Sữa Nan Nga có tốt không? Có tăng cân hay gây nóng cho bé sơ sinh

by Đoàn Mai Thy 15/06/2023

Sữa Nan Nga đã trở thành một cái tên quen thuộc và được nhiều bà mẹ Việt Nam tin dùng trong việc chăm sóc dinh dưỡng cho bé yêu. Trong suốt 1000 ngày đầu tiên của bé, sự phát triển và tăng trưởng toàn diện là yếu tố quan trọng nhất. Đó là lý do tại sao nhiều cha mẹ tìm kiếm một nguồn dinh dưỡng đáng tin cậy và an toàn nhất.

 

Vậy sữa Nan Nga có tốt không? Có hỗ trợ bé phát triển toàn diện hay gây nóng trong? Hãy cùng Suangoaianhap.com tìm hiểu về dòng sữa nổi tiếng này qua bài viết dưới đây nhé. 

Mục Lục

Giới thiệu thương hiệu sữa Nan Nga, sữa Nan Nga có mấy loại?

Giới thiệu thương hiệu sữa Nan Nga
Đôi nét thương hiệu sữa Nan Nga

Trước khi tìm hiểu chi tiết câu hỏi sữa Nan Nga có tốt không? Có tăng cân không? Bố mẹ hãy cùng chúng tôi điểm qua đôi nét về nguồn gốc, thương hiệu của dòng sữa công thức này, xem có điểm gì nổi bật so với sữa Nan Việt hay Nan Úc.

 

Sữa bột Nan Nga là thương hiệu sữa dành riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, được sản xuất tại Nestlé Thụy Sĩ và phân phối chính thức tại Nga. Với tên gọi tắt Nan Nga, sữa này đáp ứng đầy đủ các nhu cầu dinh dưỡng của bé từ 0 đến 18 tháng tuổi. Thương hiệu Nan Nga đặc biệt quan tâm đến sự phát triển toàn diện của trẻ, cung cấp các loại sữa phù hợp với từng giai đoạn phát triển.

 

Tương tự với các loại sữa Nan khác, sữa Nan Nga được sản xuất bằng công nghệ tiên tiến, đảm bảo sự an toàn và chất lượng. Quá trình sản xuất và kiểm soát chất lượng được thực hiện theo các tiêu chuẩn nghiêm ngặt. 

Hình ảnh, thiết kế bao bì sữa Nan Nga

Hình ảnh, thiết kế bao bì sữa Nan Nga
Hình ảnh sữa Nan Nga

Sữa Nan Nga được đóng gói dưới dạng lon thiếc hộp 400g và 800g. Có thiết kế đơn giản, tinh tế với hai gam màu xanh và trắng chủ đạo. Phần nắp nhựa màu vàng đóng chắc chắn, có trang bị muỗng đong sữa chuyên dụng bên trong lon sữa.

 

Thông tin trên lon sữa được in hoàn toàn bằng tiếng Nga, với các thông tin liên quan như tên thương hiệu, đối tượng sử dụng, thành phần, công dụng, hướng dẫn liều lượng, cách pha sữa Nan Nga,....

 

Tất cả thông tin, hình ảnh trên lon sữa Nga được in rõ nét, chi tiết. Sữa Nan Nga có 2 nơi sản xuất là tại Nga và Thụy Sĩ nên sản phẩm sẽ có mã vạch là 761 - Thụy Sĩ và 460 - 469 là mã vạch của Nga.

Sữa Nan Nga có tốt không? Có tăng cân không?

Sữa Nan Nga có tốt không? Có tăng cân không?
Sữa Nan Nga có tốt không? Có tăng cân không?

Sữa Nan Nga có tốt không? Và để trả lời câu hỏi này, chúng ta hãy xem xét thành phần và công dụng của sữa Nan Nga dành cho bé từ 0 - 18 tháng tuổi.

1. Hệ lợi khuẩn Biphidum BL:

  • Sản xuất axit axetic và axit lactic, cân bằng hệ vi sinh đường ruột giúp bé tiêu hóa tốt tránh tình trạng táo bón.
  • Tăng khả năng hấp thụ dinh dưỡng và giảm vi khuẩn gây hại.

2. Hỗn hợp axit béo DHA và ARA:

  • Dưỡng chất thiết yếu cho cấu trúc não bộ và chức năng thị giác.
  • Hỗ trợ sự phát triển trí não và thị lực của trẻ.

3. Các vi chất khác như sắt, i-ốt, và kẽm:

  • Hỗ trợ chức năng nhận thức của trẻ.
  • Đóng vai trò quan trọng trong sự phát triển trí tuệ.

4. Đạm Optipro:

  • Cung cấp hàm lượng protein đầy đủ và dễ dàng hấp thụ dưỡng chất.
  • Bảo vệ cơ thể bé tránh nguy cơ viêm da và dị ứng.

5. 36 dưỡng chất thiết yếu:

  • Cung cấp dinh dưỡng cho sự phát triển toàn diện của bé.

Sữa Nan Nga số 1 có tốt không?

Trong giai đoạn 6 tháng đầu đời, việc chọn một loại sữa đáp ứng đầy đủ dinh dưỡng, vị sữa và tăng cường sức đề kháng là quan trọng. Tuy nhiên, điều mẹ cần quan tâm hơn cả là bảo vệ và hỗ trợ hệ tiêu hóa cho bé. Sữa Nan Nga số 1 có thể là một lựa chọn tốt.

 

Sữa Nan Nga số 1 có tốt không? Sữa Nan Nga số 1 tạo môi trường sống thuận lợi cho lợi khuẩn đường ruột phát triển, vì vậy bé không gặp tình trạng táo bón khi sử dụng. Đồng thời, sữa này không tập trung quá nhiều vào vấn đề cân nặng của bé.

Xem thêm: So sánh sữa Nan Nga và Nan Thụy Sĩ, loại nào tốt bé khỏe mạnh toàn diện?

Sữa Nan Nga số 2 có tốt không?

Sữa Nan số 2 là sản phẩm sữa dành cho trẻ từ 6 - 12 tháng tuổi. Được đánh giá là một lựa chọn tốt cho việc tăng cân của bé nhờ vào thành phần chứa 13 loại khoáng chất và vitamin đầy đủ dinh dưỡng. Với sữa bột Nan Nga số 2, các mẹ có thể yên tâm rằng bé sẽ không bị suy dinh dưỡng. 

Xem thêm: Cách pha sữa Nan Nga số 2 cho trẻ 6 - 12 tháng đúng chuẩn giúp bảo toàn dinh dưỡng

Sữa Nan Nga số 3 có tốt không?

Sữa Nan Nga số 3 có chứa hàm lượng đạm OPTIPRO cao, giúp cung cấp dinh dưỡng cần thiết cho trẻ từ 1 đến 3 tuổi. Trong giai đoạn này, hệ tiêu hóa của trẻ cần thích nghi với các loại thức ăn khác ngoài sữa mẹ. Tuy nhiên, trẻ thường dễ mắc các bệnh liên quan đường tiêu hóa. Để giải quyết vấn đề này, sữa NAN Optipro 3 bổ sung lợi khuẩn giúp tăng cường hệ tiêu hóa, tăng sức đề kháng và giúp trẻ ăn ngon miệng. 

Sữa Nan Nga số 4 có tốt không?

Sữa Nan Nga số 4 có tốt không? Với tăng cường axit béo DHA và ARA, Nan Nga số 4 đáp ứng nhu cầu dinh dưỡng theo khuyến nghị của WHO. Bên cạnh đó, sữa cũng bổ sung sắt, iốt, kẽm, Taurine, choline và các vitamin khác, giúp tăng cường khả năng nhận thức, ghi nhớ và phát triển hoạt động của não bộ và hệ thần kinh. 

Ưu - nhược điểm sữa Nan Nga cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ

Ưu - nhược điểm sữa Nan Nga cho trẻ sơ sinh, trẻ nhỏ
Sữa Nan Nga có tăng cân tốt không?

Sữa Nan Nga là một loại sữa công thức được sản xuất và phân phối rộng rãi trên thị trường. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm của sữa Nan Nga để bố mẹ có thể dễ dàng đánh giá được sữa Nan Nga có tốt không?

Ưu điểm sữa Nan Nga cho bé

  • Sữa Nan Nga số 1, 2, 3, 4 đều được sản xuất theo công nghệ hiện đại từ nguyên liệu đến khâu chế biến và hoàn thiện sản phẩm. Đảm bảo 100% an toàn vệ sinh và dinh dưỡng.
  • Sữa Nan Nga có khả năng hấp thu chất dinh dưỡng tốt, đặc biệt phù hợp với hệ tiêu hóa non nớt của trẻ sơ sinh. Điều này giúp hạn chế các vấn đề về tiêu hóa như táo bón, nôn trớ, dị ứng, nóng trong và giúp cải thiện hệ vi sinh khỏe mạnh. 
  • Sữa Nan Nga được chế tạo để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho sự phát triển và tăng trưởng của trẻ. Nó giàu chất đạm, vitamin, khoáng chất và các chất béo cần thiết, giúp hỗ trợ sự phát triển toàn diện của hệ thần kinh, xương và cơ bắp của trẻ.
  • Sữa Nan Nga có nhiều phiên bản phù hợp với từng giai đoạn tuổi của trẻ. Điều này giúp cha mẹ lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu dinh dưỡng và phát triển của con.
  • Sữa Nan Nga có hương vị thơm ngon, thanh nhạt như sữa mẹ giúp bé dễ làm quen và không bị lạ sữa hay bỏ bú.

Nhược điểm sữa Nan Nga

Qua những thông tin và đánh giá về thành phần, công dụng trên phần nào mẹ có thể trả lời được câu hỏi sữa Nan Nga có tốt không rồi phải không nào? Tuy nhiên, với nhiều chia sẻ kinh nghiệm sử dụng sữa Nan Nga từ các bố mẹ đi trước, có một số nhược điểm nhất định cần lưu ý là:

  • Sữa Nan Nga không tốt bằng sữa mẹ nên không thể dùng thay thế hoàn toàn.
  • Tỷ lệ đạm có trong sữa Nan Nga thấp nên không hỗ trợ bé tăng cân nhanh chóng, nên đây không phải là dòng sữa tăng cân cho bé chuyên dụng nếu mẹ tìm kiếm.
  • Giá sữa Nan Nga cũng cao hơn so với các loại sữa Nan khác cùng loại hay sữa công thức nội địa.

Cách pha sữa Nan Nga số 1, 2, 3, 4

Cách pha sữa Nan Nga số 1, 2, 3, 4
Cách pha sữa Nan Nga số 1, 2, 3, 4

Bên cạnh những câu hỏi như sữa Nan Nga có tốt không? Sữa Nan Nga có tăng cân không? Để bé hấp thu tối đa dưỡng chất phát triển khỏe mạnh, không ảnh hưởng đến hệ tiêu hóa hay đường ruột mẹ nên lưu ý đến công thức pha sữa Nan Nga 1, 2, 3, 4 đúng chuẩn, an toàn, bảo toàn dưỡng chất. Dưới đây là quy trình các bước thực hiện mẹ có thể tham khảo:

 

Bước 1: Vệ sinh tay sạch sẽ, khu vực pha, dụng cụ pha bằng cách trụng sơ qua nước sôi hoặc sử dụng máy tiệt trùng bình sữa chuyên dụng.

Bước 2: Chuẩn bị nước sôi ở nhiệt độ 37 - 40 độ C, cho nước ấm vào bình sữa tiếp đến cho lượng sữa cần đong vào bình. Số muỗng gạt tương ứng trên bảng hướng dẫn.

Bước 3: Khuấy đều hoặc lắc nhẹ cho đến khi sữa tan hoàn toàn, mẹ nên thử trước 2 - 3 giọt bằng cách đổ sữa lên cổ tay trước khi cho bé uống.

 

Bảng liều lượng pha sữa Nan Nga số 1, 2, 3, 4, cho bé từ 0- trên 18 tháng tuổi

Tuổi của trẻ

Nước ấm đã đun sôi (ml)

Số muỗng lường

NAN Optipro 1

Tuần thứ 1 - tuần thứ 2

90

3

6

Tuần thứ 3 - tuần thứ 6

120

4

5

Từ tháng thứ 2

150

5

5

Tháng thứ 3 - tháng thứ 4

180

6

5

Tháng thứ 5 - tháng thứ 6

210

7

5

Từ tháng thứ 6

210

7

5

Từ 7 - 9 tháng

210

7

4 - 3

Từ 10 - 12 tháng

210

7

3 - 2

Trẻ từ 1 tuổi

210

7

2 - 3

Review sữa Nan Nga có tốt không chân thật từ bố mẹ

Review sữa Nan Nga có tốt không chân thật từ bố mẹ
Review sữa Nan Nga có tốt không?

Để bố mẹ có cái nhìn tổng quan và đánh giá chi tiết nhất, dưới đây Suangoainhap.com sẽ tổng hợp thêm những review sữa Nan Nga có tốt không chân thật từ bố mẹ đã mua hàng từ các trang thương mại, showroom cửa hàng siêu thị mẹ và bé uy tín trên thị trường.

Những lưu ý khi cho trẻ sơ sinh uống sữa Nan Nga

Những lưu ý khi cho trẻ sơ sinh uống sữa Nan Nga
Không nên sử dụng sữa đã pha sau 2h

Khi cho bé uống sữa Nan Nga, có một số lưu ý quan trọng bạn cần nhớ để đảm bảo sức khỏe và sự phát triển tốt cho bé. Dưới đây là một số lưu ý cần quan tâm:

  • Tuân thủ hướng dẫn sử dụng trên bao bì sản phẩm và hướng dẫn của bác sĩ hoặc chuyên gia dinh dưỡng. 
  • Chọn loại sữa Nan Nga phù hợp với độ tuổi của bé.
  • Trước khi chuẩn bị sữa cho bé, hãy đảm bảo rửa tay sạch sẽ. Đồng thời, hạn chế tiếp xúc trực tiếp với khẩu phần núm ti và bình sữa để tránh nhiễm khuẩn.
  • Đảm bảo không pha loãng sữa Nan Nga với nước hoặc bất kỳ chất lỏng nào khác, trừ khi có hướng dẫn cụ thể từ bác sĩ. Việc pha loãng sữa có thể làm mất cân đối dinh dưỡng và ảnh hưởng đến sự phát triển của bé.
  • Bảo quản sữa đúng cách, sau khi mở nắp bình sữa, sữa phải được sử dụng trong thời gian ngắn và cất giữ trong tủ lạnh để tránh vi khuẩn phát triển.
  • Mua sữa Nan Nga từ những nguồn tin cậy và đảm bảo chất lượng.
  • Chỉ nên dùng trong 1 tháng sau khi đã mở nắp hộp sữa.
  • Nên hâm sữa bằng máy hâm sữa chuyên dụng tuyệt đối không hâm sữa bằng lò vi sóng.

Giá sữa Nan Nga 1, 2, 3, 4

Giá của sữa Nan Nga 1, 2, 3 và 4 có thể thay đổi tùy vào thị trường và địa điểm bán hàng cụ thể. Tuy nhiên, dưới đây là một số thông tin tổng quan về giá của các sản phẩm này:

  1. Sữa Nan Nga 1: Đây là sản phẩm dành cho trẻ sơ sinh từ 0-6 tháng tuổi. Giá cả sữa Nan Nga 1 thường dao động từ khoảng 300.000 VNĐ đến 500.000 VNĐ cho lon 400g và 800g.
  2. Sữa Nan Nga 2: Đây là loại sữa dành cho trẻ từ 6-12 tháng tuổi. Giá sữa Nan Nga 2 thường cao hơn so với sữa Nan Nga 1 khoảng 500.000 VNĐ/ lon 800g.
  3. Sữa Nan Nga 3: Đây là sản phẩm dành cho trẻ từ 1 tuổi trở lên. Có giá từ khoảng.000 VNĐ/ lon 800g.
  4. Sữa Nan Nga 4: Đây là loại sữa dành cho trẻ từ 18 tháng tuổi trở lên. Có giá từ khoảng 450.000 VNĐ/ lon 800g.

Cách phân biệt sữa Nan Nga thật giả

Cách phân biệt sữa Nan Nga thật giả
Cách phân biệt sữa Nan Nga thật giả

Như vậy câu trả lời của câu hỏi: “Sữa Nan Nga có tốt không” là CÓ. Thậm chí là đem lại rất nhiều lợi ích cho trẻ khi sử dụng. Tuy nhiên, nếu mẹ không lựa chọn đúng dòng sữa Nan Nga chính hãng có thể gây nhiều hậu quả nghiêm trọng đến sức khỏe bé.

 

Do vậy, để nhận biết sữa Nan Nga thật giả, mẹ cần quan sát và kiểm tra chi tiết từng đặc điểm như:

  1. Quan sát bằng mắt: Phần nắp, hình ảnh, nội dung trên lon được in sắc nét tránh những lon sữa mất nét, hình ảnh chữ viết bay màu, mã vạch không quét ra hoặc không ra nguồn gốc.
  2. Check mã vạch:  Hiện nay chủ yếu từ 2 nước là được sản xuất tại Nga và sản xuất tại Thụy Sỹ. Mã vạch sữa Nan Nga 460 – 469 còn Mã vạch sữa Nan Thụy Sĩ là 761.
  3. Quan sát bột bên trong: Sữa Nan Nga thật sẽ có màu vàng nhạt, hạt sữa mềm, mịn, tơi xốp. Mùi thơm nhẹ dễ chịu. Khi nếm thử sẽ tan ngay trong miệng, vị sữa nhạt như sữa mẹ, ít ngọt.
  4. Pha sữa với nước ấm: Sữa Nan Nga thật sẽ tan từ từ vào nước, trên mặt có ít bọt sữa.

Những câu hỏi liên quan về sữa Nan Nga khác

Những câu hỏi liên quan về sữa Nan Nga khác
Sữa Nan Nga có nóng không?

Nối tiếp nội dung sữa Nan Nga có tốt không là những câu hỏi liên quan khác, bố mẹ có thể tham khảo để hiểu về dòng sản phẩm sữa công thức nhập khẩu Châu Âu này.

Sữa Nan Nga có mát không?

Sữa Nan Nga được thiết kế đặc biệt để phù hợp với hệ tiêu hóa nhạy cảm của trẻ nhỏ. Với hương vị tươi mát giống sữa mẹ, sản phẩm giúp bé dễ tiêu hóa và dễ uống. Bằng cách cho bé bú đồng thời sữa mẹ và sữa Nan, mẹ không cần lo lắng về việc bé lạ miệng hay từ chối bú.

Sữa Nan Nga có tăng cân không?

Sữa Nan Nga không chỉ là một loại sữa giàu dinh dưỡng mà còn có khả năng cải thiện hệ tiêu hóa và hỗ trợ phát triển toàn diện cho trẻ. Dòng sữa này không gây tăng cân nhanh chóng cho bé nhưng lại đảm bảo sự tăng cân đều đặn mà không dẫn đến tình trạng béo phì. 

Uống sữa Nan Nga có bị táo bón không?

Sữa Nan Nga là dòng sữa mát cho bé với thành phần chứa đạm Optipro thuỷ phân hạn chế tối đa tình trạng táo bón. Trẻ uống sữa Nan Nga sẽ rất ít khi bị táo.

Mua sữa Nan Nga chính hãng ở đâu?

Để mua sữa Nan Nga chính hãng, bạn có thể tham khảo các địa điểm sau:

  1. Showroom, cửa hàng, siêu thị mẹ và bé
  2. Nhà thuốc
  3. Mua sữa Nan Nga chính hãng thông qua các trang web mua sắm trực tuyến như Lazada, Tiki, Shopee. Hãy đảm bảo chọn nhà cung cấp đáng tin cậy và kiểm tra thông tin sản phẩm trước khi đặt mua.

Khi mua sữa Nan Nga chính hãng, hãy lưu ý kiểm tra tem niêm phong và hạn sử dụng của sản phẩm. Ngoài ra, hạn chế mua sữa từ các nguồn không rõ nguồn gốc để đảm bảo chất lượng và an toàn cho bé.

 

Kết Luận: Nan Nga là dòng sữa bột có đặt tính khá giống với sữa mẹ từ công thức đến hương vị giúp bé thích nghi với sữa ngoài ngay từ lần đầu sử dụng, phát triển toàn diện cả về trí tuệ và thể chất của trẻ. Qua bài viết hy vọng các mẹ đã tìm được câu trả lời cho câu hỏi “Sữa Nan Nga có tốt không? Nếu mẹ còn bất kì câu hỏi nào liên quan cùng chủ đề, đừng ngần ngại để lại lời nhắn ở phần bình luận, các chuyên gia dinh dưỡng Suangoainhap.com sẽ hỗ trợ nhanh chóng. Chúc bé khỏe, mẹ an tâm!

Logo Sữa ngoại nhập là trang web chia sẻ kinh nghiệm - kiến thức về việc chăm sóc và nuôi dạy con.
Mọi góp ý vui lòng liên hệ
908075455
info.suangoainhap@gmail.com
Trang mạng xã hội
meta-business-partner
2022 tmtco. All rights reserved