So sánh sữa Aptamil và Meiji, mẹ nên chọn loại nào cho bé?

by Đoàn Mai Thy 20/03/2023

Là 2 dòng sữa công thức nổi tiếng, được nghiên cứu và sản xuất dựa trên công thức độc quyền cùng dây chuyền công nghệ hiện đại, Aptamil và Meiji được mẹ bỉm sữa ưu ái tin dùng bởi khả năng tăng cường sức đề kháng, phát triển toàn diện cả về cân nặng, chiều cao và trí não của bé.

 

Tuy nhiên, vì được sản xuất tại 2 thị trường Á - Âu nên sữa bột Aptamil và Meiji sở hữu những ưu - nhược điểm khác nhau, phù hợp với thể trạng của từng đối tượng trẻ. Vậy nếu đặt lên bàn cân so sánh sữa Aptamil và Meiji, mẹ nên chọn loại nào cho bé? Hãy cùng Suangoainhap.com tìm câu trả lời trong nội dung dưới đây!

Tổng quan sữa bột Aptamil và sữa bột Meiji: Nguồn gốc, thành phần, ưu nhược điểm

so sánh sữa aptamil và meijiKhái quát chi tiết thương hiệu sữa Aptamil và Meiji

Thực tế cho thấy, hiện nay sữa Aptamil và sữa Meiji là 2 dòng sữa được đánh giá cao về công dụng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho sự phát triển của bé. 

 

Tuy nhiên, Aptamil là dòng sữa công thức số 1 đến từ Châu Âu, ngược lại sữa Meiji lại là sản phẩm quen thuộc nổi tiếng trên thị trường sữa bột đến từ Châu Á. Do đó, trước khi so sánh sữa Aptamil và Meiji loại nào tốt hơn, mẹ hãy cùng điểm qua một vài nét cơ bản của 2 thương hiệu sản phẩm này để có cái nhìn tổng quan và chi tiết nhất nhé!

Giới thiệu sữa Aptamil Profutura, sữa Aptamil có tốt không, có mấy loại?

Sữa aptamil có tốt không có mấy loạiPhân loại sữa Aptamil

Sữa Aptamil là một trong những dòng sữa nổi tiếng từ thương hiệu Nutricia thuộc tập đoàn dinh dưỡng Danone Pháp. Tại thị trường Việt Nam, sữa công thức Aptamil đang được bán ra với 4 loại, bao gồm: Aptamil Úc, Đức, Anh, New Zealand. Trong đó, Aptamil Anh và New Zealand do các nhà phân phối độc quyền nhập khẩu nguyên lon còn Aptamil Đức, Úc chỉ có hàng xách tay.

 

Hầu hết tất cả dòng sản phẩm của thương hiệu Aptamil đều được chia theo từng giai đoạn phát triển của bé trong độ tuổi từ 0 - trên 3 tuổi và được đánh dấu theo thứ tự 1 - 4. 

 

Theo đánh giá của nhiều bố mẹ đã cho con sử dụng sữa Aptamil cho biết: Sữa có hương vị nhạt, thơm mát, rất giống sữa mẹ, con tăng cân và phát triển đều, đặc biệt sữa hỗ trợ tiêu hóa tốt, tăng cường miễn dịch, phù hợp với những bé có hệ tiêu hóa yếu, nhạy cảm, hay bị táo bón.

 

Ưu điểm chung của sữa Aptamil

  • Sữa Aptamil là dòng sữa công thức gần giống sữa mẹ bởi đặc tính nổi bật IMMUNORTIS - 1 tổ hợp men vi sinh tự nhiên có trong sữa mẹ, kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn đường ruột, bảo vệ sức khỏe bé, chống lại vi khuẩn vi rút gây bệnh.
  • Sản phẩm bổ sung hàm lượng GOS/ FOS với tỷ lệ (9:1) đã được cấp bằng sáng chế, giúp tăng cường khả năng hấp thụ dưỡng chất đường ruột, ngoài ra, Nucleotides và các lợi khuẩn hỗ trợ làm giảm tình trạng rối loạn tiêu hóa như táo bón, đầy hơi, tiêu chảy,...giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, ít mắc bệnh.
  • Nguồn vitamin và khoáng chất dồi dào giúp tăng khả năng chuyển hóa cơ thể, sắt, acid folic tham gia vào cấu tạo hồng cầu, chống thiếu máu. Canxi và Vitamin C, D giúp hoàn thiện hệ xương, phát triển chiều cao cân đối.
  • Thành phần sữa Aptamil cung cấp đầy đủ DHA (Omega 3-6 LCP), kết hợp với những dưỡng chất như ALA, LA, taurine, choline với tỷ lệ cân đối, từ đó giúp bé hoàn thiện não bộ, thị giác ngay từ những năm tháng đầu đời.
  • Công thức sữa Aptamil không chứa Gluten, một thành phần protein khó hấp thụ có thể gây dị ứng, các bệnh về tiêu hóa như tiêu chảy, tăng cân chậm, suy dinh dưỡng,...
  • Được sản xuất dựa trên công nghệ hiện đại, tiên tiến nên sữa có độ hòa tan cao, cách pha sữa Aptamil cũng rất đơn giản, với 1 vài thao tác đơn giản, bé đã có bữa ăn dặm thơm ngon, đầy đủ dưỡng chất.

Nhược điểm sữa Aptamil

So với sữa Meiji thì sữa Aptamil có một số nhược điểm nhỏ nên lưu ý khi lựa chọn sữa cho bé như:

  • Sữa Aptamil không thúc đẩy quá trình tăng cân vượt trội như nhiều bố mẹ thường nhầm tưởng.
  • So với sữa Meiji các dòng sữa Aptamil xách tay có giá thành khá cao.

Đôi nét về thương hiệu sữa Meiji, sữa Meiji có tốt không, ưu nhược điểm gì?

Sữa Meiji có tốt không?So sánh sữa Meiji và Aptamil, loại nào tốt?

Meiji là sản phẩm thuộc thương hiệu Meiji Nhật Bản, một doanh nghiệp với hơn 100 năm lịch sử hình thành và phát triển. Đây cũng là công ty sữa truyền thống lâu đời tại Nhật Bản cũng như khu vực Châu Á.

Sữa Meiji là dòng sữa công thức dành cho trẻ từ 0 - 3 tuổi, sử dụng các thành phần tự nhiên được chọn lọc 1 cách kỹ càng với quy trình sản xuất khoa học, tiên tiến, luôn được kiểm tra nghiêm ngặt đồng thời đảm bảo các tiêu chuẩn về dinh dưỡng và sức khỏe theo quy chuẩn ISO 9001.

 

Để so sánh sữa Aptamil và Meiji thì dòng sữa này cũng có những ưu - nhược điểm nổi bật, mẹ nên tham khảo qua như:

 

Ưu điểm sữa Meiji Nhật Bản

  • Sữa bột Meiji với thành phần bổ sung thêm Nucleotides, thành phần tự nhiên tìm thấy bên trong sữa mẹ, giúp tăng cường hệ miễn dịch cho bé, hỗ trợ bé có sức đề kháng tốt, hạn chế các bệnh thường gặp như viêm màng não, bạch cầu.
  • Được mệnh danh là sữa mát, chống táo bón cho bé, trong sữa Meiji có thành phần chất xơ FOS chiết xuất hoàn toàn tự nhiên, giúp bé hấp thu tối đa dưỡng chất, làm tiền đề cho hoạt động tiêu hóa hiệu quả.
  • Bổ sung thêm Omega 3, DHA,… giúp bé thông minh hơn và tiếp thu nhanh hơn.
  • Hàm lượng cao các vitamin A, B, C, D, K, E DHA và khoáng chất như sắt, magie, canxi giúp bé phát triển toàn diện cả về trí lực. Công thức cân bằng tốt nên tăng cân, chiều cao đồng đều.
  • Vị sữa thơm mát, bé thích ứng tốt, không gây dị ứng, khả năng hòa tan nhanh.

Nhược điểm sữa Meiji Nhật Bản

  • Tương tự với sữa Aptamil, sữa Meiji không hỗ trợ tăng cân vượt trội, mà phân bổ đều các dưỡng chất cho sự phát triển toàn diện cơ thể.

Lưu ý: Cách pha sữa Meiji cũng khác so với cách pha sữa của Châu Âu và Việt Nam. Chính vì vậy, để đảm bảo đủ dưỡng chất, mẹ nên đọc kỹ hướng dẫn công thức từ nhà sản xuất trước khi pha sữa Meiji dạng bột hoặc thanh.

Bảng so sánh sữa Aptamil và Meiji: Điểm giống và khác nhau

Để mẹ có những đánh giá khách quan và chi tiết nhất, dưới đây Sữa Ngoại Nhập sẽ so sánh sữa Aptamil và Meiji qua các tiêu chí trong bảng dưới đây:

Sữa Meiji và Aptamil có điểm gì giống nhau?

Sữa Meiji và Aptamil có điểm gì giống nhau?

Điểm giống nhau giữa sữa Aptamil và Meiji

Đầu tiên, khi so sánh sữa Aptamil và Meiji mẹ có thể dễ dàng nhận thấy điểm giống nhau dựa trên những ưu - nhược điểm nổi bật nêu trên, cụ thể:

  • Sữa Meiji và Aptamil đều hỗ trợ bé phát triển toàn diện chứ không tập trung vào một yếu tố là chiều cao hay cân nặng.
  • Mức giá sữa Meiji và Aptamil đều ngang bằng nhau, không có sự chênh lệch quá lớn.
  • Đều có sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, thời gian phát triển lâu đời, phù hợp với thể trạng trẻ em Việt Nam.
  • Cả 2 đều chứa thành phần dinh dưỡng vượt trội.

So sánh điểm khác nhau giữa sữa Meiji và Aptamil

So sánh điểm khác nhau giữa sữa Meiji và AptamilĐiểm khác nhau giữa sữa Aptamil và Meiji

Sẽ không có sự bàn cãi về chất lượng hay thành phần, công dụng dinh dưỡng mà cả 2 dòng sữa này mang lại. Tuy nhiên, để đưa ra lựa chọn phù hợp nhất với bé yêu, mẹ hãy cùng tham khảo qua bảng so sánh sữa Meiji và Aptamil để xem đâu là dòng sản phẩm tốt nhất nhé!

Tiêu chí

Sữa Aptamil

Sữa Meiji

Thương hiệu

Aptamil - Pháp (Châu Âu)

Meiji - Nhật Bản (Châu Á)

Xuất xứ

Anh, Úc, Đức, New Zealand

Nhật Bản

Thành phần

  • IMMUNORTIS - Tổ hợp men vi sinh kích thích sự phát triển vi sinh có lợi, chống vi khuẩn gây bệnh.
  • Chất chống oxy hóa, Beta-carotene và Selen.
  • Các khoáng chất như Canxi, kẽm, magie, photpho, sắt,...Cùng 13 loại vitamin.
  • Hàm lượng vitamin C, D cao gấp 7 lần so với các loại sữa bò khác.
  • Nucleotides và chất xơ GOS giúp bé hấp thụ tối đa dưỡng chất, hạn chế táo bón, đầy hơi.
  • DHA-ARA cân bằng thị lực, trí não.
  • DHA, khoáng chất, vitamin, chất béo.

Khả năng phát triển chiều cao

Sữa bổ trợ khả năng tăng cân ổn.

Sữa Meiji giúp bé phát triển chiều cao tốt.

Cách đóng gói

Dạng lon sắt trọng lượng 380g, 900g.

Dạng lon sắt trọng lượng 800g và dạng thanh có trọng lượng 28g/ thanh đựng trong các hộp giấy với trọng lượng 432g, 448g, 648g, 672g.

Phân loại

  • Sữa Aptamil Anh
  • Sữa Aptamil Đức
  • Sữa Aptamil Úc
  • Sữa Aptamil New Zealand
  • Sữa Aptamil Essensis
  • Sữa Meiji nhập khẩu
  • Sữa Meiji nội địa

Hình thức nhận biết

Thiết kế bao bì màu chủ đạo là trắng - xanh, riêng Aptamil Úc có vỏ màu trắng bạc và Aptamil Essence có màu xanh lục.

Vỏ hộp Meiji có màu hồng, bàng và nổi bật với chữ thương hiệu màu đỏ. Riêng với sữa Meiji thanh lại có hộp giấy mài hồng, xanh.

Độ tuổi sử dụng

Bé từ 0 - trên 3 tuổi. Đặc biệt sữa Aptamil Essensis và Aptamil New Zealand chuyên dành cho bé sinh non, sinh mổ.

Bé từ 0 - 3 tuổi.

Giá thành

Dao động khoảng 580.000đ/ 900g

Khoảng 450.000đ/ 800g

Xem thêm: So sánh sữa Enspire và Aptamil Úc loại nào tốt?

Vậy sữa Aptamil và Meiji mẹ nên chọn loại nào cho bé yêu?

vậy sữa aptamil và meiji loại nào tốt hơnSữa Aptamil và Meiji, mẹ nên chọn loại nào?

Cả 2 loại sữa Aptamil và Meiji đều là những dòng sữa công thức rất tốt, đảm bảo cung cấp đầy đủ dưỡng chất cần thiết cho bé. Tuy nhiên, tùy vào cơ địa, thể trạng sức khỏe của mỗi trẻ mà mẹ có thể dựa vào đó để đưa ra lựa chọn phù hợp với nhu cầu sử dụng của bé nhà.

 

Chẳng hạn: Nếu mẹ chú trọng đến việc cải thiện cân nặng cho bé có thể ưu tiên dùng sữa Meiji, hoặc nếu không tập trung cao vào việc tăng cân nhưng lại tăng chiều cao hiệu quả có thể chọn sữa Aptamil.

 

Mặc dù cả 2 sữa Aptamil và Meiji đều chung công thức hỗ trợ sự phát triển toàn diện cho bé, nhưng vẫn không so sánh được với sữa mẹ. Vì thế, trong 6 tháng đầu đời, mẹ nên ưu tiên cho con bú hoàn toàn bằng sữa mẹ, đồng thời chỉ nên cho bé bổ sung sữa công thức khi đã bước vào giai đoạn ăn dặm từ tháng thứ 6.

 

Kết Luận: Mong rằng, qua nội dung so sánh sữa Aptamil và Meiji trên, bố mẹ đã hiểu hơn về 2 dòng sản phẩm này. Không có câu trả lời chính xác và khẳng định được dòng sản phẩm nào tốt hay phù hợp hơn với bé. Vì vậy, tùy vào nhu cầu bố mẹ, thể trạng bé mà từng loại sữa sẽ phù hợp với từng bé khác nhau. Chúc bé khỏe mạnh, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved