So sánh sữa Nan và Similac, loại nào tốt hơn cho bé phát triển tối ưu?

by Đoàn Mai Thy 07/06/2023

Cả hai dòng sữa Nan và Similac đều được đánh giá là nguồn dinh dưỡng thiết yếu cho bé phát triển toàn diện. Vô hình trung, điều này làm các mẹ khá bối rối không biết nên chọn loại sữa nào cho con yêu. Trong bài viết hôm nay, Suangoainhap.com sẽ cung cấp các thông tin so sánh sữa Nan và Similac để các mẹ dễ dàng hơn khi lựa chọn hai sản phẩm này!

Mục Lục

Tìm hiểu thương hiệu sữa Nan và Similac

Tìm hiểu thương hiệu sữa Nan và Similac
Nguồn gốc xuất xứ sữa Nan và Similac

Trước khi đi chi tiết nội dung so sánh sữa Nan và Similac, mẹ hãy cùng chúng tôi điểm qua đôi nét về nguồn gốc xuất xứ của hai thương hiệu sữa này, xem liệu Nan đại diện Châu Âu và Similac đại diện Châu Mỹ có những điểm gì nổi bật, đáng chú ý.

Giới thiệu thương hiệu sữa Nan Nestle Thụy Sĩ

Sữa Nan Nestle Thụy Sĩ là một thương hiệu sữa dành cho trẻ em được đánh giá cao trên thị trường. Dưới đây là một số đặc điểm quan trọng về thương hiệu này:

  1. Nguồn gốc thương hiệu: Sữa Nan là một sản phẩm của công ty Nestle, một tập đoàn đa quốc gia có trụ sở tại Thụy Sĩ. Nestle đã có hơn 150 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế biến thực phẩm và là một trong những công ty hàng đầu trong ngành công nghiệp sữa.
  2. Công nghệ sản xuất: Sữa Nan được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến và quy trình chất lượng nghiêm ngặt của Nestle. Công ty áp dụng các phương pháp nghiên cứu và phát triển hàng đầu để đảm bảo sữa Nan đáp ứng các yêu cầu dinh dưỡng và sự phát triển của trẻ em.
  3. Sữa Nan được sản xuất ở những quốc gia nào? Có mấy loại? Cho bé mấy tuổi: Sữa Nan được sản xuất và phân phối trên toàn cầu. Có nhiều loại sản phẩm sữa Nan dành cho các giai đoạn phát triển khác nhau của trẻ em. Các loại sản phẩm phổ biến bao gồm Nan Optipro, Nan Supreme, sữa Nan AL 110 cho trẻ tiêu chảy, sữa Nan cho bé dị ứng đạm bò, Nan Organic,.... Mỗi loại sữa Nan có các thành phần và phù hợp với độ tuổi cụ thể của trẻ em. Thông thường, sữa Nan được khuyến nghị cho trẻ từ sơ sinh đến 3 tuổi, tuy nhiên, tùy vào từng loại sản phẩm cụ thể và chỉ định của bác sĩ.

 

Vậy sữa Nan có tốt không? Như đã chia sẻ chi tiết trong bài viết trước, sữa Nan được bố mẹ khắp thế giới tin dùng bởi những ưu điểm:

  • Dinh dưỡng cân bằng: Sữa NAN được nghiên cứu bởi chuyên gia để đảm bảo cung cấp đầy đủ dinh dưỡng cho bé trong từng giai đoạn phát triển.
  • Hỗ trợ tiêu hóa: Sữa NAN chứa probiotics giúp nuôi dưỡng vi sinh đường ruột, tăng cường tiêu hóa và hấp thu chất dinh dưỡng.
  • Giảm bệnh dị ứng: Công thức OptiPRO trong sữa NAN giúp giảm nguy cơ viêm da hay chàm, đặc biệt phù hợp với bé dễ bị dị ứng.
  • Tăng sức đề kháng: Sữa NAN cung cấp các dưỡng chất quan trọng như sắt, kẽm, canxi và vitamin, giúp bé tăng sức đề kháng và khỏe mạnh.
  • Phát triển trí não: Có chứa DHA và ARA, sữa NAN hỗ trợ cơ não bé phát triển, tăng khả năng nhận thức và học hỏi.
  • Chống dị ứng, phát triển toàn diện: Sữa NAN giúp bé chống dị ứng, đồng thời tăng chiều cao và cân nặng đạt chuẩn, đảm bảo bé phát triển toàn diện và khỏe mạnh.

Tuy nhiên, theo kinh nghiệm từ nhiều bố mẹ, so với điều kiện gia đình Việt thì giá sữa Nan khá cao đặc biệt là các dòng sữa cho bé tiêu chảy, dị ứng đạm bò. Bên cạnh đó, một số trường hợp trẻ uống sữa Nan đi ngoài phân xanh.

Xem thêm: Sữa Nan có mấy loại? Đặc điểm công dụng các loại sữa Nan hiện nay

Giới thiệu thương hiệu sữa Similac Abbott Hoa Kỳ

Similac Abbott Hoa Kỳ là một thương hiệu sữa nhập khẩu Mỹ nổi tiếng và được tin dùng trên toàn thế giới. 

  1. Nguồn gốc thương hiệu: Similac Abbott Hoa Kỳ thuộc sở hữu của tập đoàn Abbott, một tập đoàn dược phẩm và chăm sóc sức khỏe có uy tín hàng đầu trên thế giới. Abbott đã có hơn 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho cả trẻ em và người lớn. Similac được thành lập vào những năm 1888 và từ đó đã trở thành một trong những thương hiệu sữa công thức hàng đầu trên thị trường.
  2. Công nghệ sản xuất: Similac Abbott Hoa Kỳ áp dụng các công nghệ sản xuất tiên tiến và quy trình nghiêm ngặt để đảm bảo chất lượng và an toàn của sản phẩm.
  3. Sữa Similac có mấy loại? Cho bé mấy tuổi? Similac Abbott Hoa Kỳ cung cấp nhiều loại sữa khác nhau để phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng của trẻ em ở các độ tuổi khác nhau. 
  • Similac Advance: Loại sữa dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi, cung cấp các dưỡng chất quan trọng cho sự phát triển toàn diện và hệ thống miễn dịch của bé.
  • Similac Total Comfort: Loại sữa dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi, giúp giảm các triệu chứng khó tiêu và đau bụng do nhạy cảm
  • Sữa Similac Newborn: Tập trung khả năng phát triển trí não ở trẻ trong giai đoạn từ 0 - 12 tháng tuổi
  • Sữa Similac Neosure: Công thức dành riêng cho trẻ sinh non giúp bé 0 - 12 tháng tuổi tăng cân nhanh.
  • Sữa Similac số 4 HMO: Góp mặt trong danh sách sữa tăng cường đề kháng.

Tương tự với sữa Nan, Similac cũng mang đến nguồn dinh dưỡng với các nhóm thành phần cùng ưu điểm nổi bật:

  • Similac góp mặt trong danh sách sữa tăng cân phát triển toàn diện cho bé.
  • Bổ sung đạm và calo cần thiết để hỗ trợ hoạt động hàng ngày của trẻ.
  • Chứa nhiều loại vitamin A, C, E, vitamin nhóm B và 29 khoáng chất khác như photpho, sắt, canxi,... giúp tăng cường sức đề kháng của bé.
  • Bổ sung DHA, AA, lutein để phát triển trí toàn diện về não bộ và thị lực, giúp bé thông minh và có phản xạ nhận thức tốt hơn.
  • Chứa lợi khuẩn đường ruột giúp cải thiện hệ tiêu hóa, tăng cường hấp thu chất dinh dưỡng và tăng cân cho bé.
  • Thành phần dinh dưỡng gần giống với sữa mẹ nhất trong các loại sữa công thức.
  • Sản xuất trên dây chuyền hiện đại, sử dụng nguyên liệu 100% sữa bò tươi nguyên chất.

Nhược điểm của sữa Similac:

  • Gây tình trạng nóng trong người đối với trẻ có cơ địa yếu hoặc hệ tiêu hóa không tốt.
  • Một số dòng sữa Similac có mùi vị hơi khó uống, gây khó khăn cho bé khi tiếp nhận.

So sánh sữa Nan và Similac loại nào phù hợp hơn cho bé?

So sánh sữa Nan và Similac
So sánh sữa Nan và Similac

Sữa Nan và Similac là hai thương hiệu sữa công thức nổi tiếng và được nhiều phụ huynh lựa chọn cho con yêu. Tuy cung cấp những giá trị dinh dưỡng quan trọng, nhưng liệu loại nào phù hợp hơn cho bé? Dưới đây là nội dung so sánh sữa Nan và Similac dựa trên các yếu tố như thành phần, giá trị dinh dưỡng và phản hồi từ phụ huynh. Hy vọng sẽ giúp các bậc cha mẹ có sự lựa chọn tốt nhất cho sự phát triển và sức khỏe của bé yêu.

Sữa Nan và Similac có gì giống nhau?

So sánh sữa Nan và Similac có gì giống nhau? Bài viết này sẽ đưa ra những điểm tương đồng của hai sản phẩm từ thành phần dinh dưỡng đến chất lượng và an toàn. Hiểu rõ về sự tương đồng giữa Nan và Similac sẽ giúp ba mẹ đưa ra quyết định tốt nhất cho sự phát triển của con yêu.

 

Thành phần:

  • Cả hai loại sữa đều chứa các thành phần chính như đạm, chất béo, carbohydrate, các loại vitamin và khoáng chất cần thiết cho sự phát triển của trẻ.
  • Cả Nan và Similac đều có các loại DHA và ARA, hai chất béo quan trọng cho sự phát triển não bộ và thị giác của trẻ.
  • Cả hai cũng có thành phần Prebiotic (FOS/GOS), giúp hỗ trợ hệ tiêu hóa và sự phát triển của vi khuẩn có lợi trong ruột của trẻ.

Đối tượng sử dụng:

  • Cả Nan và Similac đều dành cho trẻ từ 0-12 tháng tuổi, nhưng có các dòng sản phẩm khác nhau dành cho từng giai đoạn phát triển của trẻ, ví dụ như sữa dành cho trẻ sơ sinh, sữa cho trẻ từ 6 tháng tuổi trở lên, và sữa cho trẻ từ 1-3 tuổi.

Phân loại:

  • Sữa Nan Nestle Thụy Sĩ có nhiều dòng sản phẩm khác nhau như Nan Optipro, Nan H.A., Nan Supreme, v.v. Tùy thuộc vào nhu cầu của trẻ, phụ huynh có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Sữa Similac Abbott Hoa Kỳ cũng có nhiều dòng sản phẩm như Similac Advance, Similac Pro-Advance, Similac Total Comfort, v.v. Mỗi dòng sản phẩm hướng đến nhu cầu cụ thể của trẻ.

Bảng so sánh sữa Nan và Similac chi tiết

Để hiểu rõ hơn về hai thương hiệu này, mẹ hãy cùng tham khảo bảng so sánh sữa Nan và Similac chi tiết dưới đây:

Tiêu chí

Sữa Nan

Sữa Similac

Thương hiệu

Nestlé Thụy Sĩ

Abbott Hoa Kỳ

Nơi sản xuất

Nga, Việt, Đức, Úc,..

Hoa Kỳ

Quy cách đóng gói/ trọng lượng

Lon thiếc dạng 400g và 800g.

Lon thiếc dạng 360g, 850g và 900g.

Đối tượng sử dụng

Trẻ sơ sinh 0 - 6 tuổi.

Trẻ sơ sinh 0 - trên 12 tháng tuổi.

Giá thành

Sữa bột lon thiếc có giá từ 209.000 - 670.000 VNĐ tùy từng loại.

Giá sữa bột lon thiếc có giá từ 269.000 -639.000 VNĐ tùy từng loại.

Nhiệt độ pha sữa

Nước ấm ở nhiệt độ 37 - 40 độ C.

Nhiệt độ chừng 40 độ C

Thành phần

  • Công thức đạm OptiPRO thủy phân vừa đủ giúp bé khỏe mạnh.
  • Probiotics với lợi khuẩn Bifidus BL hỗ trợ đường ruột hoạt động tốt.
  • 13 Loại Vitamin và khoáng chất đặc biệt hàm lượng đạm thấp
  • Công thức IQ Plus với thành phần: Lutein, vitamin E tự nhiên, DHA, AA, omega-3, omega-6, taurine và choline,... giúp bé thông minh.
  • Bổ sung NPO (No Palm Oil) - công thức không dầu cọ và chất xơ hòa tan FOS, prebiotic, 2'-FL HMO, nucleotide giảm nhiễm trùng, hỗ trợ tiêu hóa.
  • 29 thành phần dinh dưỡng có trong sữa mẹ và các dưỡng chất thiết yếu khác.

Công dụng nổi bật

  • Tập trung khả năng tăng sức đề kháng, cải thiện hệ tiêu hóa miễn dịch ở trẻ
  • Phát triển chiều cao tối ưu hệ khung xương vững chắc.
  • Tập trung vào sự phát triển não bộ, thị lực giúp tăng khả năng nhạy bén của bé.
  • Hỗ trợ tiêu hóa đường ruột, hạn chế tối đa việc táo bón.
  • Bé tăng cân nhanh nhờ hàm lượng đạm cao.

Hương vị sữa

Hương vị nhạt thanh, dễ uống khá giống sữa mẹ.

Hương vị sữa thơm ngon, béo ngậy.

 

Xem thêm: So sánh sữa Nan và Friso, loại nào tốt bé tăng cân phát triển toàn diện?

Nên mua sữa Nan hay Similac cho bé tốt hơn?

Nên mua sữa Nan hay Similac
Sữa Nan và Similac loại nào tốt hơn?

Qua nội dung so sánh sữa Nan và Similac có thể thấy, Mỗi loại sữa này có xuất xứ và thành phần dinh dưỡng khác nhau, và việc chọn mua sản phẩm phù hợp cho bé phụ thuộc vào nhu cầu của bé. Dưới đây là những đánh giá kết luận để mẹ dễ dàng đưa ra lựa chọn. 

 

Cả hai loại sữa đều bổ sung các dưỡng chất thiết yếu như vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ hệ tiêu hóa đẩy nhanh quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng. Có chứa nhiều DHA và AA giúp phát triển trí não, sáng mắt, thông minh, tăng khả năng học hỏi và nhận thức. Tuy nhiên, sữa Nan chú trọng vào sự phát triển toàn diện của trẻ. Khi bé uống sữa Nan, bé sẽ không tăng cân quá nhanh, giúp đảm bảo sự phát triển hợp lý. Trong khi đó, sữa Similac có hàm lượng đạm cao, thích hợp cho bé từ 6 tháng tuổi trở lên.

 

Kết Luận: Hy vọng qua nội dung so sánh sữa Nan và Similac mẹ đã tìm được câu trả lời sữa nào tốt với thể trạng và nhu cầu dinh dưỡng của bé. Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, các chuyên gia dinh dưỡng sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved