Sữa Meiji thanh là sữa non hay sữa công thức? Sự thật là gì?

by Đoàn Mai Thy 13/07/2023

Sữa Meiji thanh đã trở thành lựa chọn phổ biến cho mẹ có con nhỏ. Nhưng câu hỏi đặt ra là: liệu sữa Meiji thanh là sữa non hay sữa công thức? Những thông tin mâu thuẫn và những quảng cáo hấp dẫn đã gây ra sự nhầm lẫn và khó hiểu. Vậy sự thật về sữa Meiji thanh là gì? Sữa Meiji thanh 0-1 có mấy loại? Uống sữa Meiji có tăng cân không? Cùng Suangoainhap.com tìm hiểu lời giải đáp qua nội dung bài viết dưới đây. 

Mục Lục

Sữa Meiji của nước nào? Nguồn gốc xuất xứ

Sữa Meiji của nước nào?
Sữa Meiji của nước nào?

Trước khi đi vào chi tiết câu hỏi sữa Meiji thanh là sữa non hay sữa công thức, bố mẹ cùng điểm qua đôi nét nguồn gốc xuất xứ của thương hiệu này xem có gì nổi bật đáng chú ý nhé.

 

Công ty Meiji Co., Ltd. là một tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản, chuyên sản xuất các loại bánh và kẹo, đặc biệt là những sản phẩm sữa dành cho mẹ và bé. Được thành lập vào năm 1917, Meiji đã tích lũy được hơn 100 năm kinh nghiệm trong ngành công nghiệp này và tự hào chiếm lĩnh thị trường Nhật Bản với doanh thu hàng đầu.

 

Nhà máy sản xuất của Meiji nằm tại tỉnh Saitama và tuân thủ quy trình sản xuất nghiêm ngặt. Các sản phẩm được chế biến với tỷ lệ thành phần dinh dưỡng theo tiêu chuẩn cao nhằm đảm bảo sức khỏe của cả mẹ và bé. Không chỉ phát triển trong nước, các sản phẩm của Meiji còn được tin dùng và xuất khẩu đi nhiều nước như Việt Nam, Đài Loan, Hồng Kông,...

Sữa Meiji thanh có tốt không? Bé uống có tăng cân?

Sữa Meiji thanh có tốt không?
Sữa Meiji thanh có tốt không?

Đây là một số điểm nổi bật về dòng sữa này, để có cái nhìn tổng quan về sản phẩm:

  • Meiji được xem biết đến là dòng sữa nhập khẩu tốt nhất cho trẻ sơ sinh. Được gọi là "sữa rau", sản phẩm có vị thanh mát, giàu chất xơ và chứa các chất lợi khuẩn không gây nóng hay táo bón cho trẻ.
  • Không sử dụng chất tạo ngọt và tạo mùi, Meiji là sản phẩm sữa tăng cân phát triển toàn diện cho bé được nghiên cứu và sản xuất dựa trên hương vị sữa mẹ. Điều này khiến nhiều mẹ bỉm lựa chọn khi muốn chuyển bé từ sữa mẹ sang sữa bột công thức.
  • Meiji được nghiên cứu theo tiêu chuẩn dinh dưỡng cho từng độ tuổi của bé. Nó cung cấp nhiều dưỡng chất thiết yếu cho bé như DHA, sắt, canxi, các loại vitamin,... Đây là một dòng sữa phát triển trí não, xương và cân nặng cho bé một cách toàn diện.

Sữa Meiji thanh là sữa non hay sữa công thức?

Sữa Meiji thanh là sữa non hay sữa công thức?
Sữa Meiji thanh là sữa non hay sữa công thức?

Chắc hắn với nhiều mẹ đang tìm hiểu dòng sản phẩm này đều thắc mới với câu hỏi sữa Meiji thanh là sữa non hay sữa công thức? Trên thực tế, sữa Meiji thanh là sản phẩm sữa công thức mát dễ uống, sản phẩm giàu dưỡng chất hỗ trợ bé phát triển khỏe mạnh. Được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, đảm bảo chất lượng và an toàn cho trẻ nhỏ, bao gồm cả trẻ sơ sinh. Với hương vị nhạt tự nhiên giống sữa mẹ, sữa Meiji thanh dễ dàng uống và hấp thu dưỡng chất một cách hiệu quả, giúp tránh tình trạng táo bón. Đặc biệt, sữa Meiji thanh còn tiện lợi cho việc định lượng, mang theo và bảo quản.

Xem thêm: Nên mua sữa Meiji hộp hay thanh? Thành phần, công dụng có gì khác?

Sữa Meiji thanh 0-1 có mấy loại?

Sữa Meiji thanh 0-1 có mấy loại?
Sữa Meiji thanh 0-1 có mấy loại?

Sữa Meiji Nhật dạng thanh hiện có hai loại chính là:

  • Sữa Meiji thanh nội địa Nhật: Được sản xuất để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em Nhật Bản và chỉ được phân phối trong nước.
  • Sữa Meiji nhập khẩu: Được sản xuất để xuất khẩu với nhóm thành phần, công dụng được nghiên cứu kỹ lưỡng đáp ứng nhu cầu thể trạng trẻ em tại các quốc gia.

 

Meiji thanh số 0 dành cho các bé từ 0- 1 tuổi được đóng gói gồm 3 loại hộp: 

  1. Hộp nhỏ có 16 thanh (mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên 27g)
  2. Hộp vừa có 24 thanh thanh (mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên 27g)
  3. Hộp to có 48 thanh thanh (mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên 27g).

Trong đó hộp nhỏ 16 thanh là loại sữa meiji thanh 0-1 nhập khẩu, còn hộp vừa 24 thanh và hộp to 48 thanh là loại sữa Meiji nội địa Nhật.

 

Sữa Meiji thanh số 9 dành cho các bé từ 1 – 3 tuổi cũng được đóng gói gồm 3 loại hộp: 

  1. Loại hộp nhỏ: có 16 thanh thanh (mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên 28g)
  2. Loại hộp vừa: có 24 thanh thanh (mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên 28g)
  3. Loại hộp to: có 48 thanh thanh (mỗi thanh có 5 viên, mỗi viên 28g).

Câu hỏi liên quan sữa Meiji thanh Nhật Bản

Câu hỏi liên quan sữa Meiji
Sữa thanh Meiji 0-1 cách pha

Bên cạnh câu hỏi sữa Meiji thanh là sữa non hay sữa công thức, để mẹ có thể nắm toàn bộ thông tin cũng như hiểu và sử dụng hiệu quả dòng sản phẩm này, dưới đây là một số câu hỏi liên quan cùng chủ đề Suangoainhap.com muốn gửi đến bạn. 

Sữa thanh cho trẻ sơ sinh loại nào tốt nhất?

Hiện nay, sữa Meiji có hai loại phổ biến là loại số 0 và số 9, được đóng gói khác nhau. Mẹ cần lưu ý chọn mua loại phù hợp với độ tuổi của bé. Ngoài ra, có thể mua lẻ để dùng thử, giúp tiện lợi hơn.

Sữa thanh Meiji 0-1 cách pha như thế nào đúng chuẩn?

Cách pha sữa Meiji thanh 0-1 cho bé như sau:

 

Bước 1: Lấy số viên nén sữa đúng theo lượng uống của bé và cho vào bình sữa đã được tiệt trùng. Mỗi viên nén có trọng lượng 5.4g, sẽ được pha với 40ml nước.

Bước 2: Rót khoảng ⅔ lượng nước sôi vào bình để làm nguội. Nhiệt độ cần đạt là 70 độ C, tương ứng với số viên nén sữa đã cho vào bình. Sau đó, đậy nắp bình sữa và lắc nhẹ để các viên nén sữa tan hoàn toàn.

Bước 3: Mở nắp bình và rót phần còn lại của nước sôi để hoàn thiện quá trình pha sữa. Lắc nhẹ bình một lần nữa để đảm bảo sữa được kết hợp đều.

Bước 4: Để sữa nguội khi đạt độ âm ấm, sau đó bé có thể uống. Bạn có thể nhỏ vài giọt sữa lên cổ tay để kiểm tra độ nóng trước khi cho bé uống.

 

Chú ý: Đảm bảo bình sữa và các dụng cụ liên quan đã được vệ sinh sạch sẽ trước khi sử dụng.

Sữa Meiji thanh có tăng cân không?

Sữa Meiji được biết đến với khả năng giúp trẻ tăng cân ổn định và không gây béo phì như các loại sữa khác. Đặc điểm này được đạt nhờ việc cân đo hàm lượng dinh dưỡng trong sữa Meiji ở mức cân bằng và phù hợp với từng giai đoạn phát triển của trẻ.

 

Sữa Meiji không chỉ tập trung vào vấn đề cân nặng mà còn quan tâm đến sự phát triển toàn diện của trẻ, bao gồm sự phát triển thể chất, trí não, hệ tiêu hóa và hệ miễn dịch. Điều này có ý nghĩa đặc biệt trong giai đoạn từ 0 - 1 tuổi khi hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện và dễ bị các vấn đề như tiêu chảy, táo bón. Sữa Meiji đảm bảo bảo vệ hệ tiêu hóa và tăng cường hệ miễn dịch cho bé, giúp bé phát triển khỏe mạnh trước khi quan tâm đến cân nặng.

 

Meiji là một thương hiệu sữa Nhật Bản, được nghiên cứu và sản xuất phù hợp với thể trạng của trẻ em Nhật Bản. Trước đây, trẻ em Nhật Bản có chiều cao khiêm tốn, do đó sữa Meiji tập trung vào việc cung cấp dưỡng chất để cải thiện chiều cao của trẻ từ khi còn nhỏ, không quá quan trọng cân nặng.

 

Kết Luận: Trên đây là chi tiết lời giải đáp sữa Meiji thanh là sữa non hay sữa công thức. Hy vọng nội dung chia sẻ thông tin hữu ích giúp bố mẹ có thêm kiến thức, kinh nghiệm trong việc lựa chọn sử dụng sữa Meiji cho bé. Nếu mẹ cần thêm thông tin hoặc có bất kỳ câu hỏi nào khác, hãy để lại lời nhắn ở phần bình luận. Chuyên gia dinh dưỡng tại Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe mẹ an tâm.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved