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển toàn diện. Giúp tăng cường hệ miễn dịch, phát triển não bộ, hệ thần kinh trung ương và cơ bắp hệ tiêu hóa.
  • Tăng cường khả năng trí não và phát triển thị lực của trẻ  nhờ nhóm vitamin A, E, Omega 3 -6.
  • Sữa Frisolac Gold 3 được thiết kế dễ tiêu hóa giúp giảm thiểu các triệu chứng khó tiêu, đầy hơi, tiêu chảy, táo bón.
  • Thành phần sữa Frisolac Gold 3 được cung cấp từ đàn bò tự nhiên và dầu thực vật nên không chứa chất bảo quản, chất tạo màu nhân tạo đảm bảo an toàn cho bé.

 

Nhược điểm:

  • Giá thành sữa Frisolac Gold 3 khá cao so với một số dòng sữa nội địa khác trên thị trường.
  • Có thể gây dị ứng với trẻ có tiền sử dị ứng hoặc với thành phần đường lactose.

2. Sữa Dielac Grow 1+ tăng 30% canxi bé tưởng trưởng chiều cao tối ưu

Sữa Dielac Grow 1+ tăng 30% canxi bé tưởng trưởng chiều cao tối ưu
Sữa Dielac Grow 1

Sữa Dielac Grow 1+ là một trong những sản phẩm chủ lực của công ty Vinamilk. Được thành lập năm 1960, trải qua 40 năm hoạt động và phát triển, từ một doanh nghiệp nhỏ công hiện đã trở thành tập đoàn dinh dưỡng xuyên quốc gia với độ bao phủ rộng trên nhiều thị trường quốc tế.

 

Vinamilk hiện được xếp hàng trong top 50 công ty đáng tin cậy nhất Việt Nam, đảm bảo tiêu chuẩn chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm. Qua những chứng nhận quốc tế như HACCP, ISO 9001:2000, ISO 14001:2004 và OHSAS 18001:2007.

 

Vinamilk có hơn 220,000 ha đất trồng cỏ và khoảng 150,000 bò sữa, đảm bảo nguồn nguyên liệu sữa luôn được cung cấp đầy đủ và đảm bảo chất lượng.

 

Thành phần:

  • Tăng thêm 30% canxi đáp ứng 100% nhu cầu dinh dưỡng theo khuyến nghị DRI.
  • Gấp đôi vitamin D3 so với sữa Dielac Alpha.
  • Sữa Dielac Grow 1+ với hệ dưỡng chất đột phá Grow-Pro chứa 34 dưỡng chất gồm: DHA, ARA, vitamin D3, Lysine,...
  • Thành phần chứa các loại đường khác nhau gồm: lactose, maltodextrin và sucrose, để cung cấp năng lượng cho cơ thể.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Dielac Grow 1+ chứa đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ từ 1-3 tuổi, bao gồm protein, carbohydrate, chất béo, vitamin và khoáng chất.
  • Kết hợp độc đáo của 9 tỷ lợi khuẩn cùng chất xơ hòa tan tự nhiên giúp tăng cường hệ miễn dịch và hỗ trợ tiêu hóa ở trẻ.
  • Dielac Grow 1+ là dòng sữa tăng chiều cao cho bé 3 tuổi vượt trội nhờ thành phần bổ sung canxi, vitamin D3 theo nhu cầu khuyến nghị DRI Hoa Kỳ.
  • Nhóm vitamin B thúc đẩy quá trình chuyển hóa năng lượng giúp bé ăn ngon, ngủ ngon.
  • Phát triển não bộ thị giác, chức năng ghi nhớ của trẻ.

 

Nhược điểm:

  • Sữa Dielac Grow 1+ có giá cao hơn so với mặt bằng chung.
  • Thành phần có chứa chất phụ gia như chất tạo mùi, chất điều chỉnh độ pH khiến sản phẩm không tự nhiên.

3. Sữa bột Abbott Similac Gain Plus IQ 3

Sữa bột Abbott Similac Gain Plus IQ 3
Sữa Similac IQ Plus

Sữa bột Abbott Similac Gain Plus IQ 3 là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi, được sản xuất bởi tập đoàn Abbott - Một trong những tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực dinh dưỡng sức khỏe trên toàn thế giới.

 

Sản phẩm được thiết kế riêng cho trẻ đang gặp các vấn đề tiêu hóa, táo bón cần bổ sung dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện. Có thể dùng thay cho bữa ăn phụ.

 

Thành phần:

  • Sữa không béo, dầu thực vật, đường lactose, sucrose, đạm whey cô đặc.
  • Chất xơ hòa tan tự nhiên GOS.
  • Vitamin và khoáng chất.

 

Ưu điểm:

  • Sữa bột Abbott Similac Gain Plus IQ 3 có hương vị dễ uống, bé dễ tiêu hóa.
  • Phát triển trí tuệ và thị giác giúp mắt sáng, khả năng tư duy sáng tạo vượt bậc.
  • Giúp tăng cường sức đề kháng bé theo 3 cơ chế: 
  • Protein thúc đẩy quá trình phát triển lợi khuẩn.
  • Nucleotide sản sinh kháng thể có lợi trong cơ thể.
  • Dưỡng chất chống oxy hóa  giúp bảo vệ tế bào.
  • Kích thích hệ tiêu hóa hoạt động tốt, phân mềm hơn.
  • Sữa bột Abbott Similac Gain Plus IQ 3 giúp bé tăng cân đều, phát triển chiều cao tốt.
  • Giá thành không quá đắt.

 

Nhược điểm:

  • Sữa có tình trạng vón cục.
  • Sữa bột Abbott Similac Gain Plus IQ 3 được sản xuất ở Mỹ để xuất khẩu nên chất lượng không bằng các sản phẩm nội địa.
  • Sữa bột Abbott Similac Gain Plus IQ 3 được đánh giá là khá nóng, dễ gây táo bón.

4. Sữa Physiolac 3 kết hợp lợi khuẩn, chất xơ tự nhiên bé tiêu hóa tốt

Sữa Physiolac 3 kết hợp lợi khuẩn, chất xơ tự nhiên bé tiêu hóa tốt
Sữa Physiolac 3 Pháp

Sữa nào tốt cho bé từ 1 đến 3 tuổi? Nối tiếp danh sách là thương hiệu sữa Physiolac 3, được sản xuất bởi công ty nổi tiếng của Pháp, Société des Produits Nestlé S.A. Sữa được kiểm định chất lượng về thành phần, nguyên liệu cũng như quy trình sản xuất tại các cơ quan hàng đầu Châu Âu.

 

Với công thức chuyên biệt, Physiolac 3 là thương hiệu sữa bột cho bé 1 - 3 tuổi có tác dụng củng cố hệ miễn dịch, tăng cường đề kháng, não bộ và thị giác giúp bé phát triển hệ vận động trong giai đoạn tăng trưởng.

 

Thành phần:

  • Thành phần chất xơ tự nhiên GOS/FOS tỷ lệ 9:1.
  • Chứa tỷ lệ đạm Casein/ đạm hòa tan whey protein 53/47 - Tỷ lệ tốt cho việc hấp thu và tiêu hóa tốt.
  • Physiolac 3 cung cấp 26 loại vitamin và khoáng chất tốt cho sự phát triển toàn diện của bé.
  • Bổ sung vitamin A giúp tăng cường thị lực và Ca, P vitamin D hỗ trợ phát triển hệ xương, răng, chiều cao.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Physiolac 3 có hương vị ngọt tự nhiên, dễ uống giúp bé chuyển từ sữa ăn dặm sang sữa công thức một cách dễ dàng.
  • Nguồn nguyên liệu tự nhiên không chứa bất kỳ chất bảo quản hay phẩm màu nào.
  • Bé uống sữa Physiolac 3 phát triển cân đối, đúng chuẩn theo tiêu chuẩn khuyến nghị WHO, không gây béo phì.
  • Công thức sữa cân bằng, bổ sung dưỡng chất cần thiết DHA, EPA, ARA bé phát triển toàn diện về não bộ, thị lực.

 

Nhược điểm:

  • Không phải là dòng sữa tăng cân cho bé tối ưu.
  • Khi pha sữa không đúng nhiệt độ trên 40 hoặc dưới 30, sữa dễ bị mất chất hay vón cục.
  • Vỏ lon sữa hoàn toàn bằng tiếng Pháp, thông tin tiếng Việt không đầy đủ nên nhiều bố mẹ còn khá hoang mang khi sử dụng.

5. Sữa tốt cho bé 1 - 3 tuổi Morinaga số 9 Nhật Bản

Sữa tốt cho bé 1 - 3 tuổi Morinaga số 9 Nhật Bản
Sữa Morinaga Nhật Bản

Sữa Morinaga số 9 là sữa công thức dành cho bé từ 9 - 36 tháng tuổi. Đây là dòng sữa nhập khẩu chính hãng nguyên kiện từ Nhật Bản theo tiêu chuẩn, công nghệ, quy trình chất lượng hiện đại, tiên tiến. Morinaga là thương hiệu lớn có lịch sử hơn 120 năm.

 

Morinaga số 9 còn được mệnh danh là “sữa rau” mẹ có thể hoàn toàn yên tâm sử dụng cho bé có hệ tiêu hóa kém mà không phải lo ngại vấn đề táo bón, khó hấp thu.

 

Thành phần:

  • Dầu thực vật: Dầu đậu nành, dầu cọ, dầu hạt cọ, dầu hạt cải, Dầu cá ngừ tinh luyện.
  • DHA, ARA, Taurine, Choline cao.
  • 2 loại đường bổ trợ tiêu hóa Lactulose và Raffinose.
  • Sữa tách kem, Đạm sữa whey cô đặc.
  • Men vi sinh Beta carotene.

 

Ưu điểm:

  • ARA/DHA góp phần quan trọng trong cấu trúc hệ thần kinh trung ương và võng mạc, kích thích ánh sáng tế bào giúp trình nhìn, quan sát học tập của bé được hoạt động tốt.
  • Sữa Morinaga số 9 giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, ngăn ngừa nhiễm trùng, hạn chế hoạt động virus.
  • Kích thích não bộ hoạt động, tăng cường khả năng ghi nhớ, tư duy.
  • Sữa Morinaga số 9 nội địa có tác dụng tích cực đối với quá trình tổng hợp protein hỗ trợ xương khớp, trí não phát triển khỏe mạnh, thông minh.
  • Hương vị sữa thơm ngon, bé không bị ngán khi uống.

 

Nhược điểm:

  • Sữa Morinaga số 9 không phải là loại sữa phổ biến nên bố mẹ khó khăn trong việc tìm mua.
  • Có thể gây dị ứng bởi các thành phần như đậu nành và sữa bò.
  • Quy chuẩn đóng gói chỉ có lon lớn, không có hộp nhỏ.
  • Morinaga không đặt trọng tâm cho việc phát triển cân nặng.

6. Sữa Meiji Nhật Bản số 9 cho bé 1 - 3 tuổi còi xương, thiếu chất

Sữa Meiji Nhật Bản số 9 cho bé 1 - 3 tuổi còi xương, thiếu chất
Sữa Meiji Nhật Bản

Meiji là một trong những thương hiệu hàng đầu về sữa và sản phẩm dinh dưỡng tại Nhật Bản. Được thành lập từ năm 1917.

 

sữa Meiji số 9 Nhật Bản được sản xuất đặc biệt cho trẻ em từ 1-3 tuổi với công thức dinh dưỡng chất lượng cao và đạt tiêu chuẩn an toàn và chất lượng nghiêm ngặt. 

 

Ngoài ra, thương hiệu Meiji còn có một nền tảng nghiên cứu và phát triển sản phẩm rất lớn, với đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng và y tế hàng đầu Nhật Bản. 

 

Thành phần: Sữa Meiji số 9 với công thức được nghiên cứu chuyên sâu dựa trên nguyên tắc “dinh dưỡng cho trẻ nhỏ” và “thành phần sữa mẹ”.

  • Đạm, chất béo, carbohydrate, vitamin, khoáng chất và các chất dinh dưỡng cần thiết khác.
  • Theo nghiên cứu thì trong 400ml sữa Meiji số 9 có 40mg DHA.
  • Sữa Meiji số 9 dạng lon bổ sung 100% lượng chất sắt và canxi được khuyên dùng cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi.
  • Chứa nhiều Nucleotides có trong sữa mẹ và cung cấp protein cân bằng cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
  • Sữa Meiji số 9 nội địa còn bổ sung thêm FOS bảo vệ lợi khuẩn, cân bằng hệ vi sinh đường ruột.
  • Hơn 10 loại vitamin: A, C, B, C, D, E, K

 

Ưu điểm:

  • Sữa Meiji số 9 là sữa tốt cho bé 1 - 3 tuổi dị ứng đạm sữa bò.
  • Cung cấp trên 70% nhu cầu vitamin và khoáng chất cho bé theo khuyến nghị của FAO/WHO.
  • Thúc đẩy quá trình tăng trưởng chiều cao nhờ gấp đôi canxi kết hợp cùng tỷ lệ canxi/photpho 2:0 và canxi/magie 7:6 theo đúng chuẩn FAO/WHO.
  • Chất xơ hòa tan FOS có trong sữa Meiji giúp bé hấp thu dinh dưỡng tối đa và tự nhiên nhất.
  • Hỗ trợ phát triển trí não của bé trong giai đoạn 1 - 3 tuổi, thời điểm bé bắt đầu học hỏi, khám phá và tiếp thu kiến thức với những điều mới lạ xung quanh.

 

Nhược điểm:

  • Sữa Meiji số 9 có giá cả khá cao.

7. Sữa tăng cân cho bé từ 1 - 3 tuổi Nan Optipro

Sữa tăng cân cho bé từ 1 - 3 tuổi Nan Optipro
Sữa Nan Nga cho bé 1 - 3 tuổi

Góp mặt vào danh sách sữa tốt cho bé 1 - 3 tuổi tăng cân, Nan Optipro được sản xuất và nhập khẩu từ các nước như Pháp, Đức, Thụy Sĩ, Hà Lan.Các nước này đều nổi tiếng với nền công nghiệp chế biến sữa hiện đại, tiên tiến, chất lượng hàng đầu thế giới. 

 

Tập đoàn Nestle, nhà sản xuất sữa Nan Optipro là một trong những tập đoàn đa quốc gia với hơn 2000 thương hiệu và sản phẩm khác nhau. 

 

Thành phần:

  • Cung cấp 33 dưỡng chất xây dựng hệ dinh dưỡng cân bằng cơ thể.
  • Chất đạm Optipro.
  • Smart lipits (DHA (omega 3) và ARA (omega 6).
  • Chất phụ liệu: Sữa không béo, nước huyết thanh, dầu thực vật, chất đạm, đường lato, lexitin đậu nành, dầu cá, chất nuôi cấy vi thực vật, các loại vitamin và khoáng chất khác.

 

Ưu điểm:

  • Thành phần probiotics là những vi sinh vật có lợi giúp tăng sức đề kháng, hệ miễn dịch chống lại vi khuẩn xâm nhập từ bên trong.
  • Hỗn hợp chất béo chứa axit béo chưa no phù hợp với khuyến cáo của tổ chức nhi khoa.
  • Hỗ trợ phát triển não bộ và thị lực trong giai đoạn tăng trưởng từ 1 - 3 tuổi của bé.
  • Sữa Nan Optipro có thành phần canxi vitamin D3 cao gấp 2 lần giúp xương chắc khỏe từ đó cải thiện chiều cao tối ưu.

 

Nhược điểm:

  • Giá sữa Nan Optipro khác cao.
  • Sản phẩm không hoàn toàn thay thế sữa mẹ hay các loại sữa nguyên kem.

8. Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3

Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3 là dòng sữa nhập khẩu Úc được sản xuất bởi công ty GOTOP - Với hơn 160 năm kinh nghiệm. Đây cũng là thương hiệu đầu tiên và duy nhất vinh dự nhận được hơn 40 giải thưởng về những cuộc thi bình chọn sữa do Hiệp hội công nghiệp sữa trao tặng.

 

Thành phần:

  • Nguồn nguyên liệu sữa tươi tinh khiết từ những chú bò quý tộc Úc.
  • Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3 giàu vitamin và khoáng chất được nghiên cứu phù hợp với từng độ tuổi dựa trên vòng dinh dưỡng khép kín Nutrition Ring Formula.
  • Thành phần bổ sung GOS/ FOS cải thiện tình trạng biếng ăn, chậm lớn ở trẻ.
  • Sản phẩm sử dụng công nghệ trộn ướt Wet Blend và công nghệ sấy thăng hoa.

 

Ưu điểm:

  • Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3 cung cấp các thành phần chất dinh dưỡng như canxi, vitamin D và protein, giúp xây dựng cơ thể và tăng trưởng tối ưu.
  • Dễ dàng tiêu hóa, giảm nguy cơ táo bón và tiêu chảy cho trẻ nhờ chứa prebiotic FOS.
  • Sữa Hoàng Gia Úc Royal Ausnz Premium Gold 3 cung cấp các thành phần chất dinh dưỡng như selen, vitamin A, C và E, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch cho trẻ.

 

Nhược điểm:

  • Thuộc phân khúc sữa nhập khẩu cho bé cao cấp nên giá thành khá “chát”.

9. Sữa XO số 3 Hàn Quốc

Sữa XO số 3 Hàn Quốc
Sữa XO 3 Hàn Quốc

Sữa XO số 3 là một trong những dòng sữa tốt cho bé từ 1- 3 tuổi được sản xuất tại Hàn Quốc bởi tập đoàn Maeil Dairies Co., Ltd. Có trụ sở tại Seoul và được thành lập vào năm 1967.

 

Maeil Dairies Co., Ltd có quy mô lớn và trải dài khắp toàn cầu, với mạng lưới sản xuất và phân phối tại nhiều quốc gia trên thế giới. Công ty đã đạt được nhiều chứng nhận chất lượng và an toàn thực phẩm như ISO 9001, ISO 22000 và HACCP, 

 

Đây là minh chứng cho khách hàng rằng sản phẩm của họ đáp ứng được các tiêu chuẩn quốc tế về chất lượng và an toàn thực phẩm.

 

Thành phần:

  • Chứa  đến 57 thành phần dưỡng chất thiết yếu, trong đó có tới 18 dưỡng chất đặc hữu có trong sữa mẹ.
  • Nguyên liệu được chắt lọc từ nguồn nguyên liệu cao cấp để tạo ra hệ dinh dưỡng gần với công thức sữa mẹ.
  • Sữa XO số 3 bổ sung 6 thành phần: Beta- carotene, lactoferrin,, mucin, ganglioside, lactadherin, và nucleotic.
  • sữa XO số 3 800g có chứa công thức tối ưu với các thành phần DHA, ARA, Choline kết hợp với Sphingomyelin.

 

Ưu điểm:

  • Sữa XO số 3 giúp bé phát triển võng mạc và hỗ trợ thị lực.
  • Tăng cường hệ miễn dịch tạo nên lá chắn bảo vệ vững chắc cho hệ tiêu hóa ngăn ngừa viêm nhiễm đường ruột ở trẻ.
  • Tỷ lệ canxi và photpho tương đương 1,8:1 nhằm hấp thu canxi tốt nhất.
  • Sử dụng công thức Peptit GMP phân tử thấp và các protein sữa kháng nguyên thấp hỗ trợ bé tiêu hóa tốt, hấp thu năng lượng tối đa.
  • Sữa XO số 3 tăng cường lợi khuẩn đường ruột, ức chế vi khuẩn gây hại xâm nhập cơ thể.
  • Sữa XO số 3 là giải pháp tối ưu cho bé bị dị ứng đạm sữa bò.
  • Sản phẩm không sử dụng đường, chất bảo quản, phụ gia thực phẩm hay chất bảo quản khác.
  • Thành phần đạm thủy phân trong sữa XO số 3 giúp ngăn ngừa các triệu chứng dị ứng, trào ngược sữa, hạn chế tình trạng nôn trớ ở trẻ.

 

Nhược điểm:

  • Sữa không giúp bé tăng cân nhanh như các loại sữa công thức tới từ Châu Âu.

10. Sữa Aptamil Toddler Gold+ 3

Sữa Aptamil Toddler Gold+ 3
Sữa Aptamil thuộc tập đoàn Danone Nutricia

Sữa Aptamil Toddler Gold+ 3 là một sản phẩm sữa dành cho trẻ em 3 tuổi được sản xuất bởi tập đoàn sản xuất sữa danh tiếng tại châu Âu - Nutricia. Có trụ sở chính tại Hà Lan và được thành lập vào năm 1896.

 

Tập đoàn Nutricia có mạng lưới sản xuất và phân phối rộng khắp trên toàn cầu, bao gồm nhiều quốc gia trên châu Âu và cả ở châu Á. Với các loại sữa Aptamil thuộc các thương hiệu nổi tiếng khác nhau như: Sữa Aptamil Profutura Úc, sữa Aptamil Essensis Organic, sữa Aptamil Anh, Đức, New Zealand,...

 

Thành phần:

  • Sữa bò tươi nguyên chất từ các trang trại đạt chuẩn chất lượng cao của tập đoàn Nutricia.
  • DHA/ARA và các chất béo, bột đạm whey.
  • Cung cấp 16 loại vitamin như vitamin A, B, C, D, E, K,...
  • Mỗi cốc sữa bổ sung đễn 50% lượng sắt, 25 - 50% lượng vitamin và khoáng chất mỗi ngày.

 

Ưu điểm:

  • Bảo vệ hệ tiêu hóa bé khỏe mạnh đồng thời tăng khả năng hấp thu của trẻ.
  • Metobosalim đóng vai trò chuyển hóa chất dinh dưỡng cho bé tiêu hóa tốt, kích thích cảm giác thèm ăn, ăn ngon miệng.
  • Mùi vị sữa thanh mát, dễ uống, thơm ngon đặc biệt không gây ngán và ngấy.
  • Tăng cường hệ miễn dịch non yếu bé hạn chế ốm vặt.
  • Tăng cân, chiều cao nhờ hàm lượng DHA cao.

 

Nhược điểm:

  • Hiện nay, Sữa Aptamil Toddler Gold+ 3 chưa được bày bán phổ biến đa phần là hàng nhập khẩu nguyên lon về Việt Nam nên giá thành khá cao.

 

Kết Luận: Trên đây là danh sách 10 sữa tốt cho bé 1 - 3 tuổi tăng cân, chiều cao bảo vệ hệ miễn dịch và sức đề kháng tối ưu. Hy vọng nội dung là dữ liệu kiến thức hữu ích giúp bé có thêm kinh nghiệm lựa chọn sữa công thức phù hợp thể trạng bé và điều kiện kinh tế gia đình. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, các chuyên gia dinh dưỡng Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved