Cách pha sữa Aptamil số 2 của Úc đúng chuẩn giúp trẻ hấp thu tối đa dưỡng chất

by Đoàn Mai Thy 29/12/2022

Sữa Aptamil Úc số 2 là dòng sữa được nghiên cứu và phát triển bởi tập đoàn hơn 100 năm kinh nghiệm về dinh dưỡng - Danone Nutricia. Sữa đảm bảo đạt các yêu cầu nghiêm ngặt, đáp ứng tiêu chuẩn chất lượng của Bộ Y tế Úc. Tuy nhiên cách pha sữa Aptamil số 2 của Úc thế nào đúng chuẩn, giúp trẻ hấp thu tối đa dưỡng chất thì không phải mẹ nào cũng biết.

Mời các mẹ cùng Suangoainhap.com tìm hiểu cách pha sữa Aptamil số 2 của Úc đúng tiêu chuẩn nhà sản xuất qua bài viết dưới đây nhé.

Điểm mặt các dòng sữa Aptamil Úc số 2 trên thị trường Việt Nam

 

sữa Aptamil Úc số 2 tại thị trường Việt Nam: Profutura 2 và Essensis 2

2 Dòng sữa Aptamil Úc số 2 tại thị trường Việt Nam: Profutura 2 và Essensis 2

Có thể nói, sữa Aptamil Úc số 2 là một sản phẩm cao cấp cho trẻ sơ sinh từ 6 - 12 tháng tuổi. Sữa đáp ứng các nhu cầu dinh dưỡng của trẻ và được dùng như một phần của chế độ ăn hỗn hợp.

Sữa Aptamil số 2 của Úc được phát triển với công thức tiên tiến nhất với sự pha trộn độc đáo của các thành phần dinh dưỡng. Các vitamin, khoáng chất và men probiotic Bifidobacterium breve M-16V được nghiên cứu kỹ lưỡng giúp xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển của bé. 

Sữa cung cấp cho trẻ hầu hết những dưỡng chất có trong sữa mẹ, có lợi cho hệ tiêu hoá và miễn dịch của trẻ nhỏ. Giúp trí não phát triển vượt bậc, cải thiện chiều cao - cân nặng tối đa.

Đối với dòng sữa Aptamil số 2 của Úc, hiện tại ở Việt Nam đang có 2 dòng chính là sữa Aptamil Profutura số 2sữa Aptamil Essensis số 2.

  • Sữa Aptamil Profutura số 2: Là sữa công thức dinh dưỡng tối ưu Profutura giúp trẻ 6 - 12 tháng tuổi phát triển chiều cao, trí não và cân nặng một cách toàn diện.
  • Sữa Aptamil Essensis số 2: Có nguồn A2 protein Organic (đạm A2 hữu cơ) nên không những phù hợp cho bé yêu có sức khoẻ bình thường mà còn là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho các bé sinh non, cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng, tiêu hóa kém, chậm hấp thu.

Vậy, làm sao để bé hấp thu toàn bộ dưỡng chất quan trọng trong sữa? Ba mẹ hãy cùng theo dõi cách pha sữa Aptamil số 2 của Úc ở ngay bên dưới nhé.

Cách pha sữa Aptamil số 2 của Úc bảo toàn 99% dưỡng chất

Cách pha sữa Profutura Aptamil số 2 Úc đúng chuẩn bảo toàn năng lượng

Cách pha sữa Aptamil Profutura Úc số 2

Cách pha sữa Aptamil Profutura Úc số 2 đúng chuẩn với 5 bước

5 bước pha sữa Aptamil Profutura Úc số 2 chuẩn theo hướng dẫn nhà sản xuất: 

  • Bước 1: Rửa tay sạch sẽ trước khi chuẩn bị thực hiện. Làm sạch và khử trùng tất cả các dụng cụ bằng cách đun sôi trong 5 phút hoặc sử dụng máy khử trùng chuyên dụng.
  • Bước 2: Đun sôi nước uống an toàn và để nguội đến nhiệt độ thích hợp ~45 - 50 độ. Đong lượng nước cần thiết cho vào bình sữa đã tiệt trùng.
  • Bước 3: Chỉ sử dụng muỗng trong hộp kèm theo (không dùng lại thìa cũ). Đổ nhẹ sữa vào muỗng và gạt ngang mặt sữa. Tránh nén chặt bột.
  • Bước 4: Luôn thêm một muỗng bột cho mỗi 50ml nước. Đậy nắp bình & lắc nhanh để hòa tan bột.
  • Bước 5: Kiểm tra nhiệt độ trên cổ tay trước khi cho bé bú. Cho bé ti ngay và không tích trữ lại sữa.

Lưu ý 1: Chuẩn bị riêng từng bình sữa. Sẽ an toàn hơn nếu cho bé bú ngay sau khi pha. Ngoài ra, trẻ sơ sinh trên 6 tháng nên được cho ăn thêm thức ăn ngoài sữa công thức. (Nếu tuân theo hướng dẫn pha chế thì không cần pha chế bổ sung vitamin và khoáng chất). Có thể cho bé dùng cốc khi được khoảng 6 tháng tuổi. Vệ sinh răng miệng cho trẻ trước khi cho bé ngủ.

Lưu ý 2: Sữa Aptamil Profutura Úc số 2 không thích hợp cho trẻ bị dị ứng đạm sữa bò, trẻ không dung nạp đường lactose, trẻ bị bệnh galactose máu.

Công thức bằng tiếng Anh - Hướng dẫn trên thân hộp:

How To Prepare Aptamil Profutura 2 Our premium follow-on formula

Step 1

Wash hands before preparing the feed. Clean and then sterilize all utensils by boiling for 5 minutes or using an approved sterilizer.

Step 2

Boil safe drinking water and allow to cool to feeding temperature. CONSULT FEEDING GUIDE. Measure the required volume of water into a sterilized feeding bottle.

Step 3

Use only the enclosed scoop. Fill the scoop lightly & level off using the built-in leveller. Avoid compacting the powder.

Step 4

Always add one level scoop of powder for each 50mL of water. Cap the bottle & shake briskly to dissolve the powder.

Step 5

Test temperature on wrist before feeding. Feed immediately (do not store). Discard unfinished feeds.

Prepare each bottle separately. It is safer to use immediately after it is prepared. Infants over 6 months should be offered foods in addition to formula. If preparation instructions are followed no additional vitamin and mineral preparations are necessary. Dental hygiene: A cup can be introduced to your baby at around 6 months. Putting your baby to bed with a bottle or cup can cause tooth decay.

 

Cách pha sữa Essensis Aptamil số 2 Úc giúp trẻ hấp thu tối đa chất dinh dưỡng

cách pha sữa Aptamil Essensis Úc số 2

Hướng dẫn cách pha sữa Aptamil Essensis Úc số 2 đúng chuẩn với 5 bước

Sữa Aptamil Essensis số 2 mẫu mới là sữa dạng bột, sử dụng tiện lợi khi pha với nước đun sôi để nguội. Trung bình, 1 thìa gạt ngang Aptamil Essensis 1 hoà tan hoàn toàn và cho hương vị hấp dẫn nhất trong 30ml nước đun sôi để nguội. Dưới đây là cách pha sữa Aptamil Essensis số 2.

  • Bước 1: Ba mẹ cần rửa tay kỹ trước khi chuẩn bị pha sữa. Làm sạch và khử trùng tất cả các dụng cụ bằng cách đun sôi trong 5 phút hoặc sử dụng máy khử trùng đã được phê duyệt để khử trùng dụng cụ bình sữa, dụng cụ pha.
  • Bước 2: Đun sôi nước uống an toàn và để nguội đến nhiệt độ pha sữa thích hợp. Đong lượng nước cần thiết cho vào bình sữa đã tiệt trùng.
  • Bước 3: Chỉ nên sử dụng muỗng kèm theo (có sẵn trong hộp). Múc nhẹ sữa vào muỗng và gạt ngang sữa trên mặt thìa. Tránh nén chặt bột sẽ dẫn đến tình trạng sữa quá đặc.
  • Bước 4: Lưu ý quy tắc thêm một muỗng bột cho mỗi 30ml nước. Đậy chặt nắp bình sữa và lắc nhanh để hòa tan bột.
  • Bước 5: Kiểm tra nhiệt độ trên cổ tay trước khi cho bé sử dụng. Nên cho con ti sữa ngay (không tích trữ). Vứt bỏ sữa cũ sau khi trẻ bú xong. Chuẩn bị riêng từng bình cho mỗi lần uống. Sẽ an toàn hơn nếu sử dụng Aptamil Essensis Follow-On Formula ngay sau khi pha chế.

Công thức bằng tiếng Anh - Hướng dẫn trên thân hộp:

How To Prepare Aptamil Essensis Organic A2 Protein Milk 2

Step 1

Wash hands before preparing the feed. Clean and then sterilize all utensils by boiling for 5 minutes or using an approved sterilizer.

Step 2

Boil safe drinking water and allow to cool to feeding temperature. CONSULT FEEDING GUIDE. Measure the required volume of water into a sterilized feeding bottle.

Step 3

Use only the enclosed scoop. Fill the scoop lightly and level off using the built-in leveller. Avoid compacting the powder.

Step 4

Always add one level scoop of powder for each 30mL of water. Cap the bottle and shake briskly to dissolve the powder.

Step 5

Test temperature on wrist before feeding. Feed immediately (do not store). Discard unfinished feeds.Prepare each bottle separately. It is safer to use Aptamil Essensis Follow-On Formula immediately after it is prepared.

 

Lưu ý khi pha sữa Aptamil số 2 Úc cho trẻ 6 - 12 tháng tuổi

Những lưu ý ba mẹ cần biết khi pha sữa Aptamil số Úc

Những lưu ý ba mẹ cần biết khi pha sữa Aptamil số Úc

Lưu ý về liều lượng sữa

Liều lượng sữa thích hợp cho trẻ theo từng giai đoạn như sau:

  • Trẻ từ 6 - 8 tháng tuổi: Mỗi lần pha cần 6 muỗng bột + 180ml nước. Cho bé dùng 3 - 5 cữ mỗi ngày.
  • Trẻ từ 9 - 12 tháng tuổi: Mỗi lần pha cần 6 muỗng bột + 180ml nước. Cho bé dùng 3 - 4 cữ mỗi ngày.
  • 1 muỗng sữa bột công thức Aptamil Essensis số 2 pha với 30mL nước. Khi pha ra sẽ được khoảng 33ml sữa.

Lưu ý về nước và nhiệt độ pha

  • Nhiệt độ pha sữa Aptamil Úc số 2 khoảng 45 đến 50 độ là đúng chuẩn.
  • Mẹ cần sử dụng nguồn nước sạch với tiêu chí 3 không để pha sữa là: “không dùng nước đun sôi lại nhiều lần - không dùng nước nguội - không dùng nước nóng” để pha sữa.

Lưu ý về bảo quản sữa Aptamil số 2 Úc

  • Sử dụng tốt nhất trong vòng 4 tuần sau mở hộp. Và sử dụng tối đa 2 giờ sau pha.
  • Sữa nên được bảo quản ở nhiệt độ 25 độ C & độ ẩm không quá 75%. 
  • Đậy kín nắp sau mỗi lần sử dụng, bảo quản sữa tại nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng mặt trời trực tiếp và tầm tay trẻ em.

Lưu ý trong quá trình sử dụng

  • Lắc hoặc khuấy để sữa tan đều, luôn kiểm tra độ nóng bằng cách nhỏ sữa lên cổ tay trước khi cho bé sử dụng.
  • Không tái sử dụng muỗng của hộp sữa cũ.
  • Không dùng thìa ướt hoặc tay không để lấy sản phẩm.
  • Không sử dụng khi hộp có vết thủng, hở.
  • Không dùng sữa Aptamil số 2 Úc khi đã hết hạn sử dụng.
  • Đặc biệt, vào những ngày nồm ẩm, ba mẹ lại càng phải chú ý giữ gìn vệ sinh và bảo quản bình sữa cẩn thận vì tỷ lệ vi khuẩn trong những ngày này thường rất cao.
  • Sữa Aptamil Profutura số 2 không thích hợp làm nguồn dinh dưỡng duy nhất (thay thế hoàn toàn sữa mẹ) mà được thiết kế để tiêu thụ cùng với chế độ ăn uống đa dạng lành mạnh cho bé.
  • Không pha sữa Aptamil úc số 2 với nước cháo, nước hầm, nước rau củ….
  • Không dùng cho trẻ sơ sinh dưới 6 tháng.
  • Đối với tất cả các nhãn hiệu sữa công thức, sẽ an toàn hơn khi sử dụng ngay sau khi chúng được pha chế.

Kết

Trên đây là thông tin về cách pha sữa Aptamil Úc số 2 dòng Profutura và Essensis cho trẻ giai đoạn 6 - 12 tháng tuổi. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích giúp mẹ cách pha sữa thích hợp, bảo toàn dưỡng chất cho con yêu phát triển khỏe mạnh.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved