Sữa Meiji vàng và hồng khác nhau như thế nào? Đặc tính thành phần mỗi loại

by Đoàn Mai Thy 13/07/2023

Meiji được biết đến là dòng sữa nhập khẩu tiên tiến với hương thơm, vị nhạt gần giống sữa mẹ mang đến nhiều công dụng hỗ trợ cho sự phát triển toàn diện của trẻ. Tuy nhiên, tại thị trường Việt, sữa Meiji với nhiều phân loại hàng nội địa và nhập khẩu khiến nhiều mẹ băn khoăn không biết sữa Meiji vàng và hồng khác nhau như thế nào? Giúp mẹ giải đáp nỗi lo trên, dưới đây Suangoainhap.com sẽ phân tích chi tiết đặc trưng của mỗi loại để mẹ có cái nhìn tổng quan và hiểu hơn về hai dòng sản phẩm này.

Mục Lục

Tổng quan về thương hiệu sữa Meiji, sữa Meiji có mấy loại?

sữa meiji vàng và hồng khác nhau như thế nào
Meiji - Tập đoàn dinh dưỡng số 1 Nhật Bản

Trước khi đi sâu vào nội dung sữa Meiji vàng và hồng khác nhau như thế nào? Dưới đây là một số thông tin quan trọng về nguồn gốc thương hiệu sữa Meiji để mẹ hiểu rõ được Meiji có mấy loại? Cho bé mấy tuổi? Tại sao lại chia thành sữa Meiji hộp vàng và hồng.

Lịch sử hình thành và phát triển Meiji

Meiji - Công ty sữa truyền thống lâu đời tại Nhật Bản và Châu Á, đã có hơn 100 năm lịch sử thành công trong ngành công nghiệp sữa. Với trụ sở tại thành phố Odawara, Meiji đã trở thành nguồn dinh dưỡng đồng hành cùng bé trong suốt quá trình hình thành và phát triển.

 

Với sứ mệnh mang lại những sản phẩm chất lượng tốt nhất, Meiji luôn sử dụng công nghệ hiện đại. Đội ngũ chuyên gia của Meiji không ngừng tìm tòi, nghiên cứu và hoàn thiện công thức sữa để đáp ứng nhu cầu và sự kỳ vọng của người tiêu dùng trên toàn thế giới.

 

Meiji hiện có 12 dòng sản phẩm chính và hơn 4000 mặt hàng, với nhiều sản phẩm chiếm vị trí số 1 trên thị trường Nhật Bản như sữa bột, sữa chua và kem.

 

Meiji không chỉ chú trọng vào việc nghiên cứu và phát triển các sản phẩm sữa, mà còn đặc biệt quan tâm đến việc tạo ra loại sữa bột gần gũi nhất với trẻ nhỏ. Với dự án "Khoa học sữa mẹ", Meiji đã nghiên cứu và phân tích thành phần sữa từ hàng ngàn bà mẹ và theo dõi sự phát triển của hàng trăm nghìn trẻ sơ sinh được cho bú từ khi mới sinh.

 

Ngoài ra, Meiji đã mở rộng hoạt động kinh doanh ra thị trường quốc tế, xuất khẩu sữa bột cho trẻ sơ sinh và phụ nữ mang thai ở nhiều quốc gia như Đài Loan, Hồng Kông và Việt Nam. 

Meiji tại thị trường Việt

Sữa Meiji chính thức được phân phối tại Việt Nam từ ngày 25/ 08/ 2016 bởi tập đoàn Sóng Thần có trụ sở tại Hà Nội. Điều này mang tới cho người tiêu dùng sự an tâm về chất lượng cũng như nguồn gốc xuất xứ rõ ràng.

Sữa Meiji có mấy loại?

Hiện nay trên thị trường, sữa Meiji gồm 2 loại chính là sữa Meiji nhập khẩu và sữa Meiji nội địa. Tuy nhiên, nếu chia theo phân loại sản phẩm sữa Meiji được chia thành 2 loại là sữa Meiji số 0 và sữa Meiji số 9. Đây cũng là nguyên nhân khiến nhiều bố mẹ thắc mắc sữa Meiji vàng và hồng khác nhau như thế nào.

 

Thực tế, Meiji được nghiên cứu và sản xuất dựa trên nhu cầu thể trạng trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ với sự khác biệt về văn hóa, quan điểm chăm sóc, dinh dưỡng sữa Meiji dành cho thị trường Nhật có công thức khác so với thị trường các nước. 

 

Bên cạnh đó, nếu dựa trên quy cách đóng gói, sữa Meiji được chia thành 2 loại là dạng bột và dạng thanh (dạng viên nén). Về cơ bản, dạng thanh và bột đều có thành phần, công dụng sữa tương tự nhau. Nhưng nhờ việc sử dụng công nghệ Nhật Bản tiên tiến được cấp bằng sáng chế lần đầu tiên thế giới nên Meiji thanh mang đến những viên sữa bột hình lập phương, dễ hòa tan, giúp mẹ thuận tiện hơn trong việc pha sữa dù mang đi bất cứ đâu.

 

Xem thêm: Sữa Meiji có tốt không? Có tăng cân, chiều cao, sức đề kháng?

Sữa Meiji vàng và hồng khác nhau như thế nào?

Sữa Meiji vàng và hồng khác nhau như thế nào
Sữa Meiji vàng và hồng khác nhau như thế nào?

Vì cùng xuất thân từ một thương hiệu với các nhóm thành phần, công dụng tương tự nhau nên thực chất sữa Meiji vàng và hồng không có quá nhiều điểm khác nhau nổi bật. Tuy nhiên, để bố mẹ có cái nhìn tổng quan, chi tiết về cả hai dòng sản phẩm này. Dưới đây là những đặc trưng riêng của từng phân loại mẹ có thể tham khảo.

Sữa Meiji vàng số 0 cho bé 0 - 1 tuổi

Sữa Meiji số 0 cho bé từ 0 - 1 tuổi hay còn gọi là sữa Meiji Infant Formula. Sản phẩm dinh dưỡng công thức có tính mát, kết hợp cùng các dưỡng chất thiết yếu. Sữa cung cấp DHA (100MG/100G) và ARA (67MG/100G) kết hợp cùng chất xơ hòa tan GOS tạo nên đặc tính mát của sữa.

 

Sữa Meiji màu vàng có giá tham khảo là: 520.000 – 550.000 vnđ/hộp 800g.

Sữa Meiji hồng số 9 cho bé 1 - 3 tuổi

Sữa Meiji hồng số 9 hay còn gọi là sữa Meiji Growing Up Formula cho bé từ 1 - 3 tuổi cung cấp 100% lượng sắt và canxi được khuyên dùng cho bé. Meiji Growing Up Formula chứa sắt với hàm lượng 5.0mg/400ml, canxi với hàm lượng 400mg/400ml. Sữa bò thông thường hầu như không chứa sắt, nên không thể coi đó là nguồn cung cấp sắt. Uống 400ml Meiji Growing Up Formula mỗi ngày sẽ cung cấp 100% lượng sắt và canxi thiết yếu được nêu trong "Tiêu chuẩn hấp thụ dinh dưỡng từ bữa ăn của người Nhật (sửa đổi năm 2010).”

 

Tỷ lệ Canxi/Phospho là 2,0 và Canxi/Magie trong sữa Meiji số 9  là 7,6 theo đúng chuẩn FAO/WHO. Trong 400ml sữa Meiji Growing Up Formula có 40mg DHA, khác với sữa bò không có chứa chất này.

 

Sữa Meiji màu hồng có giá tham khảo là: 405.000 – 450.000 vnđ/hộp 800g.

Bảng thành phần sữa Meiji màu vàng và hồng

Thành phần

Sữa Meiji thanh số 0

Sữa Meiji thanh số 9

Canxi (mg)

380

715

Vitamin A (ug)

390

500

Vitamin B1 (mg)

0.4

0.7

Vitamin B2 (mg)

0.6

0.8

Vitamin B6 (mg)

0,3

0.7

Vitamin B12 (ug)

2

1.2

Vitamin C (mg)

70

60

Vitamin D (ug)

6.5

4.2

 

Vậy sữa Meiji vàng và hồng khác nhau như thế nào? Từ những đánh giá tổng quan về sữa Meiji vàng và hồng trên có thể thấy sự khác nhau chính là:

  1. Sữa Meiji màu vàng là sữa dành cho trẻ sơ sinh đến 1 tuổi còn sữa Meiji màu hồng là sữa dành cho trẻ từ 1 - 3 tuổi.
  2. Sữa Meiji màu hồng có giá rẻ hơn sữa Meiji màu vàng.
  3. Nhiệt độ pha sữa Meiji màu vàng là 70 độ C và nhiệt độ pha sữa Meiji màu hồng là 50 độ C.

 

Xem thêm: Sữa Meiji nội địa và nhập khẩu loại nào tốt? 5 Tiêu chí đánh giá

 

Kết Luận: Trên đây là toàn bộ nội dung sữa Meiji vàng và hồng khác nhau như thế nào? Tương ứng với hai giai đoạn phát triển của bé Meiji đã cho ra mắt hai dòng sản phẩm để mẹ dễ dàng phân biệt và lựa chọn theo đúng độ tuổi bé. Hy vọng nội dung mang lại nhiều thông tin hữu ích giúp mẹ tích lũy thêm kiến thức kinh nghiệm từ đó hiểu rõ hơn về dòng sữa Meiji này để tránh gây nhầm lẫn. Nếu còn bất câu hỏi liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại bình luận bên dưới, Suangoainhap.com sẽ giải đáp nhanh chóng. Thân chào!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved