Sữa Aptamil Essensis số 1 Úc đạm A2 dành cho bé sơ sinh 0 - 6 tháng tuổi

by Đoàn Mai Thy 20/03/2023

Góp mặt vào phân khúc sữa bột cao cấp, Aptamil Essensis số 1 là dòng sữa nổi tiếng được bố mẹ trên toàn thế giới tin tưởng, lựa chọn cho bé yêu. Với công thức đạm A2 hữu cơ nên không những phù hợp cho trẻ 0 - 6 tháng có sức khỏe bình thường mà là nguồn dinh dưỡng tuyệt vời cho các bé sinh non, cơ địa nhạy cảm, tiêu hóa kém, dễ dị ứng, chậm hấp thu.

 

Vậy sữa Aptamil Essensis số 1 có tốt không? Thành phần, công dụng đặc tính của dòng sữa này là gì? Cách pha sữa Aptamil Essensis số 1 như thế nào đúng chuẩn, bảo toàn dưỡng chất? Cùng Suangoainhap.com tìm hiểu qua bài viết dưới đây!

Giới thiệu nguồn gốc sữa Aptamil Essensis số 1 Úc mẫu mới

sữa Aptamil Essensis số 1 Úc mẫu mới

Sữa Aptamil Essensis của nước nào?

Sữa Aptamil Essensis hay còn gọi là sữa Aptamil Organic A2 (Aptamil xanh lá) là dòng sữa được sản xuất bởi tập đoàn Nutricia hàng đầu Châu Âu với chất lượng cao cấp theo tiêu chuẩn quốc tế. 

 

Với hơn 100 năm kinh nghiệm nghiên cứu về dinh dưỡng và gần 40 năm chắc lọc, hiện nay thương hiệu đã cung cấp ra thị trường dòng sữa đạm A2 hoàn toàn tự nhiên. Sản phẩm được sản xuất từ 100% bò sữa nguyên chất, có nguồn gốc từ các trang trại hữu cơ được chứng nhận ở New Zealand.

 

Trong đó, sữa Aptamil Essensis số 1 xanh lá là dòng sản phẩm mới được cải tiến từ mẫu mã, kiểu dáng, thành phần đồng thời là giải pháp tuyệt vời cho các bé dị ứng gluten hay có hệ tiêu hóa non yếu, cơ địa nhạy cảm, dễ dị ứng, tiêu hóa kém.

Thiết kế bao bì - thành phần sữa Aptamil Essensis số 1

Thành phần sữa Aptamil Essensis số 1

Sữa Aptamil Essensis số 1 - Sữa Organic cho bé sơ sinh đến 6 tháng

Thành phần sữa Aptamil Essensis số 1 đạm sạch A2 bé  - 6 tháng

Sữa Aptamil Essensis số 1 có tốt không? Bảng thành phần gồm những dưỡng chất gì? Là vấn đề được bố mẹ đặc biệt  quan tâm khi lựa chọn sữa công thức cho bé.

 

Để bố mẹ có thể hiểu rõ hơn về sản phẩm, dưới đây là chi tiết bảng thành phần sữa Aptamil Essensis số 1 được công bố từ nhà sản xuất:

  • Organic milk solids, organic vegetable oils (emulsifier (organic soy lecithin), antioxidant (natural tocopherols (soy))), organic short chain galacto-oligosaccharides (milk), dried omega LCPUFAs (fish oil, antioxidant (sodium ascorbate, natural tocopherols (soy))), long chain fructooligosaccharides,taurine, inositol, Bifidobacterium breve M-16V (750 million cfu/100mL), choline chloride, L- carnitine.
  • Vitamins: Vitamin A, B1, B3, B5, B6, B12, C, D3, E, K1), folic acid, biotin.
  • Khoáng chất: Kali, canxi, clorua, photpho, natri, magie, kẽm, sắt, đồng, iot, selen, mangan.
  • Nucleotides: Cytidine-5′-monophosphate, uridine-5′-monophosphate, adenosine -5′-monophosphate, inosine -5′-monophosphate, guanosine-5′-monophosphate.
  • Aptamil® Essensis Organic A2 Protein Milk Premium Infant Formula is based on cows’ milk protein.
  • Chứa: Sữa bò, cá và đậu nành.

Hình ảnh bao bì sữa Aptamil Essensis Organic số 1

  • Sữa Aptamil Essensis số 1 có thiết kế gam màu chủ đạo là xanh lá, lon thiếc tiện lợi, nắp nhựa đóng kín đảm bảo không bị ảnh hưởng đến chất lượng cũng như hương vị.
  • Thông tin chi tiết bổ trợ được in với gam màu vàng nổi bật.
  • Trong hộp sữa được trang bị muỗng chuyên dụng, mẹ dễ dàng đong theo đúng tỷ lệ, liều lượng công thức pha sữa.
  • Phần trung tâm hộp sữa là hình ảnh logo thương hiệu Aptamil Essensis, xung quanh là những thông tin, hình ảnh miêu tả như: Xuất xứ, thành phần, công dụng, cách pha, thời gian bảo quản,...được in sắc nét, cụ thể, rõ ràng.

Xem thêm: Sữa Aptamil Essensis có hàng giả không? 5 Cách kiểm tra chính xác

Công dụng nổi bật của sữa Aptamil Essensis số 1 Úc

Sữa Aptamil Essensis số 1 mang lại nhiều công dụng quan trọng đối với trẻ giai đoạn sơ sinh như:

  • Thành phần đạm A2 - đạm sạch, được chọn lọc nghiêm ngặt, phức tạp về mặt công nghệ di truyền. Đây là điểm khác biệt của sữa Aptamil Essensis với đa số các dòng sữa công thức thông thường (có chứa Protein A1) được xem là nguyên nhân gây ra các triệu chứng rối loạn tiêu hóa như: Đầy hơi, khó tiêu, nôn ói, táo bón, đau bụng hay không dung nạp đủ đường lactose dẫn đến tiêu chảy.
  • Hơn 200 loại dưỡng chất HMO tự nhiên hỗ trợ và cải thiện hệ miễn dịch của bé khỏe mạnh.
  • Nucleotides là thành phần tự nhiên có trong sữa mẹ, dưỡng chất tổng hợp tế bào trong cơ thể giúp bé tăng trưởng toàn diện cả về đề kháng.
  • Hàm lượng DHA, canxi cao cùng các khoáng chất, vitamin cần thiết cho cơ thể bé. Hỗn hợp synbiotic được cấp bằng sáng chế.
  • Aptamil® Essensis Organic A2 là công thức sữa protein hữu cơ độc quyền.

Ưu - nhược điểm của sữa Aptamil Essensis số 1 đối với bé 0 - 6 tháng tuổi

Công dụng sữa Aptamil Essensis số 1 ÚcSữa Aptamil Essensis số 1 có tốt không?

Ưu điểm sữa Aptamil Essensis Organic đạm A2

Sữa Aptamil Essensis số 1 là dòng sữa bột hữu cơ được sản xuất theo công thức độc quyền và được chứng nhận bởi AsureQuality - New Zealand. 

  • Sữa bảo vệ ruột, bổ sung vi khuẩn có lợi, ngăn chặn vi khuẩn có hại phát triển trong đường ruột. Với thể trạng ruột bé bị kích thích, sữa Aptamil Essensis số 1 giúp bé giảm triệu chứng đau bụng, giảm nguy cơ tử vong với những trẻ bị hoại tử ruột.
  • Sữa Aptamil Essensis số 1 đặc biệt chăm sóc hệ đường ruột của trẻ sơ sinh, sinh non. Góp phần giảm thiểu nguy cơ dị ứng, xuất hiện bệnh chàm.
  • Tổ hợp hàm lượng dinh dưỡng DHA, canxi, vitamin và khoáng chất có trong sữa Aptamil Essensis số 1 giúp bé phát triển toàn diện, tăng cân, chiều cao theo đúng tốc độ tăng trưởng.
  • Vi khuẩn có lợi Bifidobacterium breve M-16V và Protein AA hỗ trợ tiêu hóa cho trẻ sơ sinh một cách tối đa.
  • Sữa Aptamil Essensis số 1 có vị thơm ngon, ngọt vừa phải, dễ uống vị gần giống với sữa mẹ nên kích thích vị giác của bé.

Nhược điểm sữa Aptamil Essensis số 1 màu xanh

Bên cạnh các ưu điểm nổi bật đề cập trên, sữa Aptamil Essensis số 1 cho bé 0 - 6 tháng cũng tồn tại một số bất cập khiến không ít bố mẹ phân vân có nên mua sản phẩm này hay không:

  • Thuộc phân khúc cao cấp nên giá bán sữa Aptamil Essensis số 1 có mức giá khá chênh lệch so với các dòng sữa công thức thông thường.
  • Sữa được thiết kế dựa trên công thức, tiêu chuẩn, thể trạng của trẻ em Úc, do vậy các bé ở những quốc gia khác có thể gặp tình trạng đi ngoài trong thời gian sử dụng đầu (2 ngày - 1 tuần).
  • Đây không phải là dòng sữa tăng cân cho bé 0 - 6 tháng chuyên biệt, sữa Aptamil Essensis tập trung công dụng phát triển toàn tiện cả về hệ tiêu hóa, miễn dịch, thể chất.

Cách pha sữa Aptamil Essensis số 1 đúng tiêu chuẩn dưỡng chất

Cách pha sữa Aptamil Essensis số 1Công thức pha sữa Aptamil Essensis số 1 Úc mẫu mới

Để bé được hấp thụ tốt nhất và đầy đủ các dưỡng chất có trong sữa Aptamil Essensis số 1, mẹ cần lưu ý cách pha sữa Aptamil Essensis số 1 theo công thức chuẩn: 1 thìa gạt ngang sữa pha với 30ml nên pha nước ở nhiệt độ khoảng 45 - 50 độ C theo đúng quy chuẩn sau:

  1. Rửa tay sạch trước khi pha sữa Aptamil Essensis Organic số 1 cho bé.
  2. Đun sôi các dụng cụ pha trong khoảng 10 phút hoặc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa sau đó lấy các dụng cụ pha sữa ra lau khô.
  3. Cho nước đun sôi để ngội khoảng 45 - 50 độ C vào bình sữa đã được tiệt trùng. 
  4. Đậy kín nắp bình sữa lại và lắc hoặc khuấy đều cho đến khi sữa tan hoàn toàn.
  5. Để sữa nguội xuống nhiệt độ thích hợp ( khoảng 37 - 38 độ C, bằng nhiệt độ cơ thể) rồi cho bé ăn.

Thông tin tham khảo liều lượng pha sữa Aptamil Essensis số 1 cho bé 0 - 6 tháng mỗi ngày:

Độ tuổi

Lượng sữa cho 1 lần dùng

Số thìa

Lượng nước (ml)

Số lần dùng 1 ngày

Trẻ sơ sinh - 2 tuần

2

60

8 lần

Trẻ từ 2 - 4 tuần

3

90

7 - 8 lần

Trẻ 1 - 2 tháng

4

120

6 - 7 lần

Trẻ 3 - 4 tháng

5

150

5 - 6 lần

Trẻ 5 - 6 tháng

6

180

5 lần

 

* 1 muỗng = 4.5g bột.

 

Một số lưu ý trong quá trình pha sữa Aptamil Essensis số 1 cho bé:

  • Sữa sau khi pha sử dụng tốt nhất trong vòng 2 giờ đồng hồ, không nên dùng sữa đã pha quá lâu hoặc lưu trữ lại phần sữa thừa cho cữ bú sau.
  • Thời gian sử dụng tốt nhất trong vòng 4 tuần sau mở hộp.
  • Đậy kín nắp sau mỗi lần dùng, bảo quản sữa nơi khô ráo, tránh ánh nắng và tầm tay trẻ em.
  • Vệ sinh, rửa tay khử trùng đồ dùng cẩn thận trước khi pha sữa cho bé.
  • Pha sữa Aptamil Essensis số 1 cho bé đúng công thức, đúng quy trình nêu trên để đảm bảo an toàn và dưỡng chất tốt nhất.

Câu hỏi thắc mắc bố mẹ về sữa Aptamil Essensis số 1 

Câu hỏi sữa Aptamil Essensis số 1 

Tại nội dung trên, mẹ phần nào có thể trả lời được câu hỏi “sữa Aptamil Essensis số 1 có tốt không? Tuy nhiên, để có cái nhìn chi tiết hơn, giúp mẹ yên tâm sử dụng, bé bú an toàn. Sữa Ngoại Nhập đã tổng hợp 1 số câu hỏi thắc mắc, mẹ có thể tham khảo tại nội dung dưới đây:

Sữa Aptamil Essensis số 1 có giá bao nhiêu? Nên mua chính hãng ở đâu?

Sữa Aptamil Essensis Organic số 1 dành cho các bé có độ tuổi từ 0 - 6 tháng hiện đang có giá bán trên thị trường khoảng 1.070.000đ/ hộp 900g. Mẹ có thể dễ dàng mua sản phẩm chính hãng tại các công ty, trang web phân phối sữa Aptamil chính hãng hoặc các cửa hàng, showroom sữa bột uy tín trên thị trường.

Sữa Aptamil Essensis số 1 pha bao nhiêu độ?

Theo khuyến cáo từ nhà sản xuất và chuyên gia dinh dưỡng nhi khoa, nhiệt độ pha sữa Aptamil Essensis số 1 chuẩn là khoảng 45 - 50 độ C. Đây là nhiệt độ thích hợp để bảo toàn các dưỡng chất, tránh phá hủy cấu trúc của các vitamin, làm mất dinh dưỡng vốn có trong sữa. 

 

Để kiểm tra nhiệt độ, bố mẹ có thể sử dụng nhiệt kế hoặc nhỏ 1 - 2 giọt sữa ra cổ tay để kiểm tra nhé.

Sữa Aptamil Essensis và Aptamil Profutura có gì giống và khác nhau?

Điểm giống nhau giữa sữa Aptamil Essensis và Aptamil Profutura:

  • Cả 2 dòng sữa Aptamil này đều thuộc phân khúc cao cấp được sản xuất tại Úc và được chia theo độ tuổi.
  • Vị sữa thơm, ngọt nhẹ, không bị ngấy, gần giống sữa mẹ.

Điểm khác nhau của sữa Aptamil Essensis và Aptamil Profutura:

  • Nếu dòng sữa Aptamil Profutura dành cho các bé bị vấn đề tiêu hóa hoặc chậm cân thì sữa Aptamil Essensis lại đặc biệt phù hợp cho các bé sinh non, dễ bị dị ứng, cơ địa nhạy cảm.
  • Bao bì của 2 dòng sữa cũng được thiết kế khác nhau để bố mẹ dễ nhận diện.
  • Sữa Aptamil Essensis được sản xuất từ 100% sữa bò nguyên chất ngược lại sữa Aptamil Profutura lại sử dụng nguồn nguyên liệu từ sữa bò New Zealand.

Để hiểu rõ hơn về đặc điểm thành phần của 2 dòng sản phẩm này, bố mẹ có thể tham khảo nội dung tại: So sánh sữa Aptamil Essensis và Aptamil Profutura

Tại sao sữa Aptamil Essensis Organic số 1 lại có mùi tanh?

Sữa Aptamil Essensis số 1 có công thức sữa gần giống sữa mẹ, giàu hàm lượng DHA, sắt, omega nên khi uống sẽ có mùi hơi tanh. Đây là hương vị hoàn toàn tự nhiên, không có chất tạo mùi, hương liệu hay chất bảo quản. Mặc khác, với những bé 0 - 6 tháng, bé hoàn toàn không có khái niệm mùi tanh, nên mẹ hoàn toàn có thể yên tâm khi sử dụng.

 

Kết luận: Hy vọng với những đánh giá, chia sẻ trong bài viết sẽ giúp bố mẹ lựa chọn được sản phẩm tốt nhất cho bé yêu của mình. Nuôi con bằng sữa mẹ là tốt nhất, tuy nhiên, nếu mẹ không có sữa hoặc thiếu sữa thì có thể bổ sung cho con bằng dòng sữa này. Hãy chia sẻ bài viết này tới các mẹ đang nuôi con nhỏ nhé!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved