So sánh sữa Yoko và Nan loại nào tốt bé tăng đề kháng, cân nặng tối ưu?

by Đoàn Mai Thy 25/05/2023

Nan và Yoko là hai thương hiệu sữa công thức đại diện cho thị trường nội địa và nhập khẩu.Với hàm lượng dinh dưỡng cao, cả hai đều hướng đến sự phát triển toàn diện cả về thể chất lẫn thể lực. Tuy nhiên, vì được sản xuất bởi công nghệ, thành phần, nguyên liệu khác nhau nên khiến không ít bố mẹ thắc mắc liệu sữa Nan và Yoko loại nào tốt hơn? Để có lời giải đáp chi tiết, dưới đây Suangoainhap.com sẽ giúp bố mẹ so sánh sữa Yoko và Nan về cả đặc tính bên trong - ngoài sản phẩm xem đâu là lựa chọn tối ưu cho quá trình tăng trưởng chiều cao, cân nặng của bé.

Mục Lục

Tìm hiểu thương hiệu sữa Yoko và Nan

Tìm hiểu thương hiệu sữa Yoko và Nan
Đôi nét về thương hiệu sữa Nan và Yoko

Nguồn gốc thương hiệu là vấn đề cốt lõi đầu tiên bố mẹ cần quan tâm để nắm vững những kiến thức xuất xứ từ đó yên tâm hơn trong việc lựa chọn và sử dụng cho bé. Trước khi đi sâu vào nội dung so sánh sữa Yoko và Nan, cùng Suangoainhap.com tìm hiểu Yoko và Nan đến từ quốc gia nào nhé.

Sữa Yoko của nước nào? Có mấy loại? Có tốt không?

Yoko là một thương hiệu sữa nổi tiếng được sản xuất tại Công ty Vinamilk Việt Nam Công ty này tự hào sở hữu một loạt sản phẩm đa dạng, từ sữa tươi, sữa công thức, sữa chua cho đến phô mai, đáp ứng nhu cầu và sở thích của đông đảo người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là những gia đình quan tâm đến sức khỏe.

Trong đó, sữa công thức Yoko là nguồn dinh dưỡng quý giá được sản xuất bởi nguyên liệu và công thức Nhật Bản. Điều này đảm bảo cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé

 

Sữa Yoko không chỉ giúp cung cấp canxi, protein và các dưỡng chất quan trọng khác, mà còn có hương vị thơm ngon và dễ uống. Điều này không chỉ thuận tiện cho việc chăm sóc sức khỏe của bé yêu, mà còn giúp xây dựng thói quen uống sữa lành mạnh cho cả gia đình.

 

Hiện nay, tại thị trường Việt sữa Yoko được chia thành nhiều phân loại tương ứng từng giai đoạn phát triển của bé, cụ thể:

  1. Sữa bột Vinamilk Yoko Gold 1 (0 - 12 tháng)
  2. Sữa bột Vinamilk Yoko Gold 2 (1 - 2 tuổi)
  3. Sữa bột Vinamilk Yoko Gold 3 (2 - 6 tuổi)
  4. Sữa Yoko hộp pha sẵn tiện lợi (110ml và 180ml)

Vậy sữa Yoko có tốt không? Mẹ có thể theo dõi những đánh giá ưu - nhược điểm sau để đưa ra nhận định chính xác nhất:

Ưu điểm sữa Vinamilk Yoko Gold:

  • Khác với các loại sữa nhập khẩu Úc, sữa Vinamilk Yoko Gold có mùi giống sữa mẹ và vị nhạt thanh, không bị ngọt gắt. Điều này giúp bé dễ dàng sử dụng và tiếp nhận các chất dinh dưỡng quan trọng.
  • Giá bán sữa Yoko rẻ vì được sản xuất trực tiếp trong nước, với chất lượng vượt trội không thua kém bất kỳ loại sữa nội địa khác, bao gồm cả các loại sữa Nhật Bản. Điều này giúp các gia đình tiết kiệm được chi phí mua sữa cho con mà vẫn có sự đảm bảo về chất lượng.
  • Thành phần chất xơ hòa tan GOS : FOS tỷ lệ 9:1 từ Nhật kết hợp cùng Probiotics Bifidobacterium , BB-12TM giúp bé tiêu hóa khỏe, hạn chế tình trạng táo bón.
  • Bé uống sữa Yoko hỗ trợ phát triển não bộ nhờ 100% DHA từ tảo đáp ứng hàm lượng khuyến nghị hằng ngày theo chuyên gia y tế thế giới FAO/WHO.

Nhược điểm sữa Vinamilk Yoko Gold:

  • Khó làm quen với những bé ưa ngọt.

Sữa Nan của nước nào? Có mấy loại? Có tốt không?

Sữa Nan của Nestle là một trong những thương hiệu sữa được ưa thích hàng đầu trên toàn cầu. Được biết đến với chất lượng cao, sữa Nan là dòng sản phẩm đa dạng, phù hợp với nhiều đối tượng và độ tuổi khác nhau. 

 

Sữa Nan phù hợp với các giai đoạn phát triển khác nhau, từ sữa công thức dành cho trẻ sơ sinh, sữa pha sẵn cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi, cho đến sữa dành cho trẻ từ 3 tuổi trở lên. 

 

Hiện nay, tại thị trường Việt sữa Nan được biết đến với nhiều phân loại sản xuất tại các quốc gia khác nhau, cụ thể: Sữa Nan Nga (hay còn gọi là Nan Optipro), Sữa Nan Pro (sản xuất tại Nestle Hà Lan và Thụy Sỹ), Sữa Nan HA cho trẻ dị ứng, Sữa Pre Nan cho trẻ nhẹ cân hoặc thiếu tháng (sinh non), Sữa Nan AL110 cho trẻ tiêu chảy, Sữa Nan Gro (sản xuất tại Nestle Philippines), Sữa Nan Kid sản xuất tại Nestle Philippines (sản xuất tại Nestle Philippines), Sữa Nan chua (sản xuất tại Nestle Nga), Sữa Nan Pelargon (Nestle Thụy Sĩ).

 

Nhìn chung, các dòng sản phẩm này đều được sản xuất bởi thương hiệu Nestle theo công thức độc quyền. Tuy nhiên, tùy vào điều kiện tiêu chuẩn Y Tế theo mỗi quốc gia mà hàm lượng thành phần có thể chênh lệch ít nhiều nhằm đáp ứng nhu cầu thể trạng dinh dưỡng ở trẻ em tại đây. Trong số các loại sữa Nan, hiện nay Nan Nga là dòng sữa công thức bán chạy được nhiều bố mẹ Việt tin dùng.

 

Vậy sữa Nan có tốt không? Tương tự với sữa công thức Yoko với công dụng hướng đến sự phát triển toàn diện cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ. Sữa Nan với công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại mang lại nguồn dinh dưỡng quý giá cho trẻ với các ưu điểm nổi bật.

 

Ưu điểm sữa Nan:

  • Sữa Nan có nhiều loại được nghiên cứu và sản xuất dành riêng cho từng đối tượng trẻ giúp mẹ dễ dàng lựa chọn dòng sữa phù hợp với nhu cầu trẻ trạng bé.
  • Sữa Nan có đặc tính mát, không nóng trong hay gây táo bón khi dùng.
  • Hương vị sữa Nan thơm, nhạt tự nhiên như sữa mẹ không quá béo hay bị ngấy.
  • Bé uống sữa Nan phát triển toàn diện giúp trẻ thiết lập hệ miễn dịch tự nhiên, cần thiết cho cơ thể.
  • Sữa Nan giúp bé tăng cân đều đặn nhất là trẻ trong 6 tháng đầu.

Nhược điểm sữa Nan:

  • Không tốt bằng sữa mẹ.
  • Thực tế, sữa Nan không khiến bé tăng cân nhanh nên thường không bụ bẫm. (Nên đây không phải là dòng sữa tăng cân cho bé chuyên dụng).
  • Giá sữa Nan tương đối cao so với điều kiện kinh tế gia đình Việt.

So sánh sữa Yoko và Nan, loại nào tốt bé phát triển toàn diện?

So sánh sữa Yoko và Nan
So sánh sữa Yoko và Nan

Sữa là nguồn dinh dưỡng quan trọng trong việc phát triển toàn diện của bé yêu. Trên thị trường hiện nay, sữa Yoko và Nan là hai thương hiệu nổi tiếng được nhiều bậc cha mẹ tin dùng. Tuy nhiên, việc chọn lựa giữa hai loại sữa này để đảm bảo sự phát triển tốt nhất cho bé không hề dễ dàng. Vậy, loại sữa nào là tốt nhất cho bé? Nối tiếp nội dung dưới đây, Suangoainhap.com sẽ so sánh sữa Yoko và Nan dựa trên các tiêu chí quan trọng như thành phần dinh dưỡng, hương vị, giá cả và những lợi ích cụ thể cho sự phát triển toàn diện của bé. 

Sữa Yoko và Nan có gì giống nhau?

Như đã chia sẻ trên, sữa Nan với đa dạng phân loại được sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới. Do đó, để đưa ra nhận định chính xác và tổng quan nhất, dưới đây Suangoainhap.com sẽ lựa chọn so sánh sữa Yoko và Nan Nga. Bởi đây là dòng sản phẩm bán chạy, phổ biến tại thị trường Việt được nhiều bố mẹ quan tâm và hiểu.

 

  1. Chất lượng và an toàn: Cả sữa Yoko và sữa Nan đều cam kết đảm bảo chất lượng và an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng.
  2. Đa dạng sản phẩm: Cả hai thương hiệu đều có các sản phẩm phù hợp với từng độ tuổi và giai đoạn phát triển của trẻ.
  3. Dinh dưỡng: Cả sữa Yoko của Vinamilk Việt Nam và sữa Nan Nga đều cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ em. Đặc biệt như: Canxi, đạm, vitamin và khoáng chất.

Bảng so sánh sữa Yoko và Nan chi tiết

Cùng tham khảo bảng so sánh sữa Yoko và Nan để nắm rõ thông tin sản phẩm cũng như xác định được dòng sữa công thức phù hợp nhất với thể trạng bé yêu nhà bạn.

Tiêu chí

Sữa Yoko

Sữa Nan Optipro

Thương hiệu

Vinamilk Việt Nam

Nestlé Thụy Sĩ

Nơi sản xuất

Việt Nam

Nga

Thiết kế bao bì

Thiết kế gam màu trắng chủ đạo, trung tâm là logo thương hiệu sữa Yoko Gold kèm hình ảnh chú voi ngộ nghĩnh. Thông tin in trên lon kết hợp cả tiếng Nhật và Việt.

Thiết kế gam màu trắng + xanh chủ đạo. Trung tâm là logo thương hiệu sữa Nan Optipro kèm hình ảnh 3 chú chim. Thông tin trên lon kết hợp cả tiếng Anh và Việt. 

Quy cách đóng gói/ trọng lượng

Dạng lon thiếc hộp 350g, 850g 

Dạng hộp pha sẵn dung tích 110ml và 180ml

Dạng lon thiếc trọng lượng 400g và 800g.

Đối tượng sử dụng

Trẻ sơ sinh 0 - 6 tuổi.

Trẻ sơ sinh 0 - trên 18 tháng tuổi.

Giá thành

Khoảng 250.000 - 255.000 VNĐ/350g

Khoảng 419.000 - 430.000 VNĐ/850g

Khoảng 39.000 - 50.000 VNĐ/ lốc 4 hộp

  • Sữa Nan Nga số 1: dành cho trẻ từ 0-6 tháng tuổi lon 800g giá 400.000đ. 
  • Sữa Nan Nga số 2: dành cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi lon 800g giá 400.000đ. 
  • Sữa Nan Nga số 3: dành cho trẻ từ 12-18 tháng tuổi lon 800g giá 400.000đ.

Nhiệt độ pha sữa

Nước ấm ở 50 độ C.

Nước ấm ở 40 độ C.

Thành phần

  • Chất xơ hòa tan GOS từ Nhật và FOS với tỷ lệ vàng 9:1
  • Kết hợp với Probiotics Bifidobacterium , BB-12TM
  • 100% DHA từ tảo
  • Taurin từ Nhật cùng Lutein và Cholin
  • 22 Loại vitamin và khoáng chất.

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g sữa Yoko Gold số 3:

Năng lượng: 461kcal

Chất đạm : 16g

DHA/ ARA: 11:16mg

Vitamin D3: 412IU

Sắt: 8,5mg

  • Đạm Optipro thủy phân.
  • 100 triệu lợi khuẩn Bifidobacteria trong 100g sữa bột.
  • 13 Loại Vitamin và khoáng chất

Hàm lượng dinh dưỡng trong 100g sữa Nan Optipro 3:

Năng lượng: 483kcal

Chất đạm: 15,5g

DHA/ARA: 35mg

Vitamin D3: 340IU

Canxi: 610mg

Sắt: 7.1mg

Công dụng nổi bật

  • Tiêu hóa khỏe, ngăn táo bón
  • Tăng hấp thu dưỡng chất
  • Hỗ trợ phát triển não bộ
  • Giúp xương chắc khỏe và tăng chiều cao hiệu quả.
  • Hỗ trợ bé phát triển não bộ và thị lực tối ưu.
  • Công thức thủy phân đạm Optipro độc quyền giúp bé có hệ tiêu hóa, miễn dịch khỏe mạnh.

Hương vị sữa

Kết cấu dạng bột, hạt mịn, màu vàng nhạt, mùi thơm, vị thanh nhạt, mát không quá ngọt.

Hương thơm nhẹ, vị nhạt thanh cùng mùi tự nhiên rất dễ uống.

 

Xem thêm: So sánh sữa Nan và Meiji, bé uống tăng cân, chiều cao cân đối?

Vậy sữa Nan và Yoko nên chọn loại nào cho bé?

Vậy sữa Nan và Yoko nên chọn loại nào cho bé
Sữa Nan và Yoko loại nào tốt hơn?

Qua bảng so sánh sữa Yoko và Nan có thể thấy, cả hai đều được sản xuất và tiếp thị bởi các công ty uy tín, cam kết đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ. Mỗi thương hiệu đều có những ưu điểm riêng, và quyết định cuối cùng nên dựa trên nhu cầu và tình trạng sức khỏe cụ thể của bé.

 

Sữa Nan là một thương hiệu có uy tín lâu đời, nổi tiếng với các sản phẩm chất lượng cao và nghiên cứu khoa học về dinh dưỡng trẻ em. Cung cấp các thành phần dinh dưỡng cần thiết giúp tăng cường hệ miễn dịch và phát triển trí não cho bé. Đồng thời, sữa Nan cũng có nhiều dòng sản phẩm khác nhau để phù hợp với các giai đoạn tuổi của trẻ.

 

Sữa Yoko cũng là một lựa chọn phổ biến cho các bậc phụ huynh bởi giá thành rẻ, hàm lượng dinh dưỡng hỗ trợ phát triển xương và hệ tiêu hóa.

 

Khi đưa ra quyết định cuối cùng, bạn nên tham khảo ý kiến ​​của bác sĩ chuyên khoa trẻ em để hiểu rõ nhu cầu dinh dưỡng và tình trạng sức khỏe của bé. Bác sĩ sẽ đưa ra lời khuyên cụ thể dựa trên các yếu tố như lứa tuổi, trọng lượng, vàng da của bé, cũng như các vấn đề sức khỏe đặc biệt. Điều quan trọng là đảm bảo bé được cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết để phát triển khỏe mạnh.

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung so sánh sữa Yoko và Nan mà chúng tôi muốn gửi đến bạn. Hy vọng bài viết chia sẻ thông tin hữu ích giúp mẹ có thêm kiến thức trong lĩnh vực dinh dưỡng cho bé từ đó lựa chọn dòng sữa công thức phù hợp với thể trạng bé, điều kiện kinh tế gia đình. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, các chuyên gia dinh dưỡng Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved