Cách pha sữa Meiji đúng chuẩn khoa học, an toàn, đơn giản tại nhà

by Đoàn Mai Thy 25/04/2023

Meiji là dòng sữa công thức nhập khẩu Nhật Bản được đánh giá cao về chất lượng và được nhiều bậc phụ huynh lựa chọn cho bé yêu của mình. Tuy nhiên, với công thức thành phần chủ yếu chiết xuất từ thiên nhiên, có độ đậm đặc cao nên cách pha sữa Meiji cũng khác so với các thương hiệu sữa Châu Âu hay nội địa Việt.

 

Do vậy, để đảm bảo sữa tan hoàn toàn, giữ nguyên hương vị thơm ngon và dưỡng chất dinh dưỡng vốn có, mẹ cần lưu ý đến công thức và liều lượng pha sữa Meiji chuẩn xác. Dưới đây, cùng Suangoainhap.com tìm hiểu các bước pha sữa Meiji dạng bột và dạng thanh đúng chuẩn khoa học, an toàn đơn giản tại nhà.

Mục Lục

Sữa Meiji có mấy loại? Công dụng sữa Meiji

Sữa Meiji có mấy loại?
Sữa Meiji dạng bột và dạng thanh

Sữa Meiji được bố mẹ ưu ái với tên gọi khác là sữa rau, được sản xuất với công thức giống sữa mẹ, vị sữa ngọt thanh không bị ngấy. Sữa Meiji có hai loại là dạng lon và dạng thanh. Cả 2 phân loại này đều có thành phần, công dụng giống nhau 100%. Tuy nhiên sữa Meiji thanh lại có sự tiện lợi hơn khi sữa bột được nén thành các viên nhỏ.

 

Dưới đây là 5 loại sữa Meiji thanh đang được bày bán hiện nay:

  1. Sữa Meiji thanh nội địa số 0 (0-12 tháng)
  2. Sữa Meiji thanh nội địa số 9 (12-36 tháng)
  3. Sữa Meiji thanh nhập khẩu Infant Formula EZcube (0-12 tháng)
  4. Sữa Meiji thanh nhập khẩu Growing Up Formula (12-36 tháng)
  5. Sữa Meiji thanh HP nội địa cho trẻ bị dị ứng

Đối với dạng lon thiếc, sữa Meiji bột có hộp lớn trọng lượng 800g, cụ thể:

  1. Meiji Hohoemi Milk vị nhạt thanh 800g (0 - 12 tháng)
  2. Sữa bột Meiji Infant Formula 800g (0 - 12 tháng)
  3. Nhật Meiji Step Milk vị nhạt thanh 800g (12 - 36 tháng)
  4. Meiji Growing Up Formula 800g (12 - 36 tháng)
  5. Sữa bột Meiji Infant Formula 800g (0 - 12 tháng)

 

Vậy công dụng sữa Meiji là gì? Sữa Meiji có tăng cân không? Như đã chia sẻ chi tiết trong nội dung bài viết “Sữa Meiji có tốt không? Bé uống có tăng cân, chiều cao hay gây táo bón?”. Sữa Meiji được đánh giá cao tại Nhật vì giúp bé phát triển toàn diện, đạt chiều cao lý tưởng qua từng giai đoạn nhờ vào hàm lượng DHA, ARA cao cùng các dưỡng chất thiết yếu khác như: Vitamin A, B, C, D, khoáng chất vi lượng sắt, kẽm, magie,...Đặc biệt là thành phần chất xơ hòa tan tự nhiên FOS hỗ trợ bé tiêu hóa khỏe, hấp thu tối đa dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng và hệ miễn dịch.

 

Không những thế, vị sữa Meiji còn có vị thơm mát, bé dễ dàng hợp tác ngay lần bú đầu tiên mà không gây tình trạng táo bón. 

Hướng dẫn cách pha sữa Meiji dạng thanh và dạng bột

cách pha sữa Meiji
Công thức pha sữa Meiji

Cách pha sữa Meiji tưởng chừng như khá đơn giản, nhưng nếu mẹ vô tình pha không đúng nhiệt độ, liều lượng sẽ khiến sữa mất đi các thành phần dinh dưỡng vốn có đồng thời gây hại cho hệ tiêu hóa, đường ruột, hệ hô hấp của trẻ.

 

Vậy nên khi pha sữa Meiji hay bất cứ dòng sữa công thức nào, bố mẹ cũng cần chú ý đặc biệt đến 3 yếu tố là: Vệ sinh bình sữa - dụng cụ pha, nước - nhiệt độ nước pha sữa, tỷ lệ tương ứng giữa sữa và nước. Vậy công thức pha sữa Meiji dạng thanh và dạng bột đúng chuẩn, bảo toàn dưỡng chất cho bé là gì? Mời bố mẹ cùng theo dõi tiếp nội dung dưới đây!

Cách pha sữa Meiji 0 1 dạng bột

Dưới đây là trình tự các bước pha sữa Meiji dạng bột, mẹ có thể tham khảo:

 

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ, tiệt trùng dụng cụ pha như bình bú, núm ty, muỗng,...bằng cách chưng cách thủy, ngâm trong nước sôi hoặc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng. Lưu ý với các ngâm trong nước sôi mẹ không nên để quá 5 phút.

 

Bước 2: Chuẩn bị nước sôi ở nhiệt độ thích hợp, theo các chuyên gia khuyến cáo cùng hướng dẫn sử dụng từ nhà sản xuất, nhiệt độ pha sữa Meiji số 0 dạng bột chuẩn là 70 độ C và nhiệt độ pha sữa Meiji số 1 dạng bột chuẩn là 50 độ C. 

 

Bước 3: Cho sữa bột vào bình, tùy theo giai đoạn phát triển của con, mẹ cân nhắc cho đúng theo liều lượng tưng ứng vào bình sữa đã được tiệt trùng.

 

Cách pha sữa Meiji 0 - 12 tháng dạng bột: Cứ mỗi một thìa sữa gạt ngang 2,7g mẹ sẽ pha với 20ml nước nóng. Mẹ chỉ nên dùng thìa được trang bị sẵn trong lon sữa, không dùng thìa ướt hay tay để lấy sữa.

 

Cách pha sữa Meiji 1 - 3 tuổi dạng bột: Cứ 1 thìa sữa 5,6g mẹ sẽ pha với 40ml nước.

 

Lưu ý: Ở bước này, mẹ chỉ cho khoảng ⅔ lượng nước cần pha vào bình. Sau đó đóng nắp, lắc nhẹ để hoàn tan sữa bột và tiếp tục để thêm nước sôi để nguội vào bình để đạt hàm lượng chuẩn.

 

Bước 4: Ngâm bình sữa vào tô nước mát, chờ đến khi nhiệt độ giảm xuống còn khoảng 37 - 40 độ C là có thể cho bé uống.

Cách pha sữa Meiji thanh 0 1

Tương tự với cách pha sữa Meiji dạng bột trên, sữa Meiji dạng thanh được đóng gói dưới dạng viên vé 1 thanh gồm 5 viên. Đặc điểm nổi bật về cách đóng gói này là:

  1. Tiện dụng, dễ mang theo: Sữa dạng thanh Meiji được ép nén thành từng viên sữa nhỏ hình lập phương ở thể rắn, viên sữa nhỏ trông nhỏ gọn, khó vỡ nên mẹ có thể bỏ túi xách và thuận tiện mang theo khi đi ra ngoài.
  2. Dễ pha đúng định lượng, không cần thìa đong: Cách pha sữa Meiji dạng thanh cho bé đơn giản và nhanh chóng, không cần dùng thìa gạt đi gạt lại nhiều lần để căn lượng sữa chuẩn.
  3. Dễ bảo quản: Meiji dạng thanh được đóng gói riêng lẻ đặt trong túi nhỏ giúp mẹ dễ dàng bảo quản, nếu dùng thừa chit cần dùng ghim, dây thun, kẹp bướm đóng kín miệng túi và đặt ở nơi khô ráo, thoáng mát.

Dưới đây là quy trình pha sữa Meiji dạng thanh 0 1:

 

Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ tay, dụng cụ pha sữa cho bé trước khi tiến hành pha.

 

Bước 2: Chuẩn bị nước sôi để nguội ở nhiệt độ thích hợp. Đối với sữa Meiji dạng thanh số 0 là 70 độ C và Meiji dạng thanh số 1 là 50 độ C. Mẹ tuyệt đối không dùng nước khoáng để pha sữa vì nhiệt độ nước quá nóng hoặc quá lạnh đều khiến các chất dinh dưỡng trong sữa bị biến dạng, không hòa tan hoặc có thể gây vón cục.

 

Bước 3: Mỗi viên sữa tương ứng với 40ml nước, bạn cần xác định bé cần bao nhiêu ml sữa rồi lấy ⅔ lượng nước cho vào bình rồi thả các viên sữa vào. Sau đó cho tiếp ⅓ lượng nước còn lại vào rồi lắc đều cho tan.

 

Bước 4: Làm nguội sữa đến khi còn 37 - 40 độ C mới bắt đầu cho bé uống.

 

Bước 5: Kiểm tra nhiệt độ sữa để tránh gây bỏng rát lưỡi và vòm họng bé. Kiểm tra bằng cách cho một ít sữa vào cổ tay, cảm thấy sữa âm ấm là có thể cho bé uống được.

Bảng liều lượng pha sữa Meiji 0 1

Tháng tuổi

Thể trọng (kg)

Lượng viên

Lượng nước/ml

Số lần uống tối đa

0 - 1/2

3.0

2

80

7

1/2 - 1

3.8

2 - 3

80 - 120

7

1 - 3

5.3

3 - 4

120 - 160

6

3 - 5

6.8

5

200

5

5 - 7

7.7

5

200

5

7 - 9

8.3

5

200

5

9 - 12

8.6 - 9.2

4 - 5

160 - 200

4

12 - 18

9.2 - 10.3

4 - 5

160 - 200

4-2

18 - 36

10.3 - 13.7

5

200

2

Bảng liều lượng pha sữa Meiji dạng thanh cho bé

 

Tháng tuổi

Cân nặng (kg)

Số thìa sữa

Lượng sữa (ml)

Số bữa/ ngày

~ 1/2

3.0

4

80

7

1/2 ~ 1

3.8

4 - 6

80 - 120

7

1 - 2

4.8

6 - 8

120 - 160

6

2 - 3

5.8

6 - 8

120 - 160

6

3 - 5

6.8

10

200

5

5 - 7

7.7

10

200

5+1

7 - 9

8.3

10

200

5+2

9 - 12

8.3

10

200

5+3

Bảng liều lượng pha sữa Meiji dạng bột cho bé

Lưu ý trong công thức pha sữa Meiji

Trên đây là những hướng dẫn chi tiết về cách pha sữa Meiji đúng chuẩn và cực kì đơn giản cho bố mẹ. Tuy nhiên, để mang lại hiệu quả tốt nhất, bố mẹ nên lưu ý đến một số vấn đề sau:

  • Đảm bảo vệ sinh thật kỹ dụng cụ pha sữa, tránh tình trạng nhiễm khuẩn cho bé.
  • Khi pha sữa Meiji cho trẻ sơ sinh, cần pha đúng định lượng sữa nhà sản xuất quy định, tránh thêm bớt hoặc tự ý kết hợp sữa công thức khác sẽ gây thiếu chất, bé chậm phát triển hay thậm chí là ngộ độc, tiêu chảy.
  • Mẹ tuyệt đối không sử dụng nước sôi ở 100 độ C, nước cơm, cháo, luộc rau,...để pha sữa cho bé.
  • Sử dụng muỗng được trang bị sẵn trong lon, không dùng tay ướt hoặc muỗng khác để lấy sữa.
  • Sữa đã pha nên cho bé dùng ngay, nếu chưa nên bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 2h đồng hồ.

Lưu ý khi sử dụng và bảo quản sữa Meiji

  • Chỉ nên sử dụng sữa Meiji dạng viên trong 1 tuần kể từ lúc mở túi.
  • Ba mẹ nên kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống, tránh trường hợp bé bị bỏng.
  • Không cho bé uống lại sữa thừa, bảo quản trong tủ lạnh quá 24h.
  • Không bảo quản sữa trong tủ lạnh hoặc gần những nơi có nhiệt độ nóng như lò vi sóng, bếp điện,...
  • Nếu trẻ bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của sữa thì không nên sử dụng và tham khảo ý kiến bác sĩ.
  • Không bao giờ làm ấm sữa bằng lò vi sóng.
  • Chú ý hạn sử dụng ở dưới đáy lon, nên sử dụng sản phẩm còn hạn sử dụng từ 6 tháng trở lên.
  • Chọn dòng sữa đúng với độ tuổi, thể trạng cơ thể bé.
  • Bảo quản sữa ở những nơi khô ráo, tránh ánh nắng mặt trời.

Tác hại khi pha sữa Meiji không đúng cách

Tác hại khi pha sữa Meiji không đúng cách
Cách pha sữa Meiji không đúng công thức sẽ ảnh hưởng đến tiêu hóa bé

Vì sao phải lưu ý đến cách pha sữa Meiji? Sữa công thức chứa đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất, lợi khuẩn, chất xơ thiết yếu giống với sữa mẹ giúp bé phát triển toàn diện cả về não bộ lẫn thể chất. Tuy nhiên, để đảm bảo bé hấp thu tốt, đầy đủ chất mẹ cần pha đúng chuẩn, bởi nếu sai công thức sẽ ảnh hưởng xấu đến hệ tiêu hóa, đường ruột của trẻ.

 

Nếu pha quá đặc: Sử dụng sữa quá đặc sẽ khiến trẻ có những triệu chứng như tiêu chảy, sốt cao, khiến cơ thể bị mất nước, thận bé hoạt động quá tải. Lâu dần sẽ dẫn đến tình trạng suy thận.

 

Nếu pha quá loãng: Trẻ bị thiếu dinh dưỡng, gây thấp còi, chậm lớn. Ngoài ra, cơ thể trẻ bị dư nước khi mẹ pha quá loãng, gây nên tình trạng ngộ độc nước.

 

Pha không đúng nhiệt độ: Nước quá nguội sẽ khiến sữa không thể chín, sữa bị vón cục, trẻ uống sẽ mắc nghẹn hay bị tiêu chảy. Còn pha nước quá nóng sẽ làm phá hủy cấu trúc dinh dưỡng vốn có trong sữa, khiến sữa bị mất chất.

Giải đáp câu hỏi khi pha sữa Meiji

Giải đáp câu hỏi khi pha sữa Meiji
Sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không?

Nối tiếp nội dung cách pha sữa Meiji là những câu hỏi liên quan cùng chủ đề được nhiều bố mẹ gửi đến hòm thư Suangoainhap.com.

Sữa Meiji pha xong để được bao lâu?

Sữa Meiji sau khi pha xong nên cho bé dùng ngay để bé được hấp thu dinh dưỡng trọn vẹn nhất, lượng sữa thừa mẹ nên bỏ đi thay vì dùng cho các cữ bú tiếp theo.

 

Trường hợp bé chưa sử dụng ngay, mẹ có thể bảo quản sữa trong ngăn mát tủ lạnh tối đa 2h.

Pha trộn sữa Meiji với thức ăn khác được không?

Mẹ không tùy tiện thêm các thực phẩm khác chẳng hạn như ngũ cốc vào trong bình sữa bé. Nếu nghĩ rằng em bé cần được ăn nhiều hơn khuyến cáo, nên tìm gặp bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng Nhi Khoa để được tư vấn.

Sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không?

Sữa Meiji kết hợp sữa non ILDong được không thì câu trả lời là CÓ. Sữa Meiji nói riêng và các loại sữa công thức nói chung hoàn toàn có thể kết hợp chỉ cần bạn pha theo chuẩn công thức và có sự tư vấn từ bác sĩ. Để tìm hiểu chi tiết cách pha sữa Meiji với sữa non ILDong, mẹ có tham khảo nội dung tại bài viết: Sữa Meiji kết hợp sữa Non ILDong được không? Cách pha và lưu ý.

 

Kết Luận: Pha sữa cho trẻ là công việc quan trọng, yêu cầu phải có sự học hỏi, tra cứu, nhất là đối với những người lần đầu làm cha mẹ. Hy vọng qua bài viết “Cách pha sữa Meiji đúng chuẩn” mà chúng tôi vừa chia sẻ, bố mẹ có thể thực hiện dễ dàng đem đến sự phát triển toàn diện và thông minh cho bé. Nếu còn bất câu hỏi liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, Suangoainhap.com sẽ giải đáp nhanh chóng. Thân chào!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved