Tại sao sữa Meiji phải pha 2 lần? Sai lầm mẹ hay mắc phải trong công thức pha

by Đoàn Mai Thy 08/05/2023

Được mệnh danh là dòng “sữa rau” nổi tiếng Nhật Bản, Meiji ngày càng được nhiều bố mẹ yêu thích và lựa chọn vì chất lượng sữa tốt với chế độ dinh dưỡng cân đối. Tuy nhiên, công thức pha sữa Meiji lại có điểm khác biệt lớn so với các dòng sữa nhập khẩu Châu Âu hay nội địa. Vậy nguyên nhân do đâu, tại sao sữa Meiji phải pha 2 lần, nhiệt độ chuẩn lên đến 70 độ C? Cùng Suangoainhap.com tìm kiếm lời giải đáp qua nội dung bài viết dưới đây.

Mục Lục

Tại sao sữa Meiji phải pha 2 lần?

tại sao sữa Meiji phải pha 2 lần
Tại sao sữa Meiji phải pha 2 lần

Dưới đây là những nguyên do chính lý giải tại sao sữa Meiji phải pha 2 lần?

 

Sữa Meiji là dòng sữa tăng chiều cao của Nhật nổi tiếng được nhiều mẹ tin dùng với hàng triệu lượt mua sắm và đánh giá tích cực mỗi ngày. Điều đặc biệt của sữa Meiji là thành phần được chiết xuất hoàn toàn từ tự nhiên, bao gồm rau, củ, quả và các thực phẩm thiên nhiên khác.

 

Tuy nhiên, so với các loại sữa bột khác từ Nhật Bản như Morinaga hay Glico, sữa Meiji có độ đậm đặc cao hơn và dễ bị vón cục khi pha. Vì vậy, nhà sản xuất mới khuyến cáo bố mẹ cần pha sữa Meiji 2 lần để đảm bảo sữa tan toàn hoàn, không ảnh hưởng đến chất lượng sữa cũng như hệ tiêu hóa non yếu của trẻ.

Nhiệt độ pha sữa Meiji chuẩn là bao nhiêu?

Nhiệt độ pha sữa Meiji chuẩn là bao nhiêu?
Sữa Meiji số 0: 70 độ C

Đầu tiên để trả lời cho câu hỏi này, mẹ cần lưu ý rằng, nếu dựa trên độ tuổi, giai đoạn phát triển của trẻ. Sữa Meiji được chia thành 2 số chính là sữa Meiji số 0 cho bé từ 0 - 12 tháng tuổi và sữa Meiji số 9 cho bé từ 1 - 3 tuổi. 

 

Theo khuyến từ nhà sản xuất, để sử dụng sữa Meiji đảm bảo chất lượng và giữ nguyên hương vị thơm ngon vốn có. Nhiệt độ pha sữa Meiji chuẩn là:

  1. Sữa Meiji số 0: 70 độ C
  2. Sữa Meiji số 9 là 50 độ C. 

 

Đây là nhiệt độ thích hợp đủ để sữa Meiji hòa tan hoàn toàn mà không bị phá vỡ cấu trúc dinh dưỡng vốn có trong sữa hay làm ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa, đường ruột của trẻ.

 

Xem thêm: Cách pha sữa Meiji khoa học là gì? Lưu ý, bảo quản khi pha?

Tại sao sữa Meiji pha ở nhiệt độ 70 độ C?

Tại sao sữa Meiji pha ở nhiệt độ 70 độ C?
Diệt khuẩn và giảm khả năng bé bị tiêu chảy

Tùy thuộc vào công thức dinh dưỡng, cấu trúc thành phần mà mỗi loại sữa sẽ yêu cầu nhiệt độ pha khác nhau. Vậy tại sao sữa Meiji cần pha ở nhiệt độ 70 độ C. Quy định này thực chất xuất phát từ một số lý do sau:

 

Sữa Meiji số 0 là nguồn dưỡng chất dành cho bé dưới 1 tuổi, lúc này hệ tiêu hóa của bé chưa hoàn thiện, còn non yếu. Theo khuyến khích của tổ chức Y Tế thế giới WHO thì 70 độ C là nhiệt độ “vàng” để pha sữa cho bé trong độ tuổi này.

 

Việc pha sữa Meiji với nước ấm 70 độ C cũng giúp diệt khuẩn và giảm khả năng bé bị tiêu chảy hoặc viêm nhiễm đường tiêu hóa. Điều này là do nước có thể diệt vi khuẩn sakazakii và nhiều siêu vi khuẩn nguy hiểm ở nhiệt độ trên 60 độ C.

 

Tuy nhiên, mẹ cần lưu ý không nên dùng nước sôi 100 độ C để pha sữa Meiji vì nước sôi với nhiệt độ quá cao có thể làm biến dạng một số loại khoáng chất và vitamin trong sữa, gây tổn thương cho sức khỏe của trẻ. Những khoáng chất như sắt, canxi, vitamin A, B, C đều rất cần thiết cho sự phát triển toàn diện của trẻ.

Lưu ý khi pha sữa Meiji đúng chuẩn cho bé

Lưu ý khi pha sữa Meiji đúng chuẩn cho bé
Tuyệt đối không dùng lò vi sóng 
  • Nên mua nhiệt kế hồng ngoại để đo chính xác nhiệt độ pha sữa Meiji.
  • Không trộn nước sôi với nước nguội để được nhiệt độ 70 độ C, việc làm này tuy nhanh chóng và tiện lợi nhưng không được các chuyên gia dinh dưỡng khuyến khích.
  • Có thể xê dịch một chút, dùng nước ở nhiệt độ tương đối (65 - 75 độ C) không cần tuyệt đối chính xác. Tuy nhiên, nếu quá nguội dưới 60 độ C sữa không chín, tạo điều kiện cho vi khuẩn sản sinh.
  • Sữa pha xong có thể bảo quản trong vòng 2 giờ, sau 2 giờ mẹ nên bỏ sữa không nên dùng tiếp tục vì lúc đó vi khuẩn sản sinh có thể gây tiêu chảy cho bé.
  • Tuyệt đối không dùng lò vi sóng để hâm sữa sau khi pha nhằm đạt nhiệt độ chuẩn.

Những sai lầm mẹ thường mắc phải khi pha sữa Meiji cho bé

Những sai lầm mẹ thường mắc phải khi pha sữa Meiji cho bé
Dùng nước khoáng tinh khiết để pha sữa Meiji

Nối tiếp nội dung “tại sao sữa Meiji phải pha 2 lần” là những sai lầm bố mẹ thường mắc phải trong công thức pha sữa. Mẹ cùng tham khảo để tránh gặp phải các vấn đề này nhé.

Pha sẵn sữa Meiji cho bé dùng dần

Nhiều mẹ thường có suy nghĩ sai lầm rằng pha sẵn sữa cho bé để khi nào cần thì chỉ cần hâm nóng lại được, đặc biệt là sữa Meiji. Tuy nhiên, đây là một suy nghĩ không chính xác và có thể gây hại cho sức khỏe của bé.

 

Khi sữa Meiji đã được, nếu để ở nhiệt độ phòng, chỉ có thể giữ được trong vòng 2 tiếng đồng hồ, còn nếu bảo quản trong tủ lạnh thì chỉ giữ được trong khoảng 24 giờ. Nếu bé uống sữa sau thời gian này có thể gây ra tiêu chảy và các vấn đề khác liên quan đến tiêu hóa.

 

Ngoài ra, sữa pha trước cũng không còn nguyên vẹn hương vị, dưỡng chất như lúc mới pha. Do đó, để đảm bảo sức khỏe tốt nhất cho bé, mẹ Hãy tập cho bé uống sữa tươi, pha đúng lượng và thường xuyên kiểm tra thời gian bảo quản của sản phẩm để đảm bảo an toàn cho bé.

Dùng nước khoáng tinh khiết để pha sữa Meiji

Có rất nhiều mẹ luôn cẩn thận và quan tâm đến chế độ dinh dưỡng của con cái mình. Tuy nhiên, đôi khi quá cẩn thận cũng có thể gây hại cho sức khỏe của bé.

 

Một số mẹ quyết định sử dụng nước khoáng hay nước đóng chai tinh khiết để pha sữa Meiji cho bé thay vì sử dụng nước sinh hoạt thường ngày của gia đình. Lý do là bố mẹ nghĩ rằng nước khoáng và nước đóng chai tinh khiết sẽ đảm bảo độ sạch và chất lượng tốt hơn cho sức khỏe của bé.

 

Sự thật là nước khoáng có chứa rất nhiều khoáng chất với hàm lượng cao. Khi pha sữa Meiji, sẽ dẫn đến tình trạng dư thừa các chất khoáng trong cơ thể, gây hại cho tim mạch, hệ hô hấp, tiêu hóa trẻ.

 

Chẳng hạn: Thừa canxi có thể dẫn tới sỏi thận, táo bón, giảm quá trình hấp thu các chất khoáng khác, và làm cho thận không hoạt động hiệu quả. Thừa natri có thể khiến bé mệt mỏi, khát nước và dẫn đến bệnh huyết áp cao.

 

Do đó, nước lý tưởng để pha sữa cho bé là nước tự nhiên, được đun sôi để nguội. Bằng cách này, mẹ sẽ đảm bảo pha đúng nhiệt độ, liều lượng giúp bé hấp thu tối đa dưỡng chất vốn có trong sữa.

Pha sữa Meiji với nước cơm, nước cháo loãng

Pha sữa Meiji cho bé với nước cháo loãng, mẹ có thể vô tình làm mất đi một lượng lớn vitamin A - Chất dinh dưỡng cần thiết cho sự phát triển thị giác, biểu mô ở trẻ.

 

Việc pha chung sữa Meiji với nước cháo loãng không chỉ khiến bé thiếu hụt vitamin A mà còn làm giảm sự hấp thu của canxi, dẫn đến bé chậm phát triển chiều cao, chậm mọc răng và khó ngủ. 

 

Do đó, để bảo vệ sức khỏe của bé, cách pha sữa Meiji đúng chuẩn là dùng nước sôi để nguội ở nhiệt độ 70 và 50 độ C.

Pha sữa Meiji chung với sữa mẹ

Nhiều mẹ hiện nay có xu hướng kết hợp cho con bú sữa mẹ và sữa công thức. Tuy nhiên, điều này lại không đúng vì tỉ lệ nước và chất đạm trong sữa mẹ và sữa Meiji là khác nhau, dẫn tới sự dư thừa chất đạm và có thể gây ra sự tương tác giữa các thành phần dinh dưỡng trong hai loại sữa này, từ đó gây ra ngộ độc cho bé.

 

Nên lưu ý rằng sữa mẹ vẫn là nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho sự phát triển của trẻ nhỏ và nên được ưu tiên sử dụng trước. Nếu cần sử dụng sữa công thức, hãy chọn loại được khuyến cáo bởi các chuyên gia dinh dưỡng và tư vấn sức khỏe, không nên tự ý kết hợp các loại sữa khác khi cho bé bú.

 

Xem thêm: Sữa Meiji kết hợp sữa Non ILDong được không? Cách pha và lưu ý

Hâm sữa trong lò vi sóng

Hâm nóng thức ăn bằng lò vi sóng là phương pháp rất tiện lợi và được nhiều mẹ sử dụng. Tuy nhiên, khi cho sữa của bé vào hâm nóng cũng có thể gây ra những vấn đề cho sức khỏe của bé. Lò vi sóng có thể phá vỡ hàm lượng các vitamin trong sữa và tạo ra những điểm nóng, điểm lạnh không đều, gây nguy hiểm cho bé.

 

Vì vậy, tốt nhất là các mẹ nên sử dụng máy hâm sữa chuyên dụng để đảm bảo sữa được hâm nóng đều và không mất đi các giá trị dinh dưỡng. Nếu không có máy hâm sữa, các mẹ có thể dùng cách đơn giản như ngâm bình sữa trong một bát nước nóng.

 

Kết Luận: Trên đây là chi tiết lời giải đáp cho câu hỏi tại sao sữa Meiji phải pha 2 lần. Hy vọng nội dung mang đến thông tin hữu ích giúp mẹ có thêm kinh nghiệm, kiến thức chăm sóc bé được tốt hơn. Nếu còn bất câu hỏi liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, Suangoainhap.com sẽ giải đáp nhanh chóng. Thân chào!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved