Cách pha sữa Meiji 0 - 1 dạng bột Nhật Bản đúng chuẩn, bảo toàn dưỡng chất

by Đoàn Mai Thy 20/03/2023

Sữa Meiji số 0 được sản xuất theo công nghệ tiên tiến của Nhật Bản. Với nguyên liệu 100% tự nhiên, an toàn, hỗ trợ bé tăng cân và đạt chiều cao lý tưởng. Tuy nhiên, do bao bì sản phẩm toàn tiếng Nhật nên nhiều mẹ không biết cách pha như thế nào đúng chuẩn và bảo toàn dưỡng chất cho con.

Cùng Suangoainhap.com tìm hiểu cách pha sữa Meiji 0 - 1 dạng bột đúng chuẩn nhà sản xuất qua bài viết bên dưới nhé.

Thành phần, đặc tính nổi bật sữa Meiji 0 - 1 dạng bột 

Thành phần sữa Meiji 0 - 1 dạng bột, quy cách đóng gói hộp 800g

Thành phần sữa Meiji 0 - 1 dạng bột, quy cách đóng gói hộp 800g

Sữa Meiji số 0 - 1 dạng bột quy cách hộp 800g được sản xuất với các thành phần được nghiên cứu kỹ lưỡng dựa trên công thức sữa mẹ, đảm bảo cho sự phát triển của trẻ sơ sinh ở giai đoạn đầu đời. 

Đặc biệt, Sữa Meiji số 0 có hương vị thơm ngon, ngọt mát gần giống với sữa mẹ nên dễ được trẻ yêu thích hơn so với nhiều dòng sữa khác. Vậy, thành phần sữa Meiji số 0 có gì? Sữa Meiji số 0 có tốt không? Có giúp trẻ tăng cân không? Cách pha sữa meiji 0 - 1 dạng bột thế nào là điều mà nhiều ba mẹ quan tâm.

Trong công thức của sữa Meiji số 0, các dinh dưỡng thiết yếu được cân bằng nhằm đảm bảo cho sự phát triển của trẻ. Cụ thể như sau:

  • DHA 100mg/100g: Góp phần thúc đẩy phát triển tư duy, tăng trưởng trí não, giúp bé sáng mắt.
  • Omega 3 và Omega 6: Hàm lượng hai thành phần này được cân bằng tối ưu, giúp trẻ tăng khả năng nhận thức và học hỏi mọi điều ở thế giới xung quanh.
  • Sắt, Canxi, Vitamin D và các loại khoáng chất, vitamin thiết yếu: Các thành phần này giúp đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng của trẻ từ 0 - 1 tuổi. Đóng vai trò quan trọng trong việc phát triển thể chất, miễn dịch của trẻ ở giai đoạn kế tiếp.
  • Vitamin C: Giúp cơ thể bé tăng cường hấp thu sắt để cơ thể phát triển toàn diện trong giai đoạn ăn dặm.
  • Biotin, Choline, Mangan và i-ốt với tỉ lệ phù hợp: Đây là những dưỡng chất cần thiết, đóng vai trò là những yếu tố chuyển hóa trong quá trình xây dựng và duy trì cấu trúc tế bào.
  • Arachidonic và Cholesterol: Hỗ trợ tối đa sự phát triển tự nhiên của trẻ nhỏ trong suốt những năm tháng đầu đời.
  • Fructooligosaccharides, nucleotides và taurine: Tác động và tăng cường hệ miễn dịch, gia tăng lượng lợi khuẩn cho đường ruột của trẻ. Ngăn chặn nguy cơ táo bón cho trẻ ở giai đoạn này.

Hướng dẫn cách pha sữa Meiji 0 - 1 dạng bột đúng chuẩn nhà sản xuất

Cách pha sữa Meiji số 0 - 1 dạng bột với 4 bước đúng tiêu chuẩn

Cách pha sữa Meiji số 0 - 1 dạng bột với 4 bước đúng tiêu chuẩn

Sữa Meiji 0 - 1 dạng bột là một dòng sữa chuyên biệt của Nhật Bản. Cách pha loại sữa này cần đảm bảo chính xác nhiệt độ, tỷ lệ nước và sữa. Việc pha sữa đúng liều lượng và tỷ lệ giúp cung cấp đầy đủ hàm lượng dinh dưỡng cho trẻ. 

Nhiều bố mẹ cho rằng, pha sữa đặc hoặc loãng thì con sẽ dễ hấp thụ hơn, tuy nhiên việc này sẽ có thể dẫn đến tình trạng bé bị thiếu chất hoặc quá dư thừa chất dinh dưỡng ảnh hưởng nghiêm trọng đến hệ tiêu hóa. 

Dưới đây là cách pha sữa Meiji số 0 - 1 dạng bột với 4 bước đơn giản, ba mẹ cần biết:

  • Bước 1: Vệ sinh sạch sẽ tay, dụng cụ pha sữa và bình sữa trước khi pha

Trước khi pha sữa cho con mẹ cần vệ sinh tay sạch sẽ. Để đảm bảo an toàn, cần tiệt trùng bình sữa trước và sau khi cho em bé bú bằng dụng cụ tiệt trùng hoặc đun sôi với nước trong vòng 5 phút trên bếp lửa. Việc này sẽ hạn chế tối đa sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại ảnh hưởng đến sức khỏe và hệ tiêu hóa non nớt của con.

  • Bước 2: Đong đủ số lượng sữa cần pha vào bình cho con

Mỗi một thìa sữa Meiji tương đương khoảng 2,7g sữa bột, pha với 20ml nước. Tùy theo từng giai đoạn tuổi và nhu cầu dinh dưỡng, mẹ cần lấy đúng số thìa sữa cho trẻ. Cụ thể:

Tháng tuổi      

Số muỗng        

Lượng nước (ml)

Số lần uống trong 24h    

0-1/2

4

80

7

1/2-1 

4-6

80-120

7

1- 2 

6-8

120-160

6

2-3  

6-8

120-160

6

3-5 

10

200

5

5-7 

10

200

5

7-9 

10

200

5

9-12

10

200

5

Bảng quy chuẩn hàm lượng sữa Meiji dạng bột bé cần dùng với độ tuổi từ 0 - 1 tuổi

 

Lưu ý: Với cách pha sữa Meiji 0 - 1 dạng bột thì mỗi lần lấy sữa là chỉ gạt ngang thìa, không lấy đầy hoặc ít hơn thìa có trong hộp sữa. 

  • Bước 3: Pha sữa

Đợt 1: Mẹ đổ từ từ 2/3 lượng nước cần pha vào bình trước, đậy nắp và lắc đều để sữa được hòa tan. Lưu ý là nhiệt độ để pha sữa bột Meiji 0 - 1 là 70 độ C, không được nóng quá hoặc lạnh quá sẽ ảnh hưởng đến bảo toàn dưỡng chất cũng như hệ tiêu hóa của trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Đợt 2: Đổ nốt 1/3 lượng nước cần pha còn lại vào trong bình rồi lắc nhẹ để sữa bột được hòa tan hết.

  • Bước 4: Làm nguội sữa và kiểm tra lại nhiệt độ trước khi cho trẻ sử dụng

Chờ đến khi nhiệt độ sữa nguội còn 38 độ C thì mẹ có thể cho em bé sử dụng. Để sữa nhanh nguội mẹ có thể ngâm bình sữa trong nước lạnh và kiểm tra nhiệt độ. 

Trước khi cho bé uống, mẹ nhỏ một vài giọt sữa vào cổ tay, nếu thấy nước ấm là có thể cho con sử dụng. Ngoài ra, một vài người lại sử dụng nhiệt kế để đo trước khi cho con bú để đảm bảo vệ sinh và tiêu chuẩn.

Xem thêm: Sữa Meiji số 0 giúp trẻ tăng sức đề kháng, sáng tư duy

Lưu ý khi pha sữa Meiji số 0 - 1 dạng bột cho trẻ

Lưu ý khi pha sữa Meiji số 0-1 dạng bột cho trẻ mẹ không nên bỏ qua

Lưu ý khi pha sữa Meiji số 0-1 dạng bột cho trẻ mẹ không nên bỏ qua

 

Để quá trình pha sữa đảm bảo đúng liều lượng, quy trình và chất lượng dinh dưỡng trong sữa còn nguyên vẹn, Ba mẹ cần lưu ý một số vấn đề trong cách pha sữa Meiji 0 - 1 dạng bột cho trẻ:

  • Tiệt trùng bình sữa, dụng cụ pha sữa và rửa tay sạch sẽ trước khi pha sữa cho bé. Bước tiệt trùng bình sữa, núm vú… là cực kỳ quan trọng bởi hệ miễn dịch của bé trong thời gian đầu tiên là chưa phát triển. Tiệt trùng bình sữa, dụng cụ pha sữa bằng máy tiệt trùng, hoặc luộc trong nước sôi khoảng 2-3 phút.
  • Nhiệt độ pha sữa Meiji số 0-1 dạng bột khoảng 70 độ, mẹ chú ý không nên dùng nước khoáng để pha sữa vì như thế sẽ khiến sữa thiếu chất. 
  • Nhiệt độ nước quá nóng hoặc quá lạnh đều khiến cho các chất trong sữa không đạt đến độ chuẩn, có thể không tan hoặc có thể gây vón cục dễ dẫn đến tình trạng sữa bị mất chất, bay hơi chất.
  • Ba mẹ chỉ nên dùng thìa trong hộp Meiji để đong sữa bột (không dùng thìa cũ để tái sử dụng).
  • Mẹ cần kiểm tra nhiệt độ sữa trước khi cho bé uống. Cách kiểm tra rất đơn giản, nhỏ ra một vài giọt lên cổ tay xem nó nóng hay nguội để bảo đảm bé không bị bỏng khi ti sữa.

Giải đáp những câu hỏi liên quan đến sữa Meiji số 0

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa Meiji số 0 cho trẻ

Những câu hỏi thường gặp khi sử dụng sữa Meiji số 0 cho trẻ

Sữa Meiji số 0 -1 có giúp trẻ tăng chiều cao tốt không?

Sữa Meiji số 0 - 1 giúp bé phát triển đồng đều cả về thể lực và trí tuệ. Tuy nhiên, đây không phải là sữa chuyên về phát triển chiều cao. Nếu mẹ muốn bé tăng trưởng chiều cao cho con nhanh chóng thì có thể tìm các loại sữa tăng chiều cao khác trên thị trường.

Bé dùng sữa Meiji 0 - 1 có bụ bẫm không?

Sữa bột cho bé Meiji số 0 - 1 giúp bé tăng cân vừa phải, đạt chuẩn theo độ tuổi. Đây không phải dòng sữa chuyên về tăng cân nên bé uống sữa Meiji không bị tình trạng béo phì hay tiểu đường. Tiêu chí của sữa Meiji là giúp bé phát triển đồng đều, khỏe mạnh cả về thể chất và trí tuệ.

 Xem thêm: 10 loại sữa tăng cân cho bé hàm lượng dinh dưỡng cao

Sữa Meiji số 0 cho bé 0 - 12 tháng tuổi có mát không ?

Sữa Meiji được coi là sữa mát, có hương vị tự nhiên gần giống sữa mẹ. Trong sữa sở hữu các nguyên liệu hoàn toàn từ tự nhiên, hạn chế chất tạo vị, tạo ngọt nên vẫn giữ được hương vị tự nhiên như sữa mẹ. Khi áp dụng cách pha sữa Meiji 0 - 1 dạng bột đúng chuẩn trẻ uống sữa ít bị táo bón.

Sữa Meiji số 0 có ngọt không ?

Sữa Meiji có vị nhạt, mát tự nhiên chứ không quá ngọt. Nhờ vậy bé hạn chế được tình trạng táo bón cũng như béo phì. Vị nhạt tự nhiên rất phù hợp để bé uống sau khi sinh khi sữa mẹ chưa về, như vậy khi có sữa bé sẽ dễ dàng tiếp nhận. 

 

Kết

Trên đây là cách pha sữa Meiji 0 - 1 dạng bột cho trẻ với 4 bước đơn giản. Hy vọng bài viết cung cấp thông tin hữu ích giúp bé có được bữa ăn đầy đủ dưỡng chất. Nếu bố mẹ còn thắc mắc gì về chủ đề trên, liên hệ với  Sữa Ngoại Nhập ngày để có câu trả lời nhanh chóng nhất.

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved