Sữa Meiji có tốt không? Bé uống có tăng cân, chiều cao hay gây táo bón?

by Đoàn Mai Thy 25/04/2023

Sữa công thức Meiji hay được bố mẹ ưu ái đặt cho cái tên là “sữa sau”, đây là thương hiệu sữa nhập khẩu cao cấp với hệ dinh dưỡng đầy đủ giúp bé phát triển cân đối. Đặc biệt là công thức chất xơ hòa tan FOS hỗ trợ bé tiêu hóa, tăng cường miễn dịch, sức đề kháng tối ưu. Tuy nhiên, khi lựa chọn mua sữa cho bé, mẹ băn khoáng về các thông tin như sữa Meiji có tốt không? Sữa Meiji có bị bón không? Có mấy loại? Thành phần, công dụng ra sao?

 

Để trả lời cho câu hỏi này, mẹ hãy cùng Suangoainhap.com theo dõi bài viết review sữa Meiji Nhật chi tiết để có cái nhìn tổng quan nhất về dòng sản phẩm này nhé.

Mục Lục

Sữa Meiji của nước nào? Nguồn gốc thương hiệu?

Sữa Meiji của nước nào?
Nguồn gốc hương hiệu sữa Meiji Nhật bản

Trước khi tìm hiểu câu hỏi “sữa bột Meiji có tốt không?” “sữa Meiji thanh có tốt không?” Mẹ hãy cùng điểm qua đôi nét về nguồn gốc xuất xứ thương hiệu này để hiểu rõ hơn về sản phẩm này nhé.

 

Tập đoàn Meiji là một trong những công ty sản xuất sữa lớn và uy tín nhất tại Nhật Bản, với hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực. Sản phẩm sữa của Meiji luôn được sản xuất với quy trình khép kín và nghiêm ngặt, đảm bảo chất lượng và giá trị dinh dưỡng cao. Đặc biệt, tất cả đều đạt chứng nhận ISO 9001 và được người dùng tin tưởng tại nhiều quốc gia trên thế giới.

 

Ngày 28/7 vừa qua, Meiji đã ký kết hợp đồng hợp tác chiến lược với Ikigai nhà phân phối độc quyền các sản phẩm sữa Meiji tại thị trường Việt. Đây là một tin vui đối với người tiêu dùng Việt Nam, khi có thể tiếp cận với các sản phẩm sữa chất lượng và đáng tin cậy từ Meiji.

Sữa Meiji có tốt không? Bé uống có tăng cân, chiều cao, sức đề kháng?

Sữa Meiji có tốt không?
Sữa Meiji có tăng cân không?

Dưới đây là lời giải đáp cho câu hỏi “sữa Meiji có tốt không?”, mẹ hãy cùng theo dõi để không bỏ lỡ những thông tin quý giá nhất nhé.

Sữa Meiji hỗ trợ tiêu hóa khỏe mạnh

Giúp trẻ sơ sinh phát triển toàn diện, hệ tiêu hóa khỏe mạnh là rất quan trọng. Hiểu được điều này, sữa Meiji được thiết kế đặc biệt cung cấp đầy đủ 15 chất dinh dưỡng chiếm hơn 70% lượng khuyến cáo góp phần hoàn thiện hệ tiêu hóa khỏe mạnh.

 

Sữa Meiji với sự kết hợp chất xơ tự nhiên FOS, giúp hỗ trợ quá trình hấp thu các dưỡng chất tốt nhất cho bé, đồng thời bảo vệ lợi khuẩn đường ruột của bé. Với tính mát tự nhiên, bé uống sữa Meiji không lo táo bón hay nóng trong người.

Phát triển chiều cao tối ưu

Là dòng sữa tăng chiều cao của Nhật nổi tiếng với hàng triệu lượt tiêu dùng, Sữa Meiji chứa đầy đủ chất sắt và canxi cho một khẩu phần 400ml hàng ngày, giúp tăng cường sức đề kháng và hệ xương khớp chắc khỏe của trẻ. Sản phẩm là lựa chọn hoàn hảo để bổ sung dinh dưỡng, đặc biệt với các bé thấp còi, chậm lớn.

Sữa Meiji tập trung phát triển não bộ

Cid arachidonic (ARA) là một loại axit béo có tác dụng quan trọng trong việc phát triển não bộ và võng mạc của trẻ sơ sinh. Trong sữa Meiji, hàm lượng DHA (100mg/100g) và ARA (67mg/100g) được bổ sung đầy đủ và cân đối, giúp cho việc phát triển của hệ thần kinh, thị giác và não bộ của trẻ được tối ưu hóa.

Hương vị sữa thơm mát, gần giống sữa mẹ

Thành phần sữa Meiji đa phần được chiết xuất từ tự nhiên với công thức được nghiên cứu dựa trên thành phần sữa mẹ nên có hương vị thơm mát, vị nhạt. Sản phẩm không chứa chất tạo hương vị, chất biến đổi gen, chất bảo quản nên bé thích nghi nhanh và hấp thu tốt chất dinh dưỡng.

Sữa Meiji có mấy loại?

Hiện nay tại thị trường Việt, sữa Meiji được chia theo nhiều phân loại sản phẩm khác nhau, cụ thể:

 

Theo nguồn gốc thương hiệu: Dựa vào nguồn gốc sản phẩm sẽ có 2 loại là sữa Meiji nhập khẩu và nội địa. Sữa Meiji nội địa sẽ có mùi thơm, vị nhạt và không có quá nhiều thành phần chất tạo hương hay chất tạo ngọt. Ngược lại, sữa Meiji nhập khẩu thì có hương vị khác hơn và tỷ lệ thành phần có sự thay đổi tăng - giảm để phù hợp với thể trạng trẻ em Việt.

 

Theo phương thức đóng gói: Được chia thành 2 dạng chính là dạng thanh và dạng bột. Dạng bột được đóng gói lon thiếc với trọng lượng 800g, dạng thanh được đóng gói dưới dạng viên nén 1 thanh gồm 5 viên.

 

Theo đối tượng sử dụng: Sữa Meiji số 0 và số 9 cho bé từ 0 - 36 tháng tuổi.

 

Xem thêm: Sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt? 5 Tiêu chí đánh giá

Thiết kế bao bì, hình ảnh sữa Meiji nhập khẩu và nội địa

hình ảnh sữa Meiji nhập khẩu và nội địa
Trẻ sơ sinh uống sữa Meiji có tốt không?

Thực tế về thành phần, công dụng cả sữa Meiji nội địa và nhập khẩu đều có giá trị tương đương. Tuy nhiên, để dễ dàng phân biệt và lựa chọn cho từng đối tượng trẻ khác nhau, Meiji nội địa và nhập khẩu có một số điểm khác nhau rõ rệt về thiết kế bao bì, hình ảnh là:

 

Sữa Meiji nội địa: Thông tin in trên lon sữa hoàn toàn bằng tiếng Nhật, có thiết kế bắt mắt nhiều hình ảnh hoạt hình khác nhau với 2 gam màu chính là hồng và vàng. Trong đó, sữa Meiji số 0 có thiết kế gam màu vàng (giống với màu sữa bột), sữa Meiji số 9 có thiết kế gam màu hồng. Hình ảnh trung tâm là logo thương hiệu kèm đặc tính nổi bật là thành phần DHA, ARA 100mg/ 100g.

 

Sữa Meiji nhập khẩu: Kết hợp 2 ngôn ngữ Anh - Nhật. Trung tâm là logo thương hiệu kèm hình ảnh chú gấu với các thành phần chính có trong sữa Meiji như vitamin A, B, chất xơ FOS, canxi, kẽm,....

Review sữa Meiji có tốt không chân thật từ bố mẹ

Để bố mẹ có thêm những đánh giá, nhận định chi tiết nhất về dòng sản phẩm này, dưới đây là những thông tin review sữa Meiji có tốt không được chúng tôi tổng hợp từ những trang thương mại điện tử, cửa hàng, showroom, siêu thị sữa nổi tiếng, uy tín, mẹ có thể tham khảo:

Review sữa Meiji có tốt không
Sữa bột Meiji có tốt không?

Cách pha sữa Meiji đúng chuẩn khoa học, an toàn cho bé

Cách pha sữa Meiji đúng chuẩn khoa học
Hướng dẫn pha sữa Meiji dạng bột và dạng thanh

Qua nội dung trên, chắc hẳn mẹ đã có lời giải đáp cho câu hỏi “sữa Meiji có tốt không?” rồi phải không nào. Tuy nhiên, để đảm bảo bé hấp thụ tốt, đầy đủ chất mẹ cần đặc biệt lưu ý đến cách pha sữa Meiji. Bởi so với sữa nhập khẩu Úc, Mỹ, Anh hay các dòng sữa nội địa Việt thì sữa Meiji có độ đậm đặc cao nên công thức cũng hoàn toàn khác. Dưới đây là hướng dẫn pha sữa Meiji chi tiết cùng liều lượng khuyến cáo mẹ có thể tham khảo:

 

Bước 1: Vệ sinh dụng cụ pha sữa cho bé như bình sữa, núm ty, muỗng,... bằng nước sôi hoặc máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng.

 

Bước 2: Chuẩn bị nước sôi ở nhiệt độ 70 độ C đối với sữa Meiji số 0 và 50 độ C đối với sữa Meiji số 9, không dùng nước quá lạnh hoặc quá nóng ảnh hưởng đến dưỡng chất có trong sữa gây ra các vấn đề tiêu hóa, ngộ độc ở trẻ.

 

Bước 3: 

Công thức pha sữa bột Meiji số 0: Cứ mỗi một thìa sữa gạt ngang 2,7g mẹ sẽ pha với 20ml nước nóng. Mẹ chỉ nên dùng thìa được trang bị sẵn trong lon sữa, không dùng thìa ướt hay tay để lấy sữa.

 

Công thức pha sữa bột Meiji số 9: Cứ 1 thìa sữa 5,6g mẹ sẽ pha với 40ml nước.

 

Công thức pha sữa Meiji thanh số 0, số 9: Mỗi viên sữa tương ứng với 40ml nước, bạn cần xác định bé cần bao nhiêu ml sữa rồi lấy ⅔ lượng nước cho vào bình rồi thả các viên sữa vào. Sau đó cho tiếp ⅓ lượng nước còn lại vào rồi lắc đều cho tan.

 

Bước 4: Lắc đều hoặc dùng thìa để khuấy sữa cho đến khi tan hoàn toàn. Lưu ý không lắc từ dưới lên.

 

Bước 5: Mẹ cần làm nguội và kiểm tra nhiệt độ sữa khoảng 37 - 40 độ C trước khi cho bé uống. Đó là nhiệt độ tốt cho hệ tiêu hóa bé.

Tháng tuổi

Thể trọng (kg)

Lượng viên

Lượng nước/ml

Số lần uống tối đa trong ngày

0 - 1/2

3.0

2

80

7

1/2 - 1

3.8

2 - 3

80 - 120

7

1 - 3

5.3

3 - 4

 

120 - 160

6

3 - 5

6.8

5

200

5

5 - 7

7.7

5

200

5

7 - 9

8.3

5

200

5

9 - 12

8.6 - 9.2

4 - 5

160 - 200

4

12 - 18

9.2 - 10.3

4 - 5

160 - 200

4-2

18 - 36

10.3 - 13.7

5

200

2

Bảng liều lượng pha sữa Meiji dạng thanh cho bé

Tháng tuổi

Cân nặng (kg)

Số thìa sữa

Lượng sữa (ml)

Số bữa/ ngày

~ 1/2

3.0

4

80

7

1/2 ~ 1

3.8

4 - 6

80 - 120

7

1 - 2

4.8

6 - 8

120 - 160

6

2 - 3

5.8

6 - 8

120 - 160

6

3 - 5

6.8

10

200

5

5 - 7

7.7

10

200

5+1

7 - 9

8.3

10

200

5+2

9 - 12

8.3

10

200

5+3

Bảng liều lượng pha sữa Meiji dạng bột cho bé

Để tham khảo nội dung chi tiết cách bảo quản và lưu ý khi pha sữa Meiji, mẹ có thể tìm hiểu thêm thông tin tại bài viết: Cách pha sữa Meiji khoa học là gì? Lưu ý, bảo quản khi pha?

Câu hỏi liên quan khác về sữa Meiji Nhật

Câu hỏi liên quan khác về sữa Meiji Nhật
Sữa Meiji có nóng không?

Bên cạnh những giải đáp liên quan chủ đề sữa Meiji có tốt không? Nhiều bố mẹ lần đầu sử dụng đều thắc mắc sữa Meiji có tăng cân không, có gây táo bón cho trẻ. Để đi sâu hơn về vấn đề này, mời bố mẹ cùng theo dõi tiếp những câu hỏi liên quan dưới đây.

Bé uống sữa Meiji có tăng cân không?

Meiji cung cấp đầy đủ các dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ, bao gồm các loại vitamin và khoáng chất như vitamin A, B, C, sắt và canxi.

Sự kết hợp hoàn hảo của các nhóm thành phần này giúp bé phát triển toàn diện về chiều cao, cân nặng và trí tuệ một cách tự nhiên và hiệu quả. Đặc biệt, sữa Meiji không thúc đẩy quá trình tăng cân nhanh khiến trẻ gặp tình trạng béo phì, mà duy trì thể trạng phát triển bình thường, cân đối theo tiêu chuẩn WHO.

 

Tuy nhiên, so với thương hiệu sữa cùng phân loại thì sữa Glico có khả năng hỗ trợ tăng cân tốt hơn sữa Meiji.

 

Xem thêm: So sánh sữa Meiji và Glico loại nào tốt hơn? Bé uống tăng cân tốt?

Sữa meiji có nóng không?

Sữa Meiji là sản phẩm được nhiều khách hàng đánh giá cao và ưu ái với tên gọi khác là "sữa rau". Vì nó có hương vị thanh mát, không gây cảm giác nóng trong cơ thể. Đặc biệt, sản phẩm chứa thành phần Fructo-Oligosaccharides (FOS), một loại chất xơ tự nhiên, giúp bảo vệ lợi khuẩn trong đường ruột, đồng thời hỗ trợ trẻ tiêu hóa tốt. Vì vậy, sữa Meiji là lựa chọn lý tưởng cho các bậc phụ huynh lo lắng về tình trạng táo bón của trẻ. 

Sữa meiji có phát triển trí não không?

Ngoài nằm trong top dòng sữa tăng chiều cao của Nhật, Meiji được đánh giá là dòng sữa phát triển trí não tối ưu với hàm lượng DHA, ARA cao. Từ đó giúp bé thêm thông minh, nhạy bén, tập trung, khả năng tư duy, học hỏi tốt.

Sữa Meiji và Morinaga loại nào tốt?

Sữa Meiji và Morinaga đều là sản phẩm dinh dưỡng đến từ xứ sở hoa anh đào, được sản xuất dưới tiêu chuẩn bộ y tế Nhật Bản. Do đó, xét về thành phần, công dụng cả hai đều có những nét đặc trưng tương tự nhau. 

 

Tuy nhiên, ngoài khác nhau về đặc điểm thiết kế bao bì thì hàm lượng chất béo có trong sữa Morinaga cao hơn sữa Meiji nên hỗ trợ tăng cân tốt. Ngoài ra, Morinaga cũng có đặc tính dịu mát hơn hỗ trợ bé tiêu hóa tốt.

 

Xem thêm: So sánh sữa Meiji và Morinaga, loại nào tốt bé phát triển toàn diện?

Cách phân biệt sữa Meiji giả và thật?

Phân biệt qua bao bì sản phẩm: Như miêu tả trên, sữa Meiji nhập khẩu và nội địa đều được ghi rõ ràng thông tin sản phẩm gồm thành phần, công dụng, đối tượng sử dụng và đơn vị nhập khẩu, xuất xứ. Vậy nên khi lựa chọn sữa Meiji chính hãng mẹ cần kiểm tra kỹ vỏ hộp còn nguyên vẹn, không móp méo, hình ảnh và chữ rõ ràng, sắc nét, không bị tẩy xóa, mờ.

 

Phân biệt qua hạn sử dụng: Hạn sử dụng được ghi theo năm/ tháng/ ngày và được in ở dưới đáy lon sữa hoặc in trên thân đối với dạng hộp giấy. Nếu nhận thấy điểm khác biệt (nhãn dán, tem hạn sử dụng, in chữ,....) rất có thể mẹ đã mua nhầm hàng giả.

 

Check mã vạch: Mã vạch sữa Meiji chính hãng là 49.

 

Phân biệt qua màu và hương vị sữa: Sữa Meiji thật sẽ có màu vàng nhạt, mềm, mịn, tơi xốp cùng hương thơm dịu nhẹ . Ngược lại, nếu mẹ mua phải sữa Meiji màu đậm hay bị vón cục có mùi hơi chua thì chắc chắn đó là sữa Meiji giả.

Giá sữa Meiji nhập khẩu và nội địa

Thương hiệu

Mức giá

Sữa Meiji nội địa Nhật số 0

565.000 VNĐ/ 800g

Sữa Meiji nội địa Nhật số 9

465.000 VNĐ/ 800g

Sữa Meiji nhập khẩu số 0

529.000 VNĐ/ 800g

Sữa Meiji nhập khẩu số 9

475.000 VNĐ/ 800g

Sữa Meiji nhập khẩu thanh số 0

355.000 VNĐ/ 432g

Sữa Meiji nhập khẩu thanh số 9

310.000 VNĐ/ 448g

Sữa Meiji nội địa thanh số 0

585.000 VNĐ/ 648g

Sữa Meiji nội địa thanh số 9

529.000 VNĐ/ 672g

 

Kết Luận: Trên đây là chi tiết nội dung sữa Meiji có tốt không? Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích giúp mẹ có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc lựa chọn sữa công thức cho bé. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, chúng tôi sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved